Hiện tại Merc được cho là đi trước các đội khác trong việc vận hành PU của mình. Williams dùng PU của Merc nên có thể nói là có những lợi thế nhất định nhưng chắc vẫn không thể hiểu thấu đáo như Merc. Ferrari vẫn là một ẩn số khi trọng mỗi đợt test họ đều quay về pit sau mỗi lần đạt best sector time.

Mùa này nhìn vào long run và short run chả nói lên điều gì.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Đang mong từng giơf đến ngày khai mạc để được biết thực lực chính xác của các đội quá rồi!

Austrailia Grand Prix to go, come on... Come on....
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
AmaterF1 nói:
Có thông tin cho rằng RB sẽ cho ra mắt 1 mẫu thiết kế hoàn toàn mới của chiếc RB10 vào tháng 5 mà cụ thể là ở chặng Catalunya Tây ban nha. Với nguồn lực tài chính dồi dào và các kỹ sư chuyên gia giỏi có lẽ RB sẽ không cam chịu đứng ngoài cuộc đua vô địch năm nay.
:De nghĩ điều này khó xảy ra vì hai lí do : một là thiết kế mới hoàn toàn 1 chiếc xe ko hề đơn giản,nhất là khi mùa giải đang diễn ra,sẽ ko đủ nhân lực để vừa đua, vừa thiết kế xe (tiền bạc ko hẳn giải quyết đc vấn đề )
thứ hai là thương hiệu, thử tưởng tượng : một đội với tiềm lực tài chính và nguồn nhân lực mạnh như RBR mà lại thiết kế ra 1 chiếc xe đua tệ đến mức ko thể khắc phục được,để rồi phải bỏ đi làm lại chiếc khác trong 1 mùa giải ? nếu chuyện này xảy ra thì còn gì là thương hiệu nữa !:D
p/s : bác nào rành luật check lại dùm : ko lẽ trong 1 mùa giải,đội nào có đủ khả năng thì nếu xe pháo hiện tại tệ quá thì có thể đem xe mới vào đua ?
38.gif

 
Last edited by a moderator:
fanofcar nói:
AmaterF1 nói:
Có thông tin cho rằng RB sẽ cho ra mắt 1 mẫu thiết kế hoàn toàn mới của chiếc RB10 vào tháng 5 mà cụ thể là ở chặng Catalunya Tây ban nha. Với nguồn lực tài chính dồi dào và các kỹ sư chuyên gia giỏi có lẽ RB sẽ không cam chịu đứng ngoài cuộc đua vô địch năm nay.
:De nghĩ điều này khó xảy ra vì hai lí do : một là thiết kế mới hoàn toàn 1 chiếc xe ko hề đơn giản,nhất là khi mùa giải đang diễn ra,sẽ ko đủ nhân lực để vừa đua, vừa thiết kế xe (tiền bạc ko hẳn giải quyết đc vấn đề )
thứ hai là thương hiệu, thử tưởng tượng : một đội với tiềm lực tài chính và nguồn nhân lực mạnh như RBR mà lại thiết kế ra 1 chiếc xe đua tệ đến mức ko thể khắc phục được,để rồi phải bỏ đi làm lại chiếc khác trong 1 mùa giải ? nếu chuyện này xảy ra thì còn gì là thương hiệu nữa !:D
p/s : bác nào rành luật check lại dùm : ko lẽ trong 1 mùa giải,đội nào có đủ khả năng thì nếu xe pháo hiện tại tệ quá thì có thể đem xe mới vào đua ?
38.gif
Bác còn nhớ chiếc MP4-19...:D
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
kebab nói:
fanofcar nói:
AmaterF1 nói:
Có thông tin cho rằng RB sẽ cho ra mắt 1 mẫu thiết kế hoàn toàn mới của chiếc RB10 vào tháng 5 mà cụ thể là ở chặng Catalunya Tây ban nha. Với nguồn lực tài chính dồi dào và các kỹ sư chuyên gia giỏi có lẽ RB sẽ không cam chịu đứng ngoài cuộc đua vô địch năm nay.
:De nghĩ điều này khó xảy ra vì hai lí do : một là thiết kế mới hoàn toàn 1 chiếc xe ko hề đơn giản,nhất là khi mùa giải đang diễn ra,sẽ ko đủ nhân lực để vừa đua, vừa thiết kế xe (tiền bạc ko hẳn giải quyết đc vấn đề )
thứ hai là thương hiệu, thử tưởng tượng : một đội với tiềm lực tài chính và nguồn nhân lực mạnh như RBR mà lại thiết kế ra 1 chiếc xe đua tệ đến mức ko thể khắc phục được,để rồi phải bỏ đi làm lại chiếc khác trong 1 mùa giải ? nếu chuyện này xảy ra thì còn gì là thương hiệu nữa !:D
p/s : bác nào rành luật check lại dùm : ko lẽ trong 1 mùa giải,đội nào có đủ khả năng thì nếu xe pháo hiện tại tệ quá thì có thể đem xe mới vào đua ?
38.gif
Bác còn nhớ chiếc MP4-19...:D
e mới chú ý coi f1 đc vài năm gần đây thôi,phần vì ko có thời gian nên cũng hay bỏ sót ! vụ chiếc MP4-19 e ko biết, bác có thể nói sơ dùm đc ko ? thank's.
 
MP4-19 là chiếc xe của Macca cho mùa giải 2004. Nó được thiết kế với mục đích thay thế chiếc MP4-18, bản thân chiếc MP4-18 quá tệ nên nó chưa bao giờ được sử dụng trong mùa giải 2003. Chiếc MP4-19 cũng chẳng khá hơn gì và sau đó được thay bằng chiếc MP4-19B hoàn toàn mới và giữa mùa giải 2004. Cả hai chiếc này đều gặp vấn đề về làm mát do packaging quá nghiệt....và cả hai chiếc này đều được thiết kế bởi Adrian Newey...:D
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
ra là vậy, thank's bác ! có thể thấy là RBR nói chung và NEWEY nói riêng không mạnh về 1 thiết kế mới hoàn toàn ! điểm mạnh của họ là có những giải pháp đột phá để nâng cao performance trên những chiếc xe đã qua 1 thời gian dài hoàn thiện ! vì vậy ngài MARKO thừa nhận với báo giới đại ý là đối với RBR, mùa giải khởi tranh sớm ít nhất là 2 tháng ! việc này cũng ko có gì là lạ !:D
http://en.espnf1.com/redb...port/story/147777.html

p/s : có điều này e thấy hơi ko hợp lý về tính công bằng trong luật f1 lắm : luật cho phép thay xe trong mùa giải như vậy,mà ai cũng biết là chỉ có những đội nhà giàu mới có khả năng này,còn những đội nhà nghèo thì chịu chết,vậy há chẳng phải luật vô tình giúp những đội nhà giàu sao ? vì chỉ cần thiết kế sẳn vài chiếc xe ( ví dụ vậy)chiếc này ko đc thì dùng chiếc khác tốt hơn,vậy thì các đội nhà nghèo làm sao cạnh tranh đc về mặt thành tích ? bác thấy sao ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
em cũng thấy bình thường :)
Mình chỉ thấy cuộc chiến công nghệ, chiến thuật; còn cuộc chiến kiếm tiền, kiếm tài trợ phía sau cũng khốc liệt không kém.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
:D mùa này, cuối cùng cũng là danh hiệu giành cho các đại gia mà thôi ! có điều e quan tâm xem RBR sẽ xoay sở với chiếc RB10 ra sao, và quan trọng nhất là tiểu SCUMI sẽ đua ra sao khi đang chịu áp lực rất lớn khi ko còn có 1 chiếc xe vượt trội, ko còn thường xuyên chạy trong clean air thì sẽ ra sao ? điều đang gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng F1 FANS !
the times will tell !:D
 
Last edited by a moderator: