Chủ đề tương tự
Em đồng ý với bác ! Em cũng mới có bằng nhưng ít chạy lắm ( phải nói là ko có xe để chạy thì đúng hơn ) . Bây giờ có bác nào có thành ý tốt đưa xe cho em chạy ( AT dễ chạy hơn MT ) thì em cũng chân thành cảm ơn ... rồi từ chối thôi vì quá ít thời gian ôm vôlăng , leo lên xe ngồi thì chưa quen xe lại ko biết căn đg rất dễ gây ra chuyện . Khi học thì toàn học MT , mới có xe thì lại thích AT cho nó tiện lợi nên rất dễ ... đạp nhầm hay vô lộn số thì chuyện ko hay lại sảy ra . Điển hình như mấy thớt của các bác lập => ngày nào vô đọc cũng thấy tai nạn riết rồi sợ luôn ( mà sao thấy toàn ngoài HN + các mợ lái gây ra chuyện
) .
P/s : vì ko lái xe đc ở ngoài đg nên ngày nào em cũng lái xe trên OS ít cũng vài ba tiếng để học hỏi các bác kinh nghiệm , nếu 1 ngày nào đó cầm tài thì cũng có chút vốn liếng . Cám ơn OS đã tạo ra 1 sân chơi bổ ích & các bác đã truyền dạy kinh nghiệm .
P/s : vì ko lái xe đc ở ngoài đg nên ngày nào em cũng lái xe trên OS ít cũng vài ba tiếng để học hỏi các bác kinh nghiệm , nếu 1 ngày nào đó cầm tài thì cũng có chút vốn liếng . Cám ơn OS đã tạo ra 1 sân chơi bổ ích & các bác đã truyền dạy kinh nghiệm .
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]Atonio nói:Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Mình thấy chủ yếu là do tính tình người Hà Nội dạo này ko được tốt cho lắm, nói theo ngôn từ địa phương là hơi bị tinh tướng. Lái xe chỉ cần nhớ 1 chuyện muốn xe lăn bánh thì ko cần đạp ga xe cũng lăn bánh, xe MT 1 chân thắng 1 chân côn, nhả chút côn là xe lăn bánh, xe AT thì chân đạp thắng, nhả chút thắng là xe lăn bánh. Nhưng người Hà Nội cho rằng chạy xe như vậy là quê nên họ thẳng chân đạp lên ga cho nó máu và kết quả như thế nào các bác đều biết.
@Atonio: xe MT đạp nhầm ga nhưng chân côn chưa nhả thì xe ko có điên được bác ơi, nên chỉ có AT điên chứ MT thì ko.
@Atonio: xe MT đạp nhầm ga nhưng chân côn chưa nhả thì xe ko có điên được bác ơi, nên chỉ có AT điên chứ MT thì ko.
dạ ko quá đâu ạ, người HN rất sợ người khác biết mình mới biết chạy xe, ko tin bác cứ hỏi mấy bác HN mới lấy bằng xem phải ko?quachbachlong nói:bác nói có quá không vậy?? chả lẽ chỉ vì sợ là hai lúa mà dân HN đạp mạnh chân ga sao???
Em thì thấy phần lớn tai nạn đều do người lái bị hốt hoảng, và càng hoảng hốt hơn khi lỡ nhầm chân ga...... Em thấy ai lái xe cũng phải có một thần kinh " thép" không nhiều thì ít, để khi lỡ xảy ra một ca chạm nhỏ thì kịp trấn tĩnh và xử lý được ngay!
Những người gây ra tai nạn không phải do họ ẩu, thậm chí họ rất cẩn thận nữa kìa, nhưng do đã cuống lên rồi thì không còn kiểm soát được hành vi một cách chính xác nữa....
Thậm chí họ biết là đang nhầm chân ga đấy, nhưng mọi hành động lúc này là tay chân cứng ngắc, mắt trợn lên và mất kiểm soát hoàn toàn!
Chẳng lẽ bây giờ phải có thêm những cuộc thử thần kinh người học viên thi lấy bằng nữa thì mới đạt chuẩn nhỉ!
Những người gây ra tai nạn không phải do họ ẩu, thậm chí họ rất cẩn thận nữa kìa, nhưng do đã cuống lên rồi thì không còn kiểm soát được hành vi một cách chính xác nữa....
Chẳng lẽ bây giờ phải có thêm những cuộc thử thần kinh người học viên thi lấy bằng nữa thì mới đạt chuẩn nhỉ!
Muốn không nhầm chân ga với chân phanh thì có cách là tránh đi xe máy lâu dài, vì chân phải chỉ quen với việc đạp phanh.
1, Chẳng có chiếc xe nào có lỗi cả, trừ trường hợp say xỉn hoặc tình huống xử lí khó, còn tất cả chỉ vì người lái chưa thạo mà thôi.
2, Ở một số trường hợp, lái xe MT khi lúng túng có thể bị chết máy (đạp ga nhưng thả côn quá nhanh)-> xe dừng lại, còn lái AT đạp lộn ga thì ... như nhiều ý kiến đã đưa ra,
2, Ở một số trường hợp, lái xe MT khi lúng túng có thể bị chết máy (đạp ga nhưng thả côn quá nhanh)-> xe dừng lại, còn lái AT đạp lộn ga thì ... như nhiều ý kiến đã đưa ra,
Last edited by a moderator: