Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Tài xế mới tập lái nên ưu tiên luyện phản xạ ga/thắng nhuần nhuyễn. Chưa tự tin khoản này tốt nhất chưa nên ra đường. Em nghĩ đề thi nên có phần test tình huống bất thình lình xuất hiện chướng ngại vật.
 
Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
Tôi chả hiểu sao tại sao lại có người nhằm chân ga và chân thắng được, nhiều khi nghĩ mãi không ra được, nhưng thực tế lại xảy ra nhiều mới chết chứ. Chạy xe thì khi gặp tình huống quá, quá và quá bất ngờ đi chăng nữa thì tự tức khắc, tức khắc (phản xạ cực kỳ nhanh) trước khi cái đầu bảo cái chân thì cái chân phải đã phanh rồi. Thực tế tôi đã trải qua vài lần chạy trên QL1A đã xử lý nhanh vậy rồi, nếu không giờ đã lên bàn thờ rồi.
Thế giới người ta Drift xe, đua F1, lái phi thuyền con thoi, lái máy bay tiêm kích bay tốc độ M1, M2 biểu diễn ỳ xèo, nhiều người mỗi có cái lái xe hơi còn chưa thạo thì thật là quá tệ. Ôi chao…thánh Ala ơi…
37.gif
37.gif
37.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Ha Sonata nói:
xetrau1973 nói:
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]

Lái xe giật mình .... đạp côn vào số đạp ga mạnh xong hoảng quá buông mạnh côn ra thì xe nó giật mình tắt máy ngay không chạy nữa hả Bác??? thế thì MT an toàn quá đi chứ! Em ngu quá lại mua xe AT.
Tâm lý người lái MT đặc biệt là người mới biết lái ko bao giờ có chuyện đạp ga mạnh xong buông mạnh côn hết, thông thường là thiếu ga khi buông côn dẫn đến chết máy hoặc ga lớn nhưng côn buông chậm dẫn đến cháy côn, còn bác có xxx không khi mua xe AT thì em ko biết, nhưng em tin cái cách nói của bác.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Ha Sonata nói:
xetrau1973 nói:
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]

Lái xe giật mình .... đạp côn vào số đạp ga mạnh xong hoảng quá buông mạnh côn ra thì xe nó giật mình tắt máy ngay không chạy nữa hả Bác??? thế thì MT an toàn quá đi chứ! Em ngu quá lại mua xe AT.
Xe mà bò di được rồi buông côn và đạp mạnh ga thì nó cũng bay vèo vèo, không ccó chuyện nó tắt máy. Xe MT hiện nay bộ côn cũng rất dễ xài, chỉ buông nhẹ là chạy, thận chí phải dùng chân thắng hãm bớt, mà lộn là chân ga thì cũng toi. Trong mấy bài báo, người ta đâu nói rõ là xe MT hay AT, chỉ thấy đăng tai nạn nhiều mà không thấy đăng ai ra toà gỡ lịch, phải gỡ lịch nhiều thì ngồi vào xe mới suy nghĩ trước khi xài ga hay thắng.
 
Hạng D
17/2/08
1.000
3
38
62
TP. HCM
Trong video clip có bác tường trình: "đạp kịch sàn" cho nên xe de kịch trần.
Em thấy nhiều bác phê phán là do xe AT, như vậy là không đúng. Lỗi đầu tiên là do chính bản thân người cầm lái, tiếp đến là cơ quan có thẩm quyền, cho phép lưu hành xe AT mà không có trường lớp dạy AT.
Việc này trước đây có nhiều bác không đồng ý, nói rằng đã biết chạy MT thì sẽ biết chạy AT; nếu chỉ đơn thuần như vậy thì những nước tiên tiến đã từng đi xe 4B hàng chục cho đến hàng trăm năm không điên gì mà khi dạy học lái xe phân biệt rõ AT và MT
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.558
113
thành Phiên An - Gia Định
asiantiger nói:
Dạo này báo chí và mạng OS đều phản ảnh liên tục các vụ tai nạn do xe ô ô số tự động gây ra. Người điều khiển có thể là nam, có thể là nữ. Các lỗi cũng đa dạng nhưng phần lớn là do đạp....nhầm chân ga !
Lý giải tại sao có hiện tượng này? Có thể có nhiều ý kiến khác nhau : do chưa có bằng đã ôm vô lăng; do người điều khiển ống rượu bia; do chạy chưa quen số tự động;..vv và vv.
Tuy nhiên, theo tôi nguyên nhân quan trọng mà cũng là một lỗ hổng trong đào tạo lái xe của chúng ta hện nay, đó là : chúng ta không hề có nội dung dạy điều khiển xe số tự động trong giáo trình của các trường dạy lái xe. Trong khi đó, xu thế hiện nay trên thế giới chuộng xe số tự động ngày càng nhiều.
Chính vì không dạy nên các bác tài nghiệp dư sau khi có bằng rồi mới bắt đầu làm quen với xe số tự động (Rất nhiều trường hợp người ta mua xe số tự động rồi sau đó mới đi học thi lấy bằng để hợp thức hóa việc điều khiển xe). kết quả là : chạy xe số sàn (MT) chưa sõi, lại chuyển qua chạy số tự động, chân tay còn lóng ngóng nên mới .... đạp nhầm. Tai nạn mới xảy ra.
Không biết ý kiến của tôi vậy có bác nào đồng tình không nhểy?
Chủ thớt cần đi học về nghiệp vụ Báo Chí trước khi đăng bài hen

Những hệ lụy mà bài viết gây ra rất khó lường, nếu gây thiệt hại nghiêm trọng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức ... nào => họ thưa ra Tòa thì chủ thớt cứ việc giải phẩu thẩm mỹ thay đổi ngoại hình rùi kiếm chỗ mà tị nạn lưu vong nhe

Mấy năm trước chủ thớt hô hào tâng bốc Peugeot 405 tuốt 9 tầng mây mà ?
bi giờ nếu đổi xe khác thì phải thông báo cho pà kon Peugeot fans biết để khỏi tiếp tục theo ủng hộ nữa chứ hehehhe
 
Em thấy quan điểm như bác WhiteWolf thể hiện ý thức bảo vệ sự an toàn của người cầm lái và mọi người xung quanh rất cao. Phải nhận thức rõ khả năng điều khiển ô tô mới hoặc lạ của mình có thuần thục chưa rồi mới quyết định lái chiếc xe đó chứ để gây ra việc đáng tiếc thì rõ là mình quá ngu. Cũng như em ngày xưa chạy sedan MT đã nhiều năm, một hôm đi rữa xe - gặp chiếc Camry đã rữa xong nhưng không có ai chạy ra nên chủ tiệm rữa xe nhờ em chạy ra dùm - em OK vì chuyện nhỏ mà. Mở cửa xe ra thấy số AT nên em nói với chủ tiệm là số AT từ trước giờ chưa chạy nên em không dám, chủ tiệm nói số AT dể lắm (sao ổng không chạy ra nhỉ ?) nhưng em thì kiên quyết từ chối (chỉ sợ có việc gì thì oan cho mấy người xung quanh và oan cho bác chủ xe). Truớc khi tham gia giao thông chổ đông người, người lái nên có nhiều buổi tập chổ vắng vẻ để làm quen xe mới cho thuần thục thì em nghĩ tai nạn do xe số AT sẽ không xảy ra.
WhiteWolf nói:
Em đồng ý với bác ! Em cũng mới có bằng nhưng ít chạy lắm ( phải nói là ko có xe để chạy thì đúng hơn :D ) . Bây giờ có bác nào có thành ý tốt đưa xe cho em chạy ( AT dễ chạy hơn MT ) thì em cũng chân thành cảm ơn ... rồi từ chối thôi vì quá ít thời gian ôm vôlăng , leo lên xe ngồi thì chưa quen xe lại ko biết căn đg rất dễ gây ra chuyện :( . Khi học thì toàn học MT , mới có xe thì lại thích AT cho nó tiện lợi nên rất dễ ... đạp nhầm hay vô lộn số thì chuyện ko hay lại sảy ra . Điển hình như mấy thớt của các bác lập => ngày nào vô đọc cũng thấy tai nạn riết rồi sợ luôn ( mà sao thấy toàn ngoài HN + các mợ lái gây ra chuyện
39.gif
) .
P/s : vì ko lái xe đc ở ngoài đg nên ngày nào em cũng lái xe trên OS ít cũng vài ba tiếng để học hỏi các bác kinh nghiệm , nếu 1 ngày nào đó cầm tài thì cũng có chút vốn liếng :) . Cám ơn OS đã tạo ra 1 sân chơi bổ ích & các bác đã truyền dạy kinh nghiệm .
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Em thấy chung quy lại cũng tại người lái mà ra hết, học lái chưa tới đâu chủ yếu là cố kiếm cái bằng lái bằng mọi giá sau đó là nhảy lên ôm tay lái ngay.
 
Hạng B1
8/7/10
68
0
0
Hộp số AT hay MT không có lỗi, mà có lỗi là cái thằng điều khiển nó
 
FTU
Tập Lái
2/3/11
5
0
0
Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa AT và MT là xe AT không bao giờ chết máy trong mọi tình huống, kể cả khi lái xe luống cuống.