hoangtringuyen nói:Muốn không nhầm chân ga với chân phanh thì có cách là tránh đi xe máy lâu dài, vì chân phải chỉ quen với việc đạp phanh.
Nếu đi xe tay ga thì tạm được hén bác
USS nói:hoangtringuyen nói:Muốn không nhầm chân ga với chân phanh thì có cách là tránh đi xe máy lâu dài, vì chân phải chỉ quen với việc đạp phanh.
Nếu đi xe tay ga thì tạm được hén bác
E cũng nghĩ thế, vì e thấy tai nạn kiểu này rất hiếm khi xảy ra ở các nước ít dùng xe máy
Last edited by a moderator:
Theo e nghĩ, với xe AT nhà sản xuất nên thiết kế thêm một chân thắng phụ cho chân trái ở vị trí của chân côn của xe MT thì sẽ an toàn hơn. Không biết vậy có gì không ổn không nhỉ?
Theo em, không phân biệt vùng miền, cái xe nó bị ép "điên" là vì:
- Chất lượng thày dạy và sát hạch không đảm bảo: học có 15 buổi, không ít thời gian trong đó dành cho ăn, nhậu; thi sát hạch thì đút tiền để được qua
- Chất lượng học viên không đảm bảo: học thì ngại khó, hoặc có xe AT rồi mới đi học cốt lấy cái bằng, thi thì đút tiền... cho nên kỹ năng lái xe cơ bản nhất ( chân côn, thắng, ga, tay số... ) không thành thục. Lại thích đại tiện, lươì nên muốn đạp AT cho nó nhàn, nhưng kỹ năng kém + giờ bay ít==> phản xạ kém. Khi có tình huống phát sinh là đạp loạn xạ và cứng đờ như xác ướp! nghe xung quanh la hét thì càng hoảng, phụ nữ tâm lý yêú nên hoảng loạn x n lần
- Số vụ xe điên không phải ngẫu nhiên rơi vào Hà Nội và các thành phố lớn, vì tỷ lệ dân giàu, nhất là dân giàu mới nổi ( hay gọi là thị dân hãnh tiến ) ở nơi này cao hơn những nơi khác. Bác cứ thử chắt bóp nhiều năm mới sắm đựơc em xế hộp giá trị bằng cả gia tài xem có dám phóng bừa ra đường không?
- CSGT trong Sài gòn nghiêm hơn ngoài đó, nên dân sợ hơn, và biết tôn trọng luật hơn, lâu dần thành có ý thức hơn
- Cơ bản thì xe MT an toàn hơ AT nhờ cái chân trái ( chân côn ) luôn phải làm việc, nếu bác có cuống lên mà đạp cả hai chân thì xe nó cũng chỉ gào lên và tốn xăng mà không nhảy chồm chồm leo lên xe, lên người khác như cái anh AT. Bác nào lái điêu luyện MT thì lái AT nhẹ nhàng và dễ dàng như đi bộ vậy, nhưng ngược lại thì không chắc đã đúng à nha
- các bác chồng quá chiêù vợ, hoặc dễ dãi nên để mặc vơ/bồ đối diện với nguy cơ tai nạn hoặc bóc lịch khi ôm vô lăng mà không tuân thủ nguyên tắc giờ bay: xxx giờ phụ lái mới lên cơ trưởng được.
Em ngôì kèm vợ cả em hơn tháng trời mới dám cho cầm lái chạy một mình, bắt chạy MT ngon rồi mới đựơc chuyển sang AT, thế mà vẫn lo lo môĩ khi nàng đi đâu mà không có em đi cùng
4BVN nói:Mình thấy chủ yếu là do tính tình người Hà Nội dạo này ko được tốt cho lắm, nói theo ngôn từ địa phương là hơi bị tinh tướng. Lái xe chỉ cần nhớ 1 chuyện muốn xe lăn bánh thì ko cần đạp ga xe cũng lăn bánh, xe MT 1 chân thắng 1 chân côn, nhả chút côn là xe lăn bánh, xe AT thì chân đạp thắng, nhả chút thắng là xe lăn bánh. Nhưng người Hà Nội cho rằng chạy xe như vậy là quê nên họ thẳng chân đạp lên ga cho nó máu và kết quả như thế nào các bác đều biết.
@Atonio: xe MT đạp nhầm ga nhưng chân côn chưa nhả thì xe ko có điên được bác ơi, nên chỉ có AT điên chứ MT thì ko.
xetrau1973 nói:Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]Atonio nói:Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Lái xe giật mình .... đạp côn vào số đạp ga mạnh xong hoảng quá buông mạnh côn ra thì xe nó giật mình tắt máy ngay không chạy nữa hả Bác??? thế thì MT an toàn quá đi chứ! Em ngu quá lại mua xe AT.
Theo tôi thì trong những vụ tai nạn trên có cả đạp nhầm chân ga và có cả vào nhầm số nữa. Số AT rất nhiều người khi muốn tiến mà lại vào số lùi và ngược lại.
Theo tôi có vài nguyên nhân sau (đối với AT)
1. Do một số "thầy" dạy rằng chân phải để lên ga, chân trái để lên thắng cho nó tiện. Nguyên tắc đúng là chân phải điều khển cả ga và thắng, và tại một thời điểm chỉ có đạp 1 thứ mà thôi.
2. Do phản xạ kém, mất bình tĩnh, không biết đưa chân sang thắng khi gặp nguy hiểm
3. Do nghe và chửi trên điện thoại khi đang điều khiển (cái này nhiều à nghen)
4. Do không quen với AT
5. Do muốn vọt lẹ để hù thiên hạ cho nó oách
1. Do một số "thầy" dạy rằng chân phải để lên ga, chân trái để lên thắng cho nó tiện. Nguyên tắc đúng là chân phải điều khển cả ga và thắng, và tại một thời điểm chỉ có đạp 1 thứ mà thôi.
2. Do phản xạ kém, mất bình tĩnh, không biết đưa chân sang thắng khi gặp nguy hiểm
3. Do nghe và chửi trên điện thoại khi đang điều khiển (cái này nhiều à nghen)
4. Do không quen với AT
5. Do muốn vọt lẹ để hù thiên hạ cho nó oách