Chủ đề tương tự
Mình hoàn toàn nhất trí với những ý của bạn:Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn đã 65 tuổi!
Khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn.
Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe.
- 65 tuổi và có bằng lâu rồi mà ít sử dụng lại dám lên Cao tốc thiếu an toàn như CT CL-SL mà lái thì quá nguy hiểm.
- Tạt đầu chắc là bản tính cố hữu của rất nhiều người Việt lái 02 bánh hay tạt đầu xe ô tô, giờ khi mới lên oto lại giở thói quen chạy 02 bánh lên tạt đầu xe Cont thì xác cmn định.
- Không phải vô lý mà Luật QT từ lâu bắt người ngồi sau phải cà dây an toàn.
Hạ tầng thì miễn bàn vì nó là rành rành ra đó rồi, giờ bắt lỗi người phê duyệt, người chịu trách nhiệm cho cái CT 2 làn này thì còn lâu lắm nhưng lỗi từ tài xế là quá lớn, từ lúc trước khi gộp làn đã có bảng chỉ dẫn và mũi tên đường, nghe nói xe là của ông chồng, giao cho người chú lái phụ 1 tí nên cộng thêm trường hợp chưa quen đường, chưa quen xe kèm theo quan sát, canh khoảng cách quá kém mới gây tai nạn. Bởi thế mới nói là giao xe cho những người mới, chưa quen xe mà còn tí máu liều thì lên CT vô cùng nguy hiểm. Còn vụ cài dây an toàn đằng sau thì đúng nhưng kiểu người ngồi sau đa số ít ai thắt dây an toàn, đây cũng là bài học nên để ý. Xe vớt lên thì thấy hàng 3 nát bét nhưng trụ B hàng 2 vẫn còn, chưa biết lý do tử vong nhưng rõ ràng nếu có thắt dây an toàn thì có lẽ tỷ lệ sống sót cũng sẽ cao hơn.
Nói thì dễ, nhưng khi lái xe rồi mới biết, không phải lúc nào cũng ra được quyết định sáng suốt vì nhiều lúc nhận ra tình xuống thì nó chỉ xảy ra trong tích tắc. Đợt vừa rồi em cũng bị 1 lần tương tự ntn, may lúc đó QL 1A, chạy đang chậm.
Xe càng mạnh càng dễ xảy ra tai nạn như thế này, vì cứ ỷ xe mình mạnh, chạy nhanh nên sẽ thoát được . Nên mấy anh cứ chê xe yếu là em thấy không ổn.
Xe càng mạnh càng dễ xảy ra tai nạn như thế này, vì cứ ỷ xe mình mạnh, chạy nhanh nên sẽ thoát được . Nên mấy anh cứ chê xe yếu là em thấy không ổn.
Em thì mong sao các bác chạy quốc lộ hay cao tốc, nếu đã chạy chậm thì chạy về làn bên phải.
Nếu đường chỉ có 1 làn thì làm ơn không bám sát nhau mà chừa khoảng trống để xe khác có thể vượt rồi vào lại làn.
Chứ các bác đã chạy chậm rồi mà còn bám nối đuôi nhau thành 1 đoàn rồng rắn lên mây thì kéo theo cả 1 đoàn phía sau chậm theo các bác. Chạy xe ở Quốc Lộ là em rất hay gặp tình huống này.
Còn ở cao tốc nhiều làn thì gặp tình huống các bác đi chậm chạy song song cùng nhau thành chùm chùm.
Nếu đường chỉ có 1 làn thì làm ơn không bám sát nhau mà chừa khoảng trống để xe khác có thể vượt rồi vào lại làn.
Chứ các bác đã chạy chậm rồi mà còn bám nối đuôi nhau thành 1 đoàn rồng rắn lên mây thì kéo theo cả 1 đoàn phía sau chậm theo các bác. Chạy xe ở Quốc Lộ là em rất hay gặp tình huống này.
Còn ở cao tốc nhiều làn thì gặp tình huống các bác đi chậm chạy song song cùng nhau thành chùm chùm.
Đây chính là sự ức chế lớn nhất dành cho những ai đi sau những tài xế suy nghĩ kiểu ta chạy đúng lane thì cứ chạy tà tà sao cũng được, thằng nào muốn vượt thì kmn.Em thì mong sao các bác chạy quốc lộ hay cao tốc, nếu đã chạy chậm thì chạy về làn bên phải.
Nếu đường chỉ có 1 làn thì làm ơn không bám sát nhau mà chừa khoảng trống để xe khác có thể vượt rồi vào lại làn.
Chứ các bác đã chạy chậm rồi mà còn bám nối đuôi nhau thành 1 đoàn rồng rắn lên mây thì kéo theo cả 1 đoàn phía sau chậm theo các bác. Chạy xe ở Quốc Lộ là em rất hay gặp tình huống này.
Còn ở cao tốc nhiều làn thì gặp tình huống các bác đi chậm chạy song song cùng nhau thành chùm chùm.
Hôm nay có thêm thông tin ông lái xe có bằng B2 nhưng không thường xuyên chạy và xe là của người cháu ngồi ghế phụ đây cũng là nguyên nhân xử lý kém.
Em xem thông tin lái xe sinh năm 1969 mà Bác chủ, như vậy chỉ mới 55 tuổi thôi.
Em xem thông tin lái xe sinh năm 1969 mà Bác chủ, như vậy chỉ mới 55 tuổi thôi.
Em đã chỉnh sửa thông tin, cảm ơn bác. Xin lỗi tất cả vì sự thiếu chính xác!Hôm nay có thêm thông tin ông lái xe có bằng B2 nhưng không thường xuyên chạy và xe là của người cháu ngồi ghế phụ đây cũng là nguyên nhân xử lý kém.
Em xem thông tin lái xe sinh năm 1969 mà Bác chủ, như vậy chỉ mới 55 tuổi thôi.
Like bác cáiEm không bàn đến tiêu chuẩn và chất lượng của đường cao tốc, em chỉ nói đến nguyên nhân xảy ra tai nạn!
View attachment 3103513
Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn có bằng B2 nhưng không thường xuyên điều khiển xe ô tô, ông ấy đã cố vượt khi đoạn đường đã hết cho phép vượt, từ xử lý kém việc quan sát đến canh khoảng cách xe và lúng túng khi điều khiển xe! Thực tế thì khoảng trống tại nơi xảy ra va chạm vẫn đủ cho 2 xe nhưng ông ấy đã chạy quá sát xe cont và đã va vào xe cont khiến xe mất thăng bằng lao qua làn đường ngược chiều.....
Cách chạy của người cầm lái xe 7 chỗ giống với những người mới lái xe, họ không canh được khoảng cách và dường như họ không sợ xe lớn chạy cùng chiều, khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn!
View attachment 3103517
Hình minh họa
Điểm thứ 2 nữa là các xe gầm cao thường dễ mất cân bằng ở tốc độ cao, điểm chung của dòng SUV chuyên về đi đường địa hình xấu nhưng lại kém ở tốc độ cao! Kể cả Mer G cũng vậy, chỉ là ở dòng cao cấp thì hệ thống cân bằng xe tốt hơn xe phổ thông, nhưng đánh lái gấp thì cũng lật!
Thứ 3 nữa là tính cách lái xe của những người cầm lái, sự háu thắng và mất bình tĩnh khi gặp xe đi chậm phía trước, họ thường bực bội và vội tăng tốc vượt qua khi có khoảng trống!
View attachment 3103515
Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người họ xem thường cái dây này, ngồi trước thì cài sẵn và quàng dây qua người (chỗ em cánh tài xế ai cũng vậy, chỉ có em là không). Còn người ngồi sau thì không chịu cài vì vướng víu! Riêng em chạy 16c ,yêu cầu cài hết, nếu không thì tự đóng phạt 450k!
Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng tất cả mọi người đều chú ý và quan trọng việc lái xe an toàn thì tai nạn không xảy ra. Vụ tai nạn này không chỉ bên xe 7 chỗ thiệt hại, mà 3 xe tải liên quan họ thiệt hại cũng rất lớn! Đều do lỗi của người lái xe 7 chỗ.