Em không bàn đến tiêu chuẩn và chất lượng của đường cao tốc, em chỉ nói đến nguyên nhân xảy ra tai nạn!
View attachment 3103513
Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn có bằng B2 nhưng không thường xuyên điều khiển xe ô tô, ông ấy đã cố vượt khi đoạn đường đã hết cho phép vượt, từ xử lý kém việc quan sát đến canh khoảng cách xe và lúng túng khi điều khiển xe! Thực tế thì khoảng trống tại nơi xảy ra va chạm vẫn đủ cho 2 xe nhưng ông ấy đã chạy quá sát xe cont và đã va vào xe cont khiến xe mất thăng bằng lao qua làn đường ngược chiều.....
Cách chạy của người cầm lái xe 7 chỗ giống với những người mới lái xe, họ không canh được khoảng cách và dường như họ không sợ xe lớn chạy cùng chiều, khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn!
View attachment 3103517
Hình minh họa
Điểm thứ 2 nữa là các xe gầm cao thường dễ mất cân bằng ở tốc độ cao, điểm chung của dòng SUV chuyên về đi đường địa hình xấu nhưng lại kém ở tốc độ cao! Kể cả Mer G cũng vậy, chỉ là ở dòng cao cấp thì hệ thống cân bằng xe tốt hơn xe phổ thông, nhưng đánh lái gấp thì cũng lật!
Thứ 3 nữa là tính cách lái xe của những người cầm lái, sự háu thắng và mất bình tĩnh khi gặp xe đi chậm phía trước, họ thường bực bội và vội tăng tốc vượt qua khi có khoảng trống!
View attachment 3103515
Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người họ xem thường cái dây này, ngồi trước thì cài sẵn và quàng dây qua người (chỗ em cánh tài xế ai cũng vậy, chỉ có em là không). Còn người ngồi sau thì không chịu cài vì vướng víu! Riêng em chạy 16c ,yêu cầu cài hết, nếu không thì tự đóng phạt 450k!
Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng tất cả mọi người đều chú ý và quan trọng việc lái xe an toàn thì tai nạn không xảy ra. Vụ tai nạn này không chỉ bên xe 7 chỗ thiệt hại, mà 3 xe tải liên quan họ thiệt hại cũng rất lớn! Đều do lỗi của người lái xe 7 chỗ.