Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
a công nếu mà giảm tốc độ và nhường 1 chút đường thì đã ko có sự việc này. Vì làn dừng khẩn cấp cũng phải rộng gần 2m, a ấy đi ghé sát vạch giữa thì a 7 chỗ thoải mái vượt lên. Tất nhiên lý là a 7 chỗ sai rồi

Nhường gì bác?? cont đã nhường cho tủn nhập lane và đã vào đường 2 lane mà anh kia bay tới như 1 vị thần là do ẩu, cont đâu phải bác muốn giảm tốc là giảm. Bản thân em làm XNK hay đi cảng và thấy nhiều anh chạy xe rất ngờ u, biết xe nó bự xe mình nhỏ đụng và mình thiệt mà cứ đâm đầu vào.​
 
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Tên nó là gì chẳng quan trọng, gọi là siêu tốc hay đường làng đều được (do nhà nước quyết định), chúng ta chạy theo biển báo tốc độ, theo chỉ dẫn hướng đi, theo tình huống giao thông trên đường chứ đâu phải theo cái tên.
Chú có phân biệt được khi chạy ql khác gì với cao tốc ko?
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Em không bàn đến tiêu chuẩn và chất lượng của đường cao tốc, em chỉ nói đến nguyên nhân xảy ra tai nạn!

View attachment 3103513

Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn có bằng B2 nhưng không thường xuyên điều khiển xe ô tô, ông ấy đã cố vượt khi đoạn đường đã hết cho phép vượt, từ xử lý kém việc quan sát đến canh khoảng cách xe và lúng túng khi điều khiển xe! Thực tế thì khoảng trống tại nơi xảy ra va chạm vẫn đủ cho 2 xe nhưng ông ấy đã chạy quá sát xe cont và đã va vào xe cont khiến xe mất thăng bằng lao qua làn đường ngược chiều.....


Cách chạy của người cầm lái xe 7 chỗ giống với những người mới lái xe, họ không canh được khoảng cách và dường như họ không sợ xe lớn chạy cùng chiều, khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn!

View attachment 3103517
Hình minh họa

Điểm thứ 2 nữa là các xe gầm cao thường dễ mất cân bằng ở tốc độ cao, điểm chung của dòng SUV chuyên về đi đường địa hình xấu nhưng lại kém ở tốc độ cao! Kể cả Mer G cũng vậy, chỉ là ở dòng cao cấp thì hệ thống cân bằng xe tốt hơn xe phổ thông, nhưng đánh lái gấp thì cũng lật!

Thứ 3 nữa là tính cách lái xe của những người cầm lái, sự háu thắng và mất bình tĩnh khi gặp xe đi chậm phía trước, họ thường bực bội và vội tăng tốc vượt qua khi có khoảng trống!

View attachment 3103515

Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người họ xem thường cái dây này, ngồi trước thì cài sẵn và quàng dây qua người (chỗ em cánh tài xế ai cũng vậy, chỉ có em là không). Còn người ngồi sau thì không chịu cài vì vướng víu! Riêng em chạy 16c ,yêu cầu cài hết, nếu không thì tự đóng phạt 450k!

Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng tất cả mọi người đều chú ý và quan trọng việc lái xe an toàn thì tai nạn không xảy ra. Vụ tai nạn này không chỉ bên xe 7 chỗ thiệt hại, mà 3 xe tải liên quan họ thiệt hại cũng rất lớn! Đều do lỗi của người lái xe 7 chỗ.
Do xe tải tài xế máu lạnh, nếu giảm tốc độ lãi cho xe trắng chuyển làn vào thì tai nạn này ko có. Theo clip thì xe tải này chạy ko hề thắng và theo khuyến cáo trên đường cao tốc là xe tải đi làn bên phải, nó chiếm làn trái , ko hề giảm tốc độ, đụng thắng xe 7 chỗ văng qua bên kia. Cũng cần truy tố việc đụng này
 
  • Angry
Reactions: tuyettinhca
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
46
Chú có phân biệt được khi chạy ql khác gì với cao tốc ko?
Cao tốc là cái đường đường được thiết kế không có đường cắt ngang, chỉ dành cho ô tô để tăng tốc độ lưu thông, chỉ có đơn giản vậy thôi. Còn về trách nhiệm, nghĩa vụ của người cầm lái thì như nhau trên mọi nẻo đường, kể cả đường làng, đường hẻm, đó là tuân thủ đúng luật, kiểm soát tốc độ để tránh chướng ngại vật, nhường nhịn và ứng xử có văn hóa giao thông, đi tới nơi về tới chốn cho cả mình và người khác. Chỉ có ai đó nghĩ nó khác đi, coi rằng cứ lên cao tốc 60-120 là phải chạy đủ 120 mới LÀ BIẾT CHẠY, sinh ra tâm lý chủ quan, ức chế không cần thiết (với những điều mà hàng ngày chạy đường phố, đường QL quá ư là bình thường), và quên đi yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu thì hậu quả nhãn tiền, và lúc đó có khi lại tìm lý do khách quan để đổ lỗi.
 
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Cao tốc là cái đường đường được thiết kế không có đường cắt ngang, chỉ dành cho ô tô để tăng tốc độ lưu thông, chỉ có đơn giản vậy thôi. Còn về trách nhiệm, nghĩa vụ của người cầm lái thì như nhau trên mọi nẻo đường, kể cả đường làng, đường hẻm, đó là tuân thủ đúng luật, kiểm soát tốc độ để tránh chướng ngại vật, nhường nhịn và ứng xử có văn hóa giao thông, đi tới nơi về tới chốn cho cả mình và người khác. Chỉ có ai đó nghĩ nó khác đi, coi rằng cứ lên cao tốc 60-120 là phải chạy đủ 120 mới LÀ BIẾT CHẠY, sinh ra tâm lý chủ quan, ức chế không cần thiết (với những điều mà hàng ngày chạy đường phố, đường QL quá ư là bình thường), và quên đi yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu thì hậu quả nhãn tiền, và lúc đó có khi lại tìm lý do khách quan để đổ lỗi.
Thằng thầy khốn nạn nào dạy mới cho ra sản phẩm như thế này.
Ôm lane tốc độ cao mà chạy mới vận tốc rùa bò. :D :)
 
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
46
Thằng thầy khốn nạn nào dạy mới cho ra sản phẩm như thế này.
Ôm lane tốc độ cao mà chạy mới vận tốc rùa bò. :D :)
Ơ hay, tôi chạy cao tốc cũng gọi đủ nhiều, vẫn chạy làn phải hoặc sẵn sàng nhường cho xe khác khi có thể (đảm bảo an toàn). Còn nói như bạn, hiện có cao tốc nào có làn nào dành riêng cho tốc độ 120km/h, chạy 119km/h cũng là rùa bò chỉ tôi cái để mở mang đầu óc? Nhà nước cho chạy tốc độ tối thiểu 60 và tối đa 120 thì tôi có chạy 60 có gì sai nếu không cản đường bạn khi bạn cần vượt? Bạn lấy quyền gì phản đối hay chê bai những người chạy với tốc độ 60km/h?
Nên qua cách nói chuyện thì thấy bạn ích kỷ thấy rõ, và hiểu sai hoàn toàn về luật giao thông (tốc độ tối thiểu, tối đa), về đường cao tốc. Xin ngừng tiếp chuyện khỏi phải trả lời câu hỏi trên của tôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
Thật ra xe Cont đi đến vị trí này thì không có sai gì cả? nhìn kính hậu xe cont sẽ rõ.

Xe cont nếu có sai thì sai từ cách đó 1km kìa (đoạn vượt xe dài 1km), nếu xe cont chuyển qua làn phải, nhường lane trái cho các xe khác vượt. Tuy nhiên clip chỉ có đoạn cuối nên ko rõ đoạn trước đó thế nào, nhưng mình đoán có lẻ a cont đi 1 lane từ đầu đến cuối

Xe 7c bị tai nạn thì QUÁ KHÓ HIỂU, khi lại vượt lên ở đoạn này? Trước đó có 1 xe 7c Foruner vượt qua cont, đó gần như là khung thời gian, hay khoảng vượt cuối cùng (vạch giảm tốc) ở đoạn này rồi

Không nói đến xe 7 chổ, tai nạn có thể tránh hoặc nhẹ hơn nếu lái xe Công thực hiện 3 điều sau:
- Khi có biển báo nhập làn lái xe nhìn kính hậu xem có xe nào tốc độ cao mà cố vượt không? Có thể giảm tốc độ, hoặc ra tín hiệu xe sau nhận biết. Kinh nghiệm lái xe của mình. (tránh xảy ra tai nạn)
- Không thực hiện đúng nguyên tắc là nhường tốc độ chứ không nhường đường. Xe công đã đánh lái sang trái khi va chạm với xe 7 chỗ làm tại nạn trở nên trầm trọng hơn.
- Không thấy dấu hiệu thắng khi va chạm xe. Nhiều lái xe (nhất là xe to) cứ cho mình đi đúng, không vi phạm nên không cần dùng hết mọi khả năng có thể để hạn chế tai nạn nghiêm trọng. Khi công an điều tra cũng sẽ xem xét đến yếu tố này.
 
Hạng D
10/6/10
1.496
1.345
113
Trong TH này thì xe cont ko có gì sai cả. Còn về xe trắng 7c, có thể ng lái thiếu kn, cộng thêm ko quen đường. Nếu bác nào có xem video quay đường "cao tốc" đoạn này thì sẽ thấy, khúc nhập làn đó là xuống dốc, khi qua biển báo nhập làn với đường nhánh thì vẫn ko thấy được đoạn đường phía trước là 1 hay 2 làn, do xuống dốc nên khuất tầm nhìn.
Nhưng nếu xe trắng thấy xe trước vượt, thì vẫn có thể thắng lại kịp, nếu ko kịp thì vẫn bị nhẹ hơn nhiều so với cố vượt.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Nếu cái làn khẩn cấp nó bự hơn 1 chút nhứ các làn khẩn cấp long thành dầu giây và kéo dài thêm 100met thì có lẽ đã kg có tai nạn này rồi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
Em không bàn đến tiêu chuẩn và chất lượng của đường cao tốc, em chỉ nói đến nguyên nhân xảy ra tai nạn!

View attachment 3103513

Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn có bằng B2 nhưng không thường xuyên điều khiển xe ô tô, ông ấy đã cố vượt khi đoạn đường đã hết cho phép vượt, từ xử lý kém việc quan sát đến canh khoảng cách xe và lúng túng khi điều khiển xe! Thực tế thì khoảng trống tại nơi xảy ra va chạm vẫn đủ cho 2 xe nhưng ông ấy đã chạy quá sát xe cont và đã va vào xe cont khiến xe mất thăng bằng lao qua làn đường ngược chiều.....


Cách chạy của người cầm lái xe 7 chỗ giống với những người mới lái xe, họ không canh được khoảng cách và dường như họ không sợ xe lớn chạy cùng chiều, khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn!

View attachment 3103517
Hình minh họa

Điểm thứ 2 nữa là các xe gầm cao thường dễ mất cân bằng ở tốc độ cao, điểm chung của dòng SUV chuyên về đi đường địa hình xấu nhưng lại kém ở tốc độ cao! Kể cả Mer G cũng vậy, chỉ là ở dòng cao cấp thì hệ thống cân bằng xe tốt hơn xe phổ thông, nhưng đánh lái gấp thì cũng lật!

Thứ 3 nữa là tính cách lái xe của những người cầm lái, sự háu thắng và mất bình tĩnh khi gặp xe đi chậm phía trước, họ thường bực bội và vội tăng tốc vượt qua khi có khoảng trống!

View attachment 3103515

Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người họ xem thường cái dây này, ngồi trước thì cài sẵn và quàng dây qua người (chỗ em cánh tài xế ai cũng vậy, chỉ có em là không). Còn người ngồi sau thì không chịu cài vì vướng víu! Riêng em chạy 16c ,yêu cầu cài hết, nếu không thì tự đóng phạt 450k!

Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng tất cả mọi người đều chú ý và quan trọng việc lái xe an toàn thì tai nạn không xảy ra. Vụ tai nạn này không chỉ bên xe 7 chỗ thiệt hại, mà 3 xe tải liên quan họ thiệt hại cũng rất lớn! Đều do lỗi của người lái xe 7 chỗ.
Bác nói SUV dễ mất cân bằng ở tốc độ cao hơn sedan thì đúng so với sedan trong phân khúc của nó thôi chứ mình ngồi G, với xe SUV điện đánh lái gấp ở 85 km/h né chướng ngại vật vẫn thấy ổn mà.
 
  • Like
Reactions: nttanmam