RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.
các bác xem ở đây nhé: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/Tu-van/2004/08/3B9D5730/
vậy thì:
185/65/R 14
Chữ số đầu tiên trong dãy là chiều rộng lốp (tính bằng mm), ở đây là 185 mm. Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường.
Chữ số thứ nhì là tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp. Trong trường hợp này, thành lốp bằng 65% của 185
Kế tiếp, chữ "R" cho biết đây là lốp radial, một thiết kế cao cấp hơn loại lốp bias (lốp mành chéo) thường sử dụng ở nước ta. Tại Việt Nam, Casumina là công ty đầu tiên tiến hành sản xuất lốp radial (lốp không cần dùng săm, có hai lốp bố thép bảo vệ mặt chạy nên có độ an toàn cao hơn lốp bias).
Chữ số cuối cùng là chỉ đường kính của vành xe. Ví dụ trên cho thấy đây là chiếc lốp dùng cho loại vành 14 inch.
Như vậy rõ ràng là với chiều rộng 185 không đổi (w), các bác thay tỷ lệ 65%, 70%, 85% thì chiều cao lốp (h) thay đổi, (mặc dù loại vành không đổi), cái này tức là bác thay đổi đường kính, chu vi ngoài của lốp, dẫn đến là công tơ mét cũng thay đổi, hai là tốc độ báo hiển thị của bác cũng sai luôn, mà nếu chiếu theo luật này thì bác không được lắp loại lốp khác kích thước giữa (nhất là các bác taxi lắp bánh chu vi nhỏ hơn để tăng số km).
Vậy thì đăng kiểm cho qua là cũng sushi cho các bác thôi còn công an vẫn có quyền phạt, em nghĩ vậy đúng chưa thì bác carpenter đừng giận nha
Trích đoạn: NguoiTlem
em chưa gặp xxx bao giờ nên cho em hỏi ngu cái:
xxx hạch có cơ sở của luật nhưng đăng kiểm đã cho qua chứng tỏ mình đúng luật rồi (tuy không nói là đủ), vậy các bác sợ gì mà không cãi chứ, đăng kiểm là của nhà nước, đại diện cho nhà nước kiểm tra xe bác, ok, vậy là được, còn anh xxx nào cố vin vào tội thì không tội này cũng tội khác, còn không thì các bác phải biết cãi chứ, mặc dù em vừa đọc là đồng chí tuanpq O S P D không khuyến khích cãi xxx, nhưng vì quyền lợi của mình cứ phải cãi thôi. Còn bác muốn an tâm hoàn toàn thì lên eBay đặt hàng đúng chủng loại, chắc là sẽ có
Còn về casumina tì em nghĩ chắc là được, vì xét từ 2B ra thôi, không kém gì Nhật Thái. mà nhiều khi đồ trong nước dùng tốt hơn hẳn đấy.
nhưng con la già em cũng lắp lốp không săm, chắc chắn là sai so với sổ đăng kiểm, nên gặp xxx thì chắc chắn cứ phải non đòn già lý sự thôi
Trích đoạn: beetle5230
Em thấy thế này: Bác Thợ mộc rất có lý về mặt kỹ thuật, quan trọng là 165/R13 được giữ đúng. Ví dụ xe em trong sổ ghi 5.60-15, về mặt kỹ thuật em có thể lắp 165-15, hoặc 165-60-15, nghĩa là bảo đảm không thay đổi đường kính và vẫn mâm đó. Các bác Đăng kiểm bị thuyết phục ngay. Nhưng bác Corolla cũng có lý của mình vì các chú xxx thì cứ sổ ghi thế nào thì lốp phải thế đó, nếu sai xin 750 ngàn và bấm một lỗ. Chiến đấu thì có người được có người không bác ạ. Đâm ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ạ: tính tự tin khi chiến đấu của bác, và cũng phụ thuộc vào xxx (trình độ, biết lắng nghe cái phải, hợp lý).
mâm thì không thay đổi nhưng đường kính ngoài cùng là có thay đổi đó bác, tức là bác thay lốp khác, tuy cùng R14, R15 là cùng đường kính trong của lốp (vẫn lazăng đó), còn chiều cao lốp khác nên đường kính ngoài khác, làm sai lệch congtơmét, chưa kể bác tăng nhiều thì lốp quá to, sạt hộp bánh, nhất khi đi đường sóc, giảm nhiều thì giảm chu vi, tốn xăng...
còn em công nhận với bác là phải chiến đấu.... mồm với xxx thôi vì giờ thay lại lốp có săm thì chạy chán lắm, vì thành lốp (h) có săm cao hơn không săm, chạy hổng chắc, mà xịt một cái thì kém an toàn hơn lốp không săm vì cao quá sịt dễ mất lái [8D]