Hạng B1
9/3/07
54
0
0
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Nhiều ỳ kiến phản biện qua lại quá, tiếc là em khờ như dế nên thấy cái nào cũng có lý
13.gif

Thôi thì em sẽ gắn tạm cái 165.65.R13 do nó "sai số" nhỏ nhất, rủi có bị XXX thổi thì ráng... xuống nước nói ngọt tí chắc cũng qua. Mà thấy tay chủ cũ chạy quanh năm suốt tháng, lại đi tỉnh thường xuyên mà chưa bị "rớ" mới hay chứ.
Dù sao cũng rất cảm ơn góp ý của mấy bác
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.129
113
Q3
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Ở HCM khác nhé bác cạc pen tơ , size giữa khác đấy . bởi vậy đi miền Tây bị hoài á :mad:
VR Hà nôi hay nhể:D
Bác Cạc , Bác thử cầm các size so sánh bằng mắt thường xem, nó khác nhau nhiều đấy [&o] làm sao mà có chuyện
bác phải hiểu theo qui định của VR : 185/R14 --185/60/R14 --185/70/R14 là một size nhé
bác xin đổi sổ rồi viết lại thôi.
Thế thì họ ghi thêm 60 hay gì gì vào làm wái giề:mad:cho hao mực nhà nước[:-]
Pó tay
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Cái này nè:
(ĐK cho mà CSGT không cho = chủ xe khổ) Ặc ặc trên chai không đó[:'(]
[/quote]
Em liều mạng thay mâm đúc xe165/R13 chơi luôn 185/65/R 14 lỡ bị phạt cũng đáng đồng tiền.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Em thấy thế này: Bác Thợ mộc rất có lý về mặt kỹ thuật, quan trọng là 165/R13 được giữ đúng. Ví dụ xe em trong sổ ghi 5.60-15, về mặt kỹ thuật em có thể lắp 165-15, hoặc 165-60-15, nghĩa là bảo đảm không thay đổi đường kính và vẫn mâm đó. Các bác Đăng kiểm bị thuyết phục ngay. Nhưng bác Corolla cũng có lý của mình vì các chú xxx thì cứ sổ ghi thế nào thì lốp phải thế đó, nếu sai xin 750 ngàn và bấm một lỗ. Chiến đấu thì có người được có người không bác ạ. Đâm ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ạ: tính tự tin khi chiến đấu của bác, và cũng phụ thuộc vào xxx (trình độ, biết lắng nghe cái phải, hợp lý).
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

các bác xem ở đây nhé: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/Tu-van/2004/08/3B9D5730/

vậy thì: 185/65/R 14

Chữ số đầu tiên trong dãy là chiều rộng lốp (tính bằng mm), ở đây là 185 mm. Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường.

Chữ số thứ nhì là tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp. Trong trường hợp này, thành lốp bằng 65% của 185

Kế tiếp, chữ "R" cho biết đây là lốp radial, một thiết kế cao cấp hơn loại lốp bias (lốp mành chéo) thường sử dụng ở nước ta. Tại Việt Nam, Casumina là công ty đầu tiên tiến hành sản xuất lốp radial (lốp không cần dùng săm, có hai lốp bố thép bảo vệ mặt chạy nên có độ an toàn cao hơn lốp bias).

Chữ số cuối cùng là chỉ đường kính của vành xe. Ví dụ trên cho thấy đây là chiếc lốp dùng cho loại vành 14 inch.

Như vậy rõ ràng là với chiều rộng 185 không đổi (w), các bác thay tỷ lệ 65%, 70%, 85% thì chiều cao lốp (h) thay đổi, (mặc dù loại vành không đổi), cái này tức là bác thay đổi đường kính, chu vi ngoài của lốp, dẫn đến là công tơ mét cũng thay đổi, hai là tốc độ báo hiển thị của bác cũng sai luôn, mà nếu chiếu theo luật này thì bác không được lắp loại lốp khác kích thước giữa (nhất là các bác taxi lắp bánh chu vi nhỏ hơn để tăng số km).

Vậy thì đăng kiểm cho qua là cũng sushi cho các bác thôi còn công an vẫn có quyền phạt, em nghĩ vậy đúng chưa thì bác carpenter đừng giận nha :D:)


Trích đoạn: NguoiTlem

em chưa gặp xxx bao giờ nên cho em hỏi ngu cái:

xxx hạch có cơ sở của luật nhưng đăng kiểm đã cho qua chứng tỏ mình đúng luật rồi (tuy không nói là đủ), vậy các bác sợ gì mà không cãi chứ, đăng kiểm là của nhà nước, đại diện cho nhà nước kiểm tra xe bác, ok, vậy là được, còn anh xxx nào cố vin vào tội thì không tội này cũng tội khác, còn không thì các bác phải biết cãi chứ, mặc dù em vừa đọc là đồng chí tuanpq O S P D không khuyến khích cãi xxx, nhưng vì quyền lợi của mình cứ phải cãi thôi. Còn bác muốn an tâm hoàn toàn thì lên eBay đặt hàng đúng chủng loại, chắc là sẽ có :D

Còn về casumina tì em nghĩ chắc là được, vì xét từ 2B ra thôi, không kém gì Nhật Thái. mà nhiều khi đồ trong nước dùng tốt hơn hẳn đấy.:):)

nhưng con la già em cũng lắp lốp không săm, chắc chắn là sai so với sổ đăng kiểm, nên gặp xxx thì chắc chắn cứ phải non đòn già lý sự thôi :D



Trích đoạn: beetle5230

Em thấy thế này: Bác Thợ mộc rất có lý về mặt kỹ thuật, quan trọng là 165/R13 được giữ đúng. Ví dụ xe em trong sổ ghi 5.60-15, về mặt kỹ thuật em có thể lắp 165-15, hoặc 165-60-15, nghĩa là bảo đảm không thay đổi đường kính và vẫn mâm đó. Các bác Đăng kiểm bị thuyết phục ngay. Nhưng bác Corolla cũng có lý của mình vì các chú xxx thì cứ sổ ghi thế nào thì lốp phải thế đó, nếu sai xin 750 ngàn và bấm một lỗ. Chiến đấu thì có người được có người không bác ạ. Đâm ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ạ: tính tự tin khi chiến đấu của bác, và cũng phụ thuộc vào xxx (trình độ, biết lắng nghe cái phải, hợp lý).

mâm thì không thay đổi nhưng đường kính ngoài cùng là có thay đổi đó bác, tức là bác thay lốp khác, tuy cùng R14, R15 là cùng đường kính trong của lốp (vẫn lazăng đó), còn chiều cao lốp khác nên đường kính ngoài khác, làm sai lệch congtơmét, chưa kể bác tăng nhiều thì lốp quá to, sạt hộp bánh, nhất khi đi đường sóc, giảm nhiều thì giảm chu vi, tốn xăng... :D

còn em công nhận với bác là phải chiến đấu.... mồm với xxx thôi vì giờ thay lại lốp có săm thì chạy chán lắm, vì thành lốp (h) có săm cao hơn không săm, chạy hổng chắc, mà xịt một cái thì kém an toàn hơn lốp không săm vì cao quá sịt dễ mất lái [8D]
 
Last edited by a moderator:
Lão Mộc
30/11/06
1.422
8
38
BÌNH ĐỊNH
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Trích đoạn: NguoiTlem

các bác xem ở đây nhé: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/Tu-van/2004/08/3B9D5730/

vậy thì: 185/65/R 14

Chữ số đầu tiên trong dãy là chiều rộng lốp (tính bằng mm), ở đây là 185 mm. Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường.

Chữ số thứ nhì là tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp. Trong trường hợp này, thành lốp bằng 65% của 185

Kế tiếp, chữ "R" cho biết đây là lốp radial, một thiết kế cao cấp hơn loại lốp bias (lốp mành chéo) thường sử dụng ở nước ta. Tại Việt Nam, Casumina là công ty đầu tiên tiến hành sản xuất lốp radial (lốp không cần dùng săm, có hai lốp bố thép bảo vệ mặt chạy nên có độ an toàn cao hơn lốp bias).

Chữ số cuối cùng là chỉ đường kính của vành xe. Ví dụ trên cho thấy đây là chiếc lốp dùng cho loại vành 14 inch.

Như vậy rõ ràng là với chiều rộng 185 không đổi (w), các bác thay tỷ lệ 65%, 70%, 85% thì chiều cao lốp (h) thay đổi, (mặc dù loại vành không đổi), cái này tức là bác thay đổi đường kính, chu vi ngoài của lốp, dẫn đến là công tơ mét cũng thay đổi, hai là tốc độ báo hiển thị của bác cũng sai luôn, mà nếu chiếu theo luật này thì bác không được lắp loại lốp khác kích thước giữa (nhất là các bác taxi lắp bánh chu vi nhỏ hơn để tăng số km).

Vậy thì đăng kiểm cho qua là cũng sushi cho các bác thôi còn công an vẫn có quyền phạt, em nghĩ vậy đúng chưa thì bác carpenter đừng giận nha :D:)

giận làm sao đc,em với bác đồng môn(ĐHGTHN) .hôm nào cafe em đưa bác qua
trạm ĐK sát trường mình nhé .kiểm tra thực tế ,bác thích em đổi sổ cho bác luôn:D:D
"bác đừng vẽ đường cho hươu chạy nhé":D:D:D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

ha ha, cảm ơn bác, bác vẫn nhớ VR75 (hình như vậy) của trường cơ à, từ hồi dựng lại cổng trường em cũng chưa qua, hôm nào em với bác lên bờ thành Thủ Lệ caphê nhé, còn ĐK thì cảm ơn bác, em vẫn chưa phải dùng đến, con 2B của em thì lắp lốp nào cũng được :D:D:D

còn đường thì bác car vẽ rồi đó, bác OS nào thích cứ đổi sổ là xong hà ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.129
113
Q3
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Hì , trên giang hồ phải có người hiểu biết và thông cảm như bác Người Tèm Lem chứ [8D]Tks bác nhé
 
Lão Mộc
30/11/06
1.422
8
38
BÌNH ĐỊNH
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Trích đoạn: NguoiTlem

ha ha, cảm ơn bác, bác vẫn nhớ VR75 (hình như vậy) của trường cơ à, từ hồi dựng lại cổng trường em cũng chưa qua, hôm nào em với bác lên bờ thành Thủ Lệ caphê nhé, còn ĐK thì cảm ơn bác, em vẫn chưa phải dùng đến, con 2B của em thì lắp lốp nào cũng được :D:D:D

còn đường thì bác car vẽ rồi đó, bác OS nào thích cứ đổi sổ là xong hà ;)
xin thưa với bác đồng hồ tính cước taxi kiểm định theo thực tế nhé ,bác giỏi thì
thay đi.
xe pajero của em nhà sx ghi 3 cỡ vỏ và vành khác nhau ,tính sao bây giờ?
năm 2002 em đã chiến đấu ghi đủ luôn,năm rồi khi đổi sổ ,VR nói chỉ cho ghi 1 trong 3 thôi ,lúc nào đổi thì thay sau.

thôi nhé ,bác nào ko làm đc thì cam chịu đi .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.

Trích đoạn: corolla95

Được chỗ nào[:eek:]
Khác nhau tè lè mà
Trích đoạn: carpenter

165.65.R13 hay 165.80.R13
2 ông này đều đc .
Tính lại thì thấy rằng loại 165/80/R13 có đường kính lớn hơn loại 165/65/R13 tới hơn 4.59cm,
(165*80%)*2 + 13*2.545 = 59.49cm
(165*65%)*2 + 13*2.545 = 54.53cm
>>> Đường kính bánh xe tăng thêm 9%, có nghĩa là đồng hồ báo 1km thì trên thực tế xe chạy 1090m. Quá sai biệt đó chớ
>>> Chênh lệch bán kính gần 2.5cm, có nghĩa là xe sẽ cao lên khoảng 2.5cm, tăng khoảng sáng gầm lên tới 2.5cm là lớn lắm đó bác, khả năng bị lật xe khi vào cua là lớn hơn buộc bác phải giảm tốc độ xe khi vào cua (giảm bao nhiêu với cua bao nhiêu độ thì em không tính được :D)
>>> Khoảng trống trong vè cho bánh xe nhún bị mất đi 2.5cm. Khả năng bị đụng vè, đụng ống nhún, đụng sườn xe khi xuống lề đường, ổ gà sẽ lớn hơn vì bánh xe của mình nằm vượt mức chặn của cục căn cao su rồi (tùy xe thôi chứ không phải bắt buộc đụng theo tính toán này nhé :D)

Tự mình đã thấy sự sai biệt thông số kỹ thuật rất lớn rồi, đăng kiểm có thể bỏ qua vì xxx, CA có thể không phạt vì thấy xe tã quá, nhưng chủ xe có yên tâm không? tùy mục đích thôi, em thì em đồng quan điểm với bác Corolla95, không yên tâm chạy đường ngoài TP với cái vỏ khác biệt quá như vậy đâu :D Can bác nhé

Note: Aida, các bác hội đồng bác Corolla95 kìa, bác ấy nhiều kinh nghiệm lắm, em đi theo học mót mãi vẫn chưa hết đó ạ :)