RE: Thay vỏ đăng kiểm - xin hỏi về chất lượng và thông số của vỏ xe.
Trích đoạn: beetle5230
Em thấy thế này: Bác Thợ mộc rất có lý về mặt kỹ thuật, quan trọng là 165/R13 được giữ đúng. Ví dụ xe em trong sổ ghi 5.60-15, về mặt kỹ thuật em có thể lắp 165-15, hoặc 165-60-15, nghĩa là bảo đảm không thay đổi đường kính và vẫn mâm đó. Các bác Đăng kiểm bị thuyết phục ngay. Nhưng bác Corolla cũng có lý của mình vì các chú xxx thì cứ sổ ghi thế nào thì lốp phải thế đó, nếu sai xin 750 ngàn và bấm một lỗ. Chiến đấu thì có người được có người không bác ạ. Đâm ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ạ: tính tự tin khi chiến đấu của bác, và cũng phụ thuộc vào xxx (trình độ, biết lắng nghe cái phải, hợp lý).
Bác giải thích rõ quá. Nhưng em lăn tăn tại sao 185/65/14 số 185 là đơn vị mm, còn 14 lại là inch? Sao không thống nhất một đơn vị. Còn lốp xe em là 5.60-15 (có xăm) thì phải hiểu thế nào bác? Sắp tới có đợt đổi sổ Đăng kiểm em tính đổi sang lốp tubeless 165/60/15, tính toán theo lý thuyết của bác thì lốp này sẽ có đường kính vành ngoài là 15x25,4mm+2x165x0,6=579mm, lốp 5.60-15 em không biết tính thế nào thì lấy thước đo được hơn 600mm, vậy là lắp vào sẽ sai côngtơmét. Thành ra lại lăn tăn. Có lẽ phải tính ngược, lấy đường kính đo được của 5.60-15 tính ngược để tìm ?/?/15 sao cho giống nhau đường kính vành ngoài. Bác thấy thế được không?mâm thì không thay đổi nhưng đường kính ngoài cùng là có thay đổi đó bác, tức là bác thay lốp khác, tuy cùng R14, R15 là cùng đường kính trong của lốp (vẫn lazăng đó), còn chiều cao lốp khác nên đường kính ngoài khác, làm sai lệch congtơmét, chưa kể bác tăng nhiều thì lốp quá to, sạt hộp bánh, nhất khi đi đường sóc, giảm nhiều thì giảm chu vi, tốn xăng...
còn em công nhận với bác là phải chiến đấu.... mồm với xxx thôi vì giờ thay lại lốp có săm thì chạy chán lắm, vì thành lốp (h) có săm cao hơn không săm, chạy hổng chắc, mà xịt một cái thì kém an toàn hơn lốp không săm vì cao quá sịt dễ mất lái [8D]