Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="TOAGT]Em thấy như thế này không biết ý của bác Dawm đúng không (nếu phần quan điểm của bác không chính xác nhờ bác chỉnh lại) :

1. Nội dung tranh luận của thớt :
- Chuyển hướng là gì theo điều 15? --> nội dung chính ban đầu.
- Khi đi vào đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không? --> nội dung bổ sung sau này.

2. Các quan điểm tranh luận :
- Về chuyển hướng :
+ Quan điểm 1 : do luật không quy định khái niệm chuyển hướng là gì nên hành vi chuyển hướng chỉ được xem khi thực hiện : hiệu lệnh của biển báo và vạch kẻ đường về hướng di chuyển; quy tắc chuyển làn, chuyển đường mà pháp luật đã quy định --> chỉ xem hành vi nào đã được luật hóa qua biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông như : rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, chuyển làn, tấp lề, .. thì mới xem là chuyển hướng --> các hành vi khác không xem là chuyển hướng (quan điểm của em và một số bác khác ... .)
Cơ sở pháp luật : theo biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông theo luật GTĐB, QCVN đã quy định (nếu được bác chi tiết luôn các quy định).
+ Quan điểm 2 : luật có quy định về chuyển hướng (điều 15 Luật GTĐB) nhưng không quy định chi tiết khái niệm chuyển hướng nhưng theo khái niệm, nguyên lý chuyển động cơ học của phương tiện thì việc tác động vào hệ thống điều khiển hướng của phương tiện (vô lăng với xe ôtô; tay lái với xe máy, xe đạp) làm thay đổi góc bánh lái với mặt tiếp xúc đường đi ban đầu so với bánh lái thẳng, làm cho phương tiện dịch chuyển sang trái hoặc phải so với hướng đi thẳng, là hành vi chuyển hướng của phương tiện, hành vi này không phân biệt có hay không thực hiện hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ, quy tắc chuyển làn, chuyển đường (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
Cơ sở pháp luật: Khoản 1 điều 15, quy định về hệ thống chuyển hướng tại điểm b, k1, điều 53; điểm b, k1, điều 53 Luật GTĐB 2008, công ước Viena.

- Về di chuyển trên đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không :
+ Quan điểm 1: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông trong đường cong không bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu vì phương tiện không chuyển hướng (trừ khi đường cong đó có biển báo quy định), việc có sử dụng đèn tín hiệu hay không sẽ do người lái xe tự nguyện để đảm bảo an toàn (quan điểm của em và một số bác khác ....)
Cơ sở pháp luật : không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trong đường cong, chỉ tuân thủ biển báo hiệu nếu có.
+ Quan điểm 2: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông vào đường cong có biển 201 hoặc 202 thì :
- Phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng cho dù đường cong đó có biển báo hay không (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
- Khi lưu thông vào đường cong có biển báo 201 hoặc 202 (đường cong nguy hiểm, ĐCNH liên tiếp) thì phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng (quan điểm của bác ntt61, rottie, dawm).
Cơ sở pháp luật: điều 15, nội dung biển báo 507,201,202.

==> 2 quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân mang tính tham khảo --> xác định quan điểm nào đúng hay sai sẽ không có câu trả lời cho đến khi cơ quan thẩm quyền lên tiếng (QH, Toà, Bộ GTVT và cơ quan liên quan như Cục QLĐB, Ban ATGTQG,...) --> hiện nay các bác thấy quan điểm nào hợp lý thì vận dụng khi có sự việc xảy ra.
 
  • Like
Reactions: SANPHAMMOI
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
[QUOTE="TOAGT]Em thấy như thế này không biết ý của bác Dawm đúng không (nếu phần quan điểm của bác không chính xác nhờ bác chỉnh lại) :

1. Nội dung tranh luận của thớt :
- Chuyển hướng là gì theo điều 15? --> nội dung chính ban đầu.
- Khi đi vào đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không? --> nội dung bổ sung sau này.

2. Các quan điểm tranh luận :
- Về chuyển hướng :
+ Quan điểm 1 : do luật không quy định khái niệm chuyển hướng là gì nên hành vi chuyển hướng chỉ được xem khi thực hiện : hiệu lệnh của biển báo và vạch kẻ đường về hướng di chuyển; quy tắc chuyển làn, chuyển đường mà pháp luật đã quy định --> chỉ xem hành vi nào đã được luật hóa qua biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông như : rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, chuyển làn, tấp lề, .. thì mới xem là chuyển hướng --> các hành vi khác không xem là chuyển hướng (quan điểm của em và một số bác khác ... .)
Cơ sở pháp luật : theo biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông theo luật GTĐB, QCVN đã quy định (nếu được bác chi tiết luôn các quy định).
+ Quan điểm 2 : luật có quy định về chuyển hướng (điều 15 Luật GTĐB) nhưng không quy định chi tiết khái niệm chuyển hướng nhưng theo khái niệm, nguyên lý chuyển động cơ học của phương tiện thì việc tác động vào hệ thống điều khiển hướng của phương tiện (vô lăng với xe ôtô; tay lái với xe máy, xe đạp) làm thay đổi góc bánh lái với mặt tiếp xúc đường đi ban đầu so với bánh lái thẳng, làm cho phương tiện dịch chuyển sang trái hoặc phải so với hướng đi thẳng, là hành vi chuyển hướng của phương tiện, hành vi này không phân biệt có hay không thực hiện hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ, quy tắc chuyển làn, chuyển đường (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
Cơ sở pháp luật: Khoản 1 điều 15, quy định về hệ thống chuyển hướng tại điểm b, k1, điều 53; điểm b, k1, điều 53 Luật GTĐB 2008, công ước Viena.

- Về di chuyển trên đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không :
+ Quan điểm 1: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông trong đường cong không bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu vì phương tiện không chuyển hướng (trừ khi đường cong đó có biển báo quy định), việc có sử dụng đèn tín hiệu hay không sẽ do người lái xe tự nguyện để đảm bảo an toàn (quan điểm của em và một số bác khác ....)
Cơ sở pháp luật : không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trong đường cong, chỉ tuân thủ biển báo hiệu nếu có.
+ Quan điểm 2: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông vào đường cong có biển 201 hoặc 202 thì :
- Phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng cho dù đường cong đó có biển báo hay không (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
- Khi lưu thông vào đường cong có biển báo 201 hoặc 202 (đường cong nguy hiểm, ĐCNH liên tiếp) thì phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng (quan điểm của bác ntt61, rottie, dawm).
Cơ sở pháp luật: điều 15, nội dung biển báo 507,201,202.

==> 2 quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân mang tính tham khảo --> xác định quan điểm nào đúng hay sai sẽ không có câu trả lời cho đến khi cơ quan thẩm quyền lên tiếng (QH, Toà, Bộ GTVT và cơ quan liên quan như Cục QLĐB, Ban ATGTQG,...) --> hiện nay các bác thấy quan điểm nào hợp lý thì vận dụng khi có sự việc xảy ra.
Trước khi bổ sung, em có vài ý với bác : tại về chuyển hướng theo điều 15 : bác dẫn cơ sở pháp luật quy định tại điều 15 và điều 53 luật GTĐB để chứng minh chuyển hướng là gì --> em thấy 2 nội dung các điều này đâu có nêu những gì chứng minh quan điểm 2 :
+ Khoản 1 điều 15 --> chỉ nói chuyển hướng là phải có tín hiệu còn chuyển hướng là gì thì không có nêu.
+ Điểm b khoản 1 điều 53 --> chỉ nêu hệ thống chuyển hướng phải có tác dụng --> điều kiện phương tiện lưu thông chứ không phải nội dung này xác định chuyển hướng là gì theo điều 15.
==> anh em đang bàn khái niệm chuyển hướng là gì --> xác định hành vi nào đã được luật định có thể xem là chuyển hướng --> bác xem giúp lại cơ sở pháp luật có đúng không, nếu không thay đổi thì em tóm lại cho dễ theo dõi.
 
Hạng C
8/10/14
579
343
63
33
VN
taxisanbay.pasgo.vn
Trước khi bổ sung, em có vài ý với bác : tại về chuyển hướng theo điều 15 : bác dẫn cơ sở pháp luật quy định tại điều 15 và điều 53 luật GTĐB để chứng minh chuyển hướng là gì --> em thấy 2 nội dung các điều này đâu có nêu những gì chứng minh quan điểm 2 :
+ Khoản 1 điều 15 --> chỉ nói chuyển hướng là phải có tín hiệu còn chuyển hướng là gì thì không có nêu.
+ Điểm b khoản 1 điều 53 --> chỉ nêu hệ thống chuyển hướng phải có tác dụng --> điều kiện phương tiện lưu thông chứ không phải nội dung này xác định chuyển hướng là gì theo điều 15.
==> anh em đang bàn khái niệm chuyển hướng là gì --> xác định hành vi nào đã được luật định có thể xem là chuyển hướng --> bác xem giúp lại cơ sở pháp luật có đúng không, nếu không thay đổi thì em tóm lại cho dễ theo dõi.
Em thích điều này, lại có cơ hội học hỏi thêm./.
Không như bác Đâm cứ bắt lục lọi/. như thế nghĩa là thế nào là chuyển hướng vẫn chưa rõ?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Đúng ra việc tóm lại nội dung tranh luận của thớt này do bác chủ thớt thực hiện, nhưng chắc do tranh luận lâu quá nên bác ấy chưa chốt lại được, để các bác tiện theo dõi em xin tóm lại nội dung đã tranh luận như sau :

1. Nội dung tranh luận của thớt :
- Chuyển hướng là gì theo điều 15? --> nội dung chính ban đầu.
- Khi đi vào đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không? --> nội dung bổ sung sau này.

2. Các quan điểm tranh luận :
- Về chuyển hướng :
+ Quan điểm 1 : do luật không quy định khái niệm chuyển hướng là gì nên hành vi chuyển hướng chỉ được xem khi thực hiện : hiệu lệnh của biển báo và vạch kẻ đường về hướng di chuyển mà pháp luật đã quy định --> như vậy hành vi chuyển hướng theo điều 15 là hành vi đã được luật hóa qua biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông như : rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, .. --> các hành vi khác không xem là chuyển hướng (quan điểm của bác toagt, bác 1000ngan và một số bác khác ... .)
Cơ sở pháp luật là hiệu lệnh của :
- Biển báo hiệu 301 -> 303, 409, 410, 411, 507
- Vạch kẻ 1.18

+ Quan điểm 2 : luật có quy định về chuyển hướng (điều 15 Luật GTĐB) nhưng không quy định chi tiết khái niệm chuyển hướng nhưng theo khái niệm, nguyên lý chuyển động cơ học của phương tiện thì việc tác động vào hệ thống điều khiển hướng của phương tiện (vô lăng với xe ôtô; tay lái với xe máy, xe đạp) làm thay đổi góc bánh lái với mặt tiếp xúc đường đi ban đầu so với bánh lái thẳng, làm cho phương tiện dịch chuyển sang trái hoặc phải so với hướng đi thẳng, là hành vi chuyển hướng của phương tiện, hành vi này không phân biệt có hay không thực hiện hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ, quy tắc chuyển làn, chuyển đường (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
Cơ sở pháp luật: Khoản 1 điều 15, quy định về hệ thống chuyển hướng tại điểm b, k1, điều 53; điểm b, k1, điều 57 Luật GTĐB 2008, công ước Viena.

- Về di chuyển trên đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không :
+ Quan điểm 1: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông trong đường cong không bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu vì phương tiện không chuyển hướng (trừ khi đường cong đó có biển báo quy định); việc có sử dụng đèn tín hiệu hay không sẽ do người lái xe tự nguyện để đảm bảo an toàn (quan điểm của bác toagt và một số bác khác ....)
Cơ sở pháp luật : không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trong đường cong, chỉ tuân thủ biển báo hiệu nếu có (biển 507).

+ Quan điểm 2: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông vào đường cong có biển 201 hoặc 202 (đường cong nguy hiểm, ĐCNH liên tiếp) thì phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng (quan điểm của bác ntt61, rottie, dawm).
Cơ sở pháp luật : điều 15, nội dung biển báo 507,201,202.

==> 2 quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân mang tính tham khảo --> xác định quan điểm nào đúng hay sai sẽ không có câu trả lời cho đến khi cơ quan thẩm quyền lên tiếng (QH, Toà, Bộ GTVT và cơ quan liên quan như Cục QLĐB, Ban ATGTQG,...) --> hiện nay các bác thấy quan điểm nào hợp lý thì vận dụng khi có sự việc xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
8/10/14
579
343
63
33
VN
taxisanbay.pasgo.vn
Em phải copy cái ni và in ra thôi, chứ không lại phải lục lọi thì thốn chít/.
Nói như vậy là chưa có Luật cụ thể./. vẫn là mạnh ai người đó đi. ạ/
Em không thấy bác đưa cái điều 15 ngay đầu vô thì sẽ thấy sao sao ý ngay
Đây ạ
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Và điều 14 nữa,
3. Trước khi rẽ hoặc trước một sự dịch chuyển liên quan đến di chuyển sang hai bên, các lái xe phải đưa ra cảnh báo ý định của mình rõ ràng và đầy đủ bằng các phương tiện báo chuyển hướng hay đèn signal trên xe của mình.

hóa ra là oánh nhau mãi mà vẫn chưa phân giai cấp được :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman