Ờ!Vậy chịu khó lục Box Trên đường thiên lý nghen.
Em biết ngày mờ, chuẩn cực kỳ luông, đúng em nghĩ luông!
F2F - bác chuẩn bị chọn lục từ đầu hay lục từ chân ngay đi
Ờ!Vậy chịu khó lục Box Trên đường thiên lý nghen.
Bác lục chung với bác trumso hén.Giống em roài, lại phải hỏi bác Dăm không R
Em cũng không quen lục như bác và cũng có ý kiến giống bác trumso nhưng em cố gắng vậy../.Tks bác nhắc nhởBác lục chung với bác trumso hén.
đâm k rờ mượn nick.
Trước khi bổ sung, em có vài ý với bác : tại về chuyển hướng theo điều 15 : bác dẫn cơ sở pháp luật quy định tại điều 15 và điều 53 luật GTĐB để chứng minh chuyển hướng là gì --> em thấy 2 nội dung các điều này đâu có nêu những gì chứng minh quan điểm 2 :[QUOTE="TOAGT]Em thấy như thế này không biết ý của bác Dawm đúng không (nếu phần quan điểm của bác không chính xác nhờ bác chỉnh lại) :
1. Nội dung tranh luận của thớt :
- Chuyển hướng là gì theo điều 15? --> nội dung chính ban đầu.
- Khi đi vào đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không? --> nội dung bổ sung sau này.
2. Các quan điểm tranh luận :
- Về chuyển hướng :
+ Quan điểm 1 : do luật không quy định khái niệm chuyển hướng là gì nên hành vi chuyển hướng chỉ được xem khi thực hiện : hiệu lệnh của biển báo và vạch kẻ đường về hướng di chuyển; quy tắc chuyển làn, chuyển đường mà pháp luật đã quy định --> chỉ xem hành vi nào đã được luật hóa qua biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông như : rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, chuyển làn, tấp lề, .. thì mới xem là chuyển hướng --> các hành vi khác không xem là chuyển hướng (quan điểm của em và một số bác khác ... .)
Cơ sở pháp luật : theo biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông theo luật GTĐB, QCVN đã quy định (nếu được bác chi tiết luôn các quy định).
+ Quan điểm 2 : luật có quy định về chuyển hướng (điều 15 Luật GTĐB) nhưng không quy định chi tiết khái niệm chuyển hướng nhưng theo khái niệm, nguyên lý chuyển động cơ học của phương tiện thì việc tác động vào hệ thống điều khiển hướng của phương tiện (vô lăng với xe ôtô; tay lái với xe máy, xe đạp) làm thay đổi góc bánh lái với mặt tiếp xúc đường đi ban đầu so với bánh lái thẳng, làm cho phương tiện dịch chuyển sang trái hoặc phải so với hướng đi thẳng, là hành vi chuyển hướng của phương tiện, hành vi này không phân biệt có hay không thực hiện hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ, quy tắc chuyển làn, chuyển đường (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
Cơ sở pháp luật: Khoản 1 điều 15, quy định về hệ thống chuyển hướng tại điểm b, k1, điều 53; điểm b, k1, điều 53 Luật GTĐB 2008, công ước Viena.
- Về di chuyển trên đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không :
+ Quan điểm 1: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông trong đường cong không bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu vì phương tiện không chuyển hướng (trừ khi đường cong đó có biển báo quy định), việc có sử dụng đèn tín hiệu hay không sẽ do người lái xe tự nguyện để đảm bảo an toàn (quan điểm của em và một số bác khác ....)
Cơ sở pháp luật : không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trong đường cong, chỉ tuân thủ biển báo hiệu nếu có.
+ Quan điểm 2: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông vào đường cong có biển 201 hoặc 202 thì :
- Phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng cho dù đường cong đó có biển báo hay không (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
- Khi lưu thông vào đường cong có biển báo 201 hoặc 202 (đường cong nguy hiểm, ĐCNH liên tiếp) thì phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng (quan điểm của bác ntt61, rottie, dawm).
Cơ sở pháp luật: điều 15, nội dung biển báo 507,201,202.
==> 2 quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân mang tính tham khảo --> xác định quan điểm nào đúng hay sai sẽ không có câu trả lời cho đến khi cơ quan thẩm quyền lên tiếng (QH, Toà, Bộ GTVT và cơ quan liên quan như Cục QLĐB, Ban ATGTQG,...) --> hiện nay các bác thấy quan điểm nào hợp lý thì vận dụng khi có sự việc xảy ra.
Em thích điều này, lại có cơ hội học hỏi thêm./.Trước khi bổ sung, em có vài ý với bác : tại về chuyển hướng theo điều 15 : bác dẫn cơ sở pháp luật quy định tại điều 15 và điều 53 luật GTĐB để chứng minh chuyển hướng là gì --> em thấy 2 nội dung các điều này đâu có nêu những gì chứng minh quan điểm 2 :
+ Khoản 1 điều 15 --> chỉ nói chuyển hướng là phải có tín hiệu còn chuyển hướng là gì thì không có nêu.
+ Điểm b khoản 1 điều 53 --> chỉ nêu hệ thống chuyển hướng phải có tác dụng --> điều kiện phương tiện lưu thông chứ không phải nội dung này xác định chuyển hướng là gì theo điều 15.
==> anh em đang bàn khái niệm chuyển hướng là gì --> xác định hành vi nào đã được luật định có thể xem là chuyển hướng --> bác xem giúp lại cơ sở pháp luật có đúng không, nếu không thay đổi thì em tóm lại cho dễ theo dõi.
Dấu D mới rõ nhen, kaka.Em thích điều này, lại có cơ hội học hỏi thêm./.
Không như bác Đâm cứ bắt lục lọi/. như thế nghĩa là thế nào là chuyển hướng vẫn chưa rõ?