Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
a) Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;
b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;

không phải nguyên lý chuyển động của cơ học
Ht chuyển hướng làm nhiệm vụ..."chuyển hướng". Ht hoạt động cơ học giúp phương tiện chuyển hướng.
Và điều 14 c.u Viena mà Việt Nam là thành viên cũng ghi rõ chuyển hướng co sự dịch chuyển pt sang hai bên hoặc rẽ...
 
  • Like
Reactions: SANPHAMMOI
Hạng C
8/10/14
579
343
63
33
VN
taxisanbay.pasgo.vn
Lục không thấy nên mới hỏi...
Bác lục từ đầu hay từ chân, có cần bả copy sắp in của em không?

Lục chừng 10 trang.
ờ, em đồng ý

Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
a) Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;
b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;

không phải nguyên lý chuyển động của cơ học
Lại thêm một vấn đề khó nữa, Dăm clone hay Dăm R - TOAGT vô giải quyết đi, em hóng tiếp
 
Hạng D
28/3/12
3.423
58.480
113
52
Bác lục từ đầu hay từ chân, có cần bả copy sắp in của em không?


ờ, em đồng ý


Lại thêm một vấn đề khó nữa, Dăm clone hay Dăm R - TOAGT vô giải quyết đi, em hóng tiếp
Bác tính làm rối đội hình thêm à :D
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Lục chừng 10 trang.
Bác bảo em lùi lại chừng 10 trang em cũng đã xem từ trang 27 trở đi.
Không có một câu trả lời nào chính xác cho em là điều khoản nào nói gặp biển 201 và biển 202 thì phải xi nhan cả.
Chỉ có ở trang 29 bác ntt61 có suy luận phải xi nhan khi gặp biển 201 và 202 từ cái biển 507. Mà em thì không thích suy luận với pháp luật.
Em chỉ có 1 câu hỏi đơn giản là điều nào, khoản nào quy định là khi gặp biển 201, 202 là phải xi nhan? Bác biết thì trả lời giúp em.
 
  • Like
Reactions: 1000ngan
Hạng D
28/3/12
3.423
58.480
113
52
Bác bảo em lùi lại chừng 10 trang em cũng đã xem từ trang 27 trở đi.
Không có một câu trả lời nào chính xác cho em là điều khoản nào nói gặp biển 201 và biển 202 thì phải xi nhan cả.
Chỉ có ở trang 29 bác ntt61 có suy luận phải xi nhan khi gặp biển 201 và 202 từ cái biển 507. Mà em thì không thích suy luận với pháp luật.
Em chỉ có 1 câu hỏi đơn giản là điều nào, khoản nào quy định là khi gặp biển 201, 202 là phải xi nhan? Bác biết thì trả lời giúp em.
Theo ông Dăm, khi gặp mấy cái biển mắc ôn đó :D thì sắp vào khu vực chuyển hướng, mà chuyển hướng thì phải mở tín hiệu báo :D :p
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Đúng ra việc tóm lại nội dung tranh luận của thớt này do bác chủ thớt thực hiện, nhưng chắc do tranh luận lâu quá nên bác ấy chưa chốt lại được, để các bác tiện theo dõi em xin tóm lại nội dung đã tranh luận như sau :

1. Nội dung tranh luận của thớt :
- Chuyển hướng là gì theo điều 15? --> nội dung chính ban đầu.
- Khi đi vào đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không? --> nội dung bổ sung sau này.

2. Các quan điểm tranh luận :
- Về chuyển hướng :
+ Quan điểm 1 : do luật không quy định khái niệm chuyển hướng là gì nên hành vi chuyển hướng chỉ được xem khi thực hiện : hiệu lệnh của biển báo và vạch kẻ đường về hướng di chuyển mà pháp luật đã quy định --> như vậy hành vi chuyển hướng theo điều 15 là hành vi đã được luật hóa qua biển báo, vạch kẻ, quy tắc lưu thông như : rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, .. --> các hành vi khác không xem là chuyển hướng (quan điểm của bác toagt, bác 1000ngan và một số bác khác ... .)
Cơ sở pháp luật là hiệu lệnh của :
- Biển báo hiệu 301 -> 303, 409, 410, 411, 507 sao không đưa 201, 202 vào luôn. quan điểm điều 15 chỉ giới hạn khi muốn rẽ hoặc quay đầu ở giao lộ, đường nhánh, nơi có 1.18.
- Vạch kẻ 1.18

+ Quan điểm 2 : luật có quy định về chuyển hướng (điều 15 Luật GTĐB) nhưng không quy định chi tiết khái niệm chuyển hướng nhưng theo khái niệm, nguyên lý chuyển động cơ học của phương tiện thì việc tác động vào hệ thống điều khiển hướng của phương tiện (vô lăng với xe ôtô; tay lái với xe máy, xe đạp) làm thay đổi góc bánh lái với mặt tiếp xúc đường đi ban đầu so với bánh lái thẳng, làm cho phương tiện dịch chuyển sang trái hoặc phải so với hướng đi thẳng, là hành vi chuyển hướng của phương tiện, hành vi này không phân biệt có hay không thực hiện hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ, quy tắc chuyển làn, chuyển đường (quan điểm của bác Dawm và một số bác khác ...).
Cơ sở pháp luật: Khoản 1 điều 15, quy định về hệ thống chuyển hướng tại điểm b, k1, điều 53; điểm b, k1, điều 53 Luật GTĐB 2008, công ước Viena. Dựa vào quan điểm này thì thường xuyên signal trên đường gây náo loạn giao thông, mất an toàn.

- Về di chuyển trên đường cong có phải sử dụng đèn tín hiệu không :
+ Quan điểm 1: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông trong đường cong không bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu vì phương tiện không chuyển hướng (trừ khi đường cong đó có biển báo quy định); việc có sử dụng đèn tín hiệu hay không sẽ do người lái xe tự nguyện để đảm bảo an toàn (quan điểm của bác toagt và một số bác khác ....)
Cơ sở pháp luật : không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trong đường cong, chỉ tuân thủ biển báo hiệu nếu có (biển 507).

+ Quan điểm 2: do dựa vào quan điểm chuyển hướng như trên nên khi lưu thông vào đường cong có biển 201 hoặc 202 (đường cong nguy hiểm, ĐCNH liên tiếp) thì phải sử dụng đèn tín hiệu vì khi đó phương tiện đang chuyển hướng (quan điểm của bác ntt61, rottie, dawm).
Cơ sở pháp luật : điều 15, nội dung biển báo 507,201,202.

==> 2 quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân mang tính tham khảo --> xác định quan điểm nào đúng hay sai sẽ không có câu trả lời cho đến khi cơ quan thẩm quyền lên tiếng (QH, Toà, Bộ GTVT và cơ quan liên quan như Cục QLĐB, Ban ATGTQG,...) --> hiện nay các bác thấy quan điểm nào hợp lý thì vận dụng khi có sự việc xảy ra.