Ôi, cái đề tài này vẫn còn sống!
Có lẽ Cần phải đề nghị sửa đổi công ước Viên lại cho phù hợp với quan điểm của các bác thôi!
Sau nhieuf tháng suy nghĩ và trăn trở, bây giờ, em đã thay đổi quan điểm. Rằng, cứ xoay vô lăng một góc lớn hơn 1 độ là phải bật signal vì khi đó đã được coi là chuyển hướng.
Góc càng lớn, càng phải bật signal liên tục hơn. Do đó các nhà sản xuất ô tô cần nghiên cứ chế tạo lại đèn signal cho phù hợp. Để khi cô lăng quay từ 2 đến 5 độ, đèn signal sẽ baath 5 nhịp/ giây. Và cứ thế, số nhịp đèn sẽ tăng lên khi vô lăng bị quay với góc lớn hơn! Và cuối cùng, khi quay vô lăng 1 góc 360 độ, thì nhịp đèn là 360 lần/giây!
Nhưng vậy sẽ đảm bảo đúng luật nhất!
Xin hết!
Híc, bác NGUYEN T cực đoan rồi.
Trong thực tế, người làm Luật khó mà lường trước được việc hiểu "méo mó" để "lách" hoặc "lạm dụng" Luật.
Những cụm từ như "Chuyển làn"/"Chuyển hướng"/"Rẽ trái"/"Quay đầu" tựu chung lại là chuyển hướng trong giao thông, cần được hiểu trong khuôn khổ giao thông, nghĩa là chuyển hướng so với những gì trong giao thông (con đường/phương tiện) chứ không phải chuyển hướng theo tọa độ địa lý.
Các phương tiện đang lưu thông trên 1 trục đường, nếu ko chuyển hướng thì sẽ vẽ lên mặt phẳng giao thông những đường song song (có thể là đường thẳng hoặc cung tròn theo hướng trục của con đường đó). Khi di chuyển tạo nên những đường song song cùng mặt phẳng thì ko gây xung đột, ko cắt nhau, ko gây nguy hiểm cho nhau, nên ko cần tín hiệu đặc biệt nào cảnh báo.
Ngược lại, khi thay đổi quỹ đạo di chuyển trên cùng mặt phẳng sẽ vẽ ra trên đường đi những đoạn thẳng cắt nhau với phương tiện khác, khi đó cần phát tín hiệu cảnh báo.
Vì Luật ko giải nghĩa rõ, người tham gia GT cũng không hiểu đúng nên xxx hay lợi dụng kẽ hở để bắt nạt người tham gia giao thông.