Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng C
31/8/10
842
291
63
Ôi, cái đề tài này vẫn còn sống!
Có lẽ Cần phải đề nghị sửa đổi công ước Viên lại cho phù hợp với quan điểm của các bác thôi!
Sau nhieuf tháng suy nghĩ và trăn trở, bây giờ, em đã thay đổi quan điểm. Rằng, cứ xoay vô lăng một góc lớn hơn 1 độ là phải bật signal vì khi đó đã được coi là chuyển hướng.
Góc càng lớn, càng phải bật signal liên tục hơn. Do đó các nhà sản xuất ô tô cần nghiên cứ chế tạo lại đèn signal cho phù hợp. Để khi cô lăng quay từ 2 đến 5 độ, đèn signal sẽ baath 5 nhịp/ giây. Và cứ thế, số nhịp đèn sẽ tăng lên khi vô lăng bị quay với góc lớn hơn! Và cuối cùng, khi quay vô lăng 1 góc 360 độ, thì nhịp đèn là 360 lần/giây!
Nhưng vậy sẽ đảm bảo đúng luật nhất!
Xin hết!

Híc, bác NGUYEN T cực đoan rồi.
Trong thực tế, người làm Luật khó mà lường trước được việc hiểu "méo mó" để "lách" hoặc "lạm dụng" Luật.
Những cụm từ như "Chuyển làn"/"Chuyển hướng"/"Rẽ trái"/"Quay đầu" tựu chung lại là chuyển hướng trong giao thông, cần được hiểu trong khuôn khổ giao thông, nghĩa là chuyển hướng so với những gì trong giao thông (con đường/phương tiện) chứ không phải chuyển hướng theo tọa độ địa lý.

Các phương tiện đang lưu thông trên 1 trục đường, nếu ko chuyển hướng thì sẽ vẽ lên mặt phẳng giao thông những đường song song (có thể là đường thẳng hoặc cung tròn theo hướng trục của con đường đó). Khi di chuyển tạo nên những đường song song cùng mặt phẳng thì ko gây xung đột, ko cắt nhau, ko gây nguy hiểm cho nhau, nên ko cần tín hiệu đặc biệt nào cảnh báo.
Ngược lại, khi thay đổi quỹ đạo di chuyển trên cùng mặt phẳng sẽ vẽ ra trên đường đi những đoạn thẳng cắt nhau với phương tiện khác, khi đó cần phát tín hiệu cảnh báo.

Vì Luật ko giải nghĩa rõ, người tham gia GT cũng không hiểu đúng nên xxx hay lợi dụng kẽ hở để bắt nạt người tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: tonyteo05
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Híc, bác NGUYEN T cực đoan rồi.
...
Các phương tiện đang lưu thông trên 1 trục đường, nếu ko chuyển hướng thì sẽ vẽ lên mặt phẳng giao thông những đường song song... Khi di chuyển tạo nên những đường song song cùng mặt phẳng thì ko gây xung đột, ko cắt nhau, ko gây nguy hiểm cho nhau, nên ko cần tín hiệu đặc biệt nào cảnh báo.
Ngược lại, khi thay đổi quỹ đạo di chuyển trên cùng mặt phẳng sẽ vẽ ra trên đường đi những đoạn thẳng cắt nhau với phương tiện khác, khi đó cần phát tín hiệu cảnh báo.

Vì Luật ko giải nghĩa rõ, người tham gia GT cũng không hiểu đúng nên xxx hay lợi dụng kẽ hở để bắt nạt người tham gia giao thông.

Đồng ý mấy đoạn này.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Câu kết là đúng nhứt!

Chính xác đấy. Nên ta bàn để làm sao có cách hiểu và áp dụng sao cho có lợi nhất cho bản thân khi mình rơi vào tình huống đó, chứ k phải nói những gì mình nghĩ. Một số bác nên bỏ bớt cái tôi đi để việc tranh luận được tập trung và có hiệu quả. Không nhất thiết phải thể hiện cá tính trong này.
 
  • Like
Reactions: Tribute
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Theo các bác, xe di chuyển theo đường mũi tên có cần mở signal không?
Thực tế, CSGT đang phạt lỗi không mở signal. Đúng luật hay không đúng luật?
Thế nào là chuyển hướng?

Thế nào là chuyển hướng?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Theo các bác, xe di chuyển theo đường mũi tên có cần mở signal không?
Thực tế, CSGT đang phạt lỗi không mở signal. Đúng luật hay không đúng luật?View attachment 177237
View attachment 177237
Theo e đi, xe từ vị trí đó, đi thẳng làn trái thì ko cần, đi qua làn bên phải thì cần.
Nếu ở chính giữa thì đi qua bên nào cũng phải xi.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Có thể xem đoạn đường trước khi tới vạch đứt là 1 làn được không?
Theo e đi, xe từ vị trí đó, đi thẳng làn trái thì ko cần, đi qua làn bên phải thì cần.
Nếu ở chính giữa thì đi qua bên nào cũng phải xi.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Thường bắt đầu hoặc kết thúc một cây cầu, ví dụ trên đường Phạm Văn Đồng kết thúc cầu Bình Lợi hướng từ Thủ Đức qua Bình Thạnh, trên cầu không phân làn, vừa xuống cầu có vạch, sáng nào CSGT cũng lập chốt phạt rất nhiều. Vd 2: đầu cầu Sơn, đường Nguyễn Xí hướng ra bến xe miền đông, trước khi lên cầu không có vạch phân làn, lên cầu thì có.
Nếu xem đoạn đường trước khi tới đoạn có phân làn là một làn đường thì không cần signal vì không chuyển làn, không chuyển hướng (rất nhiều bác đang nghĩ như vậy trong các post trước).
Sẵn nhắc Phạm Văn Đồng, em thấy CSGT thường đứng trên cầu vượt nối cầu Bình Lợi phạt các xe 2B không signal chuyển làn để lên cầu vượt. Theo em nhớ thì CSGT ko được lập chốt trên cầu thì phải?
 
Chỉnh sửa cuối: