Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mục đích của việc xi nhan là báo hiệu cho các phương tiện khác biết sự thay đổi hướng đi của mình so với hướng di chuyển của các phương tiện khác trên đường, điều này giúp các phương tiện tránh gặp nhau tại 1 điểm (do ko cùng hướng đi) dẫn đến va chạm.
đây là cái e đang chờ cho khởi điểm bàn luận đây.

câu hỏi: nếu cùng 1 làn đường trái sát lươn, 1 xe đang chuẩn bị rẽ trái hoặc có 1 ổ gà to, xe sau nhích qua 1 chút để chạy cùng làn, có xi nhan hay k?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cái 1 thì có quy định về dừng đỗ xe rồi bác, cái 2 thì chưa có quy định cho khởi hành, nhưng là bài học, thi cơ bản để có bằng lái đó.

Quan điểm của em là chuyển hướng trong giao thông phải xét trên chiều đi, hướng đi của con đường mình đang đi chứ không xét theo tọa độ địa lý hay hình học được vì hướng trong giao thông nó chỉ là tương đối giữa hướng di chuyển của phương tiện so với hướng của con đường đó, không thể có tọa độ địa lý tuyệt đối cho hướng đi trên 1 đoạn đường được.

Mục đích của việc xi nhan là báo hiệu cho các phương tiện khác biết sự thay đổi hướng đi của mình so với hướng di chuyển của các phương tiện khác trên đường, điều này giúp các phương tiện tránh gặp nhau tại 1 điểm (do ko cùng hướng đi) dẫn đến va chạm.

Với 2 câu hỏi của bác là có sự chuyển hướng tương đối giữa hướng di chuyển của xe và hướng của trục đường nên đều cần phải xi nhan.
E đồng ý với quan điểm chuyển hướng của bác.
Quy định về dừng đỗ xe trong luật chỉ nói khi dừng đỗ xe, ko nói trước khi dừng đỗ.
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
1. Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.
2. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
đây là cái e đang chờ cho khởi điểm bàn luận đây.

câu hỏi: nếu cùng 1 làn đường trái sát lươn, 1 xe đang chuẩn bị rẽ trái hoặc có 1 ổ gà to, xe sau nhích qua 1 chút để chạy cùng làn, có xi nhan hay k?
Nếu nhích qua 1 chút, còn nằm trong làn, chưa cán vạch phân làn thì ko bắt buộc xi nhan, không vi phạm nếu ko xi nhan. Nhưng nếu muốn xi thì cũng chẳng sao. Thường thì phản xạ nhanh, nhích qua 1 chút, ko lấn qua làn trong e ko xi nhan vì ko kịp, chứ ko phải ko muốn xi nhan, hihi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nếu nhích qua 1 chút, còn nằm trong làn, chưa cán vạch phân làn thì ko bắt buộc xi nhan, không vi phạm nếu ko xi nhan. Nhưng nếu muốn xi thì cũng chẳng sao. Thường thì phản xạ nhanh, nhích qua 1 chút, ko lấn qua làn trong e ko xi nhan vì ko kịp, chứ ko phải ko muốn xi nhan, hihi.

ngay trên thì bác đồng ý quan điểm bác Tribute, dưới thì lại lưỡng lự:
E đồng ý với quan điểm chuyển hướng của bác.

"Mục đích của việc xi nhan là báo hiệu cho các phương tiện khác biết sự thay đổi hướng đi của mình so với hướng di chuyển của các phương tiện khác trên đường, điều này giúp các phương tiện tránh gặp nhau tại 1 điểm (do ko cùng hướng đi) dẫn đến va chạm."
 
  • Like
Reactions: 1000ngan
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
ngay trên thì bác đồng ý quan điểm bác Tribute, dưới thì lại lưỡng lự:


"Mục đích của việc xi nhan là báo hiệu cho các phương tiện khác biết sự thay đổi hướng đi của mình so với hướng di chuyển của các phương tiện khác trên đường, điều này giúp các phương tiện tránh gặp nhau tại 1 điểm (do ko cùng hướng đi) dẫn đến va chạm."
Thì e đồng ý về quan điểm chuyển hướng của bác tribute. Nhưng trong tình huống bác nêu, e đã nói "nhích 1 chút", vẫn còn trong làn, e cũng rất muốn xi nhưng mà ko kịp đó, lực bất tòng tâm. Mà luật cũng ko phạt e đc nếu ko xi.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nếu cứ cong là phải xi nhan thì đi Đà Lạt quay về thay hết mấy cái bóng xi nhan.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ôi, cái đề tài này vẫn còn sống!
Có lẽ Cần phải đề nghị sửa đổi công ước Viên lại cho phù hợp với quan điểm của các bác thôi!
Sau nhieuf tháng suy nghĩ và trăn trở, bây giờ, em đã thay đổi quan điểm. Rằng, cứ xoay vô lăng một góc lớn hơn 1 độ là phải bật signal vì khi đó đã được coi là chuyển hướng.
Góc càng lớn, càng phải bật signal liên tục hơn. Do đó các nhà sản xuất ô tô cần nghiên cứ chế tạo lại đèn signal cho phù hợp. Để khi cô lăng quay từ 2 đến 5 độ, đèn signal sẽ baath 5 nhịp/ giây. Và cứ thế, số nhịp đèn sẽ tăng lên khi vô lăng bị quay với góc lớn hơn! Và cuối cùng, khi quay vô lăng 1 góc 360 độ, thì nhịp đèn là 360 lần/giây!
Nhưng vậy sẽ đảm bảo đúng luật nhất!
Xin hết!
 
  • Like
Reactions: Tribute
Tập Lái
22/9/14
19
3
3
58
Theo tôi thì cứ đi theo làn đường đang di chuyển thì đường có cong vẫn không cần bật xi nhan vì thực tế ta vẫn tịnh tiến trên con đường đó . Nếu tấp lề , chuyển làn và rẽ trái phải thì mới được xem là chuyển hướng và tất nhiên phải bật xi nhan ! Xin anh em góp ý thêm
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
đây là cái e đang chờ cho khởi điểm bàn luận đây.

câu hỏi: nếu cùng 1 làn đường trái sát lươn, 1 xe đang chuẩn bị rẽ trái hoặc có 1 ổ gà to, xe sau nhích qua 1 chút để chạy cùng làn, có xi nhan hay k?
Việc thay đổi hướng đi trên phần đường/làn đường của mình cần phải ra tín hiệu báo trước. Khi tránh 1 ổ gà to có nghĩa phải thay đổi hướng đi so với trục "hướng đi" của làn đường/phần đường mình đang lưu thông. Về quy tắc giao thông và để đảm bảo an toàn, phương tiện chuyển hướng cần ra tín hiệu cho các phương tiện khác biết trước. Luật ko thể quy định cụ thể mọi tình huống, người học Luật cần hiểu bản chất ý nghĩa các điều Luật. Những điều Luật đã cụ thể hóa, đương nhiên phải tuân theo, nếu ko sẽ bị phạt vi phạm, nếu điều luật chưa cụ thể, có thể ko bị phạt nhưng khi xảy ra mất an toàn do vi phạm quy tắc chung, chắc chắn sẽ bị xử lý.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ôi, cái đề tài này vẫn còn sống!
Có lẽ Cần phải đề nghị sửa đổi công ước Viên lại cho phù hợp với quan điểm của các bác thôi!
Sau nhieuf tháng suy nghĩ và trăn trở, bây giờ, em đã thay đổi quan điểm. Rằng, cứ xoay vô lăng một góc lớn hơn 1 độ là phải bật signal vì khi đó đã được coi là chuyển hướng.
Góc càng lớn, càng phải bật signal liên tục hơn. Do đó các nhà sản xuất ô tô cần nghiên cứ chế tạo lại đèn signal cho phù hợp. Để khi cô lăng quay từ 2 đến 5 độ, đèn signal sẽ baath 5 nhịp/ giây. Và cứ thế, số nhịp đèn sẽ tăng lên khi vô lăng bị quay với góc lớn hơn! Và cuối cùng, khi quay vô lăng 1 góc 360 độ, thì nhịp đèn là 360 lần/giây!
Nhưng vậy sẽ đảm bảo đúng luật nhất!
Xin hết!
Hồi đầu e cũng tưởng tượng như bác về viển cảnh của đèn signal, nhưng yêu cầu là bật đèn tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, chuyển làn,...khi đó vô lăng chưa có quay! Nên thấy cái này khó làm.
Đơn giản thì cái lẫy đèn xi nhan cũng ngay tay lái, đẩy lên, hạ xuống cũng dễ, chỉ cần quan tâm, nhớ đến việc báo hiệu cho các PT khác biết. Khi đó thì đâu còn sợ xxx thổi nữa.