Hạng B2
4/6/13
105
45
28
mumutant nói:
"di chuyển với tốc độ thấp hơn" quá rõ rồi, sao lại dịch ra thành "tốc độ tối đa cho phép" hay "tốc độ tối đa theo thiết kế" làm gì vậy các bác?
"di chuyển với tốc độ thấp hơn" nghĩa là chạy thực tế ngoài đường anh nào chạy chậm hơn anh kia thì nép qua phải cho người ta vượt qua. Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải. Nếu có 1 làn thì thấy xe khác đang chạy nhanh hơn thì mình nép vào bên phải của làn cho người ta vượt.
- Ok các bác, nếu có nhiều xe cùng di chuyển trên một làn thì dễ rồi, thì nghĩa "di chuyển với tốc độ thấp hơn" là chạy thực tế ngoài đường anh nào chạy chậm hơn anh kia thì nép qua phải cho người ta vượt qua.
- Tuy nhiên bây giờ em đăt giả thuyết một mình bác một làn (bác đang di chuyển ở làn bên trái của đường một chiều, như bác chủ thớt đang đi), không có xe nào di chuyển song song và từ phía sau cách bác 100m có bác 4b đang tiến lên, vậy bác đang chạy 2b đi bác có dám đi về phía bên trái của làn bác đang đi không và bác căn cứ tốc độ di chuyển ở đâu (căn cứ vào luật trả lời cho em nhé).
- Không đồng ý câu này của bác (câu in đậm) "Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải" em lấy ví dụ như sau:
==> Đường có 3 làn như NKKN ấy, 2b được chạy hai làn (làn trong cùng bên phải và làn bên trái chính giữa). Em chọn chạy làn ngoài vì tốc độ em cao hơn những 2b chạy trong cùng và thấp hơn 4b chạy làn chính giữa. Như vậy em chỉ phải chạy về bên phải làn chính giữa (làn mình đang lưu thông) giữa chứ không cần thiết phải chuyển vào làn bên phải trong cùng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
longRu nói:
Nó là hướng dẫn thực hiện luật, nếu sau 2012 bộ giao thông VT không ra quy định hủy thì nó vẫn còn hiệu lực nhé. Bằng chứng các đường có 2 làn đường ở HCM vẫn không cần cắm biển phân làn, mà đương nhiên lái xe 2B phải bắt buộc đi làn bên phải.
Ha ha ha …. Em phát hiện ra một điều là từ giờ trở đi các bác không cần phải đổi Giấy phép LX khi hết hạn ạ. Vì nếu hết hạn mà Sở GT không gửi QĐ huỷ thì GPLX của anh em ta vẫn còn hiệu lực các bác ạ.

 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
bbbs nói:
- Tuy nhiên bây giờ em đăt giả thuyết một mình bác một làn (bác đang di chuyển ở làn bên trái của đường một chiều, như bác chủ thớt đang đi), không có xe nào di chuyển song song và từ phía sau cách bác 100m có bác 4b đang tiến lên, vậy bác đang chạy 2b đi bác có dám đi về phía bên trái của làn bác đang đi không và bác căn cứ tốc độ di chuyển ở đâu (căn cứ vào luật trả lời cho em nhé).
Theo ví dụ của bác thì có 2 xe, xe 2B di chuyển với tốc độ thấp hơn, thì 2B nép vào bên phải của làn cho 4B vượt qua. Nếu đường là vạch đứt thì tạm thời chuyển làn vào làn trong (bên phải) cho xe kia qua rồi quay lại đi tiếp. Căn cứ tốc độ nhanh/chậm là giữa 2 xe với nhau nhé bác.

bbbs nói:
- Không đồng ý câu này của bác (câu in đậm) "Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải" em lấy ví dụ như sau:
==> Đường có 3 làn như NKKN ấy, 2b được chạy hai làn (làn trong cùng bên phải và làn bên trái chính giữa). Em chọn chạy làn ngoài vì tốc độ em cao hơn những 2b chạy trong cùng và thấp hơn 4b chạy làn chính giữa. Như vậy em chỉ phải chạy về bên phải làn chính giữa (làn mình đang lưu thông) giữa chứ không cần thiết phải chuyển vào làn bên phải trong cùng?
Đồng ý với bác, em nói chuyển vào làn bên phải là giả định bác có chỗ để chuyển thôi, chứ bên trong chật cứng hoặc vạch liền không cho chuyển làn thì bác cứ nép vào càng nhiều càng tốt để cho xe kia vượt, nếu nó không vượt được thì chịu thôi. Khi đó 4B sẽ trở thành chạy cùng vận tốc với mình, có khi bác lại vặn ga vọt lên rồi thênh thang đi giữa làn cũng chả sao (vì khi đó bác đang chạy nhanh hơn nó).
 
Hạng B2
4/6/13
105
45
28
Ok bác, giờ thì mình hiểu rồi.
Hiểu đi về phía bên phải ở đây là nhường đường cho thằng sau nó có tốc độ cao hơn nó vượt lên hết.
033102beer_1_prv.gif

 
Tập Lái
1/10/13
5
0
0
mumutant nói:
bbbs nói:
- Tuy nhiên bây giờ em đăt giả thuyết một mình bác một làn (bác đang di chuyển ở làn bên trái của đường một chiều, như bác chủ thớt đang đi), không có xe nào di chuyển song song và từ phía sau cách bác 100m có bác 4b đang tiến lên, vậy bác đang chạy 2b đi bác có dám đi về phía bên trái của làn bác đang đi không và bác căn cứ tốc độ di chuyển ở đâu (căn cứ vào luật trả lời cho em nhé).
Theo ví dụ của bác thì có 2 xe, xe 2B di chuyển với tốc độ thấp hơn, thì 2B nép vào bên phải của làn cho 4B vượt qua. Nếu đường là vạch đứt thì tạm thời chuyển làn vào làn trong (bên phải) cho xe kia qua rồi quay lại đi tiếp. Căn cứ tốc độ nhanh/chậm là giữa 2 xe với nhau nhé bác.

bbbs nói:
- Không đồng ý câu này của bác (câu in đậm) "Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải" em lấy ví dụ như sau:
==> Đường có 3 làn như NKKN ấy, 2b được chạy hai làn (làn trong cùng bên phải và làn bên trái chính giữa). Em chọn chạy làn ngoài vì tốc độ em cao hơn những 2b chạy trong cùng và thấp hơn 4b chạy làn chính giữa. Như vậy em chỉ phải chạy về bên phải làn chính giữa (làn mình đang lưu thông) giữa chứ không cần thiết phải chuyển vào làn bên phải trong cùng?
Đồng ý với bác, em nói chuyển vào làn bên phải là giả định bác có chỗ để chuyển thôi, chứ bên trong chật cứng hoặc vạch liền không cho chuyển làn thì bác cứ nép vào càng nhiều càng tốt để cho xe kia vượt, nếu nó không vượt được thì chịu thôi. Khi đó 4B sẽ trở thành chạy cùng vận tốc với mình, có khi bác lại vặn ga vọt lên rồi thênh thang đi giữa làn cũng chả sao (vì khi đó bác đang chạy nhanh hơn nó).
Đừng có 2 làn ở HCM, không cần cắm biển phân làn , Trường hợp 2B chạy làn bên trái bị 4B cán chết như xác chuột quăng ngoài đường thì ráng chịu, vì sai luật GTDB lấn tuyến vào làn xe dành cho 4b. Bảo hiểm 4b không phải đền cho xe 2B, xe 4B hư hỏng thì vợ con người chết vì sai tuyến phải bồi thường nữa chứ.
20.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/10
826
9
16
bucks nói:
mumutant nói:
bbbs nói:
 - Tuy nhiên bây giờ  em đăt giả thuyết một mình bác một làn (bác đang di chuyển ở làn bên trái của đường một chiều, như bác chủ thớt đang đi), không có xe nào di chuyển song song và từ phía sau cách bác 100m có bác 4b đang tiến lên, vậy bác đang chạy 2b đi bác có dám đi về phía bên trái của làn bác đang đi không và bác căn cứ tốc độ di chuyển ở đâu (căn cứ vào luật trả lời cho em nhé).
Theo ví dụ của bác thì có 2 xe, xe 2B di chuyển với tốc độ thấp hơn, thì 2B nép vào bên phải của làn cho 4B vượt qua. Nếu đường là vạch đứt thì tạm thời chuyển làn vào làn trong (bên phải) cho xe kia qua rồi quay lại đi tiếp. Căn cứ tốc độ nhanh/chậm là giữa 2 xe với nhau nhé bác. 
bbbs nói:
- Không đồng ý câu này của bác (câu in đậm) "Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải" em lấy ví dụ như sau:==> Đường có 3 làn như NKKN ấy, 2b được chạy hai làn (làn trong cùng bên phải và làn bên trái chính giữa). Em chọn chạy làn ngoài vì tốc độ em cao hơn những 2b chạy trong cùng và thấp hơn 4b chạy làn chính giữa. Như vậy em chỉ phải chạy về bên phải làn chính giữa (làn mình đang lưu thông) giữa chứ không cần thiết phải chuyển vào làn bên phải trong cùng?
Đồng ý với bác, em nói chuyển vào làn bên phải là giả định bác có chỗ để chuyển thôi, chứ bên trong chật cứng hoặc vạch liền không cho chuyển làn thì bác cứ nép vào càng nhiều càng tốt để cho xe kia vượt, nếu nó không vượt được thì chịu thôi. Khi đó 4B sẽ trở thành chạy cùng vận tốc với mình, có khi bác lại vặn ga vọt lên rồi thênh thang đi giữa làn cũng chả sao (vì khi đó bác đang chạy nhanh hơn nó).
Đừng có 2 làn ở HCM, không cần cắm biển phân làn , Trường hợp 2B chạy làn bên trái bị 4B cán chết như xác chuột quăng ngoài đường thì ráng chịu, vì sai luật GTDB lấn tuyến vào làn xe dành cho 4b. Bảo hiểm 4b không phải đền cho xe 2B, xe 4B hư hỏng thì vợ con người chết vì sai tuyến phải bồi thường nữa chứ.
20.gif
Không có biển phân làn thì dưa vào cái gì mà phạt hả Hogboy? Kakakaka ( mấy nick cũ bị band hết rồi ah?
 
Tập Lái
1/10/13
5
0
0
MrQuang77 nói:
bucks nói:
mumutant nói:
bbbs nói:
- Tuy nhiên bây giờ em đăt giả thuyết một mình bác một làn (bác đang di chuyển ở làn bên trái của đường một chiều, như bác chủ thớt đang đi), không có xe nào di chuyển song song và từ phía sau cách bác 100m có bác 4b đang tiến lên, vậy bác đang chạy 2b đi bác có dám đi về phía bên trái của làn bác đang đi không và bác căn cứ tốc độ di chuyển ở đâu (căn cứ vào luật trả lời cho em nhé).
Theo ví dụ của bác thì có 2 xe, xe 2B di chuyển với tốc độ thấp hơn, thì 2B nép vào bên phải của làn cho 4B vượt qua. Nếu đường là vạch đứt thì tạm thời chuyển làn vào làn trong (bên phải) cho xe kia qua rồi quay lại đi tiếp. Căn cứ tốc độ nhanh/chậm là giữa 2 xe với nhau nhé bác.
bbbs nói:
- Không đồng ý câu này của bác (câu in đậm) "Nếu có nhiều làn và mình đang chạy chậm hơn người khác thì chuyển vào làn bên phải" em lấy ví dụ như sau:==> Đường có 3 làn như NKKN ấy, 2b được chạy hai làn (làn trong cùng bên phải và làn bên trái chính giữa). Em chọn chạy làn ngoài vì tốc độ em cao hơn những 2b chạy trong cùng và thấp hơn 4b chạy làn chính giữa. Như vậy em chỉ phải chạy về bên phải làn chính giữa (làn mình đang lưu thông) giữa chứ không cần thiết phải chuyển vào làn bên phải trong cùng?
Đồng ý với bác, em nói chuyển vào làn bên phải là giả định bác có chỗ để chuyển thôi, chứ bên trong chật cứng hoặc vạch liền không cho chuyển làn thì bác cứ nép vào càng nhiều càng tốt để cho xe kia vượt, nếu nó không vượt được thì chịu thôi. Khi đó 4B sẽ trở thành chạy cùng vận tốc với mình, có khi bác lại vặn ga vọt lên rồi thênh thang đi giữa làn cũng chả sao (vì khi đó bác đang chạy nhanh hơn nó).
Đừng có 2 làn ở HCM, không cần cắm biển phân làn , Trường hợp 2B chạy làn bên trái bị 4B cán chết như xác chuột quăng ngoài đường thì ráng chịu, vì sai luật GTDB lấn tuyến vào làn xe dành cho 4b. Bảo hiểm 4b không phải đền cho xe 2B, xe 4B hư hỏng thì vợ con người chết vì sai tuyến phải bồi thường nữa chứ.
20.gif
Không có biển phân làn thì dưa vào cái gì mà phạt hả Hogboy? Kakakaka ( mấy nick cũ bị band hết rồi ah?
Các bác cứ check bảo hiểm , Luật sư bảo hiểm nói xe chạy sai làn sẽ không được bồi thường. Đường có 2 làn xe thì ở HCM xe 2B phải chạy làn trong, chạy làn ngoài 4B cán chết ráng chịu.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Nói thiệt em chưa bao giờ thấy seeder nào ngu mà lỳ tới cỡ này =)). Seeder này mà lộ mặt thì em cũng chiến thử 1 trận ;))
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Một bác CNLer bị hốt, may mà còn ghi ý kiến. =))
[link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7644921[/link]