chỉ có người không bình thường, say sỉn... mới lái xe 2B vào làn xe 4B thôi, vửa sai luật, vửa nguy hiểm tính mạng cho mình, vửa gấy khổ cho vợ con , người thânMr Quách Bạch Long nói:hahaha chỉ có thằng điên như chú mới nghĩ ra cách phán quyết như thế!NgTRC nói:Bây giờ nên vote xem ai đúng sai, 1 vote cho bác chủ có quyết định xử phạt và ra kho bạc đóng tiền. Chắc chắn lun
Nếu bác chủ lái xe 2B vào làn xe 4B vào tháng bảy bác chủ bị xe 4B xay nhừ , theo cô hồn xuống dưới rồi. May là có CSGT xử phạt, cứu bác chủ và cả gia đình bác chủMrQuang77 nói:Kaka, em nhớ tháng 7 qua lâu rồi mà ta?
Ờ, đúng là cô hồn, âm binh. Qua tháng 7 mà chưa siêu thoát, kakakaNgTRC nói:Nếu bác chủ lái xe 2B vào làn xe 4B vào tháng bảy bác chủ bị xe 4B xay nhừ , theo cô hồn xuống dưới rồi. May là có CSGT xử phạt, cứu bác chủ và cả gia đình bác chủMrQuang77 nói:Kaka, em nhớ tháng 7 qua lâu rồi mà ta?
thôi bác đừng quan tâm làm gì!Mình cùng hóng chủ thớt thôi!MrQuang77 nói:Ờ, đúng là cô hồn, âm binh. Qua tháng 7 mà chưa siêu thoát, kakakaNgTRC nói:Nếu bác chủ lái xe 2B vào làn xe 4B vào tháng bảy bác chủ bị xe 4B xay nhừ , theo cô hồn xuống dưới rồi. May là có CSGT xử phạt, cứu bác chủ và cả gia đình bác chủMrQuang77 nói:Kaka, em nhớ tháng 7 qua lâu rồi mà ta?
Bác sgb345 hiểu chính xác về lỗi này ở NĐ 71. Có thể vd như thế này nhé bác chủ thớt:sgb345 nói:NGUYEN T nói:"Theo chiều đi của mình" hoàn toàn khác" theo chiều của con đường" bác ạ!tin_truc22 nói:"Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình". b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định.NGUYEN T nói:Em có ý muốn phân tích trường hợp này của bác chủ, nhưng sợ dài dòng quá.Nhưng theo suy nghĩ của em, việc bắt lỗi "không đi về phía bên phải theo chiều di chuyển" của CSGT này có thể có lý, nếu đem luật GTĐB ra mổ xẻ! Nhất là nếu phải ra tòa!Không như một số bác suy luận, khoản này có thể áp dụng cho tất cả các loại đường giao thông chứ không chỉ áp dụng riêng cho đường 2 chiều đâu ạ!Tuy nhiên, nhận định chung là xxxx đứng đây bắt lỗi là để ăn bẩn, do đó,khi tâm không sáng thì cũng không có lý lẽ sáng suốt được!
Nếu bác đi ngược chiều bên trái của làn đường 2 chiều (khác đường đôi) thì sẽ phải ghi lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình chứ không phải lỗi đi ngược chiều nha bác.
Ý kiến của bác NguyenT hàm chứa một hướng suy nghĩ thú vị.
Nếu "theo chiều đi của mình" không có nghĩa "theo chiều của con đường", nếu "chiều của con đường" không được dùng làm mốc để phân định bên phải bên trái, thì luật lấy cái gì làm mốc để xác định phương tiện kia "không đi bên phải, không theo chiều đi của nó?
Mình nghĩ Mốc ở đây chính là "các xe đang di chuyển theo chiều ngược lại"
Xe nào đi qua bên trái xe đang đi ngược chiều với mình sẽ phạm lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình"
Các xe nào đi bên phải những xe đang đi ngược chiều với mình đều không phạm lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình".
------------
Giải thích thêm:
Vì luật gtđb VN quy định các phương tiện giao thông di chuyển theo chiều đi bên phải (ngược lại với giao thông tại Thái Lan, Úc, Anh, Sing di chuyển theo chiều đi bên trái), nên câu luật trên có mục đích bắt buộc các phương tiện phải đi theo bên phải (so với xe đang đi chiều ngược lại), để đi đúng theo chiều đi của mình, đảm bảo được nguyên tắc "lưu thông theo chiều bên phải" của giao thông VN.
Trước hết, lỗi này ko áp dụng cho đường 1 chiều.
Trên 1 con đường 2 chiều, tim đường là vạch sơn ko liên tục (mỗi bên mấy làn đường thì kệ nó
Nhưng không, thấy đã quá bác quất 1 hơi 4-500 mét. CSGT thấy gai mắt nhưng ko thể phạt bác về tội ngược chiều, tội cấm vượt, tội quá tốc độ v.v...thì cái NĐ 71 này nó quất bác đó
Làm sao biết thế nào là vượt 1 đoạn ngắn? Thế nào là dài? Ở Úc, được phép làm chuyện đó nhưng ko quá 150m. Ở VN thì ko thấy nói là bao nhiêu mét!!!! Thò đầu ra là lượm thôi
em thì em chỉ cần chứng minh cái lỗi này có tồn tại trên đường 1 chiều hay không mà thôi!!!Cám ơn các bác đã tư vấn!!!
Cập nhật thông tin như sau:
Sáng nay vào lúc 8h45 em đã có mặt tại 243 CMT8 để làm việc với thủ trưởng đội CSGT TT CĐ Q3 về bản tường trình em đã nộp hôm 25/09/2013.Sau khi chờ 10 phút thì em được chị Trang phó trưởng đội mời lên phòng để làm việc.
Bắt đầu làm việc, chị Trang cóo đưa em tờ giấy và đề nghị em vẽ lại hiện trường lúc đó.Chị ấy có hỏi em là lưu thông bên phải hay bên trái của làn bên trái.Em xác nhận là đi bên phải của làn bên trái.Oái âm thay chú xxx T hôm đó lại giở trò lật lộng khi có mặt trực tiếp để cam đoan rằng em lưu thông bên trái của làn bên trái.Sự việc bắt đầu căng thẳng từ đây
Chị Trang xác nhận rằng nếu em đi bên phải làn bên trái của đường một chiều là hoàn toàn đúng luật.Nhưng do bên phía đại úy T có tường trình là em đi bên trái làn bên trái là sai luật ( dẫn khoảng 3 điều 13 " phương tiện di chuyển với tốc độ nhỏ hơn phải đi về bên phải") và giải thích thêm rằng vận tốc di chuyển là vận tốc thiết kế của xe??? được kiểm định bằng máy chuyên dùng. ni.Em không đồng ý với giải thích của chị Trang và có tranh luận với chị ấy với " tốc độ di chuyển" cũng như hỏi chị ấy rằng " muốn xác định đi bên phải thì phải xác định bằng móc nào?".Em có đề xuất chị ấy rằng nên làm biên bản làm việc của ngày hôm nay trong đó có ghi cụ thể giải thích của chị về "tốc độ di chuyển" và " muốn xác định đi bên phải thì phải xác định bằng móc nào?" thì chị mới nói rằng chị không có thời gian để làm việc đó.Sau đó chị mới nói với em rằng " sẽ hủy biên bản và trả lại giấy phép lái xe" và hẹn em 9h sáng thứ 4 lên đội để nhận lại.
Về phần mình em không chấp nhận giải thích của chị Trang, nhưng rất hài lòng với cách lắng nghe và thái độ tiếp dân của chị.Em cũng đã có những trao đổi mang tính " công dân và đại diện pháp luật" đề xuất bên đội có đề nghị sở GTVT cắm biển phân làn rõ ràng trên đường Lý Chính Thắng.
Sau sự việc này em có 2 thắc mắc muốn được các bác tranh luận như sau
1/ trên đường 1 chiều có phải " đi bên phải theo chiều đi của mình" hay không?Giải thích của chị Trang có đúng hay không?
2/ "Thế nào là vận tốc di chuyển"?Cách xác định ?
Sáng nay vào lúc 8h45 em đã có mặt tại 243 CMT8 để làm việc với thủ trưởng đội CSGT TT CĐ Q3 về bản tường trình em đã nộp hôm 25/09/2013.Sau khi chờ 10 phút thì em được chị Trang phó trưởng đội mời lên phòng để làm việc.
Bắt đầu làm việc, chị Trang cóo đưa em tờ giấy và đề nghị em vẽ lại hiện trường lúc đó.Chị ấy có hỏi em là lưu thông bên phải hay bên trái của làn bên trái.Em xác nhận là đi bên phải của làn bên trái.Oái âm thay chú xxx T hôm đó lại giở trò lật lộng khi có mặt trực tiếp để cam đoan rằng em lưu thông bên trái của làn bên trái.Sự việc bắt đầu căng thẳng từ đây
Chị Trang xác nhận rằng nếu em đi bên phải làn bên trái của đường một chiều là hoàn toàn đúng luật.Nhưng do bên phía đại úy T có tường trình là em đi bên trái làn bên trái là sai luật ( dẫn khoảng 3 điều 13 " phương tiện di chuyển với tốc độ nhỏ hơn phải đi về bên phải") và giải thích thêm rằng vận tốc di chuyển là vận tốc thiết kế của xe??? được kiểm định bằng máy chuyên dùng. ni.Em không đồng ý với giải thích của chị Trang và có tranh luận với chị ấy với " tốc độ di chuyển" cũng như hỏi chị ấy rằng " muốn xác định đi bên phải thì phải xác định bằng móc nào?".Em có đề xuất chị ấy rằng nên làm biên bản làm việc của ngày hôm nay trong đó có ghi cụ thể giải thích của chị về "tốc độ di chuyển" và " muốn xác định đi bên phải thì phải xác định bằng móc nào?" thì chị mới nói rằng chị không có thời gian để làm việc đó.Sau đó chị mới nói với em rằng " sẽ hủy biên bản và trả lại giấy phép lái xe" và hẹn em 9h sáng thứ 4 lên đội để nhận lại.
Về phần mình em không chấp nhận giải thích của chị Trang, nhưng rất hài lòng với cách lắng nghe và thái độ tiếp dân của chị.Em cũng đã có những trao đổi mang tính " công dân và đại diện pháp luật" đề xuất bên đội có đề nghị sở GTVT cắm biển phân làn rõ ràng trên đường Lý Chính Thắng.
Sau sự việc này em có 2 thắc mắc muốn được các bác tranh luận như sau
1/ trên đường 1 chiều có phải " đi bên phải theo chiều đi của mình" hay không?Giải thích của chị Trang có đúng hay không?
2/ "Thế nào là vận tốc di chuyển"?Cách xác định ?
Theo em thì luật chỉ quy định được hay không được chạy trên làn đường nào đó chứ không phân biệt bên naò của làn
Vì luật không rõ ràng nên xxx luôn ép người lái xe phải hiểu xe cơ giới nào có tốc độ tối đa cho phép cao hơn chạy làn ngoài . Còn theo câu chữ trong luật thì phải hiểu là xe nào có tốc độ di chuyển tại thời điểm đó cao hơn thì đi làn ngoài .
Chị đội phó hiểu đúng câu chữ trong luật nhưng lại đưa thêm khái niệm bên phải hay trái của làn đường chắc chỉ nhằm gỡ thể diện cho xxx kia . Còn chú xxx lại dựa vào tốc độ thiết kế thì hết thuốc chữa.
Túm lại bác chủ đúng và đã thắng nhưng xxx vẫn chống chế , nếu là em thì phải bắt xxx xin lỗi nếu không sẽ khiếu nại ở cấp cao hơn .
Vì luật không rõ ràng nên xxx luôn ép người lái xe phải hiểu xe cơ giới nào có tốc độ tối đa cho phép cao hơn chạy làn ngoài . Còn theo câu chữ trong luật thì phải hiểu là xe nào có tốc độ di chuyển tại thời điểm đó cao hơn thì đi làn ngoài .
Chị đội phó hiểu đúng câu chữ trong luật nhưng lại đưa thêm khái niệm bên phải hay trái của làn đường chắc chỉ nhằm gỡ thể diện cho xxx kia . Còn chú xxx lại dựa vào tốc độ thiết kế thì hết thuốc chữa.
Túm lại bác chủ đúng và đã thắng nhưng xxx vẫn chống chế , nếu là em thì phải bắt xxx xin lỗi nếu không sẽ khiếu nại ở cấp cao hơn .