Đọc bài này thì e thấy luật ở ta giống họ, bài dịch rất sát nghĩa, cái này chắc là giáo trình dạy luật của họ, rất chi tiết và cụ thể chứ ko mơ hồ như ở ta.
haivnnet nói:Nếu như vạch kẻ đường, biển báo ở ta cũng đầy đủ như họ thì mấy khi có tai nạn giao thông.
Có nhiều chỗ các anh ý còn cố tình giấu cái biển đi để cho lái xe không nhìn thấy sau đó để cho mấy anh xxx ở đâu lao ra và abc xyz
haizzzzzz
Chỗ này thì bác (hoặc người dịch) nhầm rồi. cái BB có vạch chéo màu đỏ là để báo khoảng cách đến giao cắt với đường sắt. Tùy theo luật của quốc gia cụ thể, mỗi vạch có giá trị thông báo khoảng cách 80 hoặc(VN) 50 m.sgb345 nói:Tiếc rằng trong Luật không quy định bất kì một biển báo nào có thể thông báo cho lái xe biết vị trí nào chỉ còn cách nút giao với đường sắt 100m.
Trong trường hợp này, người lái xe chỉ có thể suy đoán dựa trên vạch kẻ trên đường - khi còn cách nút giao với đường sắt 100m thì vạch kẻ tim đường thường biến thành vạch liền.
Hình #18
Nhưng dựa trên vạch kẻ đường để suy đoán cũng chưa chắc chắn. Trường hợp gần giao cắt với đường sắt không có vạch kẻ đường thì sao? Thì người lái xe phải tự ước lượng cự li 100m bằng mắt.
Hình #19
Biển báo "Đến gần điểm giao với đường sắt" là một mốc chuẩn tương đối chính xác cho người lái xe. Biển thứ 2 (có 2 sọc chéo màu đỏ) thường được cắm cách nơi giao nhau với đường sắt ít nhất 100m.
Do đó, nếu người lái xe hoàn thành hành vi vượt xe trước khi gặp biển 2 sọc đỏ này thì không sợ bị phạm luật.
Trong khu vực đông dân cư các biển cảnh báo được cắm cách khu vực nguy hiểm từ 50-100m.
Hình #20
Còn mấy bác nhà mình sử dụng BB quốc tế nhưng bổ sung nội dung thông tin chả biết có tác dụng gì.
Ba cái BB trên các bác bẩu là BB giao cắt không vuông góc. (BB 243.)
Chẳng hiểu giao cắt vuông góc hoặc không giúp gì cho lái xe?
Last edited by a moderator:
cauthidekhonggia nói:Chỗ này thì bác (hoặc người dịch) nhầm rồi. cái BB có vạch chéo màu đỏ là để báo khoảng cách đến giao cắt với đường sắt. Tùy theo luật của quốc gia cụ thể, mỗi vạch có giá trị thông báo khoảng cách 80 hoặc(VN) 50 m.sgb345 nói:Tiếc rằng trong Luật không quy định bất kì một biển báo nào có thể thông báo cho lái xe biết vị trí nào chỉ còn cách nút giao với đường sắt 100m.
Trong trường hợp này, người lái xe chỉ có thể suy đoán dựa trên vạch kẻ trên đường - khi còn cách nút giao với đường sắt 100m thì vạch kẻ tim đường thường biến thành vạch liền.
Hình #18
Nhưng dựa trên vạch kẻ đường để suy đoán cũng chưa chắc chắn. Trường hợp gần giao cắt với đường sắt không có vạch kẻ đường thì sao? Thì người lái xe phải tự ước lượng cự li 100m bằng mắt.
Hình #19
Biển báo "Đến gần điểm giao với đường sắt" là một mốc chuẩn tương đối chính xác cho người lái xe. Biển thứ 2 (có 2 sọc chéo màu đỏ) thường được cắm cách nơi giao nhau với đường sắt ít nhất 100m.
Do đó, nếu người lái xe hoàn thành hành vi vượt xe trước khi gặp biển 2 sọc đỏ này thì không sợ bị phạm luật.
Trong khu vực đông dân cư các biển cảnh báo được cắm cách khu vực nguy hiểm từ 50-100m.
Hình #20
240m160m80m
...
Mình hiểu ý của người viết ở đây là: khi không có mốc nào chính xác để xác định đến vị trí cụ thể nào trên đường có khoảng cách đến đường sắt đạt khoảng 100m, để không được vượt xe nữa, ta có thể căn cứ trên biển có 2 sọc đỏ nói trên.
Khi gặp biển 2 sọc đỏ nói trên (như trong hình vẽ là khoảng 100-150m, như bác nói là cự li cách đường sắt 160m) nếu lái xe đã kết thúc hành vi vượt xe thì đảm bảo không mắc lỗi vượt xe cách giao cắt với đường sắt trong cự li 100m (vì đã kết thúc vượt xe từ khoảng cách 160m rồi).
Người viết không có ý nói rằng biển 2 sọc trắng cắm cách đường sắt 100m, bác à.
Last edited by a moderator:
Theo quy chuẩn vn (QCVN412012) BB(243B) có 2 vạch đỏ vừa đúng = 100m đến giao cắt đường ray.sgb345 nói:Mình hiểu ý của người viết ở đây là: khi không có mốc nào chính xác để xác định đến vị trí cụ thể nào trên đường có khoảng cách đến đường sắt đạt khoảng 100m, để không được vượt xe nữa, ta có thể căn cứ trên biển có 2 sọc đỏ nói trên.
Khi gặp biển 2 sọc đỏ nói trên (như trong hình vẽ là khoảng 100-150m, như bác nói là cự li cách đường sắt 160m) nếu lái xe đã kết thúc hành vi vượt xe thì đảm bảo không mắc lỗi vượt xe cách giao cắt với đường sắt trong cự li 100m (vì đã kết thúc vượt xe từ khoảng cách 160m rồi).
Người viết không có ý nói rằng biển 2 sọc trắng cắm cách đường sắt 100m, bác à.
cauthidekhonggia nói:Theo quy chuẩn vn (QCVN412012) BB(243B) có 2 vạch đỏ vừa đúng = 100m đến giao cắt đường ray.sgb345 nói:Mình hiểu ý của người viết ở đây là: khi không có mốc nào chính xác để xác định đến vị trí cụ thể nào trên đường có khoảng cách đến đường sắt đạt khoảng 100m, để không được vượt xe nữa, ta có thể căn cứ trên biển có 2 sọc đỏ nói trên.
Khi gặp biển 2 sọc đỏ nói trên (như trong hình vẽ là khoảng 100-150m, như bác nói là cự li cách đường sắt 160m) nếu lái xe đã kết thúc hành vi vượt xe thì đảm bảo không mắc lỗi vượt xe cách giao cắt với đường sắt trong cự li 100m (vì đã kết thúc vượt xe từ khoảng cách 160m rồi).
Người viết không có ý nói rằng biển 2 sọc trắng cắm cách đường sắt 100m, bác à.
Cảm ơn bác nhiều.
Thông thường họ hay lấy bội số của 50m, như 50-100-150m.
Không hiểu sao luật Nga lại lấy bội số của 80m, như 80-160-240m. Không biết họ có cơ sở gì không, hay chỉ đơn thuần vì xe bên đó được chạy tốc độ cao hơn, bác nhỉ?
những biển đó bác thường gặp khi đi về những vùng nông thôn. Bên đó đường cao tốc nó quy định là A còn đường nông thôn là B. Đường B bên đó em cũng ít khi thấy có gắn biển hạn chế tốc độ lắm hầu như chạy thoải mái ko ak, chậm thì cũng 80 mà nhanh thì cũng hơn 100. Có lẽ vậy nên họ lấy khảng cách xa hơn để đảm bảo an toàn hơnsgb345 nói:cauthidekhonggia nói:Theo quy chuẩn vn (QCVN412012) BB(243B) có 2 vạch đỏ vừa đúng = 100m đến giao cắt đường ray.sgb345 nói:Mình hiểu ý của người viết ở đây là: khi không có mốc nào chính xác để xác định đến vị trí cụ thể nào trên đường có khoảng cách đến đường sắt đạt khoảng 100m, để không được vượt xe nữa, ta có thể căn cứ trên biển có 2 sọc đỏ nói trên.
Khi gặp biển 2 sọc đỏ nói trên (như trong hình vẽ là khoảng 100-150m, như bác nói là cự li cách đường sắt 160m) nếu lái xe đã kết thúc hành vi vượt xe thì đảm bảo không mắc lỗi vượt xe cách giao cắt với đường sắt trong cự li 100m (vì đã kết thúc vượt xe từ khoảng cách 160m rồi).
Người viết không có ý nói rằng biển 2 sọc trắng cắm cách đường sắt 100m, bác à.
Cảm ơn bác nhiều.
Thông thường họ hay lấy bội số của 50m, như 50-100-150m.
Không hiểu sao luật Nga lại lấy bội số của 80m, như 80-160-240m. Không biết họ có cơ sở gì không, hay chỉ đơn thuần vì xe bên đó được chạy tốc độ cao hơn, bác nhỉ?