Ông lặn mẹ nó đi cho rảnh, đéo biết gì đừng có nói bậy nói bạ, tất cả phương tiện đi qua trạm chỉ vào vùng nhận thực của một thiết bị duy nhất trên lane chứ không có cái chuyện 2 thiết bị của 2 thằng đâu ông ạ, nó nếu mã nhận dạng 3-6 ký tự đầu thuộc VETC thì nó xử lý trên DB của nó, khác mã nhận dạng thì nó gọi api qua thằng EPASS để gởi xác thực . Biết thì thưa thốt, không biết thì ngậm cái miệng lại và nghe người ta giảng. Không hiểu ETC nó như thếnào thì ngậm cái miệngđi cho người ta nhờ.- Cái đoạn đầu tiên này là yêu cầu ngớ ngẩn này: Tại 1 cổng thu phí vẫn đọc cả 2 loại thẻ VETC và ePass, cái này là thực tế và ai cũng biết (nếu bác không biết thì tôi thực sự ngạc nhiên đấy), nếu bác đòi dẫn chứng rằng 1 cổng đọc cả 2 loại thẻ này thì đúng là đòi hỏi ngớ ngẩn, và tôi sẽ không đáp ứng một đòi hỏi ngớ ngẩn. Hai công ty hoạt động độc lập với nhau cũng là hiển nhiên, chẳng có lý do gì mà 2 công ty này phải dùng chung phần mềm và kết nối dữ liệu với nhau. Tôi cho rằng đây cũng là một đòi hỏi ngớ ngẩn. Một cái ngớ ngẩn nữa là lại cho rằng một vài cái ảnh có thể chứng minh được rằng 2 hệ thống đang hoạt động độc lập.
- Mà thực ra tôi cũng chẳng biết bác đang bảo vệ quan điểm nào, hay phản biện cái gì. Tất cả chỉ là đang khoe khoang bằng cấp thạc sỹ giấy, khoe mớ lý thuyết xuông, khoe đang làm "quản lý nhà nước". Nếu có thể thì hãy phản biện trực tiếp quan điểm của tôi: Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?
Thực tế vừa qua rất nhiều thẻ EPASS qua trạm VETC bị lỗi không nhận dạng, barie không mở là vì nó lỗi timeout khi gọi api đến thằng viettel, tỷ lệ lỗi đang giảm dần vì cả hai đang nâng cấp năng lực xử lý của hệ thống và mở tiếp băng thông để xử lý api call từ các bên.
"Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?"
Đấy là chuyện của ông, nó không liên quan gì đến hệ thống, ông có khóa thẻ hay không thì đó cũng là việc của ông, còn trên lane thì nó vẫn phải xử lý cả 2 cái thẻ, vì hai cái thẻ này nó là thẻ vị động,bản chất nó là cứ vào vùng nhận thực thì nó tự khai bào cái ID của nó, cứ 100 cái xe với 2 cái thẻ được dán thì nó phải thựuc hiện gấp đôi công việc mà thực tế chỉ là một nữa công việc phải xử lý, chưa nói việc truy vấn api trên hệ thống khách nó chịu tác động của nhièu yếu tố như truyền dẫn, thời gian trễ, api response từ hê thống remote, đây là câu chuyện về năng lực của lý hệ thống các bên, chẳng có thằng nào rảnh mà phải thiết kế hệ thống hơn 50% buffer để xử lý những cái quái gở này cả. Hiểu chưa ?
Còn ông hỏi tôi là đang phản biện hay quan điểm gì hả? ông đọc đến thế mà không hiểu được thì tôi chịu thua rồi, sao ông cứ phải đi giành dật hết cái sự ngây ngô, ngu dốt của người khác về mình thế?
Tôi cũng dek hiểu được là ông muốn cái gì nữa, ông thich thì cứ việc dán 10 cái thẻ và khóa 9 cái đi, có luật nào cấm ông ? Ông bị trừ tiền cả hai thì ông tự chịu chứ kêu gào cái gì?
Hỏi cái câu ngớ ngẩn : HAI THẺ TẠI SAO KHÔNG ? Chẳng phải ông đang làm cái trò này à, ai xử phạt ông cái tội dán 2 thẻ và khóa 1 tài khoản ? Tôi cũng chẳng hiểu ông muốn cái gì?.
Còn tại sao việc dán 2 thẻ không được khuyến khích , không chính thức cấm ( hiện tại là vậy, vì chưa có văn bản chính thức) là những vấn đề kỹ thuật , năng lực xử lý hệ thống, và mô hình kinh doanh & vận hành của các nhà cung cấp hiện tại. Không có luật nào bắt họ phải chia xẻ tài nguyên, khách hàng và chi phí phát sinh khi vận hành hệ thống cả ông ạ. Tất cả những gì họ cần làm là cung cấp api và tài nguyên xử lý để thẻ cả bên có thể đi qua trạm của nhau , phương thức ăn chia theo thỏa thuận.
Tôi nói một cách tử tế với ông lần cuối, ông đừng có quote tôi làm gì, hay có tự trọng đi, đừng cứ ngáo như thế nữa. Mẹ cứ như cái thằng thần kinh từ qua đến giờ
Chỉnh sửa cuối: