Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
- Cái đoạn đầu tiên này là yêu cầu ngớ ngẩn này: Tại 1 cổng thu phí vẫn đọc cả 2 loại thẻ VETC và ePass, cái này là thực tế và ai cũng biết (nếu bác không biết thì tôi thực sự ngạc nhiên đấy), nếu bác đòi dẫn chứng rằng 1 cổng đọc cả 2 loại thẻ này thì đúng là đòi hỏi ngớ ngẩn, và tôi sẽ không đáp ứng một đòi hỏi ngớ ngẩn. Hai công ty hoạt động độc lập với nhau cũng là hiển nhiên, chẳng có lý do gì mà 2 công ty này phải dùng chung phần mềm và kết nối dữ liệu với nhau. Tôi cho rằng đây cũng là một đòi hỏi ngớ ngẩn. Một cái ngớ ngẩn nữa là lại cho rằng một vài cái ảnh có thể chứng minh được rằng 2 hệ thống đang hoạt động độc lập.
- Mà thực ra tôi cũng chẳng biết bác đang bảo vệ quan điểm nào, hay phản biện cái gì. Tất cả chỉ là đang khoe khoang bằng cấp thạc sỹ giấy, khoe mớ lý thuyết xuông, khoe đang làm "quản lý nhà nước". Nếu có thể thì hãy phản biện trực tiếp quan điểm của tôi: Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?
Ông lặn mẹ nó đi cho rảnh, đéo biết gì đừng có nói bậy nói bạ, tất cả phương tiện đi qua trạm chỉ vào vùng nhận thực của một thiết bị duy nhất trên lane chứ không có cái chuyện 2 thiết bị của 2 thằng đâu ông ạ, nó nếu mã nhận dạng 3-6 ký tự đầu thuộc VETC thì nó xử lý trên DB của nó, khác mã nhận dạng thì nó gọi api qua thằng EPASS để gởi xác thực . Biết thì thưa thốt, không biết thì ngậm cái miệng lại và nghe người ta giảng. Không hiểu ETC nó như thếnào thì ngậm cái miệngđi cho người ta nhờ.

Thực tế vừa qua rất nhiều thẻ EPASS qua trạm VETC bị lỗi không nhận dạng, barie không mở là vì nó lỗi timeout khi gọi api đến thằng viettel, tỷ lệ lỗi đang giảm dần vì cả hai đang nâng cấp năng lực xử lý của hệ thống và mở tiếp băng thông để xử lý api call từ các bên.

"Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?"

Đấy là chuyện của ông, nó không liên quan gì đến hệ thống, ông có khóa thẻ hay không thì đó cũng là việc của ông, còn trên lane thì nó vẫn phải xử lý cả 2 cái thẻ, vì hai cái thẻ này nó là thẻ vị động,bản chất nó là cứ vào vùng nhận thực thì nó tự khai bào cái ID của nó, cứ 100 cái xe với 2 cái thẻ được dán thì nó phải thựuc hiện gấp đôi công việc mà thực tế chỉ là một nữa công việc phải xử lý, chưa nói việc truy vấn api trên hệ thống khách nó chịu tác động của nhièu yếu tố như truyền dẫn, thời gian trễ, api response từ hê thống remote, đây là câu chuyện về năng lực của lý hệ thống các bên, chẳng có thằng nào rảnh mà phải thiết kế hệ thống hơn 50% buffer để xử lý những cái quái gở này cả. Hiểu chưa ?

Còn ông hỏi tôi là đang phản biện hay quan điểm gì hả? ông đọc đến thế mà không hiểu được thì tôi chịu thua rồi, sao ông cứ phải đi giành dật hết cái sự ngây ngô, ngu dốt của người khác về mình thế?

Tôi cũng dek hiểu được là ông muốn cái gì nữa, ông thich thì cứ việc dán 10 cái thẻ và khóa 9 cái đi, có luật nào cấm ông ? Ông bị trừ tiền cả hai thì ông tự chịu chứ kêu gào cái gì?
Hỏi cái câu ngớ ngẩn : HAI THẺ TẠI SAO KHÔNG ? Chẳng phải ông đang làm cái trò này à, ai xử phạt ông cái tội dán 2 thẻ và khóa 1 tài khoản ? Tôi cũng chẳng hiểu ông muốn cái gì?.

Còn tại sao việc dán 2 thẻ không được khuyến khích , không chính thức cấm ( hiện tại là vậy, vì chưa có văn bản chính thức) là những vấn đề kỹ thuật , năng lực xử lý hệ thống, và mô hình kinh doanh & vận hành của các nhà cung cấp hiện tại. Không có luật nào bắt họ phải chia xẻ tài nguyên, khách hàng và chi phí phát sinh khi vận hành hệ thống cả ông ạ. Tất cả những gì họ cần làm là cung cấp api và tài nguyên xử lý để thẻ cả bên có thể đi qua trạm của nhau , phương thức ăn chia theo thỏa thuận.

Tôi nói một cách tử tế với ông lần cuối, ông đừng có quote tôi làm gì, hay có tự trọng đi, đừng cứ ngáo như thế nữa. Mẹ cứ như cái thằng thần kinh từ qua đến giờ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dngduc
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Ông lặn mẹ nó đi cho rảnh, đéo biết gì đừng có nói bậy nói bạ, tất cả phương tiện đi qua trạm chỉ vào vùng nhận thực của một thiết bị duy nhất trên lane chứ không có cái chuyện 2 thiết bị của 2 thằng đâu ông ạ, nó nếu mã nhận dạng 3-6 ký tự đầu thuộc VETC thì nó xử lý trên DB của nó, khác mã nhận dạng thì nó gọi api qua thằng EPASS để gởi xác thực . Biết thì thưa thốt, không biết thì ngậm cái miệng lại và nghe người ta giảng. Không hiểu ETC nó như thếnào thì ngậm cái miệngđi cho người ta nhờ.

Thực tế vừa qua rất nhiều thẻ EPASS qua trạm VETC bị lỗi không nhận dạng, barie không mở là vì nó lỗi timeout khi gọi api đến thằng viettel, tỷ lệ lỗi đang giảm dần vì cả hai đang nâng cấp năng lực xử lý của hệ thống và mở tiếp băng thông để xử lý api call từ các bên.

"Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?"

Đấy là chuyện của ông, nó không liên quan gì đến hệ thống, ông có khóa thẻ hay không thì đó cũng là việc của ông, còn trên lane thì nó vẫn phải xử lý cả 2 cái thẻ, vì hai cái thẻ này nó là thẻ vị động,bản chất nó là cứ vào vùng nhận thực thì nó tự khai bào cái ID của nó, cứ 100 cái xe với 2 cái thẻ được dán thì nó phải thựuc hiện gấp đôi công việc mà thực tế chỉ là một nữa công việc phải xử lý, chưa nói việc truy vấn api trên hệ thống khách nó chịu tác động của nhièu yếu tố như truyền dẫn, thời gian trễ, api response từ hê thống remote, đây là câu chuyện về năng lực của lý hệ thống các bên, chẳng có thằng nào rảnh mà phải thiết kế hệ thống hơn 50% buffer để xử lý những cái quái gở này cả. Hiểu chưa ?

Còn ông hỏi tôi là đang phản biện hay quan điểm gì hả? ông đọc đến thế mà không hiểu được thì tôi chịu thua rồi, sao ông cứ phải đi giành dật hết cái sự ngây ngô, ngu dốt của người khác về mình thế?

Tôi cũng dek hiểu được là ông muốn cái gì nữa, ông thich thì cứ việc dán 10 cái thẻ và khóa 9 cái đi, có luật nào cấm ông ? Ông bị trừ tiền cả hai thì ông tự chịu chứ kêu gào cái gì?
Hỏi cái câu ngớ ngẩn : HAI THẺ TẠI SAO KHÔNG ? Chẳng phải ông đang làm cái trò này à, ai xử phạt ông cái tội dán 2 thẻ và khóa 1 tài khoản ? Tôi cũng chẳng hiểu ông muốn cái gì?.

Còn tại sao việc dán 2 thẻ không được khuyến khích , không chính thức cấm ( hiện tại là vậy, vì chưa có văn bản chính thức) là những vấn đề kỹ thuật , năng lực xử lý hệ thống, và mô hình kinh doanh & vận hành của các nhà cung cấp hiện tại. Không có luật nào bắt họ phải chia xẻ tài nguyên, khách hàng và chi phí phát sinh khi vận hành hệ thống cả ông ạ. Tất cả những gì họ cần làm là cung cấp api và tài nguyên xử lý để thẻ cả bên có thể đi qua trạm của nhau , phương thức ăn chia theo thỏa thuận.

Tôi nói một cách tử tế với ông lần cuối, ông đừng có quote tôi làm gì, hay có tự trọng đi, đừng cứ ngáo như thế nữa. Mẹ cứ như cái thằng thần kinh từ qua đến giờ
Sợ tranh luận à? Nếu giỏi thế thì sao phải sợ?
Hóa ra kiến thức đầy mình nhưng cũng toàn lý thuyết xuông nhi?
Đọc cho kỹ, tôi không nói là có 2 đầu đọc của 2 công ty, mà tôi nói là "dù là 1 hay 2 đầu đọc...". Nhớ là muốn phản biện thì phải đọc cho kỹ.
Còn nếu bác không sợ phản biện thì tôi hỏi bác:
- Vùng nhận diện mà bác nói nó rất hẹp, và chỉ có khả năng nhận diện chỉ 1 thẻ duy nhất?
- Nếu 2 hay nhiều thẻ hơn có mặt trong vùng nhận diện là hệ thống quá tải?
Xin lỗi bác, hiện nay xe cộ vẫn chạy nườm nượp qua cổng thu phí, và chắc chắn là ở cùng một thời điểm có thể có nhiều thẻ cùng có mặt trong vùng nhận diện, ví dụ nếu bác đi ngay sau một xe phía trước với khoảng cách vừa phải thì barrier sẽ không hạ xuống, mà tiếp tục mở, đó là do hệ thống không chỉ đọc 1 thẻ, mà đọc nhiều thẻ, thẻ này chưa ra khỏi vùng nhận diện thì thẻ khác đã vào.
Ngoài ra, theo như lý thuyết xuông của bác, nếu như có 1 xe nào đó mang theo nhiều thẻ RFID dùng cho các mục đích khác (ví dụ gửi xe chung cư, thẻ dán trên hàng hóa, hay đơn giản chỉ là vận chuyển trên xe) thì hệ thống thu phí sẽ loạn luôn à?
Điều nữa: Chửi bới chỉ làm cho mình hèn kém thêm thôi bác ạ. Người giỏi thật thì người ta còn khiêm tốn và có văn hóa nữa cơ, chứ không bao giờ vỗ ngực rằng mình giỏi.
 
Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
Sợ tranh luận à? Nếu giỏi thế thì sao phải sợ?
Hóa ra kiến thức đầy mình nhưng cũng toàn lý thuyết xuông nhi?
Đọc cho kỹ, tôi không nói là có 2 đầu đọc của 2 công ty, mà tôi nói là "dù là 1 hay 2 đầu đọc...". Nhớ là muốn phản biện thì phải đọc cho kỹ.
Còn nếu bác không sợ phản biện thì tôi hỏi bác:
- Vùng nhận diện mà bác nói nó rất hẹp, và chỉ có khả năng nhận diện chỉ 1 thẻ duy nhất?
- Nếu 2 hay nhiều thẻ hơn có mặt trong vùng nhận diện là hệ thống quá tải?
Xin lỗi bác, hiện nay xe cộ vẫn chạy nườm nượp qua cổng thu phí, và chắc chắn là ở cùng một thời điểm có thể có nhiều thẻ cùng có mặt trong vùng nhận diện, ví dụ nếu bác đi ngay sau một xe phía trước với khoảng cách vừa phải thì barrier sẽ không hạ xuống, mà tiếp tục mở, đó là do hệ thống không chỉ đọc 1 thẻ, mà đọc nhiều thẻ, thẻ này chưa ra khỏi vùng nhận diện thì thẻ khác đã vào.
Ngoài ra, theo như lý thuyết xuông của bác, nếu như có 1 xe nào đó mang theo nhiều thẻ RFID dùng cho các mục đích khác (ví dụ gửi xe chung cư, thẻ dán trên hàng hóa, hay đơn giản chỉ là vận chuyển trên xe) thì hệ thống thu phí sẽ loạn luôn à?
Điều nữa: Chửi bới chỉ làm cho mình hèn kém thêm thôi bác ạ. Người giỏi thật thì người ta còn khiêm tốn và có văn hóa nữa cơ, chứ không bao giờ vỗ ngực rằng mình giỏi.
Thằng thần kinh, đéo rảnh để nói chuyện với mày nữa
 
  • Haha
Reactions: hung279
Hạng C
5/3/08
891
58.438
93
Sì ghềnh
Rảnh quá. Ông dán 2 thẻ thì đầu đọc sẽ đọc luôn 2 thẻ, biết ông xài thẻ nào mà nó chọn? Còn nếu nói có chức năng khóa thẻ trên app thì càng lộn xộn, chẳng lẽ mỗi lần qua trạm lại phải hý hoáy đóng/mở chức năng khóa thẻ trên app?
Việc đơn giản nhất là đơn giản hóa quy trình chọn nhà cung cấp thì lại không làm.
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Thằng thần kinh, đéo rảnh để nói chuyện với mày nữa
Thật xứng đáng là "Quản lý nhà nước", có bằng thạc sỹ, văn hóa, văn minh đầy người!
Hết lý luận là chuyển sang võ chửi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Rảnh quá. Ông dán 2 thẻ thì đầu đọc sẽ đọc luôn 2 thẻ, biết ông xài thẻ nào mà nó chọn? Còn nếu nói có chức năng khóa thẻ trên app thì càng lộn xộn, chẳng lẽ mỗi lần qua trạm lại phải hý hoáy đóng/mở chức năng khóa thẻ trên app?
Việc đơn giản nhất là đơn giản hóa quy trình chọn nhà cung cấp thì lại không làm.
Tất nhiên là có nhiều cách, cách nào cũng được, miễn là có lợi cho người tiêu dùng, tôi chỉ đưa ra 1 phương án. Tôi không nói phương án của tôi là tốt nhất, cũng không khẳng định là không có bất cập gì, mà đang đặt câu hỏi để tranh luận.
Việc khóa thẻ trên app thì rất đơn giản, nếu người dùng có 2 tài khoản thì sẽ tạm khóa hoặc khóa hẳn 1 cái mà họ thấy rằng nó bất tiện, chứ không phải mỗi lần qua trạm lại khóa hay mở.
Tất nhiên đầu đọc sẽ đọc cả 2 thẻ và gửi thông tin đi 2 hệ thống để xử lý, nếu 1 trong 2 tài khoản còn hoạt động thì cửa sẽ mở.