Với việc vận chuyển xe trên lồng thì trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng nhưng đó là 2 cái xe khác nhau và có khoảng cách đáng kể giữa 2 thẻ ETC. Thí dụ thứ 2 của cụ là trường hợp nhân viên trạm thu phí nhập (manual) xe vào hệ thống, không phải là tự động.Thực tế có những trường hợp trừ cả 2 tài khoản rồi, ví dụ do vận chuyển xe trên xe lồng mà không khóa tài khoản, xe bị trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng, hoặc có trường hợp bị trừ tài khoản ngay cả khí không dán thẻ, do không khóa tài khoản và hệ thống xử lý bằng thông tin biển số...
- Tags
- epass thu phí không dừng vetc
Tôi khuyên mọi người đừng có tiếp tục cái để tài với cái thằng cha này nữa, đã nói là cái thằng cha này chỉ biết hóng hớt chứ có hiểu gì đâu, việc của hắn là google, copy và nhai lại điều mấy thằng lều báo nói , mà mấy thằng lều báo 3 môn 9 điẻm thì biết cái trình độ của chúng rồi. Thằng cha này thuộc một dạng hoang tưởng , chuyên lải nhải những cái hắn nghĩ là đúng nhưng thực tế hắn khôgn có kiến thức đẻ hiểu lý do vì sao nó không đúng , vì sao bức tranh thu phí ETC hiện tại nó phải vậy. Một chút tư duy tối thiểu về đọc hiểu mà hắn cũng không có, cứ lải nhải những thức vớ vẩn từ cái sự hoang tưởng bản thân. Hắn thuộc dạng bệnh lý thân kinh, chỉ cần có ai nói một điều gì đó thì hắn sẽ lại bùng lên với cái mới hỗn độn cóp nhặt được từ google và lải nhải những thứ vớ vẩn đến độ người khác phải chửi rủa thậm tệ, hắn vẫn không có chút phản ứng nào ngoài những cái đáp lại theo kiểu kích cho người ta chửi tiếp. Có cảm giác hắn hơi bị ngáo mạng và càng bị chửi thì hắn càng đạt được cực khoái vè mặt tinh thần thì phải. Một dạng thần kinh thôiVới việc vận chuyển xe trên lồng thì trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng nhưng đó là 2 cái xe khác nhau và có khoảng cách đáng kể giữa 2 thẻ ETC. Thí dụ thứ 2 của cụ là trường hợp nhân viên trạm thu phí nhập (manual) xe vào hệ thống, không phải là tự động.
Bỏ đi mọi người
Đầu đọc nó chỉ đọc được thẻ, chứ nó không đọc được xe, nên nó sẽ không thể phân biệt được rằng thẻ dán trên 1 xe hay 2 xe. Còn khoảng cách, đúng là sẽ lớn hơn so với việc dán trên 1 xe, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng gì nếu 2 thẻ khác nhau, vì 2 hệ thống hoạt động độc lập.Với việc vận chuyển xe trên lồng thì trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng nhưng đó là 2 cái xe khác nhau và có khoảng cách đáng kể giữa 2 thẻ ETC. Thí dụ thứ 2 của cụ là trường hợp nhân viên trạm thu phí nhập (manual) xe vào hệ thống, không phải là tự động.
Còn việc nhân viên nhập biển số vào hệ thống hay hệ thống tự nhận biển số (công nghệ cũng rất phổ biến) thì tôi không có thông tin, nhưng dù bằng cách nào đi nữa thì hệ thống vẫn phải xử lý thông tin về biển số, bên cạnh việc xử lý thông tin nhận diện xe qua thẻ RFID
Nếu có đủ kiến thức và thông tin thì có thể tranh luận đến cùng, không nên chửi bới bừa bãi nó tự làm mình hèn kém đi bác ạTôi khuyên mọi người đừng có tiếp tục cái để tài với cái thằng cha này nữa, đã nói là cái thằng cha này chỉ biết hóng hớt chứ có hiểu gì đâu, việc của hắn là google, copy và nhai lại điều mấy thằng lều báo nói , mà mấy thằng lều báo 3 môn 9 điẻm thì biết cái trình độ của chúng rồi. Thằng cha này thuộc một dạng hoang tưởng , chuyên lải nhải những cái hắn nghĩ là đúng nhưng thực tế hắn khôgn có kiến thức đẻ hiểu lý do vì sao nó không đúng , vì sao bức tranh thu phí ETC hiện tại nó phải vậy. Một chút tư duy tối thiểu về đọc hiểu mà hắn cũng không có, cứ lải nhải những thức vớ vẩn từ cái sự hoang tưởng bản thân. Hắn thuộc dạng bệnh lý thân kinh, chỉ cần có ai nói một điều gì đó thì hắn sẽ lại bùng lên với cái mới hỗn độn cóp nhặt được từ google và lải nhải những thứ vớ vẩn đến độ người khác phải chửi rủa thậm tệ, hắn vẫn không có chút phản ứng nào ngoài những cái đáp lại theo kiểu kích cho người ta chửi tiếp. Có cảm giác hắn hơi bị ngáo mạng và càng bị chửi thì hắn càng đạt được cực khoái vè mặt tinh thần thì phải. Một dạng thần kinh thôi
Bỏ đi mọi người
Ở đây tôi muốn nói đến việc là 2 cái xe nên có 2 chủ thể trả tiền khác nhau. Đối với trường hợp chở xe thùng này nếu kỹ tính các bác xe kéo có thể dùng băng dính dán một miếng kim loại nhỏ để che vị trí thẻ ETC cho cái xe trên thùng thì sẽ không bị trừ tiền. Về mặt quản lý chi phí thì việc này hoàn toàn khác với việc xử lý cho cùng 1 xe với 2 thẻ ETC của 2 nhà cung cấp (cần có bước xử lý để không trừ 2 lần tiền cho 1 xe đi qua).Đầu đọc nó chỉ đọc được thẻ, chứ nó không đọc được xe, nên nó sẽ không thể phân biệt được rằng thẻ dán trên 1 xe hay 2 xe. Còn khoảng cách, đúng là sẽ lớn hơn so với việc dán trên 1 xe, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng gì nếu 2 thẻ khác nhau, vì 2 hệ thống hoạt động độc lập.
Còn việc nhân viên nhập biển số vào hệ thống hay hệ thống tự nhận biển số (công nghệ cũng rất phổ biến) thì tôi không có thông tin, nhưng dù bằng cách nào đi nữa thì hệ thống vẫn phải xử lý thông tin về biển số, bên cạnh việc xử lý thông tin nhận diện xe qua thẻ RFID
Việc nhận dạng biển số của xe qua trạm là của một hệ thống hoàn toàn độc lập, phục vụ thu phí bằng tay trước đây sử dụng, nhiều trường hợp nhận dạng nhầm (lỗi xử lý OCR, mờ, mất nét, cong vênh, trời mưa...). Kiểu font chữ trên biển số mới gần đây theo em cũng là một giải pháp góp phần để giảm lỗi OCR.
Nhân viên tại chốt thu phí có khả năng nhập tay giá trị biển số đọc được bằng camera hoặc bằng mắt vào hệ thống khi việc nhận dạng (kể cả thu phí tay hay thu phí ETC) gặp trục trặc.
Hệ thống ETC sử dụng mã định danh (được đọc từ thẻ ETC) như giá trị index để xác định mức phí và tài khoản bị trừ tiền ! Trong trường hợp lỗi đọc tín hiệu, căn cứ giá trị biển số (nhập tay của nhân viên) hệ thống sẽ tra chéo lại để xác định mã định danh nêu trên.
Chỉnh sửa cuối:
Ông đủ kiến thức và hiểu biết để tranh luận hả? Tôi không rảnh với ông, cái thằng chỉ biết Google và hóng hớt rồi nhai lại như đúng rồi mà chẳng biết bản chất kỹ thuật nó là cái gì.Nếu có đủ kiến thức và thông tin thì có thể tranh luận đến cùng, không nên chửi bới bừa bãi nó tự làm mình hèn kém đi bác ạ
Như ban đầu ông bảo là nó có hai hệ thống hoạt động độc lập trên một lane để trừ tiền cả 2 nhà cung cấp dịch vụ, tạm thời chỉ xét là thằng VETC và VIETTEL trước đã, cứ chụp cái ảnh mà ông khẳng định là có rồi đưa lên đây, chú thích đầy đủ rõ ràng chứng tỏ là ông không hoang tưởng cái đã, sau đó nói chuyện tiếp.
Còn không thì đừng lải nhải với tôi, có tự trọng thì đừng có quote mấy cái tôi viết nữa, cứ lải nhải như thế mới là hèn kém đấy ông bạn ạ.
Loại ngáo mạng như ông chưa đủ tầm tôi phải quan tâm nhé.
Ở đây tôi muốn nói đến việc là 2 cái xe nên có 2 chủ thể trả tiền khác nhau. Đối với trường hợp chở xe thùng này nếu kỹ tính các bác xe kéo có thể dùng băng dính dán một miếng kim loại nhỏ để che vị trí thẻ ETC cho cái xe trên thùng thì sẽ không bị trừ tiền. Về mặt quản lý chi phí thì việc này hoàn toàn khác với việc xử lý cho cùng 1 xe với 2 thẻ ETC của 2 nhà cung cấp (cần có bước xử lý để không trừ 2 lần tiền cho 1 xe đi qua).
Việc nhận dạng biển số của xe qua trạm là của một hệ thống hoàn toàn độc lập, phục vụ thu phí bằng tay trước đây sử dụng, nhiều trường hợp nhận dạng nhầm (lỗi xử lý OCR, mờ, mất nét, cong vênh, trời mưa...). Kiểu font chữ trên biển số mới gần đây theo em cũng là một giải pháp góp phần để giảm lỗi OCR.
Nhân viên tại chốt thu phí có khả năng nhập tay giá trị biển số đọc được bằng camera hoặc bằng mắt vào hệ thống khi việc nhận dạng (kể cả thu phí tay hay thu phí ETC) gặp trục trặc.
Hệ thống ETC sử dụng mã định danh (được đọc từ thẻ ETC) như giá trị index để xác định mức phí và tài khoản bị trừ tiền ! Trong trường hợp lỗi đọc tín hiệu, căn cứ giá trị biển số (nhập tay của nhân viên) hệ thống sẽ tra chéo lại để xác định mã định danh nêu trên.
Vâng. Có thể bác không theo dõi từ đầu nên chưa rõ quan điểm của tôi, nó khá đơn giản.
Tôi cho rằng nên cho phép mỗi xe có thể dán cả 2 loại thẻ (dùng cả 2 loại dịch vụ) và việc khóa một dịch vụ (chỉ 1 thẻ có hiệu lực khi đi đường) là do người dùng tự quyết định (trong app đã có sẵn chức năng khóa dịch vụ). Vì vậy, khi đi đường thì mỗi xe vẫn chỉ có 1 tài khoản hoạt động, 1 tài khoản khóa. Việc này, nếu Bộ GTVT cho phép thì cũng tùy chủ xe, muốn thì làm, không muốn thì thôi
Tuy nhiên, một số người lại lái vấn đề sang hướng khác, muốn phô bầy kiến thức, nên mới có những tranh luận sa đà vào việc 1 xe để 2 tài khoản hoạt động song. Với việc này, tôi cũng cho rằng, nếu như chủ xe quên khóa 1 tài khoản thì sẽ bị trừ tiền cả 2 tài khoản, thế thôi.
Nếu đủ kiến thức thì cứ tranh luận công khai ở đây, với lý luận và dẫn chứng đầy đủ, không cần phải tự quảng cáo là mình giỏi, mình nhiều kiến thức. Khi mà không đủ lập luận mà lại chuyển sang chửi, rồi tự vỗ ngực rằng mình giỏi thì không hề làm bác thông minh hơn đâu, mà mỗi lần như thế lại làm bác hèn đi một tí.Ông đủ kiến thức và hiểu biết để tranh luận hả? Tôi không rảnh với ông, cái thằng chỉ biết Google và hóng hớt rồi nhai lại như đúng rồi mà chẳng biết bản chất kỹ thuật nó là cái gì.
Như ban đầu ông bảo là nó có hai hệ thống hoạt động độc lập trên một lane để trừ tiền cả 2 nhà cung cấp dịch vụ, tạm thời chỉ xét là thằng VETC và VIETTEL trước đã, cứ chụp cái ảnh mà ông khẳng định là có rồi đưa lên đây, chú thích đầy đủ rõ ràng chứng tỏ là ông không hoang tưởng cái đã, sau đó nói chuyện tiếp.
Còn không thì đừng lải nhải với tôi, có tự trọng thì đừng có quote mấy cái tôi viết nữa, cứ lải nhải như thế mới là hèn kém đấy ông bạn ạ.
Loại ngáo mạng như ông chưa đủ tầm tôi phải quan tâm nhé.
Còn cái yêu cầu của bác về chụp ảnh gì đó, tôi thấy hơi ngớ ngẩn, nên không đáp ứng yêu cầu đâu nhé.
Sao cứ ra rả là thực tế 2 hệ thống chạy độc lập, mà bảo cho cái ảnh dẫn chứng thì cứ lảng tránh thế, đã không biết gì và không hiểu một chút gì về ETC đang triển khai hiện tại mà cứ hóng hớt rồi chém bi bô như đứa trẻ mới học nói, muốn tranh luận hả? cứ thực hiện cái yêu cầu up cái ảnh 2 hệ thống chạy độc lập đã triển khai đi như khẳng định đi, cứ loanh quanh né tránh thế nào nhỉ ? từ đầu đến cuối những cái trọng tâm thì không dám nói, cứ lái chỗ này chỗ nọ, rồi copy & paste này kia, hết rồi thì google bla bla.Nếu đủ kiến thức thì cứ tranh luận công khai ở đây, với lý luận và dẫn chứng đầy đủ, không cần phải tự quảng cáo là mình giỏi, mình nhiều kiến thức. Khi mà không đủ lập luận mà lại chuyển sang chửi, rồi tự vỗ ngực rằng mình giỏi thì không hề làm bác thông minh hơn đâu, mà mỗi lần như thế lại làm bác hèn đi một tí.
Còn cái yêu cầu của bác về chụp ảnh gì đó, tôi thấy hơi ngớ ngẩn, nên không đáp ứng yêu cầu đâu nhé.
Tôi hứa sẽ tranh luận nghiêm túc với bác từ góc độ kỹ thuật đến thực tế triển khai, cái gì bác không biết tôi sẵn sàng giảng cho bác hiểu.Ít ra việc up cái ảnh để dẫn chứng cho cái khẳng định là ETC hiện tại chạy song song cả hai hệ thống mà bác phát biển hùng hồn trước đó đi, BOT nào cũng được, nó sẽ chứng tỏ bác cũng hiểu cái mình muốn tranh luận là gì. It ra cũng không phải là con vẹt google.
Nói lại lần cuối:
Muốn định nghĩa nó là tài khoản hay định danh hặc cái khỉ gió gì đi chăng nữa, và dù có khóa tài khoản hay không thì hệ thống nhận diện trên lane vẫn phải xử lý cả 2 cái RFID tag, hay nhiều hơn nữa nếu có trường hợp thằng điên nào đó dán theo ý muốn quái gở của hắn. Vấn đề đây là năng lực xử lý hệ thống. HIỂU KHÔNG?, bản chất cái RFID tag hay còn gọi là thẻ ETC nó chỉ là thẻ thụ động mà thôi, cái cốt lõi vấn đề ở đây mà mãi không chịu hiểu hả ?
Và việc bố trí nhiều thiết bị đọc khác nhau cùng dải tần vô tuyến và công xuất phát sẽ tạo ra nhiễu hệ thống, dẫn đến nhiễu thông tin, không thể decode được thông tin, nội cái chuyện xử lý nhận dạng thẻ RFID trong vùng nhận dạng trên cùng nhiều lane cùng lúc với nhiều xe cùng vào vùng nhận dạng giữa các lane ( overlaping identified zone) nó đã là vấn đề kỹ thuật trong phân bổ tần số phức tạp rồi, và không phải cái ETC client trên lane của thằng nào cũng có thể cắm thiết bị của thằng khác vào và chạy được ngay, hiểu chưa?
Muốn tranh luận? cứ show ra cái bằng cấp chuyên môn hay có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điện tử - viễn thông - CNTT đi, đây sẽ tranh luận nghiêm túc , chứ chẳng ai rảnh đi tranh cãi với mấy thằng không biết gì ngoài google.
Còn không làm được và lòi cái hóng hớt và google ra thì thôi đây miễn chấp. Chẳng rảnh thời gian để đi vớ vẩn với mấy thằng hoang tưởng.
Lèm bèm như đàn bà
Chỉnh sửa cuối:
- Cái đoạn đầu tiên này là yêu cầu ngớ ngẩn này: Tại 1 cổng thu phí vẫn đọc cả 2 loại thẻ VETC và ePass, cái này là thực tế và ai cũng biết (nếu bác không biết thì tôi thực sự ngạc nhiên đấy), nếu bác đòi dẫn chứng rằng 1 cổng đọc cả 2 loại thẻ này thì đúng là đòi hỏi ngớ ngẩn, và tôi sẽ không đáp ứng một đòi hỏi ngớ ngẩn. Hai công ty hoạt động độc lập với nhau cũng là hiển nhiên, chẳng có lý do gì mà 2 công ty này phải dùng chung phần mềm và kết nối dữ liệu với nhau. Tôi cho rằng đây cũng là một đòi hỏi ngớ ngẩn. Một cái ngớ ngẩn nữa là lại cho rằng một vài cái ảnh có thể chứng minh được rằng 2 hệ thống đang hoạt động độc lập.Sao cứ ra rả là thực tế 2 hệ thống chạy độc lập, mà bảo cho cái ảnh dẫn chứng thì cứ lảng tránh thế, đã không biết gì và không hiểu một chút gì về ETC đang triển khai hiện tại mà cứ hóng hớt rồi chém bi bô như đứa trẻ mới học nói, muốn tranh luận hả? cứ thực hiện cái yêu cầu up cái ảnh 2 hệ thống chạy độc lập đã triển khai đi như khẳng định đi, cứ loanh quanh né tránh thế nào nhỉ ? từ đầu đến cuối những cái trọng tâm thì không dám nói, cứ lái chỗ này chỗ nọ, rồi copy & paste này kia, hết rồi thì google bla bla.
Tôi hứa sẽ tranh luận nghiêm túc với bác từ góc độ kỹ thuật đến thực tế triển khai, cái gì bác không biết tôi sẵn sàng giảng cho bác hiểu.Ít ra việc up cái ảnh để dẫn chứng cho cái khẳng định là ETC hiện tại chạy song song cả hai hệ thống mà bác phát biển hùng hồn trước đó đi, BOT nào cũng được, nó sẽ chứng tỏ bác cũng hiểu cái mình muốn tranh luận là gì. It ra cũng không phải là con vẹt google.
Muốn tranh luận? cứ show ra cái bằng cấp chuyên môn hay có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điện tử - viễn thông - CNTT đi, đây sẽ tranh luận nghiêm túc , chứ chẳng ai rảnh đi tranh cãi với mấy thằng không biết gì ngoài google.
Còn không làm được và lòi cái hóng hớt và google ra thì thôi đây miễn chấp. Chẳng rảnh thời gian để đi vớ vẩn với mấy thằng hoang tưởng.
Lèm bèm như đàn bà
- Mà thực ra tôi cũng chẳng biết bác đang bảo vệ quan điểm nào, hay phản biện cái gì. Tất cả chỉ là đang khoe khoang bằng cấp thạc sỹ giấy, khoe mớ lý thuyết xuông, khoe đang làm "quản lý nhà nước". Nếu có thể thì hãy phản biện trực tiếp quan điểm của tôi: Đăng ký 2 tài khoản, sau đó tạm khóa 1 tài khoản thì tại sao không thể được?