Tôi cũng quan điểm như bác thôi, kể cả nếu các quan chức cho phép dán nhiều, tôi cũng chỉ dán 1 thẻ.Quan điểm của em vẫn là mỗi xe chỉ nên có một thẻ RFID giống như xe không nên có 2 biển số, người không nên có hai khuôn mặt, 2 vân tay... Vấn đề của bác sẽ được giải quyết rất gọn và đẹp, đỡ tốn kém chung nếu cái thẻ RFID dán trên xe đó là của chính cụ, không phải của riêng nhà cung cấp dịch vụ nào. Cụ đăng ký cái RFID đó cho dịch vụ thu/trả tiền hộ phí đường bộ, phí gửi xe... với nhà cung cấp dịch vụ nào là quyền của cụ. Đấy là ý em muốn nói khi dùng cụm từ "chuyển mạng giữ số".
Phương án dán 2 thẻ thì có thể dẫn đến dán rất nhiều thẻ khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác (thậm chí còn cả các loại thanh toán khác nữa chứ không phải chỉ có phí đường bộ) Lúc đó em sợ không có đủ chỗ mà dán.
P/s: Việc nhận diện theo biển số thì làm được nhưng tốc độ chậm hơn nhiều và dễ bị sai sót, nhầm lẫn thậm chí là bị làm giả, dễ dẫn đến tranh chấp
Ý tôi là hãy để cho dân có quyền lựa chọn, nếu ai muốn dùng dịch vụ của cả 2 công ty thì cứ để họ dùng, và tất nhiên ở mỗi thời điểm họ chỉ dùng dịch vụ của 1 công ty. Với dịch vụ của công ty kia, họ có thể tạm khóa, và nếu như thấy 1 công ty tốt hơn hẳn thì có thể hủy hẳn dịch vụ của 1 bên.
Ngay cả khi có nhiều hơn 2 công ty cung cấp dịch vụ, nếu được lựa chọn thì người ta cũng chỉ chọn 1 hoặc 2 công ty, chứ không ai dùng nhiều quá để quản lý cho phức tạp