Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Quan điểm của em vẫn là mỗi xe chỉ nên có một thẻ RFID giống như xe không nên có 2 biển số, người không nên có hai khuôn mặt, 2 vân tay... Vấn đề của bác sẽ được giải quyết rất gọn và đẹp, đỡ tốn kém chung nếu cái thẻ RFID dán trên xe đó là của chính cụ, không phải của riêng nhà cung cấp dịch vụ nào. Cụ đăng ký cái RFID đó cho dịch vụ thu/trả tiền hộ phí đường bộ, phí gửi xe... với nhà cung cấp dịch vụ nào là quyền của cụ. Đấy là ý em muốn nói khi dùng cụm từ "chuyển mạng giữ số".
Phương án dán 2 thẻ thì có thể dẫn đến dán rất nhiều thẻ khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác (thậm chí còn cả các loại thanh toán khác nữa chứ không phải chỉ có phí đường bộ) :( Lúc đó em sợ không có đủ chỗ mà dán.

P/s: Việc nhận diện theo biển số thì làm được nhưng tốc độ chậm hơn nhiều và dễ bị sai sót, nhầm lẫn thậm chí là bị làm giả, dễ dẫn đến tranh chấp :(
Tôi cũng quan điểm như bác thôi, kể cả nếu các quan chức cho phép dán nhiều, tôi cũng chỉ dán 1 thẻ.
Ý tôi là hãy để cho dân có quyền lựa chọn, nếu ai muốn dùng dịch vụ của cả 2 công ty thì cứ để họ dùng, và tất nhiên ở mỗi thời điểm họ chỉ dùng dịch vụ của 1 công ty. Với dịch vụ của công ty kia, họ có thể tạm khóa, và nếu như thấy 1 công ty tốt hơn hẳn thì có thể hủy hẳn dịch vụ của 1 bên.
Ngay cả khi có nhiều hơn 2 công ty cung cấp dịch vụ, nếu được lựa chọn thì người ta cũng chỉ chọn 1 hoặc 2 công ty, chứ không ai dùng nhiều quá để quản lý cho phức tạp
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thực ra đó là người tự vỗ ngực cho là mình hiểu biết về kỹ thuật thôi, thực ra lại chẳng hiểu gì, vì sao?
- Hiện nay vẫn có hàng triệu xe dán thẻ này và hàng triệu xe dán thẻ kia. Hàng ngày, ở cùng một cổng thu phí vẫn liên tục đọc hết thẻ này sang thẻ kia, hoàn toàn bình thường.
- Khi một xe dán 2 thẻ, không bao giờ chủ xe để cả 2 thẻ hoạt động, mà sẽ khóa 1 thẻ. Không ai muốn trả tiền 2 lần cho 1 lần sử dụng dịch vụ cả.
Chủ xe khóa thẻ thì chỉ là khóa tài khoản trên máy chủ, đầu đọc ở trạm vẫn phải đọc cả 2 thẻ trên 1 xe, gửi thông tin về 2 máy chủ của 2 dịch vụ. 1 thằng chấp nhận, 1 thằng từ chối, hệ thống ở trạm mới tiến hành trừ tiền thằng chấp nhận ... Hệ thống truyền tải và xử lý lượng dữ liệu gấp đôi, chỉ 1/2 có giá trị, có ý nghĩa, 1/2 còn lại là xử lý lỗi thẻ bị khóa hoặc tài khoản không có, không đủ tiền. Người không hiểu gì là ai?
 
Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
Chủ xe khóa thẻ thì chỉ là khóa tài khoản trên máy chủ, đầu đọc ở trạm vẫn phải đọc cả 2 thẻ trên 1 xe, gửi thông tin về 2 máy chủ của 2 dịch vụ. 1 thằng chấp nhận, 1 thằng từ chối, hệ thống ở trạm mới tiến hành trừ tiền thằng chấp nhận ... Hệ thống truyền tải và xử lý lượng dữ liệu gấp đôi, chỉ 1/2 có giá trị, có ý nghĩa, 1/2 còn lại là xử lý lỗi thẻ bị khóa hoặc tài khoản không có, không đủ tiền. Người không hiểu gì là ai?
Bỏ đi các bác, đừng tranh cãi với cái lão đấy nữa, tôi dừng câu chuyện rồi, nếu có kiến thức và hiểu biết thì đã không chày bữa như thế đâu
 
  • Like
Reactions: hmq and Xemuon
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Chủ xe khóa thẻ thì chỉ là khóa tài khoản trên máy chủ, đầu đọc ở trạm vẫn phải đọc cả 2 thẻ trên 1 xe, gửi thông tin về 2 máy chủ của 2 dịch vụ. 1 thằng chấp nhận, 1 thằng từ chối, hệ thống ở trạm mới tiến hành trừ tiền thằng chấp nhận ... Hệ thống truyền tải và xử lý lượng dữ liệu gấp đôi, chỉ 1/2 có giá trị, có ý nghĩa, 1/2 còn lại là xử lý lỗi thẻ bị khóa hoặc tài khoản không có, không đủ tiền. Người không hiểu gì là ai?

Bác bắt đầu hiểu vấn đề rồi đấy, nhưng lại hiểu sai ở chỗ "Hệ thống truyền tải và xử lý lượng dữ liệu gấp đôi".
Hiện nay hệ thống vẫn đang hoạt động như vậy, liên tục có hết thẻ loại này đến thẻ loại kia qua cổng, thậm chí hệ thống còn xử lý cả thông tin về biển số. Tất cả những cái đó vẫn đang được máy tính xử lý, chứ không phải mấy cái đầu ì trệ ngồi trong phòng máy lạnh.
Bác nên nhớ, hiện nay tại mỗi cổng vẫn đọc cả 2 loại thẻ, chứ không phải mỗi cổng chỉ đọc 1 loại thẻ, và thực tế đã có nhiều xe có 2 thẻ đi qua và hệ thống vẫn đọc và trừ tiền bình thường.
Và bác cũng nên nhớ, 2 hệ thống đang hoạt động độc lập, thông tin về tài khoản của hệ thống nào thì do hệ thống đó xử lý, không làm tăng hay thay đổi chút nào về dung lượng đường truyền hay yêu cầu về xử lý dữ liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Angry
Reactions: hmq
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
thực tế đã có nhiều xe có 2 thẻ đi qua và hệ thống vẫn đọc và trừ tiền bình thường.
Thực tế trừ tiền bình thường như cụ nói là trừ cả 2 tài khoản hay thế nào hả cụ :(

P/S: Ý tưởng dán 1 thẻ và dùng được dịch vụ của các nhà cung cấp mà em đưa ra có vẻ sắp được cơ quan quản lý tính đến rồi các cụ :p


Screen Shot 2022-08-17 at 08.02.30.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Thực tế trừ tiền bình thường như cụ nói là trừ cả 2 tài khoản hay thế nào hả cụ :(

P/S: Ý tưởng dán 1 thẻ và dùng được dịch vụ của các nhà cung cấp mà em đưa ra có vẻ sắp được cơ quan quản lý tính đến rồi các cụ :p


View attachment 2768460
Thực tế có những trường hợp trừ cả 2 tài khoản rồi, ví dụ do vận chuyển xe trên xe lồng mà không khóa tài khoản, xe bị trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng, hoặc có trường hợp bị trừ tài khoản ngay cả khí không dán thẻ, do không khóa tài khoản và hệ thống xử lý bằng thông tin biển số...
 
Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
Thực tế có những trường hợp trừ cả 2 tài khoản rồi, ví dụ do vận chuyển xe trên xe lồng mà không khóa tài khoản, xe bị trừ tiền cả xe lồng lẫn xe trên lồng, hoặc có trường hợp bị trừ tài khoản ngay cả khí không dán thẻ, do không khóa tài khoản và hệ thống xử lý bằng thông tin biển số...
Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, toàn hóng hớt rồi nói nhố nhăng mà không biết bản chất sự cố nó là gì, người ta không thèm chấp nữa mà cứ lải nhải những cái vớ vẩn nhức cả đầu, rác tai người khác, hóng hớt là giỏi.

do không khóa tài khoản và hệ thống xử lý bằng thông tin biển số...

Hệ thống ETC hiện tại nào trừ tiền bằng thông tin biển số? cái RFID tag vứt cho chó gặm hả ? cái camera lắp ở trạm dùng để làm gì có biết không? Cứ thử lột cái thẻ ra rồi qua trạm đi, xem thử nó có cho qua không, hay là bị mời ngay qua làn khẩn cấp để lập biên bản xử phạt. ngồi đó mà phán xử lý bằng bảng số. Kiến thức bằng con số 0 , ngu dốt mà mà cứ bi bô như thằng trẻ con mới biết nói. Thằng hề.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, toàn hóng hớt rồi nói nhố nhăng mà không biết bản chất sự cố nó là gì, người ta không thèm chấp nữa mà cứ lải nhải những cái vớ vẩn nhức cả đầu, rác tai người khác, hóng hớt là giỏi.



Hệ thống ETC hiện tại nào trừ tiền bằng thông tin biển số? cái RFID tag vứt cho chó gặm hả ? cái camera lắp ở trạm dùng để làm gì có biết không? Cứ thử lột cái thẻ ra rồi qua trạm đi, xem thử nó có cho qua không, hay là bị mời ngay qua làn khẩn cấp để lập biên bản xử phạt. ngồi đó mà phán xử lý bằng bảng số. Kiến thức bằng con số 0 , ngu dốt mà mà cứ bi bô như thằng trẻ con mới biết nói. Thằng hề.
"Quản lý nhà nước" lại muốn mình thông minh hơn bằng cách chửi người khác là ngu à?
Nếu muốn thế thì hãy chịu khó đọc, tiếp cận thực tế, chứ bằng cách chửi sẽ không làm mình thông minh hơn đâu.
Thực tế nhé, nhiều xe nằm ở nhà mà vẫn bị trừ phí (báo chí đăng đầy) là do hệ thống xử lý qua thông tin biển số, chứ không phải qua thẻ RFID. Nhà cung cấp dịch vụ cũng đã xác nhận điều này, và hiện nay đã hạn chế hoặc không xử lý theo thông biên biển số, vì có nhiều trường hợp chỉnh sửa biển số dẫn đến có những xe phải nộp tiền oan, chứ không phải do hệ thống không làm được nhé.
Tóm lại, hãy mở mắt ra nhìn đời, giỏng tai ra mà nghe ngóng, đừng có ngồi trong phòng máy lạnh múa phím, ôm mớ kiến thức cao siêu mà chẳng dùng được vào việc gì.
Nếu không đủ khả năng "google" thì đây:
 
Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
"Quản lý nhà nước" lại muốn mình thông minh hơn bằng cách chửi người khác là ngu à?
Nếu muốn thế thì hãy chịu khó đọc, tiếp cận thực tế, chứ bằng cách chửi sẽ không làm mình thông minh hơn đâu.
Thực tế nhé, nhiều xe nằm ở nhà mà vẫn bị trừ phí (báo chí đăng đầy) là do hệ thống xử lý qua thông tin biển số, chứ không phải qua thẻ RFID. Nhà cung cấp dịch vụ cũng đã xác nhận điều này, và hiện nay đã hạn chế hoặc không xử lý theo thông biên biển số, vì có nhiều trường hợp chỉnh sửa biển số dẫn đến có những xe phải nộp tiền oan, chứ không phải do hệ thống không làm được nhé.
Tóm lại, hãy mở mắt ra nhìn đời, giỏng tai ra mà nghe ngóng, đừng có ngồi trong phòng máy lạnh múa phím, ôm mớ kiến thức cao siêu mà chẳng dùng được vào việc gì.
Nếu không đủ khả năng "google" thì đây:
thích thì cứ việc nghe mấy thằng lều báo 3 môn 9 điểm, lý do thực sự bị trừ thì dek có thằng dân đen nào hiểu được và biết được sự thực đâu nhé.

Xin lỗi, đây có bằng Ths chuyên nghành và cũng nghiên cứu chán chê về máy cái trò ETC này rồi đây, khỏi phải google này nọ, đek rảnh để đi nghe mấy thằng lều báo 3 môn 9 điểm đó, gợi ý cho chúng cái gì, giải thích cho chúng cái gì thì chúng sẽ viết như thế mà thôi.

Những cái thằng đi nhai lại như ông, và cả đời chỉ có biết google, ngoài ra chẳng có cái chuyên môn mẹ gì ngoài copy và nhai lại mà cứ bi bô như thằng trẻ con mới tập nói thì đây miễn chấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
thích thì cứ việc nghe mấy thằng lều báo 3 môn 9 điểm, lý do thực sự bị trừ thì dek có thằng dân đen nào hiểu được và biết được sự thực đâu nhé.

Xin lỗi, đây có bằng Ths chuyên nghành và cũng nghiên cứu chán chê về máy cái trò ETC này rồi đây, khỏi phải google này nọ, đek rảnh để đi nghe mấy thằng lều báo 3 môn 9 điểm đó, gợi ý cho chúng cái gì, giải thích cho chúng cái gì thì chúng sẽ viết như thế mà thôi.

Những cái thằng đi nhai lại như ông, và cả đời chỉ có biết google, ngoài ra chẳng có cái chuyên môn mẹ gì ngoài copy và nhai lại mà cứ bi bô như thằng trẻ con mới tập nói thì đây miễn chấp.
Thạc sỹ mà không chịu cập nhật thông tin thì cũng là "giấy" thôi.
Cứ việc ngồi tự hào mà ôm lấy cái bằng thạc sỹ giấy và mớ kiến thức không biết dùng vào việc gì, còn xã hội thì vẫn vận hành, tiến về phía trước