Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
@Rồng: bác, nhưng e thấy hình như L k phải là số 1 thì phải,lúc đầu e cũng tưởng vậy, nhưng chạy thì thấy k phải, trong cataog lại k nói rõ vụ này, D2 là số 1 hoặc 2 tùy theo tốc độ mình chạy, còn L thì để chở nặng, e cũng nghĩ là số 1, nhưng lúc thả dốc mới thấy k phải, L đi tuốt luốt còn D2 thì gằn lại ở số 2. Là sao ta?(có nghĩa là..iu đóó!)
Bác ném đá đi bác!
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Đúng là chạy AT trên đường trường chưa chắc sướng hơn MT do phải luôn giữ chân ga, buông ra là xe sẽ trả số nên bị sượng. Xe MT mình chỉ cần vào ra côn hợp lý là có thể tận dụng trớn của xe.
@groschien: L = Low theo mình biết là vậy, chạy ở L thì vòng tua máy rất cao, em chưa thả dốc ở chế độ này lần nào nên cũng không biết.
À sẵn em hỏi, nếu chạy xe AT, mình có thể đẩy về N khi xe đang chạy để tận dụng trớn của xe hay không ? Có ảnh hưởng gì đến xe hay hộp số không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
Vụ này e nghin kíu rồi bác, được, nhưng bác tuyệt đối để ga xuống mức tối thiểu ở tốc độ đó roi gạt về N, ok k sao cả, tuyệt đối k đươc có miếng ga nào khi gạt về N, lúc từ N sang D khi đang có trớn cũng y vậy, hơi nguy hiểm vì nếu bác lỡ thò thụt chân ga lúc ấy thì hộp số dễ tèo.(em nói theo Catalogue)
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Dragontu78 nói:
Đúng là chạy AT trên đường trường chưa chắc sướng hơn MT do phải luôn giữ chân ga, buông ra là xe sẽ trả số nên bị sượng. Xe MT mình chỉ cần vào ra côn hợp lý là có thể tận dụng trớn của xe.
@groschien: L = Low theo mình biết là vậy, chạy ở L thì vòng tua máy rất cao, em chưa thả dốc ở chế độ này lần nào nên cũng không biết.
À sẵn em hỏi, nếu chạy xe AT, mình có thể đẩy về N khi xe đang chạy để tận dụng trớn của xe hay không ? Có ảnh hưởng gì đến xe hay hộp số không?

Được tuốt luốt, nhưng dưới 2000v thôi, cao quá mau mòn bố ly hợp. Gần tới đèn đó cho nó về N chạy trớn tới luôn. Đở hao xăng tí tẹo thôi, vì ECU cũng tính hết rồi, lúc đạp thắng là ECU bảo bớt phun xăng vào buồng đốt nhe.
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
thế đấy bác L=Low để kéo tua máy cao thế nào mà thả dốc đi lun như D, thế có khổ k bác, đi xuống dốc đứng khổ lắm bác, D2 chỉ được số 2 thôi, rà thắng thấy !@#$.. lúc ấy mới thèm +/- ấy bác..
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
53
Kombat nói:
Đợt rồi em đi Vũng tàu, chiếc Lexus chạy cũng sát thủ, em bám đuôi từ Vũng tàu về tận bò sữa :D.Ban đầu chạy cũng đều đều mà sao chắc thấy em cóc ghẻ bám đuôi nên định chơi chiu bỏ con giữa chợ, nên càng ngày bác ấy chạy càng sát thủ, quyết tâm bỏ rơi một con cóc tội nghịp, đâu có ngờ gặp siu cóc :D :D làm em thiệt hại tiền xăng quá, 10lit/100km! :D.Với lại chuyển số mỏi tay! Về đây tự nhiên thấy xe chạy nhẹ hẳn. Lau lau đi xa cho nó thoát máy :D. Chuẩn bị thay nhớt lun là đẹp!

Bác Kombat nói qua nhưng cũng phải nghĩ lại. Đổi vai, nếu bác Kombat cầm tài con Lexus kia thì chắc "siêu siêu cóc" cũng ko có cửa đâu àh.
Em thì nghĩ đối với đưồng xá ở VN thì yếu tố xe chỉ là 1 phần, kỹ thuật lái và quan trọng là ... gan của người lái mới là yếu tố quyết định.

An toàn là số 1 nhé các bác.

p/s: em thì thích (và cũng hay xài) chiêu đu gió ở vị trí số 2 hoặc 3 trên đường trưồng, vì an toàn, đỡ buồn ngủ, hào hứng hơn trên cuộc hành trình. :p
 
Hạng B2
10/5/10
200
0
16
Dragontu78 nói:
Các chế độ số của xe AT TH:

L: xe sẽ chạy ở số 1
D2: xe sẽ tự động chuyển giữa 2 số 1 và 2 tuỳ vào vòng tua
D: xe sẽ tự động chuyển số 1-2-3-4, đây là chế độ số mà anh em mình hay sử dụng (tự động hoàn toàn)
OD: khi đang chạy D mà bấm nút này thì xe sẽ tự động trả về 1 số (từ 4 về 3), trường hợp này áp dụng khi mình muốn vượt 1 xe khác.

Mình hay dùng từ "sử dụng số tay trên xe AT" là anh em mình thực hiện chuyển số bằng tay, gạt số từ L - D2 - Bóp OD trước khi chuyển sang D - tắt OD để xe sang số 4. Nếu chạy theo cách này thì bạn phải làm chủ được chiếc xe, nếu không theo mình khá nguy hiểm và hại máy.
rắc rối quá, vậy bác làm con MT có hơn không, còn tiền để uống bia !
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
liamvn nói:
Kombat nói:
Đợt rồi em đi Vũng tàu, chiếc Lexus chạy cũng sát thủ, em bám đuôi từ Vũng tàu về tận bò sữa :D.Ban đầu chạy cũng đều đều mà sao chắc thấy em cóc ghẻ bám đuôi nên định chơi chiu bỏ con giữa chợ, nên càng ngày bác ấy chạy càng sát thủ, quyết tâm bỏ rơi một con cóc tội nghịp, đâu có ngờ gặp siu cóc :D :D làm em thiệt hại tiền xăng quá, 10lit/100km! :D.Với lại chuyển số mỏi tay! Về đây tự nhiên thấy xe chạy nhẹ hẳn. Lau lau đi xa cho nó thoát máy :D. Chuẩn bị thay nhớt lun là đẹp!

Bác Kombat nói qua nhưng cũng phải nghĩ lại. Đổi vai, nếu bác Kombat cầm tài con Lexus kia thì chắc "siêu siêu cóc" cũng ko có cửa đâu àh.
Em thì nghĩ đối với đưồng xá ở VN thì yếu tố xe chỉ là 1 phần, kỹ thuật lái và quan trọng là ... gan của người lái mới là yếu tố quyết định.

An toàn là số 1 nhé các bác.

p/s: em thì thích (và cũng hay xài) chiêu đu gió ở vị trí số 2 hoặc 3 trên đường trưồng, vì an toàn, đỡ buồn ngủ, hào hứng hơn trên cuộc hành trình. :p

Bác nói đúng, đường xá ở VN mà chạy nhanh quá dễ gây hoạ, chẳng những gây hoạ cho mình mà còn ảnh hưởng người khác, nếu có đua thì nên lên cao tốc đua, không nên đua ngoài quốc lộ, nhưng nói gì nói an toàn là trên hết, vì xét cho cùng chúng ta mua 4 bánh để làm cho cuộc sống thêm tiện nghi và thoải mái, chớ đâu phải để đua xe đâu.
 
Hạng B2
1/6/10
226
11
0
jungle nói:
liamvn nói:
Kombat nói:
Đợt rồi em đi Vũng tàu, chiếc Lexus chạy cũng sát thủ, em bám đuôi từ Vũng tàu về tận bò sữa :D.Ban đầu chạy cũng đều đều mà sao chắc thấy em cóc ghẻ bám đuôi nên định chơi chiu bỏ con giữa chợ, nên càng ngày bác ấy chạy càng sát thủ, quyết tâm bỏ rơi một con cóc tội nghịp, đâu có ngờ gặp siu cóc :D :D làm em thiệt hại tiền xăng quá, 10lit/100km! :D.Với lại chuyển số mỏi tay! Về đây tự nhiên thấy xe chạy nhẹ hẳn. Lau lau đi xa cho nó thoát máy :D. Chuẩn bị thay nhớt lun là đẹp!

Bác Kombat nói qua nhưng cũng phải nghĩ lại. Đổi vai, nếu bác Kombat cầm tài con Lexus kia thì chắc "siêu siêu cóc" cũng ko có cửa đâu àh.
Em thì nghĩ đối với đưồng xá ở VN thì yếu tố xe chỉ là 1 phần, kỹ thuật lái và quan trọng là ... gan của người lái mới là yếu tố quyết định.

An toàn là số 1 nhé các bác.

p/s: em thì thích (và cũng hay xài) chiêu đu gió ở vị trí số 2 hoặc 3 trên đường trưồng, vì an toàn, đỡ buồn ngủ, hào hứng hơn trên cuộc hành trình. :p

Bác nói đúng, đường xá ở VN mà chạy nhanh quá dễ gây hoạ, chẳng những gây hoạ cho mình mà còn ảnh hưởng người khác, nếu có đua thì nên lên cao tốc đua, không nên đua ngoài quốc lộ, nhưng nói gì nói an toàn là trên hết, vì xét cho cùng chúng ta mua 4 bánh để làm cho cuộc sống thêm tiện nghi và thoải mái, chớ đâu phải để đua xe đâu.
Em khoái Câu này của Bác Junge
080402cool_prv.gif