Hạng B1
4 vấn đề mới về kỹ thuật
Cũng trong buổi họp chiều 13/6, đại diện kỹ thuật TMV đã giải thích 4 vấn đề được cho là những kiến nghị mới của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe TMV.
Cụ thể, về vấn đề gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova, TMV cho hay, trong quá trình vận chuyển và bảo quản phụ tùng từ nước ngoài vào Việt Nam, một số cầu sau của xe Innova đã bị gỉ và chảy dầu. "Công ty đã phát hiện ra hiện tượng này trên dây chuyền sản xuất. Sau khi rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng, công ty đã thay mới toàn bộ trước khi giao xe cho khách hàng", đại diện TMV cho biết.
Một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều người nghi ngại có liên quan đến độ ồn trên xe lắp ráp tại Việt Nam là phương pháp bôi keo thân xe. Theo TMV, tại dây chuyền sản xuất của TMV, công việc hoàn thiện việc bôi keo thân xe ở một số vị trí có khác so với bản vẽ kỹ thuật. "Tuy nhiên, việc làm này được thực hiện nhằm mục đích cải thiện chất lượng bôi keo: keo sẽ được điền đầy hoàn toàn vào khe hở giữa tấm thép thân xe".

Tương tự, về trạng thái xe khi điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác so với bản vẽ, TMV cho biết, trong quá trình lắp ráp, góc đặt bánh xe được điều chỉnh bằng các dụng cụ và phương pháp đã tính toàn đến chiều cao của xe đặt ở trạng thái bản vẽ yêu cầu. Và tại công đoạn kiểm tra, góc đặt được xác nhận là hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu. Theo TMV, cả 2 vấn đề trên đều được công ty này báo cáo với Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) và đã được TMC chấp thuận các phương pháp này.

toyota22.jpg

Về trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác so với bản vẽ, TMV cho rằng việc đòn treo phía trước của xe Vios được siết ở góc độ khác so với bản vẽ đã được TMV phát hiện và điều tra ngay lập tức. "Ngay sau đó, TMV đã tiến hành đánh giá về mức độ ảnh hưởng tới độ bền của bạc cao su và không phát hiện ra sự khác biệt nào so với tiêu chuẩn cho phép. TMV cũng đã báo cáo sự việc này với TMC và TMC hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm để xác nhận về độ bền này", văn bản của TMV khẳng định.
Theo TMV, công ty này đã chủ động làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam về những vấn đề trên và đang tiếp tục xử lý, bổ sung những nội dung liên quan để hòan tất báo cáo chính thức của Công ty về những vấn đề đã nêu. Hiện chưa có xe nào phải triệu hồi vì những vấn đề kỹ thuật trên.
nguồn autopro.com.vn
Tóm tắt lại 4 lỗi :
Hiện tượng gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova;
Phương pháp bôi keo thân xe khác so với bản vẽ;
Trạng thái điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác với bản vẽ;
Trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước của xe Vios khác so với bản vẽ.

Em thắc mắc không biết 4 lỗi này ảnh hưởng tới an toàn của xe như thế nào? xin các bác cho ý kiến
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.920
113
cú này ko biết có hạ knock Out được TOYVN ko chứ thấy bác Tạch sớm bi out rùi.. củng mong nTD sẽ sớm tẫy chay thằn TOY
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.920
113
truongsonk300 nói:
còn lỗi đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu báo sai nữa...(5,8l/100km)

có vụ này nữa ha bác? sao đó h chưa nghe ta
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Lại nữa rồi. Bó tay luôn, không biết còn lỗi gì nữa sẽ phát hiện ra trong thời gian tới nữa đây.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
Chiếc Cam 2.4LD của em mới lấy được 1 tháng thì bị lỗi này: kiếng bên phụ phía trước mỗi lần hạ xuống rồi bấm lên thì thấy có vết dầu mờ mờ (bị cọ với cái gì đó trong vách cửa). Lúc mới lấy xe (chưa dán film V-kool) thì bị phía trong kính sau khi dán rồi thì bị phía ngoài kính. Đem vào hãng check vài lần tháo bung vách cửa tè le ra luôn nhưng vẫn vậy. Nhân viên kỹ thuật nói Camry 2011 chiếc nào cũng vậy (kiểm thì thấy mấy chiếc mới về showroom chưa giao xe cho khách). Kết luận: bó tay vì đây là lỗi của TMV!

Có lẽ sau này đổi xe chẳng bao giờ mua Toyota nữa!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Vãi linh hồn... lạy kụ ToyVN, kụ định cho tài xế VN lên bàn thờ hết sao đây?
 
Hạng B2
13/3/11
258
82
28
Pleiku
trtnews.wordpress.com
Hàng xóm của em vừa ra hãng đặt 1 chiếc Altis tháng 7 giao xe, dù họ cũng đọc báo nghe đài đầy đủ, nhưng lòng tin vẫn đặt vào TMV. Lòng tin của To với ntd đã hình thành và ăn sâu, rất khó lay chuyển, nhất là ở các vùng mà sự đa dạng để chọn lựa là ko có.