1. Cầu sau bị gỉ thì em ko biết nhưng nếu là chảy dầu thì ảnh hưởng đến độ bền của cầu sau, cầu sau thiếu dầu thì bôi trơn không tốt.luanpro2411 nói:Tóm tắt lại 4 lỗi :4 vấn đề mới về kỹ thuật
Cũng trong buổi họp chiều 13/6, đại diện kỹ thuật TMV đã giải thích 4 vấn đề được cho là những kiến nghị mới của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe TMV.
Cụ thể, về vấn đề gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova, TMV cho hay, trong quá trình vận chuyển và bảo quản phụ tùng từ nước ngoài vào Việt Nam, một số cầu sau của xe Innova đã bị gỉ và chảy dầu. "Công ty đã phát hiện ra hiện tượng này trên dây chuyền sản xuất. Sau khi rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng, công ty đã thay mới toàn bộ trước khi giao xe cho khách hàng", đại diện TMV cho biết.
Một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều người nghi ngại có liên quan đến độ ồn trên xe lắp ráp tại Việt Nam là phương pháp bôi keo thân xe. Theo TMV, tại dây chuyền sản xuất của TMV, công việc hoàn thiện việc bôi keo thân xe ở một số vị trí có khác so với bản vẽ kỹ thuật. "Tuy nhiên, việc làm này được thực hiện nhằm mục đích cải thiện chất lượng bôi keo: keo sẽ được điền đầy hoàn toàn vào khe hở giữa tấm thép thân xe".
Tương tự, về trạng thái xe khi điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác so với bản vẽ, TMV cho biết, trong quá trình lắp ráp, góc đặt bánh xe được điều chỉnh bằng các dụng cụ và phương pháp đã tính toàn đến chiều cao của xe đặt ở trạng thái bản vẽ yêu cầu. Và tại công đoạn kiểm tra, góc đặt được xác nhận là hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu. Theo TMV, cả 2 vấn đề trên đều được công ty này báo cáo với Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) và đã được TMC chấp thuận các phương pháp này.
Về trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác so với bản vẽ, TMV cho rằng việc đòn treo phía trước của xe Vios được siết ở góc độ khác so với bản vẽ đã được TMV phát hiện và điều tra ngay lập tức. "Ngay sau đó, TMV đã tiến hành đánh giá về mức độ ảnh hưởng tới độ bền của bạc cao su và không phát hiện ra sự khác biệt nào so với tiêu chuẩn cho phép. TMV cũng đã báo cáo sự việc này với TMC và TMC hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm để xác nhận về độ bền này", văn bản của TMV khẳng định.
Theo TMV, công ty này đã chủ động làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam về những vấn đề trên và đang tiếp tục xử lý, bổ sung những nội dung liên quan để hòan tất báo cáo chính thức của Công ty về những vấn đề đã nêu. Hiện chưa có xe nào phải triệu hồi vì những vấn đề kỹ thuật trên.
nguồn autopro.com.vn
Hiện tượng gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova;
Phương pháp bôi keo thân xe khác so với bản vẽ;
Trạng thái điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác với bản vẽ;
Trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước của xe Vios khác so với bản vẽ.
Em thắc mắc không biết 4 lỗi này ảnh hưởng tới an toàn của xe như thế nào? xin các bác cho ý kiến
2. bôi keo thì ai cũng biết là xe toy việt nam ồn ào hơn rồi.
3.góc đặt bánh xe và trạng thái đòn treo nếu không ổn thì cao su sẽ bị gồng, nếu vào ổ gà nhiều thì sẽ nhanh bị nứt tét cao su, nói chung là ảnh hưởng độ bền chứ không có vấn đề về an toàn, khắc phục cũng không khó.
Theo em là thế.
Em cũng đọc ý kiến của bác Tạch trên báo rồi, có lẽ với những lỗi này khi mua xe xong người ta còn phải làm thêm lại cho xe chạy tốt hơn, vừa ý hơn.vanquan1310 nói:1. Cầu sau bị gỉ thì em ko biết nhưng nếu là chảy dầu thì ảnh hưởng đến độ bền của cầu sau, cầu sau thiếu dầu thì bôi trơn không tốt.luanpro2411 nói:Tóm tắt lại 4 lỗi :4 vấn đề mới về kỹ thuật
Cũng trong buổi họp chiều 13/6, đại diện kỹ thuật TMV đã giải thích 4 vấn đề được cho là những kiến nghị mới của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe TMV.
Cụ thể, về vấn đề gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova, TMV cho hay, trong quá trình vận chuyển và bảo quản phụ tùng từ nước ngoài vào Việt Nam, một số cầu sau của xe Innova đã bị gỉ và chảy dầu. "Công ty đã phát hiện ra hiện tượng này trên dây chuyền sản xuất. Sau khi rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng, công ty đã thay mới toàn bộ trước khi giao xe cho khách hàng", đại diện TMV cho biết.
Một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều người nghi ngại có liên quan đến độ ồn trên xe lắp ráp tại Việt Nam là phương pháp bôi keo thân xe. Theo TMV, tại dây chuyền sản xuất của TMV, công việc hoàn thiện việc bôi keo thân xe ở một số vị trí có khác so với bản vẽ kỹ thuật. "Tuy nhiên, việc làm này được thực hiện nhằm mục đích cải thiện chất lượng bôi keo: keo sẽ được điền đầy hoàn toàn vào khe hở giữa tấm thép thân xe".
Tương tự, về trạng thái xe khi điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác so với bản vẽ, TMV cho biết, trong quá trình lắp ráp, góc đặt bánh xe được điều chỉnh bằng các dụng cụ và phương pháp đã tính toàn đến chiều cao của xe đặt ở trạng thái bản vẽ yêu cầu. Và tại công đoạn kiểm tra, góc đặt được xác nhận là hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu. Theo TMV, cả 2 vấn đề trên đều được công ty này báo cáo với Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) và đã được TMC chấp thuận các phương pháp này.
Về trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác so với bản vẽ, TMV cho rằng việc đòn treo phía trước của xe Vios được siết ở góc độ khác so với bản vẽ đã được TMV phát hiện và điều tra ngay lập tức. "Ngay sau đó, TMV đã tiến hành đánh giá về mức độ ảnh hưởng tới độ bền của bạc cao su và không phát hiện ra sự khác biệt nào so với tiêu chuẩn cho phép. TMV cũng đã báo cáo sự việc này với TMC và TMC hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm để xác nhận về độ bền này", văn bản của TMV khẳng định.
Theo TMV, công ty này đã chủ động làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam về những vấn đề trên và đang tiếp tục xử lý, bổ sung những nội dung liên quan để hòan tất báo cáo chính thức của Công ty về những vấn đề đã nêu. Hiện chưa có xe nào phải triệu hồi vì những vấn đề kỹ thuật trên.
nguồn autopro.com.vn
Hiện tượng gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova;
Phương pháp bôi keo thân xe khác so với bản vẽ;
Trạng thái điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác với bản vẽ;
Trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước của xe Vios khác so với bản vẽ.
Em thắc mắc không biết 4 lỗi này ảnh hưởng tới an toàn của xe như thế nào? xin các bác cho ý kiến
2. bôi keo thì ai cũng biết là xe toy việt nam ồn ào hơn rồi.
3.góc đặt bánh xe và trạng thái đòn treo nếu không ổn thì cao su sẽ bị gồng, nếu vào ổ gà nhiều thì sẽ nhanh bị nứt tét cao su, nói chung là ảnh hưởng độ bền chứ không có vấn đề về an toàn, khắc phục cũng không khó.
Theo em là thế.
Mà giá 1 em Ỉn hay Fortuner cũng đâu có rẻ đâu mà phải giảm bớt nhưng yếu tốt kĩ thuật như vậy
Cái này cũng do mình thôi bác ạh, người nhật rất giỏi thích ứng và đáp ứng tối ưu đối với người tiêu dùng ở từng môi trường cụ thể. Ở mình thì mức độ thỏa mãn còn rất dễ dãi, bảo vệ người tiêu dùng và kỹ thuật kiểm định cũng ở mức tương đối thêm nữa là họ đã đi trước chúng ta quá xa lại thêm ưu thế dẫn đầu ngành thành ra chẳng còn mục tiêu nào để mà phấn đấu thêm là vậy.
Bác nói đúng, những những thay đổi ở Innova GSR và Fortuner mới trong thời gian qua thì rõ, thật sự không có gì thay đổi....vanquan1310 nói:Cái này cũng do mình thôi bác ạh, người nhật rất giỏi thích ứng và đáp ứng tối ưu đối với người tiêu dùng ở từng môi trường cụ thể. Ở mình thì mức độ thỏa mãn còn rất dễ dãi, bảo vệ người tiêu dùng và kỹ thuật kiểm định cũng ở mức tương đối thêm nữa là họ đã đi trước chúng ta quá xa lại thêm ưu thế dẫn đầu ngành thành ra chẳng còn mục tiêu nào để mà phấn đấu thêm là vậy.