Các bác Toy hãy ủng hộ bác Tạch bằng cách đem xe vào Toy Vn cho nó kiểm tra đi ạ, cứ để thế này Toy VN nó bảo bác Tạch tố cáo thì tố cáo có ảnh hưởng gì quá đến nó đâu mà nó sợ. Ác ác, thật tội nghiệp bác Tạch quá.
Xe lỗi mà tự mình phải tra danh sách xe mình bị lỗi nào rồi phải tự yêu cầu sửa chữa khi đem xe vào hãng. Chẳng thấy một lá thư hay một cuộc gọi nào thông báo lỗi từ hãng hay Đại lý. Mình đem xe vào bảo dưỡng cũng chẳng thấy Đại lý đề cập tới mấy lỗi này, phải yêu cầu thì Đại lý mới thực hiện.
http://tintuc.xalo.vn/00891747239/Ky_su_Le_Van_Tach_Kien_nghi_huy_quyet_dinh_tam_dinh_chi_3_thang.htmlnbt74 nói:Có vẻ như những người mới làm với bác Tạch tại TVN cũng không hòa hợp với bác ấy. Những bác này không yêu đồng bào chăng?
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/toyota-viet-nam-chung-toi-khong-tru-dap-ky-su-tach/
Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (Red Communication) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật VN cho biết, ông lo ngại lối hành xử này chắc chắn sẽ chỉ gây cho dư luận sự bức xúc. Ông cho rằng vì anh Tạch chỉ ra sai phạm của “chủ” nên mới bị “trả thù cá nhân”. Nói cách khác, với hành động này, TMV tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Lỗi này đơn giản! Bác yêu cầu mấy chú kỹ thuật kiểm tra mấy cái mi kính (2 cái nằm 2 bên) khi dán phim cách nhiệt hay lắp ẩu 2 cái mi này rất dễ bị lật một khúc là cọ vào kính gây ra tiếng kêu két nhẹ.tuyetbanl nói:Chiếc Cam 2.4LD của em mới lấy được 1 tháng thì bị lỗi này: kiếng bên phụ phía trước mỗi lần hạ xuống rồi bấm lên thì thấy có vết dầu mờ mờ (bị cọ với cái gì đó trong vách cửa). Lúc mới lấy xe (chưa dán film V-kool) thì bị phía trong kính sau khi dán rồi thì bị phía ngoài kính. Đem vào hãng check vài lần tháo bung vách cửa tè le ra luôn nhưng vẫn vậy. Nhân viên kỹ thuật nói Camry 2011 chiếc nào cũng vậy (kiểm thì thấy mấy chiếc mới về showroom chưa giao xe cho khách). Kết luận: bó tay vì đây là lỗi của TMV!
Có lẽ sau này đổi xe chẳng bao giờ mua Toyota nữa!
Đâu cần thiết phải vào ngay. Chủ xe sẽ kết hợp với bảo dưỡng định kỳ rồi làm luôn. Gần nhà có bãi xe Vinasun, ra hỏi thăm thì lái xe bảo trên 80 đều bị, nhưng taxi chủ yếu ở thành phố nên không sợ.grenade nói:Nếu các chủ xe lũ lượt đem xe đến TOY để sửa thì đó mới chính là phần thưởng tinh thần xứng đáng cho kỷ sư Tạch, còn với tình hình hiện nay, có vẽ như NTD ko quan tâm mấy đến cảnh báo của kỷ sư Tạch
Sớm muộn bác Tạch cũng ra thôi, Bác ấy tố lỗi thế, có ở lại thì chắc bác ấy cũng không chịu nỗi môi trường làm việc mà cũng ra đi thôi.
Vnexpress liên tục viết bài về toy
Toyota Việt Nam và những sự cố chất lượng</h1> Hơn một thập kỷ, Toyota bình yên bán hàng trong sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam, bằng các giá trị cốt lõi "bền, giữ giá và tiết kiệm nhiên liệu". Câu cửa miệng của khách hàng là: "Mua Toyota cho lành".</h2> Những năm đó, Toyota Việt Nam (TMV) ít phải đối phó với vấn đề chất lượng, ngoài những vụ nhỏ lẻ như túi khí không bung, xe cháy. Toyota và thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) rất hạn chế sử dụng khái niệm triệu hồi (recall) do ảnh hưởng tới thương hiệu. Thông thường, "recall" được thay bằng cái tên "chương trình kiểm tra sửa chữa miễn phí".
Năm 2008 ghi nhận cuộc khủng hoảng quy mô lớn đầu tiên. Tài liệu nội bộ về 96 động cơ bỏ quên 2 năm ở cảng, nhưng vẫn lắp vào Innova và bán ra ngoài, đến tay giới truyền thông. Nó nhanh chóng biến thành "quả bom" trên hầu hết các mặt báo, điều chưa từng xảy ra cho TMV. Khách hàng lần đầu biết tới thái độ tắc trách ở một công ty luôn tự hào về quy trình quản lý và tinh thần làm việc cẩn trọng.
Ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc cũ Toyota Việt Nam trong buổi họp báo xin lỗi khách hàng về vụ bỏ quên 96 động cơ Innova 2 năm tại cảng, ngày 10/7/2008. Ảnh: Trọng Nghiệp. Tổng giám đốc, ông Nobuhiko Murakami, đích thân xin lỗi và không dưới 5 lần nói từ "Tôi rất xấu hổ" trong cuộc họp báo ngày 10/7/2008. Những người mua phải Innova lắp động cơ cũ được đổi xe mới hoặc tặng 10% giá trị bằng tiền mặt.
Ba năm trước, biến cố chỉ kéo dài một tháng. Sự chân thành luôn được người Việt Nam đánh giá cao. Nhưng đến 2011, TMV đang đối mặt với câu chuyện có thể không có hồi kết và ảnh hưởng thì lớn hơn nhiều lần.
Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch liên hệ với báo chí và Cục đăng kiểm, tường trình về 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp hai dòng xe ăn khách là Innova và Fortuner, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn, trạng thái siết bu-lông treo trước không chuẩn và bu-lông hàng ghế sau siết không đủ lực.
Điều trùng hợp, ông Tạch cũng là người của TMV với 9 năm công tác. Công việc điều tra, nghiên cứu dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số 2 (chuyên các dòng Innova và Fortuner) giúp vị kỹ sư này có cơ hội tiếp xúc với quy trình lắp ráp thực tế so với quy chuẩn của Toyota toàn cầu (TMC).
Trong tài liệu gửi đi, ông Tạch mô tả chi tiết các lỗi và hậu quả có thể gặp phải. Kèm theo đó là trao đổi nội bộ kéo dài giữa ông cùng cấp quản lý, xung quanh việc có phải triệu hồi hay không. Số lượng xe có thể gặp lỗi theo bản tường trình lên tới 60.000 chiếc.
Chiều 1/4, TMV tổ chức họp báo. Người trả lời là ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất, nơi ít có kinh nghiệm tiếp xúc truyền thông. Ông cam kết 3 lỗi đó không ảnh hưởng tới an toàn do đã đánh giá ở quy mô nội bộ.
Ông Akito Tachibana (phải), Tổng giám đốc TMV tại buổi họp báo chiều 13/6 về 4 vấn đề kỹ thuật trong quá trình lắp ráp của Toyota cũng như quyết định tạm đình chỉ công tác với kỹ sư Lê Văn Tạch. Nhưng các thử nghiệm đó lại không có giám sát của bên thứ ba nên thiếu tính thuyết phục. Quy mô lỗi chỉ là 8.800 chiếc Innova và Toyota chắc chắn Fortuner nằm ngoài diện ảnh hưởng. Thông tin này khác xa những gì kỹ sư Tạch mô tả và xuất hiện làn sóng nghi ngờ sự thành thật của TMV. Nhiều người liên tưởng tới vụ bỏ quên động cơ.
Mọi tập trung đổ dồn về phía Cục đăng kiểm chịu trách nhiệm cấp phép cho số xe trên. Cơ quan này cũng lần đầu đứng trước phán quyết quan trọng liên quan đến hãng xe có thị phần lớn nhất. Sau nhiều cuộc họp liên tiếp, ngày 15/4 Toyota ra thông báo triệu hồi với số lượng 66.000 chiếc, cho cả Fortuner và Innova.
Quyết định triệu hồi trái ngược hoàn toàn với những lời khẳng định trước đó. Vì thế, dù xin lỗi trong thông cáo báo chí, Toyota đã làm mất đi phần nào niềm tin. Khách hàng có thể chấp nhận sản phẩm lỗi, bởi không gì là hoàn hảo nhưng thiếu nhất quán trong các phát biểu thường bị đánh giá là "không trung thực".
Hai tháng sau, ngày 11/6, Toyota tạo nên quả bom thứ hai khi tạm đình chỉ công tác 3 tháng với kỹ sư Lê Văn Tạch. Quy trình ra quyết định này được tham vấn từ chuyên gia luật.
Nhưng quan trọng là bốn vấn đề kỹ thuật lắp ráp lại được TMV chủ động cung cấp trong cuộc họp báo khá căng thẳng ngày 13/6, có sự xuất hiện của đích thân Tổng giám đốc, ông Akito Tachibana. Một lý giải là trong thư gửi Tổng giám đốc hôm 7/6, ông Tạch "dọa" sẽ tung tin các lỗi trên cho báo chí một tuần sau, tức 14/6. Vì thế, Toyota công bố sớm hơn một ngày.
Trong các vấn đề kỹ thuật, quan trọng nhất là phương pháp bôi keo cải tiến không đúng bản vẽ của Toyota toàn cầu. Kỹ sư Tạch cho rằng phương pháp bôi keo mới thực ra là "ăn bớt", khiến xe ồn và nhanh gỉ. TMV cho biết đã báo cáo và được sự đồng ý của TMC.
Các tài liệu một lần nữa được gửi lên Cục đăng kiểm xem xét, chờ xử lý. Còn kỹ sư Tạch thì theo dõi sát sao để: "Nếu Toyota Việt Nam báo cáo không đúng sự thật và bao biện, tôi sẽ tiếp tục đấu tranh và đưa thông tin cho báo chí".
Gần ba tháng đã qua, sự cố gắn liền với cái tên Lê Văn Tạch vẫn đang ám ảnh Toyota và chưa có dấu hiệu kết thúc.
Trọng Nghiệp
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/toyota-viet-nam-va-nhung-su-co-chat-luong/
Toyota Việt Nam và những sự cố chất lượng</h1> Hơn một thập kỷ, Toyota bình yên bán hàng trong sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam, bằng các giá trị cốt lõi "bền, giữ giá và tiết kiệm nhiên liệu". Câu cửa miệng của khách hàng là: "Mua Toyota cho lành".</h2> Những năm đó, Toyota Việt Nam (TMV) ít phải đối phó với vấn đề chất lượng, ngoài những vụ nhỏ lẻ như túi khí không bung, xe cháy. Toyota và thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) rất hạn chế sử dụng khái niệm triệu hồi (recall) do ảnh hưởng tới thương hiệu. Thông thường, "recall" được thay bằng cái tên "chương trình kiểm tra sửa chữa miễn phí".
Năm 2008 ghi nhận cuộc khủng hoảng quy mô lớn đầu tiên. Tài liệu nội bộ về 96 động cơ bỏ quên 2 năm ở cảng, nhưng vẫn lắp vào Innova và bán ra ngoài, đến tay giới truyền thông. Nó nhanh chóng biến thành "quả bom" trên hầu hết các mặt báo, điều chưa từng xảy ra cho TMV. Khách hàng lần đầu biết tới thái độ tắc trách ở một công ty luôn tự hào về quy trình quản lý và tinh thần làm việc cẩn trọng.
Ba năm trước, biến cố chỉ kéo dài một tháng. Sự chân thành luôn được người Việt Nam đánh giá cao. Nhưng đến 2011, TMV đang đối mặt với câu chuyện có thể không có hồi kết và ảnh hưởng thì lớn hơn nhiều lần.
Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch liên hệ với báo chí và Cục đăng kiểm, tường trình về 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp hai dòng xe ăn khách là Innova và Fortuner, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn, trạng thái siết bu-lông treo trước không chuẩn và bu-lông hàng ghế sau siết không đủ lực.
Điều trùng hợp, ông Tạch cũng là người của TMV với 9 năm công tác. Công việc điều tra, nghiên cứu dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số 2 (chuyên các dòng Innova và Fortuner) giúp vị kỹ sư này có cơ hội tiếp xúc với quy trình lắp ráp thực tế so với quy chuẩn của Toyota toàn cầu (TMC).
Trong tài liệu gửi đi, ông Tạch mô tả chi tiết các lỗi và hậu quả có thể gặp phải. Kèm theo đó là trao đổi nội bộ kéo dài giữa ông cùng cấp quản lý, xung quanh việc có phải triệu hồi hay không. Số lượng xe có thể gặp lỗi theo bản tường trình lên tới 60.000 chiếc.
Chiều 1/4, TMV tổ chức họp báo. Người trả lời là ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất, nơi ít có kinh nghiệm tiếp xúc truyền thông. Ông cam kết 3 lỗi đó không ảnh hưởng tới an toàn do đã đánh giá ở quy mô nội bộ.
Mọi tập trung đổ dồn về phía Cục đăng kiểm chịu trách nhiệm cấp phép cho số xe trên. Cơ quan này cũng lần đầu đứng trước phán quyết quan trọng liên quan đến hãng xe có thị phần lớn nhất. Sau nhiều cuộc họp liên tiếp, ngày 15/4 Toyota ra thông báo triệu hồi với số lượng 66.000 chiếc, cho cả Fortuner và Innova.
Quyết định triệu hồi trái ngược hoàn toàn với những lời khẳng định trước đó. Vì thế, dù xin lỗi trong thông cáo báo chí, Toyota đã làm mất đi phần nào niềm tin. Khách hàng có thể chấp nhận sản phẩm lỗi, bởi không gì là hoàn hảo nhưng thiếu nhất quán trong các phát biểu thường bị đánh giá là "không trung thực".
Hai tháng sau, ngày 11/6, Toyota tạo nên quả bom thứ hai khi tạm đình chỉ công tác 3 tháng với kỹ sư Lê Văn Tạch. Quy trình ra quyết định này được tham vấn từ chuyên gia luật.
Nhưng quan trọng là bốn vấn đề kỹ thuật lắp ráp lại được TMV chủ động cung cấp trong cuộc họp báo khá căng thẳng ngày 13/6, có sự xuất hiện của đích thân Tổng giám đốc, ông Akito Tachibana. Một lý giải là trong thư gửi Tổng giám đốc hôm 7/6, ông Tạch "dọa" sẽ tung tin các lỗi trên cho báo chí một tuần sau, tức 14/6. Vì thế, Toyota công bố sớm hơn một ngày.
Trong các vấn đề kỹ thuật, quan trọng nhất là phương pháp bôi keo cải tiến không đúng bản vẽ của Toyota toàn cầu. Kỹ sư Tạch cho rằng phương pháp bôi keo mới thực ra là "ăn bớt", khiến xe ồn và nhanh gỉ. TMV cho biết đã báo cáo và được sự đồng ý của TMC.
Các tài liệu một lần nữa được gửi lên Cục đăng kiểm xem xét, chờ xử lý. Còn kỹ sư Tạch thì theo dõi sát sao để: "Nếu Toyota Việt Nam báo cáo không đúng sự thật và bao biện, tôi sẽ tiếp tục đấu tranh và đưa thông tin cho báo chí".
Gần ba tháng đã qua, sự cố gắn liền với cái tên Lê Văn Tạch vẫn đang ám ảnh Toyota và chưa có dấu hiệu kết thúc.
Trọng Nghiệp
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/toyota-viet-nam-va-nhung-su-co-chat-luong/