Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

@trungnghia :Hoàn toàn đồng ý với bác :D
@akrapovic : Nói như bác thì đi bộ là hay nhất ,và xã hội cũng không cần phát minh, phát triển gì cả, cứ xe ngựa là an toàn, không ô nhiễm, cũng không cần điện, cứ bắt đom đóm bỏ vào cái lọ là thay đèn được rồi ...
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Trích đoạn: trungnghia

Còn chuyện xe gắn máy, tui thấy có những người sáng đi làm bằng xe gắn máy, chạy tới cty làm việc tới chiều mới về, không chạy đi đâu hết. Vậy sao không đi xe buýt cho khoẻ, đỡ tốn tiền, không hư xe. Cái xe đó để lâu lâu chạy về quê thăm ông bà nội ngoại thôi. Việc gì mà sáng chiều nào cũng xách xe chạy ra đường cho chật đất.

Mấy lời chân tình góp ý với bác.
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

hmm, coi bộ ai cũng ủng hộ lời trả lời của bác trungnghia, cho nên:

Trích đoạn: trungnghia

Vậy thì giữa một người đủ tiền để mua xe hơi và một người chỉ có xe gắn máy ai đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Đó là tui làm công cho Nhà nước, còn những người kinh doanh hay những doanh nghiệp người ta còn phải đóng đủ thứ thuế khác nữa, vậy theo bác có công bằng không. Những người có tiền đâu có lỗi gì trong chuyện này, họ có quyền được hưởng những gì mà từ đồng tiền họ kiếm được một cách hợp pháp đem lại.

Một điều tui hiểu về cái nhìn của bác là những người đi xe hơi họ đóng góp cho xa hội nhiều hơn cho nên họ có quyền đi xe hơi của họ, như lời bác nói ở trên. Nhưng bác hãy nghĩ xem cái vấn đề giao thông, ô nhiểm, kẹt xe... thì nó ảnh hưởng đến ai? Bác nghĩ rằng bác ngồi trong xe hơi hay nhà lầu của bác là bác không bị ảnh hưởng bỡi kẹt xe và ô nhiểm à?! Nên hiểu rằng vấn đề này ảnh hưởng đến mọi người, dù giàu hay nghèo. Và để tìm ra bất cứ cái giải pháp nào trong xã hội cần phải có cái sự thỏa hiệp (compromises) của mọi người, không phải bác có tiền là được quyền ngồi trên đầu thiên hạ như nhiều luật cấm trước đây cho thấy vậy.

Về cái bài của bác:

Cái logic thứ nhất của bác sai một chổ là nó nghĩ rằng bác có thể mở đường rộng thênh thang như cái xa mạc để bao nhiêu triệu xe hơi thay cho bao nhiêu triệu xe máy, bác suy nghĩ thử xem dù Hà Nội hay Saigon dù nhà nước có số tiền tới đâu đi nữa có thể mở thêm đường rộng cho bao nhiêu người chạy xe hơi không?!

Logic thứ hai là bác nghĩ ai cũng có cơ hội làm ra 5 triệu một tháng, và đây trở lại cái câu tui nói nếu có cấm gì thì phải cấm cho công bằng, nếu nói về kẹt xe trong khi đó mấy thằng lái xe hơi con chóang mét vuông hơn xe máy, tại sao không cấm nó trước?! Tui đặt ra cái giải pháp này là để cho bác suy nghĩ đến những luật cấm được đưa ra trước đây ảnh hưởng tới người dân nào chứ không là phải để thực hành ngòai đời vì tui là người không tin vào cấm mà phải tìm ra cái giải pháp thuận lợi hơn. Nhưng không ngờ nguyên bài viết của bác lại soi rỏ lên cái nhìn của một người có tiền như bác và vài người trong đây (dân xe hơi), tức nhiên dùng chử gọi là ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình vì cho rằng mình giàu, đóng góp cho xã hội nhiều hơn cho nên mình có cái quyền trên mọi người công dân khác.

Logic thứ ba là bác nghĩ rằng cái thuế thu nhập là cái duy nhất bác là người giàu đó góp cho xã hội. Còn những người công nhân làm hãng xuất khẩu hàng Vietnam qua nước ngòai, những người làm trong trại cá, tôm, những người thợ mộc đóng đồ thủ công.... Bác nghĩ rằng họ có đóng góp cho xã hội ko?

mienhinh: đọc bài tui rỏ rồi trả lời, vì tui chắc chắn tui chả có nói như bác nghĩ tui nghĩ.
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Trích đoạn: akrapovic

một người có tiền như bác và vài người trong đây (dân xe hơi), tức nhiên dùng chử gọi là ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình vì cho rằng mình giàu, đóng góp cho xã hội nhiều hơn cho nên mình có cái quyền trên mọi người công dân khác.

Logic thứ ba là bác nghĩ rằng cái thuế thu nhập là cái duy nhất bác là người giàu đó góp cho xã hội. Còn những người công nhân làm hãng xuất khẩu hàng Vietnam qua nước ngòai, những người làm trong trại cá, tôm, những người thợ mộc đóng đồ thủ công.... Bác nghĩ rằng họ có đóng góp cho xã hội ko?
Vậy theo bác một người một năm đống thuế 100M (ví dụ) cũng chỉ ngang anh đóng vài M một năm và theo bác đó là công bằng xã hội????. Cái suy nghĩ của bác thì "xưa rồi Diễm", của cái thời cuộc sống của mọi người trông vào tem phiếu. Còn cái thời nay lthì tôi có tiền , tôi mở công ty, tôi thuê công nhân làm cho tôi, chắc chắn tôi phải là tầng lớp trên, không thể như mấy anh công nhân được. Và họ phải gọi tôi là "Ông Chủ"
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

akrapovic : Em cũng không phải người giàu, bác ạ, nhưng cái gì đúng thì nên ...đồng ý thôi .
Bác thấy Bill Gate có nổi tiếng không, vì ông ta có nhiều tiền nhất thế giới ...
Ở VN, cũng có danh sách 10 người giàu nhất (trên TTCK), cũng đáng nể và học tập chứ bác, tất nhiên là em nói là giàu chính đáng, dân giàu nước mới mạnh bác ạ . Và họ phải đi 1 đoàn ô tô, có body guard nữa ấy chứ :D. Người ta đóng góp nhiều thì cũng đáng được ưu tiên cái gì chứ, miễn là không vi phạm pháp luật . Còn nói về xe, thì em đi 2 bánh, và cũng sợ nhất 2 bánh khác, chứ ô tô thì không sợ lắm .Từ khi em biết đi xe máy, chỉ va quệt với xe máy, chưa bao giờ va với ô tô cả, phải nói là ô tô đi đúng luật hơn, trừ xe buýt, tốc hành và xe ben có bảo kê .
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

- cấm xe hơi con trước đi,
- mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.

Bác đúng là Triệu Tử Long vượt cầu Trường bản, một mình đánh phá vạn quân Tào đang cậy "nhà giàu chạy xe hơi" trên OS :)

Vote cho bác một phiếu về lòng dũng cảm :)
 
O.S.P.D
4/12/06
701
23
63
Hà nội
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

hehe dạo này cứ loạn xì ngầu: Lúc thì bọn 2B, lúc thì thằng lái xe hơi con. Thực ra xã hội tự phân công hết mà: chuyện giàu nghèo, chuyện 2B, 4B và chuyện đóng góp xã hội.
Ngẫm đi ngẫm lại, vì còn có rất nhiều người thân của em vẫn phải đang lưu hành xe 2B bởi những ưu thế của nó, chứ nếu xét về lý thuyết những tác hại do phương tiện này gây ra cá nhân em đã sọan tờ trình gửi CP không cho lưu thông phương tiện này rồi:D
Tổng hòa tất cả các mối quan hệ tự nhiên nên xe 2B vẫn cứ phải tồn tại ở xã hội của chúng ta, các bác nhỉ:)
 
Hạng B1
3/1/07
72
0
0
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Thực ra mà nói thì đây là chuyện rất buồn của VN , và đáng buồn hơn là chưa có phương án nào tối ưu để giảm xe máy .Điều cần nói nữa là dân VN nhất là ở đô thị chưa có thói quen đi bằng các phương tiện công cộng ( hoặc do các tuyến xe bus chạy chắp vá và không đúng thời gian .......) và cả thói quen đi bộ nữa .
Bác nào hay đi Nhật bổn thì thấy ngay , xe hơi bên đó thường có số km chạy rất ít , ít đến nỗi rất khó tin , mặc dù xe có khi đăng ký được cả chục năm , cũ rồi ...vì họ ít đi làm bằng car , đi chơi cuối tuần hay đi làm chủ yếu là các phương tiện công cộng..... chờ bao giờ cho đến VN.......
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Thực ra mà nói thì đây là chuyện rất buồn của VN , và đáng buồn hơn là chưa có phương án nào tối ưu để giảm xe máy

Bù lại thì phương án tăng số lượng xe máy để đạt mục tiêu phấn đấu "nhà nhà có xe, người người có xe" đã và đang cho những kết quả tốt đẹp. Theo tin tức hôm nay thì:

"Tính chung, giá trị nhập khẩu xe máy quý đầu năm đạt 164 triệu USD, trong đó xe nhập nguyên chiếc tăng tới 95%. Hiện thuế nhập khẩu các loại xe đã giảm khoảng 10-20% và sẽ tiếp tục giảm trong các năm về sau."

http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/03/3B9F4643/

Chà, xe mới, xe cũ, xe liên doanh, xe nhập khẩu, nguyên đai, nguyên kiện ... sẽ chen vai thích cánh nhau.

Phố phường đã đông vui sẽ lại càng đông vui hơn.

Cho tới lúc có người phải bỏ cuộc chơi:

"Anh ơi đô thành ở đây em sống không quen,
Đưa nhau lên tàu về quê cho bớt giao thông ... :)"