RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Em thấy phương án hạn chế ô tô hay hạn chế xe máy đều ko khả thi vì bác hạn chế phương tiện này thì phương tiện khác sẽ tăng lên thôi nên quan trọng bây j ko fải cứ kẹt xe là nghĩ tới chuyện cấm hoặc hạn chế phương tiện tham gia giao thông là xong đâu mà quan trọng nhất là fải fân luồng xe đi thế nào cho hợp lý và fải mở rộng những đoạn đường cần thiết.Bác nghĩ thử xem nếu như ô tô bị cấm hay tăng thuế cao vậy thì còn động lực gì nhiều mà phấn đấu đi làm có tiền thật nhiều mặc dù ô tô chỉ là phương tiện để đi lại.
Bác đã sợ ô nhiễm mà còn đòi sử dụng xe ngựa.Phương tiện công cộng ở đây các bác cảm thấy chất lượng có đc người dân chấp nhận chưa.Bên nước ngoài,họ đi làm và đi học chủ yếu bằng xe điện ngầm là vì tuy đông người nhưng quan trọng là nó hiện đại,đúng giờ,ko chiếm diện tích vì ở dưới lòng đất mà.Trích đoạn: mienhinh
, cứ xe ngựa là an toàn, không ô nhiễm,
Em thấy phương án hạn chế ô tô hay hạn chế xe máy đều ko khả thi vì bác hạn chế phương tiện này thì phương tiện khác sẽ tăng lên thôi nên quan trọng bây j ko fải cứ kẹt xe là nghĩ tới chuyện cấm hoặc hạn chế phương tiện tham gia giao thông là xong đâu mà quan trọng nhất là fải fân luồng xe đi thế nào cho hợp lý và fải mở rộng những đoạn đường cần thiết.Bác nghĩ thử xem nếu như ô tô bị cấm hay tăng thuế cao vậy thì còn động lực gì nhiều mà phấn đấu đi làm có tiền thật nhiều mặc dù ô tô chỉ là phương tiện để đi lại.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Cho em xin nói thêm một ít về chuyện đi xe buyt và đi bộ, xe buyt thi quá khổ rồi, nhưng đi bộ còn khổ hơn. Em đi bộ trên đường HBT lúc 2h sáng, quãng gần chợ Tân Định mà vẫn phải tra lời gần 10 bác xe ôm, ban ngày thì sẽ phải trả lời nhiều hơn. Nếu thu nhập dưới 10 tr thì cũng chưa đủ để đi 4B đâu các bác ạ. Tóm lại là theo em 2B vẫn phải tồn tại, khoảng 10năm nữa với tốc độ phát triển 8% như hiện nay.
Cho em xin nói thêm một ít về chuyện đi xe buyt và đi bộ, xe buyt thi quá khổ rồi, nhưng đi bộ còn khổ hơn. Em đi bộ trên đường HBT lúc 2h sáng, quãng gần chợ Tân Định mà vẫn phải tra lời gần 10 bác xe ôm, ban ngày thì sẽ phải trả lời nhiều hơn. Nếu thu nhập dưới 10 tr thì cũng chưa đủ để đi 4B đâu các bác ạ. Tóm lại là theo em 2B vẫn phải tồn tại, khoảng 10năm nữa với tốc độ phát triển 8% như hiện nay.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Trước khi tui trả lời, tui xin nói trước là có vài bác nghĩ rằng chiếc xe hơi là cái để người ta phấn đấu làm giàu, đó là sai. Với hiện giờ ở Vietnam tình trạng xe hơi xe như là món đồ nói lên đẳng cấp của một người, chứ ở những xã hội khác chiếc xe hơi xem như là phương tiện đi lại, cũng như xe máy thôi. Và trong những xã hội ấy người ta không phấn đấu để có chiếc xe hơi mà là có cái nhà tốt hơn, có tiền nghĩ già, cho con đi học, du lịch... ý tui nói có 1001 lý do để người ta muốn làm giàu nữa chứ không phải chiếc xe hơi không. Thành ra nếu ví dụ ngày mai nước Vietnam cấm xe hơi thì con người cũng có cách mới để nói lên cái đẳng cấp của họ và để có lý do làm giàu à.
btw, bác có bao giờ hỏi ý của những người dân Trung Quốc mà ko có tiền mua xe con không, xem cái luật cấm đó ảnh hưởng gì đến họ. Ah quên, bên Trung Quoc không có chuyện hỏi ý dân, tui quên.
Trước khi tui trả lời, tui xin nói trước là có vài bác nghĩ rằng chiếc xe hơi là cái để người ta phấn đấu làm giàu, đó là sai. Với hiện giờ ở Vietnam tình trạng xe hơi xe như là món đồ nói lên đẳng cấp của một người, chứ ở những xã hội khác chiếc xe hơi xem như là phương tiện đi lại, cũng như xe máy thôi. Và trong những xã hội ấy người ta không phấn đấu để có chiếc xe hơi mà là có cái nhà tốt hơn, có tiền nghĩ già, cho con đi học, du lịch... ý tui nói có 1001 lý do để người ta muốn làm giàu nữa chứ không phải chiếc xe hơi không. Thành ra nếu ví dụ ngày mai nước Vietnam cấm xe hơi thì con người cũng có cách mới để nói lên cái đẳng cấp của họ và để có lý do làm giàu à.
Chúng ta đang nói về tình trạng giao thông và ô nhiểm môi trường ảnh hưởng đến mọi tầng lớp. Và trong bài giải ấy bác có nghĩ rằng nó phân biệt rằng bác là ông chủ của cái hãng nào ko? Bác nghĩ rằng ông chủ ra đường có bị kẹt xe ko? Về nhà lầu của ông chủ có hưởi khói từ những xe bị kẹt ngòai đường ko? Ông chủ nên hiểu giùm rằng sống trong một xã hội thì ông chủ cũng là một thành viên trong đó, trừ khi ông chủ là công an thì là cha thiên hạ, lúc đó ko tính.Trích đoạn: Vitahn
Vậy theo bác một người một năm đống thuế 100M (ví dụ) cũng chỉ ngang anh đóng vài M một năm và theo bác đó là công bằng xã hội????. Cái suy nghĩ của bác thì "xưa rồi Diễm", của cái thời cuộc sống của mọi người trông vào tem phiếu. Còn cái thời nay lthì tôi có tiền , tôi mở công ty, tôi thuê công nhân làm cho tôi, chắc chắn tôi phải là tầng lớp trên, không thể như mấy anh công nhân được. Và họ phải gọi tôi là "Ông Chủ"
Thiệt ra ko công bằng khi nói dân Vietnam vậy. Bác nhìn xem, trừ xe máy ra bác có cái phương tiện giao thông nào thuận lợi với túi tiền của phần nhiều dân nữa không? Bác đi bộ ngòai đường thì bác phải đi xuống lòng đường vì không có chổ trên lề để đi, bác đi xe bus thì bác phải nhảy xe bus vì nó không ngừng lại.Trích đoạn: ducthinhj
Thực ra mà nói thì đây là chuyện rất buồn của VN , và đáng buồn hơn là chưa có phương án nào tối ưu để giảm xe máy .Điều cần nói nữa là dân VN nhất là ở đô thị chưa có thói quen đi bằng các phương tiện công cộng ( hoặc do các tuyến xe bus chạy chắp vá và không đúng thời gian .......) và cả thói quen đi bộ nữa
Trở lại cái vấn đề chính tui nói, có nhiều nhà nước cấm cái vấn đề gì đó trong khi phe ảnh hưởng chỉ là những người dân nghèo, không tiếng nói. Cho nên tui mới ví dụ cấm xe con với lý luận là nó chóang mét vuông của mỗi người giao thông hơn. Và vài bác trong đây nói rằng vì họ giàu, cống hiến nhiều hơn cho xã hội cho nên phải được quyền đi xe con.Trích đoạn: tttrung
Hồi xưa em có nghe nói mấy thành phố ở Trung Quốc cấm xe máy. Nếu "giàu" thì đi 4B, nếu "chưa giàu" thì đi xe đạp (cùng lắm thì xe đạp điện cho đỡ mỏi chân) và xe buýt; chấm hết! Xem ra cũng hiệu quả lắm các bác ạ.
btw, bác có bao giờ hỏi ý của những người dân Trung Quốc mà ko có tiền mua xe con không, xem cái luật cấm đó ảnh hưởng gì đến họ. Ah quên, bên Trung Quoc không có chuyện hỏi ý dân, tui quên.
hehe, tui chỉ đặt ra câu hỏi NẾU CÓ CẤM thôi bác ạ, vì những gì tui đọc gần đây nói tình trạng xe máy tăng lên trong khi ko ai đặt ra những câu hỏi này.Trích đoạn: tttrung
việc tắc dường còn có nhiều nguyên nhân mà. em nghĩ nếu mỗi người đều có ý thức thêm một chút thì chắc dường cũng không tắc và chúng ta không phải bàn xem cấm 4R hay 2R các bác ạ. Mỗi người cố gắng một chút chắc là được.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Em xin trích lời bác Răng bàn luận ở bên chủ đề "An toàn là bạn tai nạn là thù" (mục "có cách nào giảm thiểu tai nạn giao thông không các bác?")
Em xin trích lời bác Răng bàn luận ở bên chủ đề "An toàn là bạn tai nạn là thù" (mục "có cách nào giảm thiểu tai nạn giao thông không các bác?")
Trích đoạn: Răng
Ở Sing vào đầu thập niên 70 người ta ... không khuyến khích đi 2 bánh. ... Đôi khi chính phủ phải áp dụng luật kiểu thời chiến " phải độc tài, phát xít một tý" cho nó đi vào kỹ cương rồi sau đó hay dân chủ. Chứ cái gì cũng đòi dân chủ có mà loạn àh
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Nói dài thành ra nói lung tung, bác nên tránh nhưng gì gọi là nhạy cảm bác nhé!Trích: akrapovic
...trừ khi ông chủ là công an thì là cha thiên hạ, lúc đó ko tính.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Để tui kể chuyện này cho các bác nghe.
Tui hay đi đường Trường Chinh ra quận 12. Bữa trước đi tới gần ngã ba quẹo vào KCN Tân bình thì bị kẹt xe. Bình thường thì không kẹt nhưng hôm đó do cúp điện nên bị kẹt. Các bác biết là đường TC có tới 8 làn đường cho cả 2 bên, vậy mà cả 8 làn đều kẹt cứng. Tui cũng như mọi xe khác chậm chậm nhích từng chút một. Tới được ngã ba thì cha mẹ ơi, các bác biết không? một rừng xe máy ở đàng trước, mà toàn xe máy đang quẹo trái để vô KCN. Có mấy chú *** đứng đó hò hét mà các bác xe máy cứ chen vô, lấp đầy cái ngã ba rộng như quảng trường ấy. Không xe hơi nào chen vô được. Mà lạ ở chỗ là phía bên kia kẹt cứng không vô được KCN nhưng các bác xe máy vẫn cứ chen vô phía bên này chắn đầu xe hơi, xong rồi đứng nhìn nhau. Trong khi các bác ấy chỉ cần đứng lại cho đoàn xe bên này qua là đường thông ngay. Thế mà không chịu. Cuối cùng cũng qua được nhưng mất hết gần 1 tiếng. trong khi nếu nhường nhau thì chỉ khoảng 15 phút là xong.
Để tui kể chuyện này cho các bác nghe.
Tui hay đi đường Trường Chinh ra quận 12. Bữa trước đi tới gần ngã ba quẹo vào KCN Tân bình thì bị kẹt xe. Bình thường thì không kẹt nhưng hôm đó do cúp điện nên bị kẹt. Các bác biết là đường TC có tới 8 làn đường cho cả 2 bên, vậy mà cả 8 làn đều kẹt cứng. Tui cũng như mọi xe khác chậm chậm nhích từng chút một. Tới được ngã ba thì cha mẹ ơi, các bác biết không? một rừng xe máy ở đàng trước, mà toàn xe máy đang quẹo trái để vô KCN. Có mấy chú *** đứng đó hò hét mà các bác xe máy cứ chen vô, lấp đầy cái ngã ba rộng như quảng trường ấy. Không xe hơi nào chen vô được. Mà lạ ở chỗ là phía bên kia kẹt cứng không vô được KCN nhưng các bác xe máy vẫn cứ chen vô phía bên này chắn đầu xe hơi, xong rồi đứng nhìn nhau. Trong khi các bác ấy chỉ cần đứng lại cho đoàn xe bên này qua là đường thông ngay. Thế mà không chịu. Cuối cùng cũng qua được nhưng mất hết gần 1 tiếng. trong khi nếu nhường nhau thì chỉ khoảng 15 phút là xong.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Mấy lời cùng bác akrapovic:
-OS là nơi để mọi người cùng tham gia bàn luận, tức là nơi công cộng, vậy xin bác lưu ý về cách sử dụng ngôn từ để tránh miệt thị mọi người. Đành rằng nhiều bác có thể rất bức xúc chuyện này chuyện kia, nhưng không nên vì thế mà làm cho môi trường OS trở nên kém văn hóa.
-Em cũng là một trong 'mấy thằng lái xe hơi con', có thể trẻ hơn bác, nhưng chắc trong diễn đàn còn có nhiều bác lớn tuổi, xin bác cẩn trọng.
-'Mấy tên xe hơi' thì chưa chắc ai cũng giàu, và theo thiển ý của em thì ở ta hiện nay rõ ràng là 'xe hơi con' chưa có được nhiều ưu ái khi lưu thông đâu. Giàu lái xe hay nghèo lái xe thì khi đụng chuyện hầu như cả thiên hạ vẫn bu vào bênh 2B mà chẳng mấy ai quan tâm đến chuyện xe nào đúng luật.
Mong bác kiềm chế, kẻo lại bị PD túm.
Trích đoạn: akrapovic
Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.
Trích đoạn: akrapovic
trong khi đó mấy thằng lái xe hơi con chóang mét vuông hơn xe máy, tại sao không cấm nó trước?!
Mấy lời cùng bác akrapovic:
-OS là nơi để mọi người cùng tham gia bàn luận, tức là nơi công cộng, vậy xin bác lưu ý về cách sử dụng ngôn từ để tránh miệt thị mọi người. Đành rằng nhiều bác có thể rất bức xúc chuyện này chuyện kia, nhưng không nên vì thế mà làm cho môi trường OS trở nên kém văn hóa.
-Em cũng là một trong 'mấy thằng lái xe hơi con', có thể trẻ hơn bác, nhưng chắc trong diễn đàn còn có nhiều bác lớn tuổi, xin bác cẩn trọng.
-'Mấy tên xe hơi' thì chưa chắc ai cũng giàu, và theo thiển ý của em thì ở ta hiện nay rõ ràng là 'xe hơi con' chưa có được nhiều ưu ái khi lưu thông đâu. Giàu lái xe hay nghèo lái xe thì khi đụng chuyện hầu như cả thiên hạ vẫn bu vào bênh 2B mà chẳng mấy ai quan tâm đến chuyện xe nào đúng luật.
Mong bác kiềm chế, kẻo lại bị PD túm.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
em nghĩ bác akrapovic cũng có lý đó, ta nên cấm xe hơi vì nó chiếm nhiều mét vuông, đồng thời ta kẻ thêm vạch phân luồng thành khoảng 10 đường mỗi chiều cho mỗi một 2B chạy một luồng như xe hơi vậy, đảm bảo với các bác là không có tình trạng kẹt xe hay chạy lấn tuyến gì hết.
em nghĩ bác akrapovic cũng có lý đó, ta nên cấm xe hơi vì nó chiếm nhiều mét vuông, đồng thời ta kẻ thêm vạch phân luồng thành khoảng 10 đường mỗi chiều cho mỗi một 2B chạy một luồng như xe hơi vậy, đảm bảo với các bác là không có tình trạng kẹt xe hay chạy lấn tuyến gì hết.