Hili là dân cơ khí chế tạo máy chuyên ngành ô tô của Bách Khoa. Nhưng có vẻ kiến thức nắm ko vững lắm. Cọt sửa ko nổi phải bán đi, hèn chi ra trường phải làm trái nghề.Nguyen_Acc nói:Nghe có vẽ hợp lý....em học dốt nên chỉ nghe...heheheOntuhily nói:Em nhớ hồi trước em học về thiết kế máy có nói về việc vì sao trong các chi tiết máy kg có inox mặc dù inox kg bị gỉ sét. Học nhiều nhưng nhớ chẳng được bao nhiêu, chỉ nhớ có 2 điểm,
Thứ nhất, về độ chịu mỏi của vật liệu thì sắt tốt hơn inox nên khi từ trạng thái nóng trở về nguội thì sắt gần như trở về trạng thái ban đầu còn inox kg được như vậy (so sánh trong mức độ chưa đến giới hạn nóng chảy)
Thứ hai, về độ dẻo thì sắt tốt hơn inox nên chịu rung tốt hơn. Tất cả các chi tiết máy đều chịu độ rung nhất định trong khi inox là hợp kim có chứa thành phần crôm rất cao (hình như trên 10%) nên có độ cứng cao nhưng lại giòn, chịu rung kém, dễ gãy ở các góc, mối nối, mối hàn.
Trãi qua time dài, cái gì cũng quên hết nếu mình kg vận dụng thường xuyên, Hili nv là khá good rồi bác ơi...em bây h đầu tắt mặt tối, đến cả câu i love you mà nhiều khi còn quên huống chi điều khác......Cuộc sống là nv rồi và đó mới thật sự là cuộc sống
..có tâm sự gì hông Anh, xe bán người ta trả hết tiền chưa?Le Nguyen nói:Trãi qua time dài, cái gì cũng quên hết nếu mình kg vận dụng thường xuyên, Hili nv là khá good rồi bác ơi...em bây h đầu tắt mặt tối, đến cả câu i love you mà nhiều khi còn quên huống chi điều khác......Cuộc sống là nv rồi và đó mới thật sự là cuộc sống
Sao tâm trạng dữ dzị anh, nghe mà muốn về Sa Đéc nhậu liền hàLe Nguyen nói:Trãi qua time dài, cái gì cũng quên hết nếu mình kg vận dụng thường xuyên, Hili nv là khá good rồi bác ơi...em bây h đầu tắt mặt tối, đến cả câu i love you mà nhiều khi còn quên huống chi điều khác......Cuộc sống là nv rồi và đó mới thật sự là cuộc sống
Cục đá này bự nè, anh nhớ nhamanchestervn nói:Hili là dân cơ khí chế tạo máy chuyên ngành ô tô của Bách Khoa. Nhưng có vẻ kiến thức nắm ko vững lắm. Cọt sửa ko nổi phải bán đi, hèn chi ra trường phải làm trái nghề.Nguyen_Acc nói:Nghe có vẽ hợp lý....em học dốt nên chỉ nghe...heheheOntuhily nói:Em nhớ hồi trước em học về thiết kế máy có nói về việc vì sao trong các chi tiết máy kg có inox mặc dù inox kg bị gỉ sét. Học nhiều nhưng nhớ chẳng được bao nhiêu, chỉ nhớ có 2 điểm,
Thứ nhất, về độ chịu mỏi của vật liệu thì sắt tốt hơn inox nên khi từ trạng thái nóng trở về nguội thì sắt gần như trở về trạng thái ban đầu còn inox kg được như vậy (so sánh trong mức độ chưa đến giới hạn nóng chảy)
Thứ hai, về độ dẻo thì sắt tốt hơn inox nên chịu rung tốt hơn. Tất cả các chi tiết máy đều chịu độ rung nhất định trong khi inox là hợp kim có chứa thành phần crôm rất cao (hình như trên 10%) nên có độ cứng cao nhưng lại giòn, chịu rung kém, dễ gãy ở các góc, mối nối, mối hàn.
Oh ... Vậy là Anh Tú giỏi sức bền vật liệu lẫn cơ lý thuyết nè .... đến giờ ,mà còn nhớ được như thế .... Đâu phải là dễ ....Ontuhily nói:Em nhớ hồi trước em học về thiết kế máy có nói về việc vì sao trong các chi tiết máy kg có inox mặc dù inox kg bị gỉ sét. Học nhiều nhưng nhớ chẳng được bao nhiêu, chỉ nhớ có 2 điểm,
Thứ nhất, về độ chịu mỏi của vật liệu thì sắt tốt hơn inox nên khi từ trạng thái nóng trở về nguội thì sắt gần như trở về trạng thái ban đầu còn inox kg được như vậy (so sánh trong mức độ chưa đến giới hạn nóng chảy)
Thứ hai, về độ dẻo thì sắt tốt hơn inox nên chịu rung tốt hơn. Tất cả các chi tiết máy đều chịu độ rung nhất định trong khi inox là hợp kim có chứa thành phần crôm rất cao (hình như trên 10%) nên có độ cứng cao nhưng lại giòn, chịu rung kém, dễ gãy ở các góc, mối nối, mối hàn.
Em nghe nói , trước đây , các tay vịn ban công , thường hay làm bằng inox lắm .... vì chống ăn mòn điện hóa rất tốt .... có điều , bây giờ , nghe nhiều người nói .... rất dễ gãy ( tăng tính giòn, bớt tính dẻo) nên Lý Thuyết của Anh Tú hoàn toàn chính xác rồi ....
Nhưng sao , nhiều chi tiết máy lại làm bằng hợp kim Nhôm và Manga nhỉ .... có lần , em thấy có chi tiết này trong động cơ của BMW Z4 thì phải, nhằm giảm trọng lượng .... Mà nguyên tử lượng của Fe có 56 , còn Mn thì lớn hơn nhiều mà .... có lẽ , sức bền vật liệu tốt hơn nên kết cấu đơn giản hơn chăng ?
Last edited by a moderator:
Hợp kim nhôm có ưu điểm là nhẹ hơn, giải nhiệt tốt hơn đó Bảo. Chỉ biết như vậy thôi chứ công nghệ luyện kim thì mỗi nhà sản xuất có 1 công nghệ riêng sẽ có các thành phần & cách luyện kim khác nhau, nói về luyện kim thì kg có nước nào qua được Đức rồi.Bảo ABFinance nói:Oh ... Vậy là Anh Tú giỏi sức bền vật liệu lẫn cơ lý thuyết nè .... đến giờ ,mà còn nhớ được như thế .... Đâu phải là dễ ....Ontuhily nói:Em nhớ hồi trước em học về thiết kế máy có nói về việc vì sao trong các chi tiết máy kg có inox mặc dù inox kg bị gỉ sét. Học nhiều nhưng nhớ chẳng được bao nhiêu, chỉ nhớ có 2 điểm,
Thứ nhất, về độ chịu mỏi của vật liệu thì sắt tốt hơn inox nên khi từ trạng thái nóng trở về nguội thì sắt gần như trở về trạng thái ban đầu còn inox kg được như vậy (so sánh trong mức độ chưa đến giới hạn nóng chảy)
Thứ hai, về độ dẻo thì sắt tốt hơn inox nên chịu rung tốt hơn. Tất cả các chi tiết máy đều chịu độ rung nhất định trong khi inox là hợp kim có chứa thành phần crôm rất cao (hình như trên 10%) nên có độ cứng cao nhưng lại giòn, chịu rung kém, dễ gãy ở các góc, mối nối, mối hàn.
Em nghe nói , trước đây , các tay vịn ban công , thường hay làm bằng inox lắm .... vì chống ăn mòn điện hóa rất tốt .... có điều , bây giờ , nghe nhiều người nói .... rất dễ gãy ( tăng tính giòn, bớt tính dẻo) nên Lý Thuyết của Anh Tú hoàn toàn chính xác rồi ....
Nhưng sao , nhiều chi tiết máy lại làm bằng hợp kim Nhôm và Manga nhỉ .... có lần , em thấy có chi tiết này trong động cơ của BMW Z4 thì phải, nhằm giảm trọng lượng .... Mà nguyên tử lượng của Fe có 56 , còn Mn thì lớn hơn nhiều mà .... có lẽ , sức bền vật liệu tốt hơn nên kết cấu đơn giản hơn chăng ?
PS: anh thi cơ lý thuyết với sức bền VL tới lần thứ hai mới đậu
Last edited by a moderator:
Ghé Long An trước kéo dùm Gái đầu bạc lên nha anhLe Nguyen nói:Kế hoạch ngày mai em đi tp, em tranh thủ đi thật sớm làm nhiều việc, nhậu với mấy bác tp 1chập, về ghé Long An làm thêm phát nữa...cuối năm rồi, để coi có thực hiện được kg...hihihi