RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Ở góc độ người tiêu dùng, không bênh sản phẩm của bác fineline nhưng tôi thấy sản phẩm của bác ấy có ưu điểm hơn sản phẩm của bác Reddevil và bác Chevy2007 ở chỗ:
- Hiển thị đồng thời tình trạng của 4 lốp cùng một lúc. Trong khi sản phẩm của bác Reddevil và bác chỉ hiển thị thông tin lần lượt. Trong khi đang vận hành xe mà các bác phải chờ để thông số 4 lốp hiển thị thì vô cùng nguy hiểm. Vì cái hay của bộ cảm biến áp suất lốp là hiển thị thời gian thực (real time) với vận hành của xe.
Tất nhiên, bộ cảm biến của bác Reddevil và bác Chevy2007 có ưu điểm so với bộ của bác Fineline
- Không cần xạc pin (nhưng bộ của bác Fineline xạc 3 tiếng liên tục để dùng cả tháng, đối với tôi cũng không thành vấn đề).
- Hiển thị thông số ngay khi bật chìa khóa không phải chạy một khoảng cách rồi mới hiển thị thông tin.
Nếu có thể, tôi thích sự kết hợp của 2 bộ sản phẩm này: hiển thị đồng thời thông tin 4 bánh và hiển thị ngay khi bật chìa khóa. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa 2 bộ này thì tôi vẫn sẽ chọn bộ của bác Fineline.
Vấn đề cuối là cả 2 bộ đều vẫn "trần văn chát" về giá quá, các bác xem có thể down giá cho anh em nhờ!
Ở góc độ người tiêu dùng, không bênh sản phẩm của bác fineline nhưng tôi thấy sản phẩm của bác ấy có ưu điểm hơn sản phẩm của bác Reddevil và bác Chevy2007 ở chỗ:
- Hiển thị đồng thời tình trạng của 4 lốp cùng một lúc. Trong khi sản phẩm của bác Reddevil và bác chỉ hiển thị thông tin lần lượt. Trong khi đang vận hành xe mà các bác phải chờ để thông số 4 lốp hiển thị thì vô cùng nguy hiểm. Vì cái hay của bộ cảm biến áp suất lốp là hiển thị thời gian thực (real time) với vận hành của xe.
Tất nhiên, bộ cảm biến của bác Reddevil và bác Chevy2007 có ưu điểm so với bộ của bác Fineline
- Không cần xạc pin (nhưng bộ của bác Fineline xạc 3 tiếng liên tục để dùng cả tháng, đối với tôi cũng không thành vấn đề).
- Hiển thị thông số ngay khi bật chìa khóa không phải chạy một khoảng cách rồi mới hiển thị thông tin.
Nếu có thể, tôi thích sự kết hợp của 2 bộ sản phẩm này: hiển thị đồng thời thông tin 4 bánh và hiển thị ngay khi bật chìa khóa. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa 2 bộ này thì tôi vẫn sẽ chọn bộ của bác Fineline.
Vấn đề cuối là cả 2 bộ đều vẫn "trần văn chát" về giá quá, các bác xem có thể down giá cho anh em nhờ!
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Tôi thấy bộ của chevy có vẻ nhỏ hơn và tiện lợi ở chỗ khi đề nổ xe xong, quan sát cả 4 lốp mất khaỏng 20s là thời gian vừa đủ để vào số và GO! Còn khi lốp non hoặc giẫm vào đinh thì cũng báo động như nhau cả thôi! Chứ bộ hiển thị thông số cả 4 lốp 1 lúc nhìn hơi rối mắt. Nhưng cũng tiện ở chỗ đi hơn 1km mới báo nên nếu non hơi hay giẫm đinh thì đi vá luôn!
Còn lúc đang vận hành thì ít khi để ý đến nó trừ khi có sự cố gì đó!
Tôi thấy bộ của chevy có vẻ nhỏ hơn và tiện lợi ở chỗ khi đề nổ xe xong, quan sát cả 4 lốp mất khaỏng 20s là thời gian vừa đủ để vào số và GO! Còn khi lốp non hoặc giẫm vào đinh thì cũng báo động như nhau cả thôi! Chứ bộ hiển thị thông số cả 4 lốp 1 lúc nhìn hơi rối mắt. Nhưng cũng tiện ở chỗ đi hơn 1km mới báo nên nếu non hơi hay giẫm đinh thì đi vá luôn!
Còn lúc đang vận hành thì ít khi để ý đến nó trừ khi có sự cố gì đó!
Last edited by a moderator:
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Bác Chevy táng giá của nó lên 4r cho anh em xem tham khảo luôn đê. Có gì bí mật đâu mà cứ phải PM
Bác Chevy táng giá của nó lên 4r cho anh em xem tham khảo luôn đê. Có gì bí mật đâu mà cứ phải PM
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Mình đã gắn bộ cảm biến của Bác CHEVYL , rất nhỏ và thuận tiện hiện tuần tự từng bánh xe một rất dễ quan sát hơn là hịen một lúc bốn bánh và có phin sạc dự trữ nếu không sử dụng rút dây sạc cất rất thuận tiện. Hôm qua , mình đi Biên Hoà đi đuờng quốc lộ 13 , cán phải miếng đinh rải của bọn bất lương rải trên đường , mình hồi hộp theo dõi áp suất giảm dần và tiếng bíp tốc độ tăng dần của lốp bị thủng để đưa ra quyết định tìm chỗ vá vỏ hoặc thay võ xe cua rất hay các bác ạ. Chỉ có một điều mình hơi thắc mắc, khi mình boi hơi vào lốp đủ lương và setup lại đồng hồ thì khi chạy lại thấy mỗi lốp lại thay đổi thong số tăng lên hoặc giảm xuống 1< a<1 , không biết do mình setup sai hay do quá trình chạy mỗi bánh do chịu sức ep khác nhau nên báo về mỗi sự thay đổi khác nhau( vidụ bánh xe mình toàn bộ là 2,1 kg , khi chạy có bánh còn 2,05 thường hai bánh trước, còn hai bánh sau tăng lên 2,2 hoặc 2,15) thắc mắc này chắc nhờ bác CHEYVL giải thích dùm.
Mình đã gắn bộ cảm biến của Bác CHEVYL , rất nhỏ và thuận tiện hiện tuần tự từng bánh xe một rất dễ quan sát hơn là hịen một lúc bốn bánh và có phin sạc dự trữ nếu không sử dụng rút dây sạc cất rất thuận tiện. Hôm qua , mình đi Biên Hoà đi đuờng quốc lộ 13 , cán phải miếng đinh rải của bọn bất lương rải trên đường , mình hồi hộp theo dõi áp suất giảm dần và tiếng bíp tốc độ tăng dần của lốp bị thủng để đưa ra quyết định tìm chỗ vá vỏ hoặc thay võ xe cua rất hay các bác ạ. Chỉ có một điều mình hơi thắc mắc, khi mình boi hơi vào lốp đủ lương và setup lại đồng hồ thì khi chạy lại thấy mỗi lốp lại thay đổi thong số tăng lên hoặc giảm xuống 1< a<1 , không biết do mình setup sai hay do quá trình chạy mỗi bánh do chịu sức ep khác nhau nên báo về mỗi sự thay đổi khác nhau( vidụ bánh xe mình toàn bộ là 2,1 kg , khi chạy có bánh còn 2,05 thường hai bánh trước, còn hai bánh sau tăng lên 2,2 hoặc 2,15) thắc mắc này chắc nhờ bác CHEYVL giải thích dùm.
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Chạy xe ban đêm thì có nhìn thấy gì không các bác,nếu màn hình không có chế độ phát sáng thì coi như "mù " luôn??
Chạy xe ban đêm thì có nhìn thấy gì không các bác,nếu màn hình không có chế độ phát sáng thì coi như "mù " luôn??
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
@ Bác Chevol:Rất cám ơn Bác đã thông tin!Việc hiển thị áp suất các lốp có khác nhau là bình thường bác ạ.Vì điều kiện vận hành các bánh xe không bao giờ giống nhau tuyệt đối cả,nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố: nhất là bánh trước với bánh sau:tải trọng,nhiệt độ khác nhau...Bánh trước thường có nhiệt độ cao hơn do gần động cơ xe.Bánh sau nếu bánh nào gần bầu lọc ống xả cũng nóng hơn,tình trạng bố thắng xe....Ngoài ra còn phụ thuộc nhiệt độ bản thân từng lốp khi bác cài đặt áp suất tiêu chuẩn nữa.Có gì trục trặc xin bác cho em biết nhé!Chúc bác vui.
@ Bác Chevol:Rất cám ơn Bác đã thông tin!Việc hiển thị áp suất các lốp có khác nhau là bình thường bác ạ.Vì điều kiện vận hành các bánh xe không bao giờ giống nhau tuyệt đối cả,nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố: nhất là bánh trước với bánh sau:tải trọng,nhiệt độ khác nhau...Bánh trước thường có nhiệt độ cao hơn do gần động cơ xe.Bánh sau nếu bánh nào gần bầu lọc ống xả cũng nóng hơn,tình trạng bố thắng xe....Ngoài ra còn phụ thuộc nhiệt độ bản thân từng lốp khi bác cài đặt áp suất tiêu chuẩn nữa.Có gì trục trặc xin bác cho em biết nhé!Chúc bác vui.
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Trước hết xin cám ơn sự quan tâm và góp ý của các bác.
Lĩnh hội ý kiến các bác trên đây,vả lại đỡ pM cho từng bác do có khá nhiều bác quan tâm,em mạnh dạn cởi mở như sau:
Giá bán lẻ chính thức :
Model 209A:2.80tr VNĐ
Model 209B:2.90tr VNĐ.
Model 209W:3.00tr VNĐ.
Nhân dịp năm mới,em xin giảm 5% dành cho các bác trên OS,giảm thêm 5% cho các bác là MAN-IN-CAP.
Các bác ở HN vui lòng chịu 60.000VND/bộ phí CPN.
Bảo hành 12 tháng cho màn hình.Bảo hành vĩnh viễn cho sensors.
Kính các bác!
Trích đoạn: Alexandre Ciskob
Bác Chevy táng giá của nó lên 4r cho anh em xem tham khảo luôn đê. Có gì bí mật đâu mà cứ phải PM
Trước hết xin cám ơn sự quan tâm và góp ý của các bác.
Lĩnh hội ý kiến các bác trên đây,vả lại đỡ pM cho từng bác do có khá nhiều bác quan tâm,em mạnh dạn cởi mở như sau:
Giá bán lẻ chính thức :
Model 209A:2.80tr VNĐ
Model 209B:2.90tr VNĐ.
Model 209W:3.00tr VNĐ.
Nhân dịp năm mới,em xin giảm 5% dành cho các bác trên OS,giảm thêm 5% cho các bác là MAN-IN-CAP.
Các bác ở HN vui lòng chịu 60.000VND/bộ phí CPN.
Bảo hành 12 tháng cho màn hình.Bảo hành vĩnh viễn cho sensors.
Kính các bác!
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
BẢY TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA BỘ CẢNH BÁO ÁP SUẤT LỐP HIỆU S&T:
1-Kiểm soát toàn thời gian (Full-time Monitoring):
Bất kể xe bạn không hoạt động hay chạy với tốc độ cao,bộ TPMS S&T luôn thông báo tình trạng áp suất và nhiệt độ từng bánh xe.
2-Báo động nhiều cấp và chi tiết từng sự cố (Multilevel and Multifarious Alarming):
Bộ TPMS S&T phân loại báo động thành nhiều cấp độ và định dạng sự cố chi tiết như:nhiệt độ cao,áp suất cao,xì hơi nhanh,áp suất thấp cấp độ 1(khi áp suất thực của lốp xe giảm 12.5% so với áp suất tiêu chuẩn),áp suất thấp cấp độ 2 (25%),áp suất thấp cấp độ 3 (50%),v.v...và có biểu tượng riêng biệt trên màn hình cho từng loại sự cố.Các bạn căn cứ vào từng loại báo động để xử lý phù hợp.
3-Phản ứng cực nhanh (Rapidly Reacting):
Bộ TPMS S&T sẽ báo động cho bạn biết về sự cố lốp xe trong vòng 0.05 giây từ khi hiện tượng xảy ra.
4-Đảo lốp xe không cần tháo cảm biến( Rotating Tires without Replacing Sensors):
Khi đảo bánh xe,bạn chỉ cần reset lại trên monitor mà không phải hoán đổi vị trí các cảm biến cho các vị trí lốp.
5-Cài đặt linh hoạt áp suất tiêu chuẩn (Respectivly Set Standard Pressure):
Bộ TPMS S&T có thể được cài đặt áp suất tiêu chuẩn theo ý muốn tùy thuôc yêu cầu tiêu chuẩn từng loại xe,từng vị trí lốp xe,ngưỡng báo động hợp lý.
6-Báo động xì hơi nhanh (Quick Leaking Alarm):
Bộ TPMS S&T phát tín hiệu báo động ngay khi áp suât lốp xe giảm 0.20 Bar trong 20 giây.
7-Báo động sự cố cảm biến (Sensor Trouble Alarm):
Khi cảm biến có trục trặc,hệ thống không nhận được tín hiệu từ cảm biến hoặc monitor nhận tín hiệu chậm trễ,bộ TPMS S&T cũng báo động kịp thời cho bạn để kiểm tra lại hệ thống.
Sau đây là các thông số chính của các model TPMS S&T để các bác tham khảo:
Nhiệt độ làm việc: từ -40 oC đến +125 oC.
Khoảng đo của cảm biến: 0 đến 5.00 Bar
Độ chính xác áp suất: 1% thang đo.
Độ chính xác nhiệt độ: 1 oC.
Khoảng cách hiệu dụng của cảm biến: 50m
Tần số hoạt động:433.92 MHz.
Công suất dẫn phát: 6 dBm.
Độ nhạy: -105 dBm.
Thời gian báo động (bằng âm thanh): 100 giây.
BẢY TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA BỘ CẢNH BÁO ÁP SUẤT LỐP HIỆU S&T:
1-Kiểm soát toàn thời gian (Full-time Monitoring):
Bất kể xe bạn không hoạt động hay chạy với tốc độ cao,bộ TPMS S&T luôn thông báo tình trạng áp suất và nhiệt độ từng bánh xe.
2-Báo động nhiều cấp và chi tiết từng sự cố (Multilevel and Multifarious Alarming):
Bộ TPMS S&T phân loại báo động thành nhiều cấp độ và định dạng sự cố chi tiết như:nhiệt độ cao,áp suất cao,xì hơi nhanh,áp suất thấp cấp độ 1(khi áp suất thực của lốp xe giảm 12.5% so với áp suất tiêu chuẩn),áp suất thấp cấp độ 2 (25%),áp suất thấp cấp độ 3 (50%),v.v...và có biểu tượng riêng biệt trên màn hình cho từng loại sự cố.Các bạn căn cứ vào từng loại báo động để xử lý phù hợp.
3-Phản ứng cực nhanh (Rapidly Reacting):
Bộ TPMS S&T sẽ báo động cho bạn biết về sự cố lốp xe trong vòng 0.05 giây từ khi hiện tượng xảy ra.
4-Đảo lốp xe không cần tháo cảm biến( Rotating Tires without Replacing Sensors):
Khi đảo bánh xe,bạn chỉ cần reset lại trên monitor mà không phải hoán đổi vị trí các cảm biến cho các vị trí lốp.
5-Cài đặt linh hoạt áp suất tiêu chuẩn (Respectivly Set Standard Pressure):
Bộ TPMS S&T có thể được cài đặt áp suất tiêu chuẩn theo ý muốn tùy thuôc yêu cầu tiêu chuẩn từng loại xe,từng vị trí lốp xe,ngưỡng báo động hợp lý.
6-Báo động xì hơi nhanh (Quick Leaking Alarm):
Bộ TPMS S&T phát tín hiệu báo động ngay khi áp suât lốp xe giảm 0.20 Bar trong 20 giây.
7-Báo động sự cố cảm biến (Sensor Trouble Alarm):
Khi cảm biến có trục trặc,hệ thống không nhận được tín hiệu từ cảm biến hoặc monitor nhận tín hiệu chậm trễ,bộ TPMS S&T cũng báo động kịp thời cho bạn để kiểm tra lại hệ thống.
Sau đây là các thông số chính của các model TPMS S&T để các bác tham khảo:
Nhiệt độ làm việc: từ -40 oC đến +125 oC.
Khoảng đo của cảm biến: 0 đến 5.00 Bar
Độ chính xác áp suất: 1% thang đo.
Độ chính xác nhiệt độ: 1 oC.
Khoảng cách hiệu dụng của cảm biến: 50m
Tần số hoạt động:433.92 MHz.
Công suất dẫn phát: 6 dBm.
Độ nhạy: -105 dBm.
Thời gian báo động (bằng âm thanh): 100 giây.
Last edited by a moderator:
RE: Thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Chào bác Chevyl . cho mình hỏi thêm tí , đòng ý bới bác là nhiệt độ của mỗi bánh khác nhau , nhưng nêu bị nóng nén cao hơn thì áp suất lốp phải cao hơn thong số ban đầu chứ bác , ở dây có cả thong số cao hơn và cả thấp hơn ( nhờ bác gỉai thích giúp đở thêm ) hay là do thời điểm cài đặt ban đầu phụ thuôc lốp mới chạy xong còn nóng , đã nguôi lâu rồi nên ành hưởng giai đoạn sau ?
Chào bác Chevyl . cho mình hỏi thêm tí , đòng ý bới bác là nhiệt độ của mỗi bánh khác nhau , nhưng nêu bị nóng nén cao hơn thì áp suất lốp phải cao hơn thong số ban đầu chứ bác , ở dây có cả thong số cao hơn và cả thấp hơn ( nhờ bác gỉai thích giúp đở thêm ) hay là do thời điểm cài đặt ban đầu phụ thuôc lốp mới chạy xong còn nóng , đã nguôi lâu rồi nên ành hưởng giai đoạn sau ?