Hạng D
23/5/12
1.937
77.849
113
Cây cầu từng cao nhất thế giới lại là do 1 kts thiết kế. Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. :D.
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.

Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.

View attachment 2239601
Cầu cạn Millau Viaduct do kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư cầu người Pháp Michel Virlogeux thiết kế

Việt Nam nhớ không nhầm lẫn thì gần đây những công trình lớn cũng phải thi tuyển kiến trúc
 
Ảnh nói vậy thì nghe vậy đi, không nên ấm ức hay tranh cãi. Xấu với ảnh đương nhiên là bị chửi, Tốt với ảnh thì sớm muộn cũng bị chửi, Nghèo cũng bị chửi, Giàu cũng bị chửi, Xấu cũng chửi, Đẹp cũng chửi, Giỏi cũng chửi, Dở cũng chửi... Nói chung, người dân tộc khó chiều lắm. Đào Pháp sư nên yên lặng để anh ấy yên tĩnh mần việc, vận mệnh của nền khoa học nước nhà đang đè nặng lên bàn phím của anh ấy.

em đã đọc hướng dẫn của anh.
 
Hạng B2
18/12/15
382
4.672
93
Tư vấn thiết kế sử dụng tải trọng gió trong việc tính toán kết cấu hai cầu dây văng này không phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn. Cụ thể là sử dụng vận tốc gió thiết kế là 40 m/giây so với yêu cầu tối thiểu là 45 m/giây. Điều này tiềm ẩn nguy cơ kết cấu không đảm bảo an toàn chịu lực khi đưa công trình vào khai thác.

Ngoài ra, trong quá trình thi công xây dựng đã xuất hiện hiện tượng nứt xà mũ của hơn 100 trụ cầu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ công trình.

View attachment 2238416

https://plo.vn/do-thi/giao-thong/2-cau-binh-khanh-phuoc-khanh-bi-loi-ky-thuat-918589.html
Một công trình dạng này tải trọng động rất quan trọng ... sau khi tổ hợp tải trọng để tìm ra những trường hợp nguy hiểm nhất (rất ít khi xảy ra) ...sau đó lại x thêm hệ số an toàn nữa thì hầu như khó thể có lỗi của kỹ sư kết cấu ... Những công trình dạng này hay những building chọc trời tải trọng gió được chú ý và các kỹ sư kết cấu thông thường phải phân tích 3 dạng dao động dễ xảy ra nhất ... và từ đó bố trí kết cấu sao cho tần số 3 dạng dao đông trên không nằm gần trong vùng tần số dao động của tải trọng động ... mục đích để không xảy ra trường hợp công hưởng dẫn đến biên độ dao động cực đại vượt qua giới hạn đàn hồi dần đến kết cấu bị nứt hay bị phá hủy.

Vì vậy đối với những công trình này thì khi nào hoàn thành mà bị nứt mới có vấn đề ... đang thi công nứt bình thường ... các anh chê các kỹ sư kết cấu Việt Nam yếu chứ tui thấy ngươc lại ...kỹ sư kết cấu Việt Nam giờ chẳng thua nước nào trên TG...

Có 1 kỷ niệm nhỏ rất dễ hình dung là căn nhà 7 tấm trên đường Nguyễn Thị Thập.. ngày mới xây xong phần thô (khoảng 2006)... mỗi lần mấy xe tải trọng lớn chạy qua trên lầu 6,7 cảm giác rất yomost và tường bắt đầu xuất hiện những vết nứt nhỏ... chủ nhà bảo không tiếc tiền mua thép của anh @Wuyến, nhà có thể nâng lên 10,12 tấm sao lại bị vậy.... Tui nói anh hên quá cơ hội để anh làm thêm cái hồ bơi trên sân thượng đã đến ... Move qua move lại cái vị trí đặt hồ bợi trên SAP 2000 mình chỉ ảnh nhịp đặt hồ bơi...sau khi hoàn thành bơm nước đầy hồ ... rượu vang và chân dài tẹt ga ...xe tải chạy qua chạy lại mà ảnh không còn cảm giác rung rinh như ngày nào ... gặp lại ảnh cám ơn mình rối rít xem mình như là thánh mà ko biết đó chỉ là kiến thức rất sơ đẳng tương đương với anh sinh viên năm cuối ngành xây dựng Đại học Kiến trúc TP.HCM.
 
Một công trình dạng này tải trọng động rất quan trọng ... sau khi tổ hợp tải trọng để tìm ra những trường hợp nguy hiểm nhất (rất ít khi xảy ra) ...sau đó lại x thêm hệ số an toàn nữa thì hầu như khó thể có lỗi của kỹ sư kết cấu ... Những công trình dạng này hay những building chọc trời tải trọng gió được chú ý và các kỹ sư kết cấu thông thường phải phân tích 3 dạng dao động dễ xảy ra nhất ... và từ đó bố trí kết cấu sao cho tần số 3 dạng dao đông trên không nằm gần trong vùng tần số dao động của tải trọng động ... mục đích để không xảy ra trường hợp công hưởng dẫn đến biên độ dao động cực đại vượt qua giới hạn đàn hồi dần đến kết cấu bị nứt hay bị phá hủy.

Vì vậy đối với những công trình này thì khi nào hoàn thành mà bị nứt mới có vấn đề ... đang thi công nứt bình thường ... các anh chê các kỹ sư kết cấu Việt Nam yếu chứ tui thấy ngươc lại ...kỹ sư kết cấu Việt Nam giờ chẳng thua nước nào trên TG...

Có 1 kỷ niệm nhỏ rất dễ hình dung là căn nhà 7 tấm trên đường Nguyễn Thị Thập.. ngày mới xây xong phần thô (khoảng 2006)... mỗi lần mấy xe tải trọng lớn chạy qua trên lầu 6,7 cảm giác rất yomost và tường bắt đầu xuất hiện những vết nứt nhỏ... chủ nhà bảo không tiếc tiền mua thép của anh @Wuyến, nhà có thể nâng lên 10,12 tấm sao lại bị vậy.... Tui nói anh hên quá cơ hội để anh làm thêm cái hồ bơi trên sân thượng đã đến ... Move qua move lại cái vị trí đặt hồ bợi trên SAP 2000 mình chỉ ảnh nhịp đặt hồ bơi...sau khi hoàn thành bơm nước đầy hồ ... rượu vang và chân dài tẹt ga ...xe tải chạy qua chạy lại mà ảnh không còn cảm giác rung rinh như ngày nào ... gặp lại ảnh cám ơn mình rối rít xem mình như là thánh mà ko biết đó chỉ là kiến thức rất sơ đẳng tương đương với anh sinh viên năm cuối ngành xây dựng Đại học Kiến trúc TP.HCM.
Sonata chỗ đường dây điện hả anh?
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.873
113
Miền Không Xác Định
Bọn đã được tính toán cầu dây văng ở Việt Nam hiếm lắm xếp à, riêng tiền mua phần mềm đã hơn con xe xịn của chính ủy QR
GSTS comayve thì đúng là hàng xịn rồi.
Hỏi ngày từ trước tới giờ những cây cầu cỡ vậy có tên Đông Lào nào thiết kế, tính toán chưa? Có làm mô hình mô phỏng động đất, gió, dòng chảy tải trọng y như thiệt chưa?
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.411
113
HCM city
Cây cầu từng cao nhất thế giới lại là do 1 kts thiết kế. Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. :D.
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.

Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.

View attachment 2239601

Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.

Chắc Kts Norman foster thiết kế phần kiến trúc.
Còn phần kỹ thuật thì ks cầu đường thiết kế.
 
  • Like
Reactions: lathuykhanh
Hạng B2
11/12/07
404
12.584
93
Cây cầu từng cao nhất thế giới lại là do 1 kts thiết kế. Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. :D.
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.

Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.

View attachment 2239601
https://www.youtube.com/watch?v=AXqZMLaUBNQ
 
  • Like
Reactions: jarvis
Hạng D
28/3/12
3.383
57.632
113
51
Hỏi ngày từ trước tới giờ những cây cầu cỡ vậy có tên Đông Lào nào thiết kế, tính toán chưa? Có làm mô hình mô phỏng động đất, gió, dòng chảy tải trọng y như thiệt chưa?
Không làm được thì thuê :D