Anh @Wuyến có nói với em là: ba cái bê tông cốt thép ngta đã nghiên cứu kịch trần rồi, không có gì mới hơn được.Không phải đâu. Ở đây cao thủ trùng trùng.
Vấn đề gió chắc là Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nói về thiết kế tổng thể.
Đương nhiên là thiết kế trụ có lập tổ hợp tải trọng về gió, nhưng quan điểm mình thì cái trụ tháp dây văng kia mới bàn chuyện gió. Còn nứt ở đây chỉ là cái trụ nhịp dẫn và đây chỉ là giai đoạn thi công.
Trong thiết kế cầu, người thiết kế họ bố trí tải trọng ở tính huống bất lợi nhất, thậm chí đến mức là hiếm khi xảy ra ngoài thực tế. Các hệ số dùng trong thiết kế cầu nếu cộng dồn hết lại thì nó lên đến khoảng 3.5 lần. Có nghĩa là nếu cầu thiết kế cho xe 30 tấn, nếu tính toán chuẩn, thi công chuẩn, thì khi khai thác các tài xế có thể len lén cho xe 100 tấn qua cầu vô tư. Mình không tiếp cận được bảng tính thiết kế của họ, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì gán cho trụ nhịp dẫn bị nứt do gió gây ra thì hơi ác.
Nứt thì có nhiều nguyên nhân lắm chứ không riêng gì là do tải trọng. Thi công bê tông khối lớn không hề dễ ăn, các anh bạn Nhật Bổn thi công hầm Thủ Thiêm ngâm nước đá bên trong cũng bị nứt tè le. Mấy anh tư vấn thiết kế dạo này cũng lạm dụng tin học lắm, hay mần cái trò gọi là "tối ưu", mình thì rất hồi hộp khi thiết kế công trình ở trạng thái "sát nút".
Bản chất thì chúng ta vẫn chưa hiểu hết tất cả mọi vấn đề, có nhiều thứ khó quá nhà nghiên cứu mần cái "giả thiết" cho nó đơn giản để con người hoặc máy tính có thể phân tích tính toán được. Anh kỹ sư thì khi vận dụng công thức thường ít nghiên cứu đến quá trình người nghiên cứu đã đưa ra những giả thiết gì, thậm chí còn tùy thiện phối hợp lung tung, nên nứt trong công trình xây dựng nhiều lắm. Bên dân dụng thì mấy anh hay trám trét rồi sơn lên nên ko thấy thôi. Bên cầu đường thì ko sơn nên thường bị lộ.
Hằng ngày chúng ta vẫn lái xe đi qua rất nhiều công trình bị nứt tè le hột me mà ta không biết đấy thôi.
Ảnh nói vậy thì nghe vậy đi, không nên ấm ức hay tranh cãi. Xấu với ảnh đương nhiên là bị chửi, Tốt với ảnh thì sớm muộn cũng bị chửi, Nghèo cũng bị chửi, Giàu cũng bị chửi, Xấu cũng chửi, Đẹp cũng chửi, Giỏi cũng chửi, Dở cũng chửi... Nói chung, người dân tộc khó chiều lắm. Đào Pháp sư nên yên lặng để anh ấy yên tĩnh mần việc, vận mệnh của nền khoa học nước nhà đang đè nặng lên bàn phím của anh ấy.Anh @Wuyến có nói với em là: ba cái bê tông cốt thép ngta đã nghiên cứu kịch trần rồi, không có gì mới hơn được.
Lại hay quá thầy ơi. Anh @Wuyến ơi, giờ đứa nào trên OS chửi anh, anh cứ tag em vô, phần còn lại anh không phải lo.Ảnh nói vậy thì nghe vậy đi, không nên ấm ức hay tranh cãi. Xấu với ảnh đương nhiên là bị chửi, Tốt với ảnh thì sớm muộn cũng bị chửi, Nghèo cũng bị chửi, Giàu cũng bị chửi, Xấu cũng chửi, Đẹp cũng chửi, Giỏi cũng chửi, Dở cũng chửi... Nói chung, người dân tộc khó chiều lắm. Đào Pháp sư nên yên lặng để anh ấy yên tĩnh mần việc, vận mệnh của nền khoa học nước nhà đang đè nặng lên bàn phím của anh ấy.
Trình GSTS xịn xò đúng là hơn hẳn bọn ăn tục nói phét ở CNL
Bọn đã được tính toán cầu dây văng ở Việt Nam hiếm lắm xếp à, riêng tiền mua phần mềm đã hơn con xe xịn của chính ủy QRTrình GSTS xịn xò đúng là hơn hẳn bọn ăn tục nói phét ở CNL
GSTS comayve thì đúng là hàng xịn rồi.
Cây cầu từng cao nhất thế giới lại là do 1 kts thiết kế. Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. .
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.
Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. .
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.
Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.
Cầu cạn Millau Viaduct, kỳ quan mới của nước Pháp
(Xây dựng) - Cầu cạn Millau Viaduct do kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư cầu người Pháp Michel Virlogeux thiết kế.
baoxaydung.com.vn
Chỉnh sửa cuối:
Cầu bãi cháy, niềm tự hào của BakeBỌn nake làm ăn nccc nhể
Bake có bị gì đâu
Độ cao cho tới chiều dài, đường dẫn đều ngon lành.
Có 1 công trình nghiên cứu, nếu nhảy từ cầu bãi cháy thì xác xuất sống sót = 0.
Thật tuyệt vời!
Bài này ghi gió giật 130km/h tương đương 36m/s. Trong khi cầu Phước Khánh nói trên, thiết kế đã nhập tải gió là 40m/s rồi, nghĩa là bình thường vác cây cầu này đến Pháp vẫn vô tư nhaCây cầu từng cao nhất thế giới lại là do 1 kts thiết kế. Kts Norman foster thiết kế cây cầu bắt qua thung lủng sâu nhất nước Pháp, tuyệt đẹp.
Trụ cầu họ cao 343m còn mình cao có khúc mà gió máy gì. .
Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu này được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.
Trải qua một quá trình xây dựng cầu cực kỳ khó khăn và phức tạp bởi các yếu tố như đất lở, gió giật cao trên 130 km/h và những cơn bão lớn. Thậm chí đã có lúc việc xây dựng cây cầu còn bị cho là ý tưởng điên rồ của kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cầu cạn Millau đã trở thành một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trên toàn thế giới.
View attachment 2239601
Cầu cạn Millau Viaduct, kỳ quan mới của nước Pháp
(Xây dựng) - Cầu cạn Millau Viaduct do kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư cầu người Pháp Michel Virlogeux thiết kế.baoxaydung.com.vn