Hạng B2
17/8/04
156
1.261
93
HCMC
Re: RE: Thời gian dùng ắc-quy

Nghe các bác phân tích vụ acquy mình rối quá, theo kiến thức vật lý mình nhớ được thì bình 12v thì sẽ là 12v bất cả là đầy bình hay gần cạn bình, vì đơn giản nếu lúc đầy bình mà nó cao hơn 12v thì chắc một số thiết bị trong xe sẽ tèo. Còn acquy còn đầy hay không là do ampe.
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Re: RE: Thời gian dùng ắc-quy

Accu sắp tèo mà các bác đo thì vẫn đạt 12v như thường. Em nhớ là khi sạc accu thì xem dòng để biết accu còn dùng được hay không chứ không xem hiệu điện thế.
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
kien_viet thai nói:
Nhìn chung các loại acqui cũng chỉ BH trong khoảng 6-9th nhưng time sử dụg sẽ cao hơn mức time này khỏang mấy tháng.
Acqui ướt thì BH 6-7th tùy hãng
Acqui khô thì 9th
Như vậy cách tốt để biết tuổi thọ của acqui là mấy Pác chuẩn bị cái VOM giá bán ở ngoài cũng khoảng 150k loại tốt, ko những kiểm tra điện acqui ma cái j liê quan tới điện cũng chơi được.
Dân sửa chữa xe về điện cũng phải có cái này ,mới chơi được.

Acquy bán ở VN chỉ dám bảo hành cỡ đó, em khg hiểu tại sao luôn, dù là các nhà SX lớn ở VN, trong khi acquy bán ở trời Tây nó BH đến 5 năm luôn.
 
Hạng B2
29/7/07
104
4
18
Re: RE: Thời gian dùng ắc-quy

5banhxequay nói:
Accu sắp tèo mà các bác đo thì vẫn đạt 12v như thường. Em nhớ là khi sạc accu thì xem dòng để biết accu còn dùng được hay không chứ không xem hiệu điện thế.

Tôi đồng ý với bác 5banhxequay là "Accu sắp tèo mà các bác đo thì vẫn đạt 12v như thường". Nhưng bác có thể cho biết chi tiết hơn về cái vụ "khi sạc accu thì xem dòng để biết accu còn dùng được hay không"

Cám ơn bác trước
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Thời gian dùng ắc-quy


bác cho em hỏi thêm chỗ in đậm ạ. Em tưởng bật đèn trong lúc chạy thì accu vẫn được nạp đầy đủ chứ, làm sao cạn bình được? Em nghĩ nhà SX phải thiết kế sao cho dòng xả của accu (qua việc cấp cho đèn) phải luôn nhỏ hơn dòng nạp cho accu, bởi vậy nếu có nổ máy thì sẽ ko bao giờ cạn bình được. Ko biết có đúng ko[8|]?
Nếu chúng ta chạy xe trong thành phố ,tốc độ và vòng tua máy luôn thấp, máy phát điện cũng phát ra công suất thấp . Nếu chạy đêm, giàn đèn, hệ thống quạt AC,quạt giải nhiệt đều hoạt động gần Max. Khi đó MPĐ không còn dư nhiều dòng để sạc cho Acquy. Hiện tượng dễ nhận biết nhất là ga lên thì đèn sáng ,nhả ga đèn mờ ngay. Đó là lý do nếu chạy ngày trên đường ngoại ô về nhà yên tâm cất xe cả tuần . Nhưng nếu chạy đêm trong phố vài tiếng rồi cất xe suốt tuần sẽ dễ xảy ra chuyện không đề nổi vì acquy thiếu điện !