Thật đúng vậy! Mà họ (trong số không phải tất cả đó) không chỉ đòi xe con phải "nhường", mà nhiều lúc họ còn đòi cả xe buýt, xe tải, xe container phải "nhường" nữa, và khi đòi, đôi lúc họ lại chen vô điểm mù của mấy cái núi sắt di động này để "đấu tranh", thật là "anh dũng" quá cỡ. Rồi lỡ có chuyện xấu xảy ra thì mấy thằng xe to lại bị chụp cho cái mũ to tướng: Hung thần.Thường (ko phải là tất cả) thì người đi 2B hay lý luận rằng đi 4B máy lạnh sướng muốn chết, chậm lại một tí nhường 2B có chết chóc gì đâu
đừng đỗ lỗi cho dân đen hay là ý thức, ý thức không tự nhiên mà có, nó hình thành từ nền giáo dục, công tác tuyên truyền và cách quản lý xã hội.
Phạt nguội thì như mỗi sáng và chiều ở Ql13 Bình Dương chắc nhà nước thu vài tỷ. Xe oto chui hết vào lane xe máy (dù ko rẽ phải ko nhập lane) bảng báo rõ ràng và vạch liền. Nhiều bài viết trách xe máy chạy lôn xộn thì nay xe hơi lấn ép hết sạch lane 2 bán bảo sao họ ko leo lên lềTôi nghĩ cứ phạt nguội hết là tự khắc ý thức thành lập. Không phân biệt kẹt xe hay thoáng xe, cứ cố tình chạy qua làn ngược chiều là ghi biển số gửi giấy phạt. Làm chặc chẽ là hết ngay.
Tôi thấy chưa đúng. Thường xuyên tôi thấy xe hơi chen vô làn xe 2 bánh tại đèn đỏ.Văn hoá xe máy.
Chừng nào còn nuôi dưỡng xe máy, còn tính chen lấn này.
Thì đa phần những tay lái đó mang thói quen cố hữu từ lúc lái 2B đi lên mà bácTôi thấy chưa đúng. Thường xuyên tôi thấy xe hơi chen vô làn xe 2 bánh tại đèn đỏ.
Trông chờ người VN tự ý thức thì trông đợi mặt trời mọc ở phía tây còn khả thi hơn. Muốn người VN xếp hàng hay làm bất cứ điều gì khác, cứ phạt, phạt thật nặng vào thì tự khắc hầu hết vâng lời.
Chổ nào cũng thế; lúc ở phi trường em cũng bị chen lấn, nhưng thấy em xếp hàng và có người chen, thấy cái pass của em màu tím bordeaux kh phải mày xanh lá cây thì anh hải quan đó chận hết mất người chen ngang, đuổi xuống bắt xếp hàng lại ...thế là xong . Nhiều khi cũng là passport nhưng khác màu cũng có lợi nhỉ
Đúng với tiêu chí: đi trước đón đầu, chỉ có cái là áp sai lĩnh vực thôi. Cứ nghĩ được lên trước là vẻ vang, không ngờ là xuống lỗ sớm
E hiểu ý bác và cũng thường chạy chậm và dừng nếu thấy sắp đỏ dù đủ sức chạy kịp trước khi đèn vàng. chạy vậy rất đúng và tránh nguy hiểm cho các bên.Chạy cách ngã tư khoảng 50 mét thấy đèn đỏ còn trên 2-3 chục giây bèn giảm tốc cho xe từ từ lăn tới. Ngó gương phải hoặc đằng sau thấy luôn 1 vài ông đạp thốc ga vượt lên bên phải, rồi tạt sang trái để rồi cũng lại đứng chờ đèn đỏ nhưng chắc đang sướng âm ỷ vì được đứng chờ trước các xe khác
nhưng chắc bác ước lượng nhầm, chứ có 50m mà còn 2-3 chục giây mà bác chạy chậm chờ đèn đỏ thì ngta vượt bác là đúng rồi.