Hạng B2
24/6/13
278
1.147
98
E hiểu ý bác và cũng thường chạy chậm và dừng nếu thấy sắp đỏ dù đủ sức chạy kịp trước khi đèn vàng. chạy vậy rất đúng và tránh nguy hiểm cho các bên.
nhưng chắc bác ước lượng nhầm, chứ có 50m mà còn 2-3 chục giây mà bác chạy chậm chờ đèn đỏ thì ngta vượt bác là đúng rồi.
Cám ơn bác đã đồng cảm. Con số "50 m" và "2-3 chục giây" là tôi áng chừng khi viết ở đây làm ví dụ thôi, vì nếu kịp chắc tôi đã vọt qua rồi do tôi cũng không bao giờ chạy chậm quá để làm phiền người đi sau. Thực tế là vào những lúc như vầy thì những người khác cố lách lên, lao lên thì cũng có kịp chạy qua được ngã tư trước khi đèn vàng nổi lên đâu, nói chi đèn đỏ, nên tôi mới nói vậy.
P/S: sau khi rèn được “thói” đi xe từ tốn (nhưng k rùa bò cản địa), mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thay đổi từ khoảng 20l/100km xuống còn 15.5l/100 cho xe 3.0 J
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng C
6/8/12
805
499
93
TpHCM
Mình ghét nhất là cái thói khôn lõi của người Việt. Đã ngu thì chớ mà lú nào cũng tỏ vẻ ta đây khôn hêết phần thiên hạ….
 
Hạng B2
15/5/19
229
686
94
36
Luật Pháp quyết định mọi thứ, chừng nào tinh thần thượng tôn pháp luật được đảm bảo, mọi thứ sẽ trật tự, ngăn nắp, văn minh
thực ra cái văn hoá xếp hàng là từ ý thức, gia đình giáo dục bác ạ. PL có mạnh nhưng bản chất con người thì từ những cái nhỏ nhặt trong cuộc sống quyết định
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Hạng B2
28/4/16
473
7.025
93
48
Cám ơn bác đã đồng cảm. Con số "50 m" và "2-3 chục giây" là tôi áng chừng khi viết ở đây làm ví dụ thôi, vì nếu kịp chắc tôi đã vọt qua rồi do tôi cũng không bao giờ chạy chậm quá để làm phiền người đi sau. Thực tế là vào những lúc như vầy thì những người khác cố lách lên, lao lên thì cũng có kịp chạy qua được ngã tư trước khi đèn vàng nổi lên đâu, nói chi đèn đỏ, nên tôi mới nói vậy.
P/S: sau khi rèn được “thói” đi xe từ tốn (nhưng k rùa bò cản địa), mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thay đổi từ khoảng 20l/100km xuống còn 15.5l/100 cho xe 3.0 J
Nó còn xiên ngang xiên dọc cố lách qua khi trống 3-4m nữa bác, em nhường miết cũng chán nên vài lần em ngó lơ luôn cứ để xe tà tà lủi lên. Cùng lắm là xước 1 đường dọc xe thôi chớ làm gì ghê gớm.
 
Hạng C
18/8/20
715
6.228
93
40
Nói túm lại là do ý thức và giáo dục. Vậy thì làm sao để nâng cao ý thức và giáo dục cho cộng đồng. Chứ tuyên truyền thì không ăn thua rồi.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Theo cách nhìn của em, thì "ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau".
Tất cả những người VN ở VN từng cầm lái xe 2B và sau khi cầm 4B lại lấy tư duy 2B đem vào, và em chắc chắn không có ai ở VN ... lên 4B thẵng cả.

Nên nhớ là tai nạn giửa 2B và 4B hầu hết là 2B tạt đầu 4B hết 99,994% rồi, và áp dụng như thế thì ..... tai nạn rất dể xãy ra.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Do giáo dục thôi!
Chỉ có một phần, nếu như luật mà theo luật, gắt gao, thì đố dám, toàn canh 4B mà phạt , nếu như phạt xe 2B em chắc chắn là trong 1 nốt nhạc hết cả cuốn tập giấy phạt nếu như đứng ở góc đường nào đó ở HN hay SG.
Thêm nửa tư duy lái 2B được áp dụng trên 4B.
Và cuối cùng đường xá, cầu cống, huy hoạch sai bét nhè, cầu thì xây chờ ...xập, đường thì xây chờ lún, phố xá như Venise vào mùa mưa, trong khi đòi đánh thuế liên tục, thêm cả ô nhiểm .... nếu như hạ tầng tốt thì lỗi do dân trí, còn nếu hạ tầng quá tệ thì đâu đổ lỗi cho dân trí được ...
 
Hạng B2
4/7/07
115
15
28
Chỉ có một phần, nếu như luật mà theo luật, gắt gao, thì đố dám, toàn canh 4B mà phạt , nếu như phạt xe 2B em chắc chắn là trong 1 nốt nhạc hết cả cuốn tập giấy phạt nếu như đứng ở góc đường nào đó ở HN hay SG.
Thêm nửa tư duy lái 2B được áp dụng trên 4B.
Và cuối cùng đường xá, cầu cống, huy hoạch sai bét nhè, cầu thì xây chờ ...xập, đường thì xây chờ lún, phố xá như Venise vào mùa mưa, trong khi đòi đánh thuế liên tục, thêm cả ô nhiểm .... nếu như hạ tầng tốt thì lỗi do dân trí, còn nếu hạ tầng quá tệ thì đâu đổ lỗi cho dân trí được ...
Chào bạn, không thể nói hạ tầng tệ để biện minh, dân trí kém thì đi đâu cũng kém. Dân VN ngồi trên auto vẫn vứt rác ra đường đó thôi
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Chào bạn, không thể nói hạ tầng tệ để biện minh, dân trí kém thì đi đâu cũng kém. Dân VN ngồi trên auto vẫn vứt rác ra đường đó thôi
Tôi nghĩ là người VN khi ra khỏi VN đến Singapour thí dụ, đố dám quăng rác ra đường ? lý do kh phải dân trí mà là mức phạt quá kinh khủng, đến các nước tây âu hay bắc mỹ dám thử ... chạy lùi trên cao tốc thử xem nó phạt bao nhiêu ? Do đó dân trí khó có thể đúng trong trường hợp nầy. Phải có điều kiện về XH, tức là những điều tôi nêu phía trên, tại sao các anh tây mủi lỏ ở nước họ lái rất mực thước, nhưng về VN lại chạy ẩu, vượt đèn đỏ, gây tai nạn, vậy thử hỏi dân trí của tây mủi lỏ thấp hay sao ?