Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Em lái xe trên cao tốc, em luôn sẵn sàng nhường chỗ cho đồng nghiệp đổi làn khi làn kia bị Rùa bó đầu, em cảm thấy vui khi đồng nghiệp được em nhường, và cũng nghĩ lúc mình cần sẽ được nhường lại.
Do very good job, Man! Keep going!
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Cái vòng lẩn quẩn lái xe xứ vịt...thằng đi trước vượt méo nổi...bò lúc lắc, xe sau giữ khoảng cách.....kế bên vô điền chỗ trống, thằng sau tiếp vô đè đầu vượt....từ ngày có bằng lái là biết chửi thề nhiều hơn...khà khà...

Để thoát khỏi cảnh này, chỉ có cách:
1/ Hạ tầng: thêm lane cho cao tốc
2/ Dành lane bên trái ngoài cùng chỉ để vượt, vượt xong phải trả lane.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Để thoát khỏi cảnh này, chỉ có cách:
1/ Hạ tầng: thêm lane cho cao tốc
2/ Dành lane bên trái ngoài cùng chỉ để vượt, vượt xong phải trả lane.
1. Là đúng
Còn cái 2. ko hẳn. Nguyên tắc của lái trên đường là tốc độ đồng bộ thích hợp với xe trên lane. Vượt trái hay phải là tùy hoàn cảnh, mặc định tay lái thuận, lane trái có tốc độ đồng bộ cao hơn lane phải.
Như Mình quen chạy nhanh, thường xuyên ôm lane trái ngoài cùng, khi gặp xe quá chậm cũng vượt phải, có khi chẻ luôn 4 lane rồi chẻ lại 4 lane ôm trái tiếp.
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
1. Là đúng
Còn cái 2. ko hẳn. Nguyên tắc của lái trên đường là tốc độ đồng bộ thích hợp với xe trên lane. Vượt trái hay phải là tùy hoàn cảnh, mặc định tay lái thuận, lane trái có tốc độ đồng bộ cao hơn lane phải.
Như Mình quen chạy nhanh, thường xuyên ôm lane trái ngoài cùng, khi gặp xe quá chậm cũng vượt phải, có khi chẻ luôn 4 lane rồi chẻ lại 4 lane ôm trái tiếp.

A. Lane trái chạy với tốc độ cao hơn các lane phải. Đúng, bởi vậy lane trái dùng để vượt.
B. Khi bác đã vượt qua hết các xe khác thì "ôm lane trái" làm gì? Sao bác ko qua lane phải (trống trải) và tiếp tục chạy với tốc độ cao của bác?
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.667
113
38
Không liên quan vượt ẩu nhưng liên quan cao tốc xin hỏi anh em tí. Dạo này đi cao tốc cuối tuần gần trạm thu phí là hàng loạt xe đi vào làn khẩn cấp (rất đông). Qua trạm thu phí cái là một loạt các anh bị CSGT ngoắt vào, cho hỏi là bị ngoắt vào vì quá tốc độ hay đi lane khẩn cấp vậy nhỉ?
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
A. Lane trái chạy với tốc độ cao hơn các lane phải. Đúng, bởi vậy lane trái dùng để vượt.
B. Khi bác đã vượt qua hết các xe khác thì "ôm lane trái" làm gì? Sao bác ko qua lane phải (trống trải) và tiếp tục chạy với tốc độ cao của bác?
Vượt khi đủ khoảng trống, khi thấy phải trống thì cứ vượt.
Vượt hết ôm lại trái vì speed chạy nhanh hơn. Nếu giữ lane phải là ko thể chạy nhanh. Bạn xét dùm, xe ở đây nó dàn kín mặt đường, nếu lane phải chạy chỉ 70m/h thì lane trái chạy là 85m/h. Với cao tốc Mỹ, chạy 100km/h (tầm 60m/h) xem như bò, nếu đường 70m/h mà chạy dưới 60m/h thì CS sẽ để ý và hỏi thăm.đấy.
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Vượt khi đủ khoảng trống, khi thấy phải trống thì cứ vượt.
Vượt hết ôm lại trái vì speed chạy nhanh hơn. Nếu giữ lane phải là ko thể chạy nhanh. Bạn xét dùm, xe ở đây nó dàn kín mặt đường, nếu lane phải chạy chỉ 70m/h thì lane trái chạy là 85m/h. Với cao tốc Mỹ, chạy 100km/h (tầm 60m/h) xem như bò, nếu đường 70m/h mà chạy dưới 60m/h thì CS sẽ để ý và hỏi thăm.đấy.

A. Chuyện chạy sai tốc độ quy định (tối đa, tối thiểu) thì không bàn (dĩ nhiên SAI là SAI).

B. Dù bạn chạy tốc độ cao mà "ôm lane trái" thì có cản trở xe khác chạy nhanh hơn bạn? Để tránh bạn, họ phải chuyển lane phải để chạy tốc độ cao hơn bạn là bất hợp lý :)
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Để thoát khỏi cảnh này, chỉ có cách:
1/ Hạ tầng: thêm lane cho cao tốc
2/ Dành lane bên trái ngoài cùng chỉ để vượt, vượt xong phải trả lane.
Hạ tầng thì...chuyện dài nhiều tập...hii...còn lan trái vượt thì phải sửa luật...hihi. Thui đành sống chung với lũ vậy khà khà..
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
A. Chuyện chạy sai tốc độ quy định (tối đa, tối thiểu) thì không bàn (dĩ nhiên SAI là SAI).

B. Dù bạn chạy tốc độ cao mà "ôm lane trái" thì có cản trở xe khác chạy nhanh hơn bạn? Để tránh bạn, họ phải chuyển lane phải để chạy tốc độ cao hơn bạn là bất hợp lý :)
Mình chạy chả bao giờ cản trở xe khác, Bạn đọc lại, Mình nói rất rõ đó là tốc độ đồng bộ. Khi vượt lane hay nhập lane, tốc độ luôn bằng hoặc cao hơn tốc độ xe sau.
Để hình dung có thể nghĩ, tốc độ khi chẻ lane luôn cao hơn 10-20m/h so với xe đang chạy, và khi nhập lại là bằng tốc độ xe cùng lane. Khi đã nhập lại lane trái, Bạn sẽ biết tốc độ và khoảng cách chi an toàn.
Theo cách Bạn thắc mắc hình như chưa hình dung hết hoặc chưa bao giờ chạy tốc độ cao với 1 bầy xe chung quanh. Điều này Mình hiểu vì chạy ở VN nó khác
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Mình chạy chả bao giờ cản trở xe khác, Bạn đọc lại, Mình nói rất rõ đó là tốc độ đồng bộ. Khi vượt lane hay nhập lane, tốc độ luôn bằng hoặc cao hơn tốc độ xe sau.
Để hình dung có thể nghĩ, tốc độ khi chẻ lane luôn cao hơn 10-20m/h so với xe đang chạy, và khi nhập lại là bằng tốc độ xe cùng lane. Khi đã nhập lại lane trái, Bạn sẽ biết tốc độ và khoảng cách chi an toàn.
Theo cách Bạn thắc mắc hình như chưa hình dung hết hoặc chưa bao giờ chạy tốc độ cao với 1 bầy xe chung quanh. Điều này Mình hiểu vì chạy ở VN nó khác

Hình dung tình huống này: bạn ôm lane trái với tốc độ 120 km/h. Phía sau có xe muốn vượt với tốc độ 140 km/h. Vậy bạn có đang cản trở xe sau?