Chiếc San vượt bất chấp. Chạy kiểu ấy có ngày. giờ sau vụ nổ lốp lật xe trên cao tốc thì đối với thành phần này nhường nó đi cho lành. kì kèo chi, thiệt thân.
Mấy ông bây giờ ỷ xe đời mới - máy mạnh - công nghệ nhiều nên chạy xe ẩu, chèn ép xe khác thấy ghê. Mình đi cao tốc xe đời cũ nên chạy line giữa 80 mà bị các ông xe khác xào chẻ cắt đầu cắt đuôi miết....
Đã nhập lane 140 thì tốc độ phải là 140.Hình dung tình huống này: bạn ôm lane trái với tốc độ 120 km/h. Phía sau có xe muốn vượt với tốc độ 140 km/h. Vậy bạn có đang cản trở xe sau?
Bạn chạy 140 vẫn cản trở người chạy 160Đã nhập lane 140 thì tốc độ phải là 140.
Em thì nhập lane 130 bắn 180 (nhưng theo định vị, dể dính radar) vì <= 50 không bị lấy bằng, bất quá 4 điểm 900€ ... lúc xưa thì dính, lúc nầy không vấn đề ..Đã nhập lane 140 thì tốc độ phải là 140.
Bên bắc mỹ hơi ngán .... vì Police nó nắm tới tận gốc luôn, 100 mph thì chừng 110 là tối đa.. rồi vào lại
Đồng ý , nhưng qua sau đó vào lane trong vì sẽ có anh 180 ... 220 bắn theo từ xaBạn chạy 140 vẫn cản trở người chạy 160
Chạy bao nhiêu cũng có người vượt...140/90......hè hè...Bạn chạy 140 vẫn cản trở người chạy 160
Turbo mà sao hiền thế nhễ...hehe....Mấy ông bây giờ ỷ xe đời mới - máy mạnh - công nghệ nhiều nên chạy xe ẩu, chèn ép xe khác thấy ghê. Mình đi cao tốc xe đời cũ nên chạy line giữa 80 mà bị các ông xe khác xào chẻ cắt đầu cắt đuôi miết....
Xe máy là vua mà. Phạt nguội oto chứ có phạt xe máy đâu. Cấm đậu là dành cho oto thôi.Chạy gặp hoài, dân thì không chấp hành luật, xử phạt thì chỗ có chỗ không.
Cộng thêm "thần" xe máy, cả mấy thế hệ người VN từ sau Giải Phóng được dung dưỡng thói quen văn hoá giao thông "xe máy" bạ đâu phang đấy, bất chấp luật lệ (dù đang có sự cải thiện dần dần).
Đến bây giờ, cái văn hoá xe máy được đem lên khi điều khiển ôtô, nên nó mới hỗn độn thế này đây.
Ngày nào còn phạt nhẹ, phạt kiểu bắt cóc bỏ dĩa và không phạt xe máy thì không bao giờ VHGT ở VN khá khẩm lên được.
Chữ "Vượt" đã hàm ý tăng tốc rồi. Còn chuyện điền vào chổ trống ( giữ nguyên hay sang tiếp) thì phải chia ra lấy đầu hay đuôi. Tích tắc là phải đưa lên 20-30km/h nếu thích xào chẻ, còn ko thì cứ ôm lane mà chạy.Chạy bao nhiêu cũng có người vượt...140/90......hè hè...
Để nói cho ai ko biết thực tế và Luật cao tốc Mỹ, ngoài luật nó còn nhắc ý thức.
1. Được quyền over speed 15m/h và under speed 10m/h (Tùy nơi) NHƯNG chỉ cho phép đ/v bằng lái sạch (Ít nhất trong vòng 18 tháng ko có ticket).
2. Vượt trái vượt phải gì là có quyền, vượt xong phải giảm tốc theo giới hạn cho phép.
3. Cứ 1 đoạn là có biển báo chết hay bảng LED nhắc " Xe có tốc độ thấp giữ lane bên phải".
4. Không có qui định cụ thể bắt buộc tốc độ cho từng lane.
Ở đây sẽ có t/h, đường ghi Limit 70m/h, lane ngoài cùng toàn chạy 85m/h... Vậy có 1 thằng chạy 70 thì sao, về Luật nó ko sai NHƯNG thực tế sẽ có vài cảnh như sau:
- Tất cả xe đang 85 tự động sang lane rồi lấy lại.
- Có thằng sẽ đu sát nhíp, nếu là Người có ý thức xe mình chạy quá chậm hãy chuyển vào lane trong.
- Gặp thằng.máu nóng hơn, nó vượt phải rồi ép đầu, thậm chí ép xong là đạp thắng.
- CS sẽ hỏi thăm kiểm tra ( Đúng nghĩa là hỏi thăm thôi) vì nó thắc mắc có vấn đề gì mà mày chạy quá chậm ở lane ngoài, tại sao Mày ko bò ở lane trong. Vỉ nó cản trở lưu thông, các xe khác phải sang lane gây nguy hiểm....
Bởi thế chạy cao tốc và ở tốc độ cao chạm deadlimit xe khỏe an toàn hơn xe yếu, MT và AT an toàn hơn CVT và luôn luôn có ý thức Vì Người khác là cũng Vì Mình!
Bác tủn phải có dịp cầm lái 4B ở VN, trong thành phố, đi cao tốc mới biết, Ngay cả lúc kẹt xe, giao lộ.... Sáng tối thấy khác biệt ngay. luật bất thành văn nha ...Chữ "Vượt" đã hàm ý tăng tốc rồi. Còn chuyện điền vào chổ trống ( giữ nguyên hay sang tiếp) thì phải chia ra lấy đầu hay đuôi. Tích tắc là phải đưa lên 20-30km/h nếu thích xào chẻ, còn ko thì cứ ôm lane mà chạy.
Để nói cho ai ko biết thực tế và Luật cao tốc Mỹ, ngoài luật nó còn nhắc ý thức.
1. Được quyền over speed 15m/h và under speed 10m/h (Tùy nơi) NHƯNG chỉ cho phép đ/v bằng lái sạch (Ít nhất trong vòng 18 tháng ko có ticket).
2. Vượt trái vượt phải gì là có quyền, vượt xong phải giảm tốc theo giới hạn cho phép.
3. Cứ 1 đoạn là có biển báo chết hay bảng LED nhắc " Xe có tốc độ thấp giữ lane bên phải".
4. Không có qui định cụ thể bắt buộc tốc độ cho từng lane.
Ở đây sẽ có t/h, đường ghi Limit 70m/h, lane ngoài cùng toàn chạy 85m/h... Vậy có 1 thằng chạy 70 thì sao, về Luật nó ko sai NHƯNG thực tế sẽ có vài cảnh như sau:
- Tất cả xe đang 85 tự động sang lane rồi lấy lại.
- Có thằng sẽ đu sát nhíp, nếu là Người có ý thức xe mình chạy quá chậm hãy chuyển vào lane trong.
- Gặp thằng.máu nóng hơn, nó vượt phải rồi ép đầu, thậm chí ép xong là đạp thắng.
- CS sẽ hỏi thăm kiểm tra ( Đúng nghĩa là hỏi thăm thôi) vì nó thắc mắc có vấn đề gì mà mày chạy quá chậm ở lane ngoài, tại sao Mày ko bò ở lane trong. Vỉ nó cản trở lưu thông, các xe khác phải sang lane gây nguy hiểm....
Bởi thế chạy cao tốc và ở tốc độ cao chạm deadlimit xe khỏe an toàn hơn xe yếu, MT và AT an toàn hơn CVT và luôn luôn có ý thức Vì Người khác là cũng Vì Mình!
Về AT thì em khoái AT robotic (kiểu DSG) có thể chuyển số ...được (nói riêng thôi)
Turbo đơn làm sao mà chạy trong thành phố được pác ba.Turbo mà sao hiền thế nhễ...hehe....