Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác đừng hiểu nhầm, bời vì em cũng cảm thấy hơi sock khi bác nói con i10 cũng có paddle shift, nên khi ông hàng xóm nhà em có chạy con này em đã tới tìm hiểu xem là nó có không, nhưng em không thấy.
Còn việc em có dìm BMW hay không thì tùy bác nghĩ, bởi vì BMW chỉ trang bị chức năng này cho những dòng sport cao cấp của nó thôi, bản thân em chạy 2 đời BMW rồi, hiện giờ cũng đang chạy con f10 s5 nhưng cũng không có cái gọi là Paddle Shift này trên Volang mà em phải oder cái volang M sport thêm mới có đó bác ạ, hơn nữa em cũng chưa được thử cái chức năng này trên các dòng xe Kia hay trên các dòng khác nên cũng không dám phán là xe nào hơn xe nào.
Bác chỉ giúp em chỗ nào em nói i10 có paddle shift. Ngay bác chủ thớt cũng không có ý định khoe cái mẽ ngoài paddle shift mà chỉ tập trung về những tính năng ưu việt chế độ manual. Paddle shift hay cần số cũng chỉ là cái cần điều khiển +/- thôi, và cái BMW320i từ đời 2012 cũng có thể được trang bị cái "vô lăng thể thao có paddle shift"

http://performancedrive.com.au/wp-c...BMW-320i-Sport-Line-sports-steering-wheel.jpg
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Bác chỉ giúp em chỗ nào em nói i10 có paddle shift. Ngay bác chủ thớt cũng không có ý định khoe cái mẽ ngoài paddle shift mà chỉ tập trung về những tính năng ưu việt chế độ manual. Paddle shift hay cần số cũng chỉ là cái cần điều khiển +/- thôi, và cái BMW320i từ đời 2012 cũng có thể được trang bị cái "vô lăng thể thao có paddle shift"

http://performancedrive.com.au/wp-c...BMW-320i-Sport-Line-sports-steering-wheel.jpg

Ặc, chắc do em đọc không kỹ nên nghĩ rằng xe i10 có chức năng này nên sock, sorry bác.:)
còn cái link bác gửi thì em cũng có ý kiến thế này : em cũng biết sơ và sử dụng dòng xe BMW khá lâu nhưng các modern tiêu chuẩn của BMW s3, s5 thậm chí s7, dòng X1,3,5 thì không có chức năng Paddle shift, mà chỉ có trên các dòng xe M sport thôi ạ, chiếc xe mà bác gửi link em nghĩ cũng là độ thêm thôi.
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác Cat chả cần phải sorry gì cả! Ngay cả em cũng hiểu "sai" với ý bác ấy viết và em cá cũng khối bác khác "hiểu sai" như em và bác vì bác ấy chuyển sang nói chế độ manual bằng cần số so sánh với chạy bằng lẩy số. Bác ấy cũng nói rằng em tập trung về những tính năng ưu việt chế độ manual - Mà em có nói đâu, em chỉ nói hoạt động lẩy số ở các chế độ.
Nên thôi, vui là chính đi các bác, ai có gì hay chia sẽ nhé! Thắc mắc nếu em biết em trả lời tiếp.

Topic còn vài mục nữa, mong anh em nhất là Bimmer có tips gì cứ chia sẽ anh em cùng học hỏi nhé!
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác Cat chả cần phải sorry gì cả! Ngay cả em cũng hiểu "sai" với ý bác ấy viết và em cá cũng khối bác khác "hiểu sai" như em và bác vì bác ấy chuyển sang nói chế độ manual bằng cần số so sánh với chạy bằng lẩy số. Bác ấy cũng nói rằng em tập trung về những tính năng ưu việt chế độ manual - Mà em có nói đâu, em chỉ nói hoạt động lẩy số ở các chế độ.
Nên thôi, vui là chính đi các bác, ai có gì hay chia sẽ nhé! Thắc mắc nếu em biết em trả lời tiếp.

Topic còn vài mục nữa, mong anh em nhất là Bimmer có tips gì cứ chia sẽ anh em cùng học hỏi nhé!
Là ở chế độ gì bác nói nốt đi, tự động hay manual?
Tất cả những gì bác đề cập đều là công việc của bộ vi xử lý hộp số. Bác nói về cái gọi là "Thông minh như paddle shift của BMW." nhưng từ đầu đến cuối là sự thông minh của bộ vi xử lý bên trong, mà xe nào gần đây bộ xử lý bên trong cũng được lập trình ngần ấy tính năng dù dùng cần số hay paddle shift. Bài viết của bác nghe có vẻ khen BMW nhưng hoá ra như thể bôi bác BMW. Người mê BMW muốn vào tìm hiểu xem BMW tuyệt vời ra sao, toàn nghe bác kể những thứ mà hiển nhiên có ở những xe rẻ tiền.

Giờ em xin phép hỏi bác 2 câu:

1. Paddle shift của BMW thông minh hơn paddle shift các hãng khác điểm nào?

2. Ngoài hình dáng và vị trí, paddle shift của BMW có thông minh hơn cần số manual trên các xe phổ thông không và cụ thể là gì?

Nếu 2 câu trên không có gì thì hoặc là BMW cũng tầm thường như bao xe khác, hoặc bác cố tình dìm hàng BMW. Và đương nhiên, câu nói ban đầu của bác: "Thông minh như paddle shift của BMW." trở nên vô nghĩa.
 
  • Like
Reactions: xlive
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác bình tĩnh chút, em cố viết để mọi người đọc hiểu được, nhưng có lẽ chưa rõ, em đã đọc lại mà vẫn kg tìm cách nào viết cụ thể hơn, nên chỉ xin trích lại dòng số 4 của bài viết, mong bác đọc lại xem có thấy sự khác biệt giữa can thiệp bằng lẩy số ở chế độ D tự động và can thiệp bằng Manual bằng cần số như bác nêu kg? Nếu bác happy với những gì đang có ở những xe bác đang chạy thì quá tốt a.

Phần trích dẫn:
4. Đổ đèo bằng lẩy số: Khi đổ đèo, với những xe không có lẩy số, chúng ta thường về số bằng cần hoặc chế độ chạy như DS (drive sport) MS (manual sport - sang số bằng cần). Các chế độ này hoàn toàn thích hợp và an toàn cho việc đổ đèo. Nhưng nếu chúng ta có lẩy số thì việc đổ đèo bằng chế độ D (bình thường) và can thiệp lẩy số rất thích hợp. Nó diễn ra như sau: vẫn giữ chế độ D chạy bình thường, kéo lùi 1 hoặc 2 số tùy đèo/tốc độ, lúc nào xe đang đổ đèo nên hầu như chân ga ít tác động và chân thắng sẽ dùng nhiều hơn + hãm bằng máy xe.

Như trên em đã nói, khi xe chạy đều đặn ở 1 tốc độ trong một khoảng thời gian, nó sẽ tự chuyển sang số tự động, nhưng ở trường hợp đổ đèo như thế này (chân ga tác động ít) xe nó "hiểu" là đang đổ đèo (do thế nào thì cái này phải hỏi hãng - nhưng chung quy là nó tính toán các thông số, tua máy, lực kéo, tốc độ, hành vi người lái) nên xe nó SẼ GIỮ SỐ MÌNH ĐANG VÀO và không chuyển số. Thông minh đến không ngờ :) - các bác cứ thế mà chỉ có phụ thắng + ga nhẹ xe nó sẽ chạy với số mình đã tác động.

Vì sao chế độ chạy này hay hơn DS hay MS? Khi chạy DS hay MS là xe đã chuyển sang chế độ Sport, nên xe sẽ phản ứng nhanh, mạnh, nếu các bác chạy 30-50 km đường đèo với nhiều người trên xe thì quả là...muốn ói. Còn nếu chạy D với lẩy số, xe sẽ phản ứng bình thường êm ái thậm chí là tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với cách thông thường. Sau khi hết đèo các bác cứ đều ga lại, xe nó tự chuyển sang số tự động. Trước khi có cái này, em đổ đèo bằng DS và quên luôn một đoạn khá dài khi chạy đường bằng.

Đây là một điều tuyệt vời của thiết kế lẩy số trên xe BMW.​
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Đâu có gì đặc biệt bác ơi, chẳng qua cái i10 nhà em không có sport mode, chứ nếu có như cái Santa Fe thì nó cũng làm tương tự những gì bác vừa nêu. Em mời bác đọc manual Santa Fe trong hình chụp đính kèm
Thông minh như Paddle Shift trên xe BMW

• In sports mode, the driver must execute upshifts in accordance with road conditions, taking care to keep the engine speed below the red zone.
• In sports mode, only the 6 forward gears can be selected. To reverse or park the vehicle, move the shift lever to the R (Reverse) or P (Park) position as required.
• In sports mode, downshifts are made automatically when the vehicle slows down. When the vehicle stops, 1st gear is automatically selected.

Em vẫn nghĩ đây chỉ đơn giản là vài cài đặt trong con chip, chưa thể hiện được sự vượt trội của BMW. Nếu muốn, các xe như Santa Fe còn làm phức tạp hơn thế, nhưng sự phức tạp không đem đến sự thuận tiện và an toàn cho người sử dụng thì không cần thiết. Ở đây việc BMW cài đặt "nếu tốc độ ổn định thì không tự lên số" em cho là không cần thiết. Khi người ta đã chọn chế độ Sport là lúc người ta muốn kiểm soát xe ở mức cao nhất. Nên bỏ những gì tự động, trừ khi nó liên quan đến an toàn.
 
  • Like
Reactions: xlive
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em hoàn toàn đồng ý với bác là về phần hộp số thì hầu như hãng nào cũng giống nhau y chang như thế cả, có hơn nhau chăng thì hộp 6,7,8 và sắp tới là 9 cấp. Và nếu như bác muốn so sánh về hộp số thì các hãng xe Đức đã vượt trội các hãng xe khác ở điểm số cấp này rồi.

Quay lại với chủ đề, em đang nói về lẩy số chứ em kg nói về các tính năng hộp số vận hành ở các chế độ, bác cứ cố hiểu sang hoạt động của hộp số thế cho em hỏi một câu mà chẳng fair là: "xe cỏ" (từ này của bác chứ kg phải của em) muốn sang số chủ động theo ý muốn người lái mà vẫn PHẢI ở chế độ D automatic thì bác làm thế nào?
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Quay lại với chủ đề, em đang nói về lẩy số chứ em kg nói về các tính năng hộp số vận hành ở các chế độ, bác cứ cố hiểu sang hoạt động của hộp số thế cho em hỏi một câu mà chẳng fair là: "xe cỏ" (từ này của bác chứ kg phải của em) muốn sang số chủ động theo ý muốn người lái mà vẫn PHẢI ở chế độ D automatic thì bác làm thế nào?
Trên BMW làm như thế nào thì trên xe cỏ làm y như thế, miễn là xe cỏ trang bị paddle shifter như chiếc Kia Optima SX bán ở Mỹ giá 29.690 USD
Thông minh như Paddle Shift trên xe BMW

Bác đừng nói Kia Optima là xe hạng sang tính năng cao với thể thao bác nhé.
Nếu bài này bác viết về ưu việt của Paddle Shift, bỏ chữ BMW ra thì OK. Nếu bác muốn thêm chữ BMW vào, bác cần chứng minh nó hơn các hãng khác, ít ra là mấy cái xe cỏ.
 
  • Like
Reactions: xlive
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Từ i10 bác chuyển Santafe rồi chuyển Kia Optima, giờ em nói có 1 điểm lẩy số bmw có mà Optima kg nữa chắc bác chuyển tiếp K7 hay Equus luôn.
Chúc bác vui với OS và lái xe an toàn!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Trên BMW làm như thế nào thì trên xe cỏ làm y như thế, miễn là xe cỏ trang bị paddle shifter như chiếc Kia Optima SX bán ở Mỹ giá 29.690 USDView attachment 405437
Bác đừng nói Kia Optima là xe hạng sang tính năng cao với thể thao bác nhé.
Nếu bài này bác viết về ưu việt của Paddle Shift, bỏ chữ BMW ra thì OK. Nếu bác muốn thêm chữ BMW vào, bác cần chứng minh nó hơn các hãng khác, ít ra là mấy cái xe cỏ.

Em xin có thêm chút ý kiến trứơc khi dừng lại: Vì ở đây là box BMW vì thế đa phần là Bimers vào đây để trao đổi, học hỏi cũng như tìm hiểu các chức năng về dòng xe mà mình đang sử dụng, chức năng mà bác chủ giới thiệu ở trên chỉ là một trong nhiều chức năng khác khác của dòng xe BMW (em muốn nhấn mạnh là bác chủ đang đề cập chức năng này trong box BMW, vì vậy em không nghĩ là bác ấy phải liệt kê các dòng xe khác vào đây) mà các Bimers thậm chí đã sử dụng rất lâu rồi nhưng vẫn chưa biết sử dụng, hoặc sử dụng chưa đúng cách, đây là điều quan trọng nhất của chủ đề này mà bác chủ muốn trao đổi, vậy mong rằng có bác nào có kiến thức hơn hoặc có hiểu biết tì nên vào đây để đóng góp cho mọi người cùng hiểu và sử dụng thật tốt cho chiếc xe của mình không nên vào đây mỉa mai và châm chọc theo kiểu ...tỏ ra biết hết rồi.