Để bác ấy sung sướng chứ bác, đang lên đỉnh mà bác nói đổi vợ, chết bác ấy, haha...Bác chủ nên trải nghiêm thêm nhiều hãng xe khác. Xe nào chả vậy hả bác!
Ông CC dẫn link từ fb qua đây, vào xem thấy chẳng có gì mới. Chắc bác chủ mới sắm xe hả, xe nào chả vậy có gì đâu mà gọi là tuyệt vời, Em rất thích xe Bim nhưng em nghĩ tuyệt vời chỗ đẳng cấp khác chứ cái lẫy số thì Civic, K3.... đầy ra
Vì vậy khi kể về khách sạn 5 sao, không ai đi kể nó có giường nệm, phòng tắm, lavabo, vòi sen, cái tidi, tủ lạnh, tủ để đồ. Chỉ có 2 cách thể hiện sự khác biệt: hoặc là kể những thứ đó nó ĐẲNG CẤP hơn những thứ tương tự ở nhà nghỉ thế nào, hoặc là kể những thứ khác CHỈ CÓ Ở KHÁCH SẠN 5 SAO, không có ở nhà nghỉ.Klq nhưng em thấy cái nhà trọ giá bình dân với cái khách sạn 5 sao nó đều cùng có những thứ sau: giường nệm, phòng tắm, lavabo, vòi sen, cái tidi, tủ lạnh, tủ để đồ.
Đi du lịch Dubai nghỉ khách sạn 7 sao về hào hứng kể với anh em: tớ ngủ ở phòng 50.000USD/đêm, cực kỳ đẳng cấp. Nó có:giường nệm, phòng tắm, lavabo, vòi sen, cái tidi, tủ lạnh, tủ để đồ. Các bác thấy sao?
Rất cám ơn bài viết dễ hiểu này của bác Moon , củng như rất nhiều bái chất lượng khác đóng góp cho diễn đàn và đặc biệt ở box BMW , đó giờ xem chứ chưa cm bài bác bao giờ , nay e mở hàng cho mình phát
.
Và xin đôi lời lan man khi đọc những cm của các bác đã biết về tính năng này :
Em xem bài này từ hôm qua , và em tham gia diễn đàn cũng hơi lâu , thường hay la liếm ở các box , và dặc biệt là box BMW , rất thích những bài bác Moon viết , lời văn và minh họa bác ấy rất chi tiết , dể hiểu để chia sẻ và giúp đỡ cho các mem khác . Điều này chỉ có được ở những người có đam mê về xe , có điều kiện trải nghiệm và kiến thức mới diễn đạt những bài viết chất lượng như thế .
Chưa có cơ hội tiếp xúc , nhưng qua những bài của bác Moon , em rất quý bác ấy , đặc biệt là cái tâm khi bỏ thời gian để post những bài có chất lượng về nội dung và diễn đạt cho đa số người hiểu . Có thê cái chúng ta biết , nhưng đã chắc gì mình bỏ thời gian để chia sẽ cái đã biết đó ?! ( - vì lười gõ , vì nghĩ nó xoàng , .. ? ) và khi đã chia sẽ , có diễn giải để đa phần người đọc hiểu và hình dung ? Nếu viết kiểu hàn lâm , chuyên môn quá thì có lẽ đai đa số nếu chưa tiếp xúc khó mà hiểu được , còn viết kiểu nhàng nhàng , qua quýt , diễn đạt lủng củng , thì .. thôi vậy , k bàn
Em nghĩ các bác đã biết về tính năng này , post những cm trên k có ý gì , nhưng xin đôi lời " tâm tư" với các bác . Khi thấy những còm của các bác trên trong bài viết này, dường như sẽ làm kém vui, bớt nhiệt huyết cho người viết bài ( thử đặt mình là người viết bài này như bác Moon ), khi thành ý của bác ấy bị dội gáo nước lạnh như thế , đặc biệt với những cm kiểu cảm thán , có ý xem thường. Ảo thôi , và ở độ tuổi cũng như tầm bác Moon chẳng bận lòng nhiều với những cm đó , nhưng em nghĩ , nếu mình biết , k chia sẽ được như bác Moon cho những người chưa biết , mình biết rồi thì k cần phài cm như thế trong bài chia sẽ này của bác ấy .để bác Moon có ngày càng nhiều bài viết hay cho cộng đồng .
Xin cảm ơn
.
Và xin đôi lời lan man khi đọc những cm của các bác đã biết về tính năng này :
Em xem bài này từ hôm qua , và em tham gia diễn đàn cũng hơi lâu , thường hay la liếm ở các box , và dặc biệt là box BMW , rất thích những bài bác Moon viết , lời văn và minh họa bác ấy rất chi tiết , dể hiểu để chia sẻ và giúp đỡ cho các mem khác . Điều này chỉ có được ở những người có đam mê về xe , có điều kiện trải nghiệm và kiến thức mới diễn đạt những bài viết chất lượng như thế .
Chưa có cơ hội tiếp xúc , nhưng qua những bài của bác Moon , em rất quý bác ấy , đặc biệt là cái tâm khi bỏ thời gian để post những bài có chất lượng về nội dung và diễn đạt cho đa số người hiểu . Có thê cái chúng ta biết , nhưng đã chắc gì mình bỏ thời gian để chia sẽ cái đã biết đó ?! ( - vì lười gõ , vì nghĩ nó xoàng , .. ? ) và khi đã chia sẽ , có diễn giải để đa phần người đọc hiểu và hình dung ? Nếu viết kiểu hàn lâm , chuyên môn quá thì có lẽ đai đa số nếu chưa tiếp xúc khó mà hiểu được , còn viết kiểu nhàng nhàng , qua quýt , diễn đạt lủng củng , thì .. thôi vậy , k bàn
Em nghĩ các bác đã biết về tính năng này , post những cm trên k có ý gì , nhưng xin đôi lời " tâm tư" với các bác . Khi thấy những còm của các bác trên trong bài viết này, dường như sẽ làm kém vui, bớt nhiệt huyết cho người viết bài ( thử đặt mình là người viết bài này như bác Moon ), khi thành ý của bác ấy bị dội gáo nước lạnh như thế , đặc biệt với những cm kiểu cảm thán , có ý xem thường. Ảo thôi , và ở độ tuổi cũng như tầm bác Moon chẳng bận lòng nhiều với những cm đó , nhưng em nghĩ , nếu mình biết , k chia sẽ được như bác Moon cho những người chưa biết , mình biết rồi thì k cần phài cm như thế trong bài chia sẽ này của bác ấy .để bác Moon có ngày càng nhiều bài viết hay cho cộng đồng .
Xin cảm ơn
Hôm nay đọc bài này tôi mới hiểu M volang lại lợi hại như thế! Quả này chắc phải ủ mưu mới được!View attachment 402420
Với thiết kế xe BMW, ban đầu nhìn có vẻ không bắt và ấn tượng, nhưng càng dùng thì tính nghiện sẽ càng tăng. Xe Đức nói chung và xe BMW nói riêng có thiết kế khá thực dụng nhưng thể hiện sự tinh tế trau truốt với tính nghệ thuật cao, một trong những tinh hoa đó là sự thông minh của lẫy chuyển số trên vô lăng (paddle shift) của BMW.[pagebreak][/pagebreak]
Chào các bác,
Tuổi sử dụng xe của em không nhiều và cũng kg có cơ hội chạy nhiều loại xe như các bác khác trên đây, chỉ mỗi xe BMW là ăn nằm thường xuyên nên mạo muội mở topic cùng các bác thảo luận, bác nào có gì hay cứ post nhé!
Xe Đức nói chung và xe BMW nói riêng có thiết kế khá thực dụng nhưng thể hiện sự tinh tế trau truốt với tính nghệ thuật cao, không như xe Mỹ cực kỳ thực dụng - kém tính thẩm mỹ, hay xe Nhật dư thừa đến mức mình cảm thấy sốc và ấn tượng trước hàng tá các bút bấm hiện và ẩn...
Với thiết kế xe BMW, ban đầu nhìn có vẻ không bắt và ấn tượng, nhưng càng dùng thì tính nghiện sẽ càng tăng.
Quay lại với chủ đề, em xin post 1 bài ngắn: Thông minh như paddle shift của BMW.
Lẩy số, mái chèo, paddle shifter là những tên gọi của vô lăng có gắn hai cần sang số trên đó.
Một bên dấu trừ (thường bên trái) và bên kia dấu cộng (thường bên phải). Nếu không có dấu nghĩa là kéo về mình là cộng và đẩy ra xa là trừ
View attachment 402547
View attachment 402548
Thường chúng ta chỉ hay dùng để sang số khi muốn, hay vượt xe...chứ ít khi quan tâm các chế độ và dùng ra sao. Lẩy số trên xe BMW thiết kế rất thông minh, em xin tóm tắt sơ lượt và các tips dùng lẩy số như sau:
+ Thiết kế an toàn: Sẽ không có chuyện khi chạy tốc độ cao mà về được số thấp - gây nguy hiểm hộp số - các bác cứ tha hồ kéo dấu trừ, hộp số nó tự khóa lại ở số mà máy xe hoạt động an toàn, không cho về nữa.
Sẽ không có chuyện tua máy "chạy" qua giới hạn red line ở chế độ sang số bằng tay, khi đến redline, số sẽ tự tăng để bảo vệ giảm vòng tua máy.
+ Thiết kế thông minh:
1. Lẩy số dùng được ở mọi chế độ chạy từ eco, comfort, sport, manual...tiện dụng.
2. Số tự về thấp tự động (khi đang dùng lẩy số) ở tốc độ thấp - để đảm bảo sức mạnh tối thiểu của xe. Cho dù các bạn cố tình tăng số, nó sẽ tăng nhưng sẽ tự giảm sau đó khi tốc độ xe không đảm bảo.
3. Khi dùng lẩy số, xe nó "hiểu" bạn đang muốn can thiệp hộp số và chạy với ý mình, nên khi bạn giữ đều ga, xe chạy ổn định ở một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ tự động trả về chế độ bình thường sang số tự động. Nhưng nếu chân ga hoặc chân thắng của bạn đang tác động thay đổi, xe nó "hiểu" bạn đang chạy (có thể là đua) và nó vẫn giữ chế độ sang số bằng lẩy số cho bạn.
Nói một ví dụ: bạn đang chạy D tự động, cần vượt một loạt xe phía trước, kéo cần (-) về số số sẽ về cấp nào đó, ví dụ M3 (là số 3) và bạn vượt xe, vượt qua 1,2 xe thì phải vào vì đường phía trước kg cho phép, nên bạn thắng, xe vẫn giữ M3, sau đó ga vượt tiếp....khi chạy thế này thì số nó sẽ để cho bạn chủ động, cho đến khi chân ga bạn không đổi nhiều hay liên tục, số nó sẽ tự về D tự động. Cực kỳ thông minh.
Chế độ D
View attachment 402550
Sang số bằng lẩy số, hiện số đang chạy, nhưng là vẫn chế độ D
View attachment 402549
4. Đổ đèo bằng lẩy số: Khi đổ đèo, với những xe không có lẩy số, chúng ta thường về số bằng cần hoặc chế độ chạy như DS (drive sport) MS (manual sport - sang số bằng cần). Các chế độ này hoàn toàn thích hợp và an toàn cho việc đổ đèo. Nhưng nếu chúng ta có lẩy số thì việc đổ đèo bằng chế độ D (bình thường) và can thiệp lẩy số rất thích hợp. Nó diễn ra như sau: vẫn giữ chế độ D chạy bình thường, kéo lùi 1 hoặc 2 số tùy đèo/tốc độ, lúc nào xe đang đổ đèo nên hầu như chân ga ít tác động và chân thắng sẽ dùng nhiều hơn + hãm bằng máy xe.
Như trên em đã nói, khi xe chạy đều đặn ở 1 tốc độ trong một khoảng thời gian, nó sẽ tự chuyển sang số tự động, nhưng ở trường hợp đổ đèo như thế này (chân ga tác động ít) xe nó "hiểu" là đang đổ đèo (do thế nào thì cái này phải hỏi hãng - nhưng chung quy là nó tính toán các thông số, tua máy, lực kéo, tốc độ, hành vi người lái) nên xe nó SẼ GIỮ SỐ MÌNH ĐANG VÀO và không chuyển số. Thông minh đến không ngờ - các bác cứ thế mà chỉ có phụ thắng + ga nhẹ xe nó sẽ chạy với số mình đã tác động.
Vì sao chế độ chạy này hay hơn DS hay MS? Khi chạy DS hay MS là xe đã chuyển sang chế độ Sport, nên xe sẽ phản ứng nhanh, mạnh, nếu các bác chạy 30-50 km đường đèo với nhiều người trên xe thì quả là...muốn ói. Còn nếu chạy D với lẩy số, xe sẽ phản ứng bình thường êm ái thậm chí là tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với cách thông thường. Sau khi hết đèo các bác cứ đều ga lại, xe nó tự chuyển sang số tự động. Trước khi có cái này, em đổ đèo bằng DS và quên luôn một đoạn khá dài khi chạy đường bằng.
Đây là một điều tuyệt vời của thiết kế lẩy số trên xe BMW.
Cho tôi like ké nha vì tôi cũng rất ngưỡng mộ chú @Moonriver mặc dù cũng chưa gặp bao giờ! Cảm ơn bác về stt trên đây!Rất cám ơn bài viết dễ hiểu này của bác Moon , củng như rất nhiều bái chất lượng khác đóng góp cho diễn đàn và đặc biệt ở box BMW , đó giờ xem chứ chưa cm bài bác bao giờ , nay e mở hàng cho mình phát
.
Và xin đôi lời lan man khi đọc những cm của các bác đã biết về tính năng này :
Em xem bài này từ hôm qua , và em tham gia diễn đàn cũng hơi lâu , thường hay la liếm ở các box , và dặc biệt là box BMW , rất thích những bài bác Moon viết , lời văn và minh họa bác ấy rất chi tiết , dể hiểu để chia sẻ và giúp đỡ cho các mem khác . Điều này chỉ có được ở những người có đam mê về xe , có điều kiện trải nghiệm và kiến thức mới diễn đạt những bài viết chất lượng như thế .
Chưa có cơ hội tiếp xúc , nhưng qua những bài của bác Moon , em rất quý bác ấy , đặc biệt là cái tâm khi bỏ thời gian để post những bài có chất lượng về nội dung và diễn đạt cho đa số người hiểu . Có thê cái chúng ta biết , nhưng đã chắc gì mình bỏ thời gian để chia sẽ cái đã biết đó ?! ( - vì lười gõ , vì nghĩ nó xoàng , .. ? ) và khi đã chia sẽ , có diễn giải để đa phần người đọc hiểu và hình dung ? Nếu viết kiểu hàn lâm , chuyên môn quá thì có lẽ đai đa số nếu chưa tiếp xúc khó mà hiểu được , còn viết kiểu nhàng nhàng , qua quýt , diễn đạt lủng củng , thì .. thôi vậy , k bàn
Em nghĩ các bác đã biết về tính năng này , post những cm trên k có ý gì , nhưng xin đôi lời " tâm tư" với các bác . Khi thấy những còm của các bác trên trong bài viết này, dường như sẽ làm kém vui, bớt nhiệt huyết cho người viết bài ( thử đặt mình là người viết bài này như bác Moon ), khi thành ý của bác ấy bị dội gáo nước lạnh như thế , đặc biệt với những cm kiểu cảm thán , có ý xem thường. Ảo thôi , và ở độ tuổi cũng như tầm bác Moon chẳng bận lòng nhiều với những cm đó , nhưng em nghĩ , nếu mình biết , k chia sẽ được như bác Moon cho những người chưa biết , mình biết rồi thì k cần phài cm như thế trong bài chia sẽ này của bác ấy .để bác Moon có ngày càng nhiều bài viết hay cho cộng đồng .
Xin cảm ơn
Tiếp theo một số thứ liên quan đến "hành vi người lái" (hay nôm na có người nói là xe BMW nó học hành vi của người lái xe) và một vài số trên đồng hồ service.
Xe học hành vi người lái:
Nếu các bác có điều kiện được thử nhiều xe BMW của nhiều người khác nhau, các bác sẽ có thể nhận ra xe này "chạy bốc" quá, xe kia "lì máy" quá, xe này chân ga nhẹ cái lên ngay....Những hiện tượng này hoàn toàn có thể xảy ra ở một chiếc xe hoàn toàn bình thường, không có lỗi lầm gì cả, tất cả là do chiếc xe đó nó đang "học và ghi nhớ" hành vi của người đang sử dụng xe trước đó trong một khoảng thời gian đủ dài (còn dài bao nhiêu em tịt nhé ) và nó ghi nhớ. Nhớ vào đâu thì em cũng tịt ở các dòng xe cũ, nhưng xe mới thì em chắc chắn là nó nhớ vào cái chìa khóa
Toàn bộ "cách chạy" sẽ được ghi nhớ - ngoài ra chìa khóa còn nhớ thêm một số thứ khác setting trên xe và profile của xe - Lấy ví dụ: một người chạy xe rất điềm đạm từ tốn, xe nó sẽ phản ứng chậm chạp, một người chạy rất "gấu" xe nó sẽ phản ứng "gấu" theo. Hoặc nếu xe dùng 2 chìa riêng biệt, 1 của vợ chạy từ tốn, 1 của chồng lên là "đua", nhỡ một ngày đẹp trời vợ lấy nhầm khóa của chồng thì sẽ "hú hồn".
Cho nên nếu một chiếc xe thử thấy nó lì lì thì cũng nên thử thay đổi hành vi lái giúp nó "bốc" hơn nhé! Và em cũng khuyên bác nào chạy BMW, mỗi 2 tuần cố gắng đạp hết ga ở số 1,2 cho xe nó bốc chút.
Còn việc copy "bộ nhớ và setting" giữa các chìa cho nhau là hoàn toàn làm được - em sẽ hướng dẫn sau.
Một số chỉ số bảo dưỡng:
Các chỉ số này thì đơn giản, đọc là hiểu
Tuy nhiên thắc mắc xảy ra khi: xe báo 3500 km nữa thay dầu, sao tôi chạy hơn 1000 km rồi mà nó vẫn báo là 3000 km, hoặc tôi mới chạy có 500 km mà sao nó báo còn 2500 km. 500 km kia nó đi đâu?
Những xe sản xuất những năm gần đây và BMW nói riêng thì họ kg còn cách tính cố định nữa mà là tính dựa theo một loạt các thông số "có ảnh hưởng đến máy" để đưa ra chế độ bảo dưỡng hợp lý trong đó có: hành vi người lái, tải của xe trong thời gian qua, tốc độ trung bình, nhiên liệu tiêu thụ, nhiệt độ môi trường....Ví dụ: Xe mới thay nhớt, reset là 8000 hay 10000 km nữa thay, nhưng nếu trong vài trăm km đầu các bác đi với cường độ "nặng" như chạy đua, leo dốc, chở nặng...thì con số báo service sẽ tụt thê thảm. Tuy nhiên sau đó nếu chế độ chạy lại nhẹ nhàng, đều đặn, nhẹ tải, con số sẽ khớp trở lại với km đi được và thậm chí ít hơn.
Tương tự như thế ví dụ cho cách tính xăng còn lại đi được bao nhiêu như hình dưới. Ban đầu em chạy gấu chút, sau đó từ từ lại thì số km còn lại cứ tăng dù em chạy chứ kg giảm.
[/url]
[/url]
[/url]
Xe học hành vi người lái:
Nếu các bác có điều kiện được thử nhiều xe BMW của nhiều người khác nhau, các bác sẽ có thể nhận ra xe này "chạy bốc" quá, xe kia "lì máy" quá, xe này chân ga nhẹ cái lên ngay....Những hiện tượng này hoàn toàn có thể xảy ra ở một chiếc xe hoàn toàn bình thường, không có lỗi lầm gì cả, tất cả là do chiếc xe đó nó đang "học và ghi nhớ" hành vi của người đang sử dụng xe trước đó trong một khoảng thời gian đủ dài (còn dài bao nhiêu em tịt nhé ) và nó ghi nhớ. Nhớ vào đâu thì em cũng tịt ở các dòng xe cũ, nhưng xe mới thì em chắc chắn là nó nhớ vào cái chìa khóa
Toàn bộ "cách chạy" sẽ được ghi nhớ - ngoài ra chìa khóa còn nhớ thêm một số thứ khác setting trên xe và profile của xe - Lấy ví dụ: một người chạy xe rất điềm đạm từ tốn, xe nó sẽ phản ứng chậm chạp, một người chạy rất "gấu" xe nó sẽ phản ứng "gấu" theo. Hoặc nếu xe dùng 2 chìa riêng biệt, 1 của vợ chạy từ tốn, 1 của chồng lên là "đua", nhỡ một ngày đẹp trời vợ lấy nhầm khóa của chồng thì sẽ "hú hồn".
Cho nên nếu một chiếc xe thử thấy nó lì lì thì cũng nên thử thay đổi hành vi lái giúp nó "bốc" hơn nhé! Và em cũng khuyên bác nào chạy BMW, mỗi 2 tuần cố gắng đạp hết ga ở số 1,2 cho xe nó bốc chút.
Còn việc copy "bộ nhớ và setting" giữa các chìa cho nhau là hoàn toàn làm được - em sẽ hướng dẫn sau.
Một số chỉ số bảo dưỡng:
Các chỉ số này thì đơn giản, đọc là hiểu
Tuy nhiên thắc mắc xảy ra khi: xe báo 3500 km nữa thay dầu, sao tôi chạy hơn 1000 km rồi mà nó vẫn báo là 3000 km, hoặc tôi mới chạy có 500 km mà sao nó báo còn 2500 km. 500 km kia nó đi đâu?
Những xe sản xuất những năm gần đây và BMW nói riêng thì họ kg còn cách tính cố định nữa mà là tính dựa theo một loạt các thông số "có ảnh hưởng đến máy" để đưa ra chế độ bảo dưỡng hợp lý trong đó có: hành vi người lái, tải của xe trong thời gian qua, tốc độ trung bình, nhiên liệu tiêu thụ, nhiệt độ môi trường....Ví dụ: Xe mới thay nhớt, reset là 8000 hay 10000 km nữa thay, nhưng nếu trong vài trăm km đầu các bác đi với cường độ "nặng" như chạy đua, leo dốc, chở nặng...thì con số báo service sẽ tụt thê thảm. Tuy nhiên sau đó nếu chế độ chạy lại nhẹ nhàng, đều đặn, nhẹ tải, con số sẽ khớp trở lại với km đi được và thậm chí ít hơn.
Tương tự như thế ví dụ cho cách tính xăng còn lại đi được bao nhiêu như hình dưới. Ban đầu em chạy gấu chút, sau đó từ từ lại thì số km còn lại cứ tăng dù em chạy chứ kg giảm.
Như vậy chắc là xe nó cập nhật thông tin theo thời gian thực.Tiếp theo một số thứ liên quan đến "hành vi người lái" (hay nôm na có người nói là xe BMW nó học hành vi của người lái xe) và một vài số trên đồng hồ service.
Xe học hành vi người lái:
Nếu các bác có điều kiện được thử nhiều xe BMW của nhiều người khác nhau, các bác sẽ có thể nhận ra xe này "chạy bốc" quá, xe kia "lì máy" quá, xe này chân ga nhẹ cái lên ngay....Những hiện tượng này hoàn toàn có thể xảy ra ở một chiếc xe hoàn toàn bình thường, không có lỗi lầm gì cả, tất cả là do chiếc xe đó nó đang "học và ghi nhớ" hành vi của người đang sử dụng xe trước đó trong một khoảng thời gian đủ dài (còn dài bao nhiêu em tịt nhé ) và nó ghi nhớ. Nhớ vào đâu thì em cũng tịt ở các dòng xe cũ, nhưng xe mới thì em chắc chắn là nó nhớ vào cái chìa khóa View attachment 403278
Toàn bộ "cách chạy" sẽ được ghi nhớ - ngoài ra chìa khóa còn nhớ thêm một số thứ khác setting trên xe và profile của xe - Lấy ví dụ: một người chạy xe rất điềm đạm từ tốn, xe nó sẽ phản ứng chậm chạp, một người chạy rất "gấu" xe nó sẽ phản ứng "gấu" theo. Hoặc nếu xe dùng 2 chìa riêng biệt, 1 của vợ chạy từ tốn, 1 của chồng lên là "đua", nhỡ một ngày đẹp trời vợ lấy nhầm khóa của chồng thì sẽ "hú hồn".
Cho nên nếu một chiếc xe thử thấy nó lì lì thì cũng nên thử thay đổi hành vi lái giúp nó "bốc" hơn nhé! Và em cũng khuyên bác nào chạy BMW, mỗi 2 tuần cố gắng đạp hết ga ở số 1,2 cho xe nó bốc chút.
Còn việc copy "bộ nhớ và setting" giữa các chìa cho nhau là hoàn toàn làm được - em sẽ hướng dẫn sau.
View attachment 403280
Một số chỉ số bảo dưỡng:
Các chỉ số này thì đơn giản, đọc là hiểu View attachment 403281
Tuy nhiên thắc mắc xảy ra khi: xe báo 3500 km nữa thay dầu, sao tôi chạy hơn 1000 km rồi mà nó vẫn báo là 3000 km, hoặc tôi mới chạy có 500 km mà sao nó báo còn 2500 km. 500 km kia nó đi đâu?
Những xe sản xuất những năm gần đây và BMW nói riêng thì họ kg còn cách tính cố định nữa mà là tính dựa theo một loạt các thông số "có ảnh hưởng đến máy" để đưa ra chế độ bảo dưỡng hợp lý trong đó có: hành vi người lái, tải của xe trong thời gian qua, tốc độ trung bình, nhiên liệu tiêu thụ, nhiệt độ môi trường....Ví dụ: Xe mới thay nhớt, reset là 8000 hay 10000 km nữa thay, nhưng nếu trong vài trăm km đầu các bác đi với cường độ "nặng" như chạy đua, leo dốc, chở nặng...thì con số báo service sẽ tụt thê thảm. Tuy nhiên sau đó nếu chế độ chạy lại nhẹ nhàng, đều đặn, nhẹ tải, con số sẽ khớp trở lại với km đi được và thậm chí ít hơn.
Tương tự như thế ví dụ cho cách tính xăng còn lại đi được bao nhiêu như hình dưới. Ban đầu em chạy gấu chút, sau đó từ từ lại thì số km còn lại cứ tăng dù em chạy chứ kg giảm.
[/url]
[/url]
[/url]