Mua chạy dịch vụ, các bác sẽ chọn mẫu SUV 07 chỗ nào?

  • Ford Everest Ambiente MT 4x2

    Bình chọn: 37 33,6%
  • Toyota Fortuner 2.4G MT 4x2

    Bình chọn: 34 30,9%
  • Chevrolet Trailblazer 2.5L LT MT 4x2

    Bình chọn: 15 13,6%
  • Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2

    Bình chọn: 24 21,8%

  • Total voters
    110
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
Cách đây vài ngày, Ford Việt Nam đã giới thiệu giá bán cho 2 phiên bản Everest Ambiente, trong đó phiên bản số sàn có giá 999 triệu đồng. Hãy cùng em so sánh giá bán và trang bị của tất cả 4 phiên bản số sàn bao gồm: Ford Everest Ambiente MT 4x2, Toyota Fortuner 2.4G MT 4X2, Chevrolet Trailblazer 2.5L MT 4x2 LT và Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2. [pagebreak][/pagebreak]
Đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng của các phiên bản số sàn 1 cầu?
Các phiên bản một cầu (4x2) số sàn (MT) của 04 dòng xe SUV 7 chỗ cỡ trung này có giá bán dể tiếp cận so với các phiên bản còn lại. Đây là phiên bản nhắm vào các khách hàng mua xe với mục đích sử dụng để chạy dịch vụ, chính vì thế yếu tố hình thức sẽ không quan trọng mà trú trọng vào độ bền bởi vì xe mua chạy dịch vụ thường sẽ có tần suất hoạt động nhiều hơn so với xe chạy phục vụ cho nhu cầu đi lại thông thường. Bên cạnh chi phí ''nuôi'' xe thấp, dễ dàng sửa chữa thay thế cũng như bảo dưỡng. Khi đặt 4 mẫu SUV 07 chỗ cỡ trung số sàn một cầu (MT; 4x2), sử dụng bộ khung gầm rời (body-on-frame) lên bàn cân với nhu cầu mua xe chạy dịch vụ, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?​
Bảng so sánh giá bán, trang bị động cơ và công suất đầu ra:
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
Nhìn chung, về giá bán Chevrolet Trailblazer dể tiếp cận nhất trong danh sách, nhưng khi xét về công suất động cơ thì Ford Everest lại nhỉnh hơn nhiều so với các đối thủ.
Bảng so sánh trang bị tiện nghi và tính năng an toàn chủ động và bị động:
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
Ngoài hệ thống phanh ABS/BA/EBD là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 mẫu SUV, khi xét đến trang bị hệ thống cân bằng điện tử/ ổn định thân xe và khởi hành ngang dốc thì chỉ có Fortuner và Everest được trang bị. Bên cạnh đó, số túi khí bảo vệ hằng khách trên Everest và Fortuner cũng nhiều hơn so với cả hai đối thủ Chevrolet Trailblazer và Isuzu mu-X. Về tiện nghi nội thất, mu-X được trang bị ghế da khác biệt hoàn toàn so với ghế nỉ của 3 đối thủ còn lại, Everest lại ghi điểm về trang bị giải trí.​
---​
Toyota Fortuner là mẫu xe có doanh số bán chạy nhất trong khân khúc SUV 7 chỗ nói chung và các mẫu xe trong bài so sánh nói riêng, thực tế là có rất nhiều lý do để khách hàng Việt quyết định ''xuống tiền'' mua Fortuner để phục vụ cho gia đình hay chạy dịch vụ (ít rớt giá, thuận mua dễ bán,...). Ford Everest 2018 đã có thêm phiên bản Ambiente với thế mạnh ở hiệu suất động cơ, trang bị an toàn & giải trí nhìn chung nhỉnh hơn so với các đối thủ,... các bác sẽ có thêm sự lựa chọn mới rất đáng để cân nhắc! Nhưng nếu kinh phí mua xe ''quanh quẩn'' ở mức 800 - 900 triệu? các bác có thể chọn lựa Traiblazer hay mu-X.​
Nếu mua SUV 7 chỗ phiên bản số sàn (MT) 1 cầu (4x2), đâu là sự lựa chọn của các bác? Mời các bác để lại bình luận ở bên dưới.
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
[THSS] So sánh phiên bản số sàn một cầu: Everest, Fortuner, Trailblazer và mu-X
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
1/12/11
870
890
93
FE MT: Giá 999. Gia biển ở SG khoảng 1.130.
Trailblazer 2.5VGT 4x4. Ra biển ở SG 1.130 (đã có khuyến mãi 40tr).

So sánh 2 bản trên, Trailblazer chỉ thua FE ở khoảng Air Bag, còn lại hơn hết.
Kết luận: Thời điểm hiện tại thì Trailblazer là thực dụng nhất, hợp lý nhất.

Còn bác nào yêu thương hiệu thì em chịu.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
FE MT: Giá 999. Gia biển ở SG khoảng 1.130.
Trailblazer 2.5VGT 4x4. Ra biển ở SG 1.130 (đã có khuyến mãi 40tr).

So sánh 2 bản trên, Trailblazer chỉ thua FE ở khoảng Air Bag, còn lại hơn hết.
Kết luận: Thời điểm hiện tại thì Trailblazer là thực dụng nhất, hợp lý nhất.

Còn bác nào yêu thương hiệu thì em chịu.
Em xin hỏi Bác: Bác đã đi thử và xem thử Traiblaze chưa? Hay Bác chỉ xem trên giấy?
Theo em, không nên xếp Traibalze vào mâm này để so sánh; Nên xếp Traiblaze với xe tải Dong Feng, Hổ vồ vào 1 nhóm thì hợp lý hơn;
Traiblaze này chẳng có 1 tý nào thực dụng ở đây, với tầm tiền đấy với em Traiblaze vẫn không xứng đáng: So sánh Traiblaze 4x4 với Pajero sport 4x2 máy dầu AT thì cảm tưởng như Traiblaze sản xuất từ những năm 1970; Trail có mấy cái công nghệ, rồi 4x4... không thể bù đắp được cái CÙI BẮP của Traiblaze.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/10/16
166
372
63
41
Hình như con Everest Ambi MT giá 999tr là giá lăn bánh luôn rồi. Hôm bửa đi bảo dưởng có hỏi thử. Nhưng đến 1/2019 mới giao xe. Ko biết có đúng ko?
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Những bác chọn everest chắc chắn ko phải để chạy dịch vụ ^^
Vì dịch vụ thì chỉ cần bền bỉ, giữ giá + tiết kiệm nhiên liệu
Option với HP đâu có mấy nghĩa lý khi mà dịch vụ là mua cho tài xế lái và khách hưởng ;))