Các bác chọn mẫu sedan hạng C nào?

  • Honda Civic

    Bình chọn: 84 35,3%
  • Hyundai Elantra Sport

    Bình chọn: 94 39,5%
  • Ford Focus

    Bình chọn: 60 25,2%

  • Total voters
    238
Hạng B1
15/8/16
65
22
8
35
Anh có đọc kỹ không ? Ranger là sedan hả ? Mình nói rồi, bán tải thì ranger là nhất, nhưng ff mà mấy anh đang đánh giá thì không có cửa nẻo nào so sánh hết . giờ ford vn giảm giá lấy doanh số thì ff bán được một số đáng kể, sau đó 2 năm sẽ đến đoạn khủng hoảng bảo hành và ford vn sẽ chết chìm lần nữa thôi .
Bản thân mình cũng có chạy thử ff, rất ấn tượng khi ngồi ôm volant nhưng những người ngồi sau thì nhăn mặt vì đau đầu .
Bác bình tĩnh! Trong cmt của bác có nói gid đến sedan đâu? Bác chỉ nói chung chung là Ford cả đời này ko làm đc gì ở Việt Nam nên e ms phản biện vậy thôi! Còn focus đời trước dính hộp số lởm nên ms chết bảo hành. Chứ thay hộp số rồi thì xác xuất hỏng trong 2 năm đầu ít thôi bác. E dsi con focus đời 2009 đến nay cũng chỉ thay dầu, ác quy, lốp và cao su chân máy :D

Hên là xe e đời 09 vừa lái sướng, băng ghế sau cũng ko bị chật! Chứ mua xe tiếp e cũng ko chọn focus vì băng sau chật. Nhưng bị tiếc cảm giác lái
 
Hạng B1
23/10/07
69
142
38
Bác bình tĩnh! Trong cmt của bác có nói gid đến sedan đâu? Bác chỉ nói chung chung là Ford cả đời này ko làm đc gì ở Việt Nam nên e ms phản biện vậy thôi! Còn focus đời trước dính hộp số lởm nên ms chết bảo hành. Chứ thay hộp số rồi thì xác xuất hỏng trong 2 năm đầu ít thôi bác. E dsi con focus đời 2009 đến nay cũng chỉ thay dầu, ác quy, lốp và cao su chân máy :D
Hên là xe e đời 09 vừa lái sướng, băng ghế sau cũng ko bị chật! Chứ mua xe tiếp e cũng ko chọn focus vì băng sau chật. Nhưng bị tiếc cảm giác lái
Thật sự Ford giảm sóc và khung gầm cứng nên đi ko êm ái bằng mấy em Nhật và Hàn. Nhưng đi đường dài mới biết con nào thực sự mệt hơn.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
Bác bình tĩnh! Trong cmt của bác có nói gid đến sedan đâu? Bác chỉ nói chung chung là Ford cả đời này ko làm đc gì ở Việt Nam nên e ms phản biện vậy thôi! Còn focus đời trước dính hộp số lởm nên ms chết bảo hành. Chứ thay hộp số rồi thì xác xuất hỏng trong 2 năm đầu ít thôi bác. E dsi con focus đời 2009 đến nay cũng chỉ thay dầu, ác quy, lốp và cao su chân máy :D

Hên là xe e đời 09 vừa lái sướng, băng ghế sau cũng ko bị chật! Chứ mua xe tiếp e cũng ko chọn focus vì băng sau chật. Nhưng bị tiếc cảm giác lái
anh cắt khúc mà không chịu xem trong hoàn cảnh cụ thể , lúc em bảo ford cả đời này cũng không chen vô được là vì anh kia nói ff có doanh số đứng hàng đầu thế giới, em mới mới chiếc xe ở mỹ khác chiếc ở vn, đường sá mỹ khác vn, thế nên mới có câu : cả đời này, ford vn cũng không làm được gì ra hồn. còn chiếc ranger xuất hiện ở các comment sau là xe nhập từ thái, liên quan gì đến ford vn đâu bác .
em khẳng định 2 điều :
1. em là 1 người trung lập, là khách hàng chứ không phải sale của bất kỳ hãng xe nào
2. em rất thích ford nhưng ford mang đến khá nhiều nỗi đau . focus đời đầu tiên hao xăng ác chiến , 13 lít/100 km làm em chia tay trong đau khổ . tiếp theo là modeo đời cuối cùng mà ford bán ở vn, xe này em mua xe cũ , và hư linh tinh liên tục. xe chạy rất ngon, chế độ S rất ít hao xăng, máy êm, cách âm tốt, nhưng rất hồi hộp, nên em lại chia tay. bạn em chạy escape 3.0 , một hôm về tới nhà, cài số lùi vào nhà thì không được . hôm sau, hãng báo hư hộp số, thay mới . khá cay !
em vẫn chưa tin rằng ford có vấn đề , khi ff hạ giá , em mê con số 186hp nên lại đi thử, đạp phát dính lưng ngay, đánh lái ngọt ngào, xe vững vàng chắc chắn, nhưng tiếng ồn ù ù thì khá nhiều, càng chạy càng nghe lớn, ép chạy số nhỏ ga lớn thì đỡ hơn nhưng vẫn bị, âm thanh từ mặt đường khá lớn . những người ngồi sau đều than nhức đầu . thế thì từ bỏ thôi . sẵn hôm ấy, vios cũng có test xe, em cũng lên thử cho vui, thật sự không thích vios mà thích altis, thì cũng đoạn đường đó, vios êm hơn hẳn . bỏ qua vios, nhưng ngay cả altis hiện nay thì doanh số cũng rất tệ, giá cũng đã hạ nhiều . ít tiền mà đi tỉnh nhiều thì altis số sàn cũng được , còn ở tphcm thì ưu tiên AT, lái MT mệt lắm , em từng bị chuột rút khi lái MT mà kẹt xe :) .
các xe ford lỗi hộp số Powershift thì ford đổ cho bình accu nhỏ, nâng công suất bình thêm đâu có khó, ford thiết kế mà, sao lại đổ lỗi cho bình accu ? vậy thì vì sao ford lại bỏ powershift mà quay lại select shift ? mà giờ thằng elantra mới nhất lại chơi power shift ? nó mà thành công với powershift là một sự mỉa mai cho ford vì ford không thể thành công với công nghệ cao, ford từng khoe powershift nhưng đành từ bỏ còn đối thủ thì không . nhưng em nghĩ hyundai cũng sẽ chết với cái powershift đó . nếu hyundai thành công thì phải nghĩ lại về những gì hyundai có thể làm và cấp cho hyundai 1 diện mạo khác .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/4/17
131
102
58
30
anh cắt khúc mà không chịu xem trong hoàn cảnh cụ thể , lúc em bảo ford cả đời này cũng không chen vô được là vì anh kia nói ff có doanh số đứng hàng đầu thế giới, em mới mới chiếc xe ở mỹ khác chiếc ở vn, đường sá mỹ khác vn, thế nên mới có câu : cả đời này, ford vn cũng không làm được gì ra hồn. còn chiếc ranger xuất hiện ở các comment sau là xe nhập từ thái, liên quan gì đến ford vn đâu bác .
em khẳng định 2 điều :
1. em là 1 người trung lập, là khách hàng chứ không phải sale của bất kỳ hãng xe nào
2. em rất thích ford nhưng ford mang đến khá nhiều nỗi đau . focus đời đầu tiên hao xăng ác chiến , 13 lít/100 km làm em chia tay trong đau khổ . tiếp theo là modeo đời cuối cùng mà ford bán ở vn, xe này em mua xe cũ , và hư linh tinh liên tục. xe chạy rất ngon, chế độ S rất ít hao xăng, máy êm, cách âm tốt, nhưng rất hồi hộp, nên em lại chia tay. bạn em chạy escape 3.0 , một hôm về tới nhà, cài số lùi vào nhà thì không được . hôm sau, hãng báo hư hộp số, thay mới . khá cay !
em vẫn chưa tin rằng ford có vấn đề , khi ff hạ giá , em mê con số 186hp nên lại đi thử, đạp phát dính lưng ngay, đánh lái ngọt ngào, xe vững vàng chắc chắn, nhưng tiếng ồn ù ù thì khá nhiều, càng chạy càng nghe lớn, ép chạy số nhỏ ga lớn thì đỡ hơn nhưng vẫn bị, âm thanh từ mặt đường khá lớn . những người ngồi sau đều than nhức đầu . thế thì từ bỏ thôi . sẵn hôm ấy, vios cũng có test xe, em cũng lên thử cho vui, thật sự không thích vios mà thích altis, thì cũng đoạn đường đó, vios êm hơn hẳn . bỏ qua vios, nhưng ngay cả altis hiện nay thì doanh số cũng rất tệ, giá cũng đã hạ nhiều . ít tiền mà đi tỉnh nhiều thì altis số sàn cũng được , còn ở tphcm thì ưu tiên AT, lái MT mệt lắm , em từng bị chuột rút khi lái MT mà kẹt xe :) .
các xe ford lỗi hộp số Powershift thì ford đổ cho bình accu nhỏ, nâng công suất bình thêm đâu có khó, ford thiết kế mà, sao lại đổ lỗi cho bình accu ? vậy thì vì sao ford lại bỏ powershift mà quay lại select shift ? mà giờ thằng elantra mới nhất lại chơi power shift ? nó mà thành công với powershift là một sự mỉa mai cho ford vì ford không thể thành công với công nghệ cao, ford từng khoe powershift nhưng đành từ bỏ còn đối thủ thì không . nhưng em nghĩ hyundai cũng sẽ chết với cái powershift đó . nếu hyundai thành công thì phải nghĩ lại về những gì hyundai có thể làm và cấp cho hyundai 1 diện mạo khác .
Em vẫn khó hiểu đoạn ngồi FF mà bác bảo ồn ù ù với âm thanh mặt đường.
Cái đánh giá của bác khiến em không tin được là bác đã từng ngồi FF đấy.
 
  • Like
Reactions: vietdung180882
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
Em vẫn khó hiểu đoạn ngồi FF mà bác bảo ồn ù ù với âm thanh mặt đường.
Cái đánh giá của bác khiến em không tin được là bác đã từng ngồi FF đấy.
Tại anh chỉ lái vòng vòng những đoạn đường đẹp thôi, em chạy đường xấu là thấy rất khác . em thử chiếc hatchback, hỏi sale sao nó ồn quá, sale bảo anh thử titanium đỡ hơn chút thôi , còn trend thì cũng vậy . thế là đi về, gặp toy cũng đang cho thử vios, cũng bon chen vô chơi , cũng chạy lại đoạn khi nãy, nhưng ai cũng thấy đỡ ồn hơn , cảm nhận rất rõ . anh ngồi sau sẽ nghe ù ù rõ hơn cầm lái .
Nếu mà có thể cách âm ổn thì trend bán không kịp đếm luôn vì máy mạnh, giá quá rẻ . nhưng trend cũng không bán được nhiều . em nghĩ ai lái thử trend cũng sẽ rất đăm chiêu và rút điện thoại gọi cho các garage chuyên làm cách âm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/12/17
1.218
32.750
113
anh cắt khúc mà không chịu xem trong hoàn cảnh cụ thể , lúc em bảo ford cả đời này cũng không chen vô được là vì anh kia nói ff có doanh số đứng hàng đầu thế giới, em mới mới chiếc xe ở mỹ khác chiếc ở vn, đường sá mỹ khác vn, thế nên mới có câu : cả đời này, ford vn cũng không làm được gì ra hồn. còn chiếc ranger xuất hiện ở các comment sau là xe nhập từ thái, liên quan gì đến ford vn đâu bác .
em khẳng định 2 điều :
1. em là 1 người trung lập, là khách hàng chứ không phải sale của bất kỳ hãng xe nào
2. em rất thích ford nhưng ford mang đến khá nhiều nỗi đau . focus đời đầu tiên hao xăng ác chiến , 13 lít/100 km làm em chia tay trong đau khổ . tiếp theo là modeo đời cuối cùng mà ford bán ở vn, xe này em mua xe cũ , và hư linh tinh liên tục. xe chạy rất ngon, chế độ S rất ít hao xăng, máy êm, cách âm tốt, nhưng rất hồi hộp, nên em lại chia tay. bạn em chạy escape 3.0 , một hôm về tới nhà, cài số lùi vào nhà thì không được . hôm sau, hãng báo hư hộp số, thay mới . khá cay !
em vẫn chưa tin rằng ford có vấn đề , khi ff hạ giá , em mê con số 186hp nên lại đi thử, đạp phát dính lưng ngay, đánh lái ngọt ngào, xe vững vàng chắc chắn, nhưng tiếng ồn ù ù thì khá nhiều, càng chạy càng nghe lớn, ép chạy số nhỏ ga lớn thì đỡ hơn nhưng vẫn bị, âm thanh từ mặt đường khá lớn . những người ngồi sau đều than nhức đầu . thế thì từ bỏ thôi . sẵn hôm ấy, vios cũng có test xe, em cũng lên thử cho vui, thật sự không thích vios mà thích altis, thì cũng đoạn đường đó, vios êm hơn hẳn . bỏ qua vios, nhưng ngay cả altis hiện nay thì doanh số cũng rất tệ, giá cũng đã hạ nhiều . ít tiền mà đi tỉnh nhiều thì altis số sàn cũng được , còn ở tphcm thì ưu tiên AT, lái MT mệt lắm , em từng bị chuột rút khi lái MT mà kẹt xe :) .
các xe ford lỗi hộp số Powershift thì ford đổ cho bình accu nhỏ, nâng công suất bình thêm đâu có khó, ford thiết kế mà, sao lại đổ lỗi cho bình accu ? vậy thì vì sao ford lại bỏ powershift mà quay lại select shift ? mà giờ thằng elantra mới nhất lại chơi power shift ? nó mà thành công với powershift là một sự mỉa mai cho ford vì ford không thể thành công với công nghệ cao, ford từng khoe powershift nhưng đành từ bỏ còn đối thủ thì không . nhưng em nghĩ hyundai cũng sẽ chết với cái powershift đó . nếu hyundai thành công thì phải nghĩ lại về những gì hyundai có thể làm và cấp cho hyundai 1 diện mạo khác .
Hyundai xài hộp số powershift này trên dòng nào vậy bác?
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.750
113
Ủa, nếu ly hợp kép = powershift thì thiếu gì hãng bị dính phốt này chứ đâu mỗi mình ford nhỉ??
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
Em nghĩ cùng là ly hợp kép thôi. Chứ chắc gì giống Ford Powershift
Power shift là cách ford đặt tên cho sản phẩm thương mại của ford thôi anh . gọi chung là ly hợp kép DCT . nguyên lý thì đơn giản, quan trọng là cuối cùng sang số có êm và nhanh hay không thôi . những chiếc ford power shift không bị cọc cạch thì sang số êm và nhanh vô cùng, không có độ trễ, lái rất đã!