Ủa, nếu ly hợp kép = powershift thì thiếu gì hãng bị dính phốt này chứ đâu mỗi mình ford nhỉ??
![[THSS] So sánh thông số: Ford Focus, Honda Civic và Hyundai Elantra Sport [THSS] So sánh thông số: Ford Focus, Honda Civic và Hyundai Elantra Sport](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/1594/1594643-ec32e525ba17929f07470c3cf30935fb.jpg?w=750)
![[THSS] So sánh thông số: Ford Focus, Honda Civic và Hyundai Elantra Sport [THSS] So sánh thông số: Ford Focus, Honda Civic và Hyundai Elantra Sport](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/1594/1594643-ec32e525ba17929f07470c3cf30935fb.jpg?w=750)
Ủa, nếu ly hợp kép = powershift thì thiếu gì hãng bị dính phốt này chứ đâu mỗi mình ford nhỉ??
Em cũng vừa chạy focus đi Bình Thuận về vừa rồi, và đã biết nó bị lỗi gì. Lúc xe nóng máy, khi dừng đèn đỏ đề pa lại thì bị giật như xe số sàn... Lúc xe nguội thì ko bị.Power shift là cách ford đặt tên cho sản phẩm thương mại của ford thôi anh . gọi chung là ly hợp kép DCT . nguyên lý thì đơn giản, quan trọng là cuối cùng sang số có êm và nhanh hay không thôi . những chiếc ford power shift không bị cọc cạch thì sang số êm và nhanh vô cùng, không có độ trễ, lái rất đã!
Xe xịn dùng nhiều lắm bác, để không bị giật khi sang số và có độ trễ chân ga . ép ga nhẹ là nó đã về số rồi, ép mạnh hơn tí thì nó về tiếp, rất nhanh nên không giật giật, mà mịn gần như cvt, nhưng rất mạnh mẽ chứ không xìu xìu như cvtEm cũng vừa chạy focus đi Bình Thuận về vừa rồi, và đã biết nó bị lỗi gì. Lúc xe nóng máy, khi dừng đèn đỏ đề pa lại thì bị giật như xe số sàn... Lúc xe nguội thì ko bị.
Quay lại DCT, em thấy nhiều hãng dùng loại này, chứ ko phải mình ford. Nên ford bị lỗi thì chắc là do thiết kế riêng của họ. Theo em đoán, cùng là DCT nhưng mỗi hãng có nguyên lý và cách thức thiết kế khác nhau phần nào. Mer cũng có dùng DCT mà.
Thì đó, ý em là bác nói Hyundai xài powershift và cũng có khả năng bị như ford thì nó lạ lạ nên mới check lại cho rõ.Xe xịn dùng nhiều lắm bác, để không bị giật khi sang số và có độ trễ chân ga . ép ga nhẹ là nó đã về số rồi, ép mạnh hơn tí thì nó về tiếp, rất nhanh nên không giật giật, mà mịn gần như cvt, nhưng rất mạnh mẽ chứ không xìu xìu như cvt
Ford vn đâu có chịu nhận lỗi hộp số, họ bảo do bình accu bị yếu nên điều khiển đóng nhả ly hợp bị lỗi.
Powershift trên Ford hình như còn bị lỗi thiết kế dễ vô nước làm rỉ sét nữa thì phảiXe xịn dùng nhiều lắm bác, để không bị giật khi sang số và có độ trễ chân ga . ép ga nhẹ là nó đã về số rồi, ép mạnh hơn tí thì nó về tiếp, rất nhanh nên không giật giật, mà mịn gần như cvt, nhưng rất mạnh mẽ chứ không xìu xìu như cvt
Ford vn đâu có chịu nhận lỗi hộp số, họ bảo do bình accu bị yếu nên điều khiển đóng nhả ly hợp bị lỗi.
Cái ấy là cơ khí chế tạo, em không rõ nên không chém gió ẩu . ly hợp kép không lạ, chỉ là xe bình dân xài ly hợp kép thì ngon, nhưng vì phải chịu áp lực về giá mà ly hợp kép trên ford mới trở thành thảm họaPowershift trên Ford hình như còn bị lỗi thiết kế dễ vô nước làm rỉ sét nữa thì phải
Bác nói làm em phân tâm vãi raTại anh chỉ lái vòng vòng những đoạn đường đẹp thôi, em chạy đường xấu là thấy rất khác . em thử chiếc hatchback, hỏi sale sao nó ồn quá, sale bảo anh thử titanium đỡ hơn chút thôi , còn trend thì cũng vậy . thế là đi về, gặp toy cũng đang cho thử vios, cũng bon chen vô chơi , cũng chạy lại đoạn khi nãy, nhưng ai cũng thấy đỡ ồn hơn , cảm nhận rất rõ . anh ngồi sau sẽ nghe ù ù rõ hơn cầm lái .
Nếu mà có thể cách âm ổn thì trend bán không kịp đếm luôn vì máy mạnh, giá quá rẻ . nhưng trend cũng không bán được nhiều . em nghĩ ai lái thử trend cũng sẽ rất đăm chiêu và rút điện thoại gọi cho các garage chuyên làm cách âm
Em mê ff lắm, lái đã hơn civic 2.0 nhưng cách âm tệ làm các thành viên còn lại chê nó. Tucson cách âm ngon hơn nhiều .Bác nói làm em phân tâm vãi ra
Đang me con Focus Trend)
Há lẽ quay lại Tucson dầu 2017 hay đợi Kona ta(
focus máy ecoboost chuyển qua xài ly hợp đơn hết rồi bác ơiBác nói làm em phân tâm vãi ra
Đang me con Focus Trend)
Há lẽ quay lại Tucson dầu 2017 hay đợi Kona ta(