CX-5 trông sang trọng, hiện đại. Ông CR-V phần đầu trông như xe của 20 năm trước, phần đuôi như thể lấy trộm thiết kế xe Hàn 10 năm trước, so với đời cũ thì chỉ đỡ kỳ cục thôi chứ khó mà khen là đẹp được.
Tóm lại, nếu xe chở 5 người, không hay đạp mạnh ga thì lấy CX-5 bản 2.0 cho rẻ mà option vẫn tương đối đủ. Ai thích cảm giác máy mạnh thì lấy CX-5 bản 2.5. CR-V không có chút lợi thế nào trước CX-5 nếu nhu cầu là 5 chỗ.
Nếu ai có nhu cầu chở 7 người thì đương nhiên không nên lấy CX-5, nhưng CR-V cũng chưa phải lựa chọn tốt. Rất nhiều xe tương tự như X-Trail, Sorento, Santa Fe... để lựa chọn và có vẻ CR-V giá cao nhất, kích thước nhỏ nhất và ít lựa chọn động cơ nhất. Động cơ cỡ nhỏ 1.5 phun nhiên liệu trực tiếp kèm tăng áp của Honda chưa được thử thách chất lượng xăng ở VN nên vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngay Mazda từng điêu đứng vì lỗi cá vàng trên các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp cỡ nhỏ (từ 2.0 trở lên thì không sao). Mercedes hay BMW cũng phải xử lý nhiều động cơ bị nghẹt kim phun tăng áp do xăng nhiễm bẩn. Hãy thử hình dung một động cơ chứa tới 2 rủi ro (phun nhiên liệu trực tiếp cỡ nhỏ và tăng áp) nói trên sẽ ra sao?