Nếu mà nhìn cục máy thì e thấy thằng vios nó chả thể nào ăn được city đâu,chạy dịch vụ e k nói làm gì chứ đi gia đình k biết vios bền hơn được bao nhiêu và ai tiết kiệm hơn à )Google thôi. Chứ không hãng sản xuất mấy cái máy SOHC hết cho rồi. Thiết kế đơn giản, nhẹ, dễ bảo dưỡng và chi phí thấp. Thiết kế DOHC chi cho rườm rà mà chi phí sản xuất nó tốn kém lợi nhuận giản giá xe cao giảm tính cạnh tranh trên thị trường??
Tại sao ít ai chọn city để cày dịch vụ đúng nghĩa? Bạn có đi taxi và hay nói chuyện với tài xế không? Hầu như mỗi xe taxi mà các bạn hay nói là vios là để chạy dịch vụ chứ xe nhà sài ít ai mua thì mỗi ngày chiếc “taxi” này máy móc chỉ được nghỉ ngới tầm 3-4 tiếng mà thôi rồi lại được đổi tài và cày liên tục. Liệu doanh nghiệp hay cá nhân mua xe để chạy dịch vụ có dám mua một chiếc xe máy móc không ổn định bền bỉ và không tiết kiệm nhiên liệu để mua về làm ăn không?? Bạn nghĩ sao về điều này? Kể cả accent hay city có dám ra bản limo nhằm giảm giá thành và nhắm vào phân khúc doanh nghiệp vận tải k? Đã kinh doanh và bán buôn ai cung mong bán được thật nhiều xe và lời nhiều chẳng ai muốn bán ít đâu. Mà khối động cơ là con tim của cái xe nên cân nhắc mua xe làm dịch vụ thì họ cũng suy tính dữ lắm chứ đâu đơn giản xe chạy gia đình 1 tháng chạy 1000 kmNếu mà nhìn cục máy thì e thấy thằng vios nó chả thể nào ăn được city đâu,chạy dịch vụ e k nói làm gì chứ đi gia đình k biết vios bền hơn được bao nhiêu và ai tiết kiệm hơn à )
Đúng như bác nói về chuyện dịch vụ,nhưng mà e nghĩ k phải ai cũng mua xe về chạy dịch vụ (gia đình e cũng vậy),nếu xét về xe phục vụ gia đình thì chiếc city cũng k thể hỏng máy được,còn về cục máy,cảm giác ga thì làm gì vios có cửa với cityTại sao ít ai chọn city để cày dịch vụ đúng nghĩa? Bạn có đi taxi và hay nói chuyện với tài xế không? Hầu như mỗi xe taxi mà các bạn hay nói là vios là để chạy dịch vụ chứ xe nhà sài ít ai mua thì mỗi ngày chiếc “taxi” này máy móc chỉ được nghỉ ngới tầm 3-4 tiếng mà thôi rồi lại được đổi tài và cày liên tục. Liệu doanh nghiệp hay cá nhân mua xe để chạy dịch vụ có dám mua một chiếc xe máy móc không ổn định bền bỉ và không tiết kiệm nhiên liệu để mua về làm ăn không?? Bạn nghĩ sao về điều này? Kể cả accent hay city có dám ra bản limo nhằm giảm giá thành và nhắm vào phân khúc doanh nghiệp vận tải k? Đã kinh doanh và bán buôn ai cung mong bán được thật nhiều xe và lời nhiều chẳng ai muốn bán ít đâu. Mà khối động cơ là con tim của cái xe nên cân nhắc mua xe làm dịch vụ thì họ cũng suy tính dữ lắm chứ đâu đơn giản xe chạy gia đình 1 tháng chạy 1000 km
Tuỳ nhu cầu lựa chọn của mỗi người mua. Bạn nói thế thì đó chính là lợi thế của sohc so với dohc đó. Ở Vn xe hơi vẫn là tài sản thu nhập không bằng các nươc phát triển chỉ coi nó là phương tiện nên người mua sẽ rất đắn đo nhiều vấn đề trước khi down tiền và chọn xe bạn ahĐúng như bác nói về chuyện dịch vụ,nhưng mà e nghĩ k phải ai cũng mua xe về chạy dịch vụ (gia đình e cũng vậy),nếu xét về xe phục vụ gia đình thì chiếc city cũng k thể hỏng máy được,còn về cục máy,cảm giác ga thì làm gì vios có cửa với city
Quan niệm sai lầm rồi.Hiện tại chỗ em taxi chọn toy về đồ đạc nó dễ thay thế,còn các hãng khác thay thế là phải chờ.Đối vs taxi việc chờ linh kiện về là điều cấm kị.Thêm nữa là toy có thể đặt hàng theo lô nhằm giảm giá thành ví dụ như camry số sàn bản 2.0e của vinasun.Thêm 1 nguồn tin là lô vios của taxi mua giá gốc là 483tr cho bản mt, giá đầu năm 2017 là 530.1 cái giá mà ko phải ai cũng mua được.Tại sao ít ai chọn city để cày dịch vụ đúng nghĩa? Bạn có đi taxi và hay nói chuyện với tài xế không? Hầu như mỗi xe taxi mà các bạn hay nói là vios là để chạy dịch vụ chứ xe nhà sài ít ai mua thì mỗi ngày chiếc “taxi” này máy móc chỉ được nghỉ ngới tầm 3-4 tiếng mà thôi rồi lại được đổi tài và cày liên tục. Liệu doanh nghiệp hay cá nhân mua xe để chạy dịch vụ có dám mua một chiếc xe máy móc không ổn định bền bỉ và không tiết kiệm nhiên liệu để mua về làm ăn không?? Bạn nghĩ sao về điều này? Kể cả accent hay city có dám ra bản limo nhằm giảm giá thành và nhắm vào phân khúc doanh nghiệp vận tải k? Đã kinh doanh và bán buôn ai cung mong bán được thật nhiều xe và lời nhiều chẳng ai muốn bán ít đâu. Mà khối động cơ là con tim của cái xe nên cân nhắc mua xe làm dịch vụ thì họ cũng suy tính dữ lắm chứ đâu đơn giản xe chạy gia đình 1 tháng chạy 1000 km
Em hỏi các bác đã mua xe taxi thải ra chưa? có con ngon có con dở nhưng đa số là dở,ko thay loa thì số máy số khung của cục máy cũng chả giống.Vào bãi taxi thì ôi thôi la liệt linh kiện.Nên nói việc ổn định và bền bỉ thì chả ai chứng đâu.
Hiện tại grab ra đã 8000 xe ở địa phương em và ai cũng ngạc nhiên trong đây ít ai chạy toy.Mấy bà thím còn bảo sao ko mua toy? toy đắt quá à? các bác cứ vào đà nẵng đấy hơn 8000 xe grab các bác đếm đi đc bao nhiêu chiếc vios Chắc 8000 người họ ngu? đa số dân grab toàn dân taxi ra cả đấy các bác ạ
Ok anh!4 cái beep ấy chứ 4.Giờ xe vios bản cũ thêm 4 tr vào gắn đc ko? Hay là bản mới có sẵn cc mà cắt mẹ nó đi? Cc có cc độ được chứ 4tr.Có sẵn con vios cũ đây 10tr cũng đc mà độ đi ko đc bù 20tr nha viết giấy ra công chứng
1. Ngồi trong xe lái thì khó phân biệt được. Vì sự cách âm của xe, chân ga là ga điện tử cũng không phải là cảm giác trực tiếp như là vặn ga xe máy.Mình nói thật tình. Giữa cái xài cam đôi và cái xài cam đơn, nếu không nhìn vào guide book, chỉ ngồi lên nổ máy và chạy, làm thế nào phân biệt được ?
Thanks Cụ.
Cái khác nhau về cảm nhận của động cơ SOHC và DOHC chính là độ êm và độ ồn đặt biệt là ở tốc độ vòng tua máy cao. Vì vậy phải mở nắp khoan máy ra nhờ 1 người nhấn ga ta nghe, đặt tay vào phần nắp quy lát để cảm nhận độ rung. Tuy nhiên nếu động cơ còn mới, các chi tiết chế tạo còn chính xác thì sự khác biệt là rất nhỏ và ta cũng khó cảm nhận được điều naỳ. Để chạy mà dễ cảm nhận nhất là trường hợp của Yamaha Exiter và Honda Winner.
2. Ưu điểm của DOHC so với SOHC là điều không thể chối cãi. Với 2 trục cam điều khiển trực tiếp lên các van nạp và xả mà không phải thông qua các cơ cấu đòn bẩy và trục phụ. Sẽ cho động cơ hoạt động bền bỉ, êm ái và chính xác hơn. Trực tiếp thì đương nhiên là chính xác hơn là gián tiếp rồi. Vì vậy các hãng đã chuyển qua DOHC khi số van trên mỗi Xy lanh nâng lên từ 2 thành 4.
Con ưu điểm của SOHC là chế tạo rẻ hơn. Tuy nhiên trong trường hợp của Honda thì không phải hoàn toàn là vấn đề chi phí mà còn là sự tương đồng trong hệ thống các cơ cấu đòn bẩy với cấu tạo hệ thống VTEC của họ. Vì VTEC cũng phải sử dụng 2 mấu cam khác nhau. Vì vậy họ thích chế tạo SOHC. SOHC của Honda nói là 1 nhưng thực chất có tới 3 trục, 1 chính và 2 phụ nên cũng khó nói rằng làm vậy sẽ đơn giản hơn là DOHC.
Nói thêm: có nhiều bác nói sao máy SOHC mà Honda đến 118 hp trong khi DOHC của Vios có 107hp. Cái này cũng dễ hiểu vì muốn đạt Max power cao thì tăng vòng tua máy lên cao hơn. Nhưng với xe bình thường không phải xe thể thao thì Toyota không chọn các đó.
Chút kiến thức mọn. Mong các bác chỉ giáo thêm.
Bài này lại quảng cáo Vios rồi. Còn một đống tính năng hay mà đáng tiền City có mà Vios không thì lại chẳng thấy nhắc đến: cửa gió điều hoà hàng ghế 2, econ drive, cruise control, lẫy số thể thao (cho ai thích lái), cảm biến lùi...
So sánh hơi thiếu khách quan nhé.
So sánh hơi thiếu khách quan nhé.
em bổ sung thêm là từ ngày Mai Linh có chính sách kêu gọi thêm xe ở ngoài vào chạy taxi thì em thấy chả mấy con Vios, toàn City, Elentra là nhiều.
E dự là 2020 sẽ có all new City, do đay là át chu bai cua HVN ma.Nếu các bác muốn mua City và Thích City thì vui lòng chọn Vios cho phần bỏ phiếu. Cạnh tranh giúp thị trường lành mạnh, và việc Vios nâng cấp chính là vì đối thủ đã nâng cấp, bị phà hơi nóng vào gáy thì phải chạy thôi. Giờ đây City phải nâng cấp tiếp hoặc là giảm giá để cạnh tranh Vios, như vậy thì ai được lợi thì các bác biết rồi đấy ^_^