Sẵn trường hợp bất khả kháng, các bác cho em hỏi, theo điều kiện / quy tắc bảo hiểm của AIG thì khi xe đậu dưới cây, trời mưa làm cây gẫy, đè lên xe...vậy AIG có bảo hiểm không mấy bác?
Điều khoản bh có bao gồm vật thể rơi bac ahSẵn trường hợp bất khả kháng, các bác cho em hỏi, theo điều kiện / quy tắc bảo hiểm của AIG thì khi xe đậu dưới cây, trời mưa làm cây gẫy, đè lên xe...vậy AIG có bảo hiểm không mấy bác?
Cảm ơn bác Vĩnh Nam. Cái đè xe con mọn đã giải quyết xong rồi. Đưa vấn đề lên đây để các bác bàn về bảo hiểm , bàn về một TAI NẠN HƠI KHÓ XỬ và rút kinh nghiệm thôi mua và bán bảo hiểm xe cơ giới . Theo tinh thần như đầu topic không phải để yêu cầu AIG phải giải quyết vụ tai nạn nữa.
Trong các đơn vị bảo hiểm thì em thấy chỉ có 2 đơn vị Liberty và AIG là có thể mua được, các đơn vị khác thì còn nhiều vấn đề để nói ( nhất là đối với xe Mercedes-Benz ).
Năm rồi em lái chiếc C200 va vào con chó trên cao tốc Dầu Giây mà bảo hiểm Bảo Việt ngâm và yêu cầu đủ thứ trên trời dưới đất mới xong.
AIG thì giá rẻ hơn Liberty nhưng bản thân em thấy còn nhiều vấn đề mặc dù đơn vị này cho rằng người của họ từ Liberty sang và bồi thường cũng từ Liberty sang nhưng khác biệt ở đây là từ chính sách của AIG có nhiều ca giải quyết quá thụ động và cứng nhắc.
Liberty theo em là quá chuẩn để chọn ( tính đến thời điểm này ). Mọi thắc mắc góp ý với Liberty từ phía đại lý như tụi em họ đều tổ chức họp và lấy ý kiến rồi phản hồi nhanh chóng.
Xe em đôi lúc không biết vết xước xe nguyên nhân từ đâu, nhân viên gám định kêu em ghi vậy. Mà làm BH thì 15tr trở xuống rất gọn nhẹ còn trên thì nó tránh được là nó né à.Đơn giản thôi, bác chủ cứ giữ nguyên hiện trạng, nhà bác có cổng sắt ko? hoặc kiếm cái cổng sắt ,bê tông nào đó, lái xe lúc chập tối, vô tình tông trúng cột bên trái, hoảng quá, tôi móc sang phải, hơi lố, tôi tông tiếp cột phải là bể 2 đèn.... như vậy xem có phải tai nạn không?
Theo em, đã gọi là bảo hiểm nghĩa là phòng ngừa những tai nạn, sự cố xảy ra, giá trị lớn để chủ phương tiện được yên tâm.
Hiện tại ở Việt nam mình mua bảo hiểm theo kiểu : để cuối năm dặm vá, tút tít, làm đẹp cho xe chứ ko phải để phòng ngừa sự cố lớn. Do đó có 1 số trường hợp quẹt nhẹ phát là đi làm bảo hiểm, vào ga ra làm đồng sơn, gara kê thêm 1 tí, nhân viên bảo hiểm kê thêm 1 tí --> Công ty bảo hiểm thiệt thòi.
Do đó thay vì Công ty bảo hiểm lấy doanh thu để chi trả cho những trường hợp tai nạn thật sự thì toàn phải chi trả những việc va quẹt, làm đẹp cho xe mà trị giá của nó chỉ khoảng 2 lần sơn là bằng giá trị bảo hiểm --> bảo hiểm thiệt thòi.
Nguyên nhân nữa là các Công ty bảo hiểm cạnh tranh nhau nên những việc lặt vặt thế này cũng được bảo hiểm chi trả hết trong khi những vụ tai nạn thật sự lại tranh cãi nhau và bảo hiểm đa số chỉ chi trả phần nhỏ ( cho có lệ ngoại trừ Liberty).
Vậy để bảo hiểm rủi ro thật sự đúng ý nghĩa của nó thì em nghĩ hiệp hội bảo hiểm phải ngồi với nhau, loại trừ những trường hợp làm đẹp xe, tút tát xe, theo em mảng này Liberty làm rất tốt với chế độ miễn thường, vì thường làm đồng sơn chỉ cần 1-2tr là làm được những va quẹt nhẹ. Còn những trường hợp tai nạn vừa và lớn thật sự cần sự hỗ trợ của bảo hiểm thì bảo hiểm phải chi trả đúng mức cho người thụ hưởng.
Hiện tại ở Việt nam mình mua bảo hiểm theo kiểu : để cuối năm dặm vá, tút tít, làm đẹp cho xe chứ ko phải để phòng ngừa sự cố lớn. Do đó có 1 số trường hợp quẹt nhẹ phát là đi làm bảo hiểm, vào ga ra làm đồng sơn, gara kê thêm 1 tí, nhân viên bảo hiểm kê thêm 1 tí --> Công ty bảo hiểm thiệt thòi.
Do đó thay vì Công ty bảo hiểm lấy doanh thu để chi trả cho những trường hợp tai nạn thật sự thì toàn phải chi trả những việc va quẹt, làm đẹp cho xe mà trị giá của nó chỉ khoảng 2 lần sơn là bằng giá trị bảo hiểm --> bảo hiểm thiệt thòi.
Nguyên nhân nữa là các Công ty bảo hiểm cạnh tranh nhau nên những việc lặt vặt thế này cũng được bảo hiểm chi trả hết trong khi những vụ tai nạn thật sự lại tranh cãi nhau và bảo hiểm đa số chỉ chi trả phần nhỏ ( cho có lệ ngoại trừ Liberty).
Vậy để bảo hiểm rủi ro thật sự đúng ý nghĩa của nó thì em nghĩ hiệp hội bảo hiểm phải ngồi với nhau, loại trừ những trường hợp làm đẹp xe, tút tát xe, theo em mảng này Liberty làm rất tốt với chế độ miễn thường, vì thường làm đồng sơn chỉ cần 1-2tr là làm được những va quẹt nhẹ. Còn những trường hợp tai nạn vừa và lớn thật sự cần sự hỗ trợ của bảo hiểm thì bảo hiểm phải chi trả đúng mức cho người thụ hưởng.
Còn một vấn đề nữa là luật pháp chế tài mình còn yếu với việc gian dối, trục lợi bảo hiểm trong khi ở các nước phát triển, có sao là khai vậy, còn nếu gian dối sẽ bị kiện ngược lại và bồi thường ngược lại cho Công ty bảo hiểm, thậm chí còn bị đi tù nếu gian dối.
Như trường hợp trên, một số bác xúi lấy cây đập vỡ đèn để được đền bù, ở Việt Nam việc nhờ thám tử phát hiện được ngay nhưng phát hiện xong chẳng để làm gì vì ko có chế tài, nhưng thực tế thì đó là việc làm dễ dàng nhất để trục lợi bảo hiểm 1 cách hợp lệ.
Như trường hợp trên, một số bác xúi lấy cây đập vỡ đèn để được đền bù, ở Việt Nam việc nhờ thám tử phát hiện được ngay nhưng phát hiện xong chẳng để làm gì vì ko có chế tài, nhưng thực tế thì đó là việc làm dễ dàng nhất để trục lợi bảo hiểm 1 cách hợp lệ.
Cái bảo hiểm đó bác chủ thớt chỉ mua quyền lợi chính bảo hiểm thân vỏ đúng không ạ? Còn cái quyền lợi chi trả xe ngập nước, trong bảo hiểm nó gọi là bảo hiểm thủy kích - là quyền lợi bổ sung, nếu mua thêm sẽ thanh toàn thêm phí :<
Do đó trong trường hợp này, nếu ban đầu bác chỉ mua quyền lợi cơ bản thì ko được chi trả cái vụ thủy kích đâu ạ
Do đó trong trường hợp này, nếu ban đầu bác chỉ mua quyền lợi cơ bản thì ko được chi trả cái vụ thủy kích đâu ạ
Cái bảo hiểm đó bác chủ thớt chỉ mua quyền lợi chính bảo hiểm thân vỏ đúng không ạ? Còn cái quyền lợi chi trả xe ngập nước, trong bảo hiểm nó gọi là bảo hiểm thủy kích - là quyền lợi bổ sung, nếu mua thêm sẽ thanh toàn thêm phí :<
Do đó trong trường hợp này, nếu ban đầu bác chỉ mua quyền lợi cơ bản thì ko được chi trả cái vụ thủy kích đâu ạ
đọc lại từ đầu đi bác, đọc 2 thớt luôn, đọc kỹ vào.
TH này vẫn đc bồi thường, nhưng phải dựng lại hiện trường....(cái này bác phải đàm phán với các anh cố vấn BH để nhờ sự giúp đỡ, lót tay một ít để cho nó trôi chảy nhé bác), đối với thủy kích thì đều bị chế tài 10% với trường hợp tổn thất động cơ, số tiền bồi thường không thấp hơn 3 triệu.