Trước đây, hầu như em không quan tâm gì đến bản quy tắc bảo hiểm. Em rất sai lầm khi nghĩ rằng : Các hãng BH chỉ khác nhau về chi phí ( giá mua BH) và thái độ dịch vụ còn nội dung bảo hiểm hẳn phải như nhau, trên nguyên tắc chung ....Nhưng hóa ra , quy cta81c bảo hiểm các hãng cũng khác nhau, phạm vi BH và các nội dung loại trừ cũng khác nhau.ái chà, mối đổi bh PTI sang dùng AIG tháng trước
Tóm lại , các bác phải đọc kỹ và phải so sánh các bản QUY TẮC BẢO HIỂM của các công ty trước khi quyết định mua bảo hiểm của công ty nào.
Em mua của AIG vì một lý do đơn giản Haxaco có ký liên kết với AI nên em hy vọng thủ tục sẽ đơn giản hơn. Trướ cđây, em mua Bh của một cty không có liê nkết với Haxaco, cứ mỗi lần sửa xe , em phải bỏ tiền ra thanh toán, mấy tháng sau Haxaco nhận được tiến cty BH trả mới hoàn lại em nên hơi rắc rối.
Trước đây, hầu như em không quan tâm gì đến bản quy tắc bảo hiểm. Em rất sai lầm khi nghĩ rằng : Các hãng BH chỉ khác nhau về chi phí ( giá mua BH) và thái độ dịch vụ còn nội dung bảo hiểm hẳn phải như nhau, trên nguyên tắc chung ....Nhưng hóa ra , quy cta81c bảo hiểm các hãng cũng khác nhau, phạm vi BH và các nội dung loại trừ cũng khác nhau.
Tóm lại , các bác phải đọc kỹ và phải so sánh các bản QUY TẮC BẢO HIỂM của các công ty trước khi quyết định mua bảo hiểm của công ty nào.
Em mua của AIG vì một lý do đơn giản Haxaco có ký liên kết với AI nên em hy vọng thủ tục sẽ đơn giản hơn. Trướ cđây, em mua Bh của một cty không có liê nkết với Haxaco, cứ mỗi lần sửa xe , em phải bỏ tiền ra thanh toán, mấy tháng sau Haxaco nhận được tiến cty BH trả mới hoàn lại em nên hơi rắc rối.
thớt rất hay nhưng thật sự thì nếu có chú ý nhiều đến phần nội dung cũng chỉ là hiểu biết thêm về kiến thức bản thân chứ thật sự các tình huống xảy ra ta không thể dự đoán hết được. Dĩ nhiên mỗi lần bị vấn đề ta lại khôn ra nhưng thực sự bảo hiểm không phải là nghề của ta nên kiến thức về nó chỉ bằng 1 góc các anh/chị làm bảo hiểm.
chính vì vậy dân ta phải đối phó bằng cách lách ... anh thì alo cho nhân viên bảo hiểm quen ... xì chút bánh mì, anh thì alo cho anh cố vấn quen cũng ít bánh mì để khai cho "đúng" vv...
Như vậy chuyện đền bù bảo hiểm nhiều khi không rõ ràng, minh bạch. Thực ra nếu muốn rõ ràng cũng đc nếu ta đc quyền chỉnh lại hợp đồng, hợp đồng có dạng:
- Liệt kê các trường hợp miễn trừ
- Và hợp đồng chỉ cần ghi thêm "ngoài các trường hợp miễn trừ nêu trên thì đc chi trả bảo hiểm
Thích miễn trừ cái gì cứ ghi rõ vào.
Nhân viên Haxaco sau khi kiểm định xong nói với em " Đèn bị hỏng, phải thay nguyên cụm, khoảng gần 100 t ". Em không biết Haxaco báo giá sữa chữa cho AIG là bao nhiêu.bác chủ cho em hỏi thêm bộ đèn bác tự thay mới, tự trả? em thấy cả trăm triệu nhẹ như không, không thấy bức xúc gì hết?
Thực tế, một bộ đèn xe Đức, Nếu bác tự đặt và nhập từ Đức về giá sẽ mềm hơn của dịch vụ.
vậy bác thay chưa, có cần em nhờ ng đặt giúp k, cho chi phí nó giảm xuống. Sự việc của bác AIG đã gửi thư từ chối bằng công văn chưa ạ
Không có đèn thì đêm không thể đi đâu được. Em phai xử lý ngay.
AIG đã trả lời, nội dung trả lời em đã copy ở trang 10.
Anh cứ yên tâm mà dùng, nó là cty bảo hiểm lớn, dv hậu mãi tốt trừ khi anh có ý trục lợi BH thì mới đáng lo.ái chà, mối đổi bh PTI sang dùng AIG tháng trước
Mấy bác AIG có vào đọc thì giải quyết đền cho bác Conmmon. Nếu không đền thì lần sau em sẽ không bán AIG cho khách nữa mà sẽ tư vấn qua Liberty
Em nói thiệt luôn.
Em nói thiệt luôn.
Cảm ơn bác Vĩnh Nam. Cái đè xe con mọn đã giải quyết xong rồi. Đưa vấn đề lên đây để các bác bàn về bảo hiểm , bàn về một TAI NẠN HƠI KHÓ XỬ và rút kinh nghiệm thôi mua và bán bảo hiểm xe cơ giới . Theo tinh thần như đầu topic không phải để yêu cầu AIG phải giải quyết vụ tai nạn nữa.Mấy bác AIG có vào đọc thì giải quyết đền cho bác Conmmon. Nếu không đền thì lần sau em sẽ không bán AIG cho khách nữa mà sẽ tư vấn qua Liberty
Em nói thiệt luôn.