( TIẾP PHẦN II)
Nhân viên AIG không chỉ ra được : ĐÈN BỊ HỎNG DO NGẬP NƯỚC là tai nạn không thuộc phạm vi bảo hiểm vì tôi tranh luận lại : Bị nước ngập, bị xe khác tạo sóng gây va đập làm hỏng đèn cũng là một tai nạn.
Em đó , bắt đầu mở sang mục : LOẠI TRỪ BẢO HIỂM.
Nội dung loại trừ trong BẢN QUY TẮC BẢO HIỂM của AIG gửi em như sau ( không biết có giống 100% bản em đó mở ra không ):
1- Tại thời điềm xe tham gia giao thông xảy ra tổn thất, thiệt hại, Xe cơ giới không có giấy chứng nhận kiểm địnhan toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hợp lệ theo quy định pháp luật hiện hành;
2- Khấu hao; hao mòn tự nhiện; sự cố , trực trặc hoặc nứt vỡ về cơ hoặc điện; thiệt hại đã tồn tại trước không phải do Tai nạn gây ra ;
3- Tổn thất của động cơ khi xe cơ giới hoạt động trong vùng ngập nước;
4- Tổn thất đối với săm lốp, bạt thùng Xe cơ giới, nhãn mác trừ trường hợp tổn thất xảy ra do cùng một nguyên nhân và đồng thời với các bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn;
5- Mất cắp bộ phận xe cơ giới do bị trộm hoặc cướp;
6- Mất toàn bộ xe cơ giới trong trường hợp lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt xe ( xe cho thuê hoặc xe cho mượn hoặc siết nợ hoặc tranh chấp);
7- Thiệt hại xảy ra với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, quá áp lực, đoản mạch, tự đốt nóng, hồ quang điện hay rò điện do bất kỳ nguyên nhân nào ( trừ sét đánh);
8- Xe cơ giới chở quá tải, quá số lượng quy định 50% trở lên theo giấy chứng nhận kiểm định ;
9- Tổn thất hoặc thiệt hại xảy ra đối với các linh kiện không được lắp đặt bởi các nhà sản xuất hoặc nhà phân phối Xe Cơ giới;
10- Hư hỏng hoặc trục trặc kỹ thuật của bất kỳ thiết bị, máy tính hay chương trình thiết bị, chương trình máy tính nào trong việc nhận dạng hoặc diễn giải hoặc xử lý chính xác bất kỳ ngày tháng nào theo đúng ngày thực tế hoặc việc hoạt động chuẩn xác sau ngày đó;
11- Các chi phí vận chuyển hay các tổn thất là hậu quả của việc các bộ phận hoặc phụ kiện không có sẵn để thay thế ;
12- Tổn thất hoặc thiệt hại gây ra bởi việc bắt giữ hợp pháp hoặc hoạt động khác theo quy định của pháp luật Việt Nam;
13- Mức miễn thường nêu trong bản tóm tắt hợp đồng ;
HẾT
Em AIG nói đến nội dung các bác hay nhắc tới " BỊ THỦY KÍCH', em chỉ vào điều loại trừ 3 - Tổn thất của động cơ khi XCG hoạt động trong khu vực bị ngập;
Em tranh luận lại : Điều đó chỉ quy định cho động cơ bị thủy kích. Nếu xe anh bị hỏng động cơ do nước ngập thì áp dụng điều đ1o là đ1ung nhưng ở đấy tôi bị hỏng đèn, nếu muốn loại trừ vụ của tôi thì sau này AIG phải cẩn thận thêm vào Bản quy tắc này nội dung sau : TỔN THẤT VỀ ĐÈN PHA, ĐÈN HẬU, ĐÈN SƯƠNG MÙ ... KHI XE CƠ GIỚI HOẠT ĐỘNG TRONG KHU VỰC BỊ NGẬP???