va chạm phải có lực chứ bác, va chạm mềm dạng vuốt ve thì có gây thiệt hại ko nhỉ ? ờ đôi khi còn nghiêm trọng hơn á, hé hé hé1.2 Va chạm với vật thể rơ, cháy, nổ bên ngoài , tự bốc cháy, sét đánh;
>> sao bác thêm chữ "lực" vậy?
thì nuớc làm hư đèn đó bácva chạm phải có lực chứ bác, va chạm mềm dạng vuốt ve thì có gây thiệt hại ko nhỉ ? ờ đôi khi còn nghiêm trọng hơn á, hé hé hé
Sau vụ Đèn, khi nghiên cứu kỹ lại các trường hợp loại trừ, em thấy cty bảo hiểm có thể dựa vào khoản 7 và 9 để loại trừ trong nhiều trường hợp:
Khoản 7 : Thiệt hại xảy ra đối với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, quá áp lực, đoản mạch, tự đốt nóng, hồ quang, điện hay rò điện do bất kỳ nguyên nhân nào ( trừ sét đánh);
Từ mục 7 này, Bảo hiểm có thể loại trừ : - Khi xe bị cháy với lý do do chập điện, đoản mạch, tự đốt nóng.
Khoản 9: Tổn thất hoặc thiệt hại xảy ra đối với các linh kiện không được lắp đặt bởi nhà sản xuất hoặc nhà phân phối xe cơ giới.
Như vậy: Các bác có thể bị từ chối nếu BH chỉ ra được phụ tùng, hay phần nào của xe được sửa chữa không phải do NHÀ SẢN XUẤT hay NHÀ PHÂN PHỐI.
Vậy, khi mua bảo hiểm của AIG , để chắc ăn, các bác chỉ nên bảo trì, sữa chữa ở nhà máy của Mer, hay ở NHÀ PHÂN PHỐI MER, như vậy ngay cả Haxaco không biết có phải nhà phân phối không hay chỉ là đại lý.
Nếu không phải NHÀ PHÂN PHỐI thì từ nay các bác Mer cũng không thể bảo trì, sữa chữa nữa ...????
Khoản 7 : Thiệt hại xảy ra đối với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, quá áp lực, đoản mạch, tự đốt nóng, hồ quang, điện hay rò điện do bất kỳ nguyên nhân nào ( trừ sét đánh);
Từ mục 7 này, Bảo hiểm có thể loại trừ : - Khi xe bị cháy với lý do do chập điện, đoản mạch, tự đốt nóng.
Khoản 9: Tổn thất hoặc thiệt hại xảy ra đối với các linh kiện không được lắp đặt bởi nhà sản xuất hoặc nhà phân phối xe cơ giới.
Như vậy: Các bác có thể bị từ chối nếu BH chỉ ra được phụ tùng, hay phần nào của xe được sửa chữa không phải do NHÀ SẢN XUẤT hay NHÀ PHÂN PHỐI.
Vậy, khi mua bảo hiểm của AIG , để chắc ăn, các bác chỉ nên bảo trì, sữa chữa ở nhà máy của Mer, hay ở NHÀ PHÂN PHỐI MER, như vậy ngay cả Haxaco không biết có phải nhà phân phối không hay chỉ là đại lý.
Nếu không phải NHÀ PHÂN PHỐI thì từ nay các bác Mer cũng không thể bảo trì, sữa chữa nữa ...????
Để loại trừ giọt nước rơi!va chạm phải có lực chứ bác, va chạm mềm dạng vuốt ve thì có gây thiệt hại ko nhỉ ? ờ đôi khi còn nghiêm trọng hơn á, hé hé hé
Trên OS các bác đã đưa ra nhiều "sáng kiến" để có thể biến vụ ĐÈN BỊ HỎNG DO NGẬP NƯỚC thành 1 vụ tai nạn khác mà chắc chắn bảo hiểm phải đến bù . Nhưng khi đưa vấn đề này ra, em muốn các bác xem vấn đề ở góc cạnh tranh biện của MỘT LUẬT SƯ là trên cơ sở các điều khoản hợp đồng của AIG: Tai nạn ĐÈN BỊ HỎNG DO ĐI VÀO NƯỚC NGẬP CÓ NẰM TRONG PHẠM VI BẢO HIỀM, nếu nằm trong pham vi bảo hiểm nó nằm ở mục nào ? NẾU BỊ LOẠI TRỪ , nó bị loại trừ vì khoản nào ?không rõ kết quả cuối cùng thế nào, nhưng em rút ra được 1 chút từ sợi dây kinh nghiệm huyền thoại là: THẬT THÀ THÌ THUA THIỆT
Theo ngu kiến của mình, trường hợp này ko thuộc bất cứ phạm vi bảo hiểm nào nhưng cũng không thuộc bất cứ trường hợp loại trừ nào !!!Trên OS các bác đã đưa ra nhiều "sáng kiến" để có thể biến vụ ĐÈN BỊ HỎNG DO NGẬP NƯỚC thành 1 vụ tai nạn khác mà chắc chắn bảo hiểm phải đến bù . Nhưng khi đưa vấn đề này ra, em muốn các bác xem vấn đề ở góc cạnh tranh biện của MỘT LUẬT SƯ là trên cơ sở các điều khoản hợp đồng của AIG: Tai nạn ĐÈN BỊ HỎNG DO ĐI VÀO NƯỚC NGẬP CÓ NẰM TRONG PHẠM VI BẢO HIỀM, nếu nằm trong pham vi bảo hiểm nó nằm ở mục nào ? NẾU BỊ LOẠI TRỪ , nó bị loại trừ vì khoản nào ?
Thật ra bác chủ bị bọn Haxaco chơi rồi, nó chém 100 tr bác sủa đèn , khi bác do dự nó nói bảo hiểm làm, thực tế nó ăn có với bảo hiểm để đưa về lổi hưhỏng tự nhiên nên BH từ chối bồi thường cho việc sửa chữa xe là đúng.
Đáng lẽ khi bị hư hỏng do xe khác gây ra , bác phải gọi cho bảo hiểm, liên hệ với họ xem có phải hư hỏng được bồi thường không rồi mới mang đi sửa chữa. Trường hợp hư hỏng không được bồi thường thì xyz với người giám định, họ có thể trợ giúp lách luật , ghi qua lý do để bồi thường..
Thông thường các gara chính hãng và BH là friend với nhau, họ luôn muốn lấy được tiền nhiều nhất từ túi khách hàng thôi. Bảo hiểm AGV này khó khăn trong việc bồi thường, nên tẩy chay nó.
Đáng lẽ khi bị hư hỏng do xe khác gây ra , bác phải gọi cho bảo hiểm, liên hệ với họ xem có phải hư hỏng được bồi thường không rồi mới mang đi sửa chữa. Trường hợp hư hỏng không được bồi thường thì xyz với người giám định, họ có thể trợ giúp lách luật , ghi qua lý do để bồi thường..
Thông thường các gara chính hãng và BH là friend với nhau, họ luôn muốn lấy được tiền nhiều nhất từ túi khách hàng thôi. Bảo hiểm AGV này khó khăn trong việc bồi thường, nên tẩy chay nó.
THeo em hiểu 1 sự cố sẽ đc BH khi thỏa mãn 2 đk (i) thuộc trường hợp đc BH và (ii) ko nằm trong trường hợp loại trừ. Vì vậy nếu sự cố ko thuộc 1 trong 4 trường hợp đc BH thì ko cần xét đến các trường hợp loại trừ nữa.Theo ngu kiến của mình, trường hợp này ko thuộc bất cứ phạm vi bảo hiểm nào nhưng cũng không thuộc bất cứ trường hợp loại trừ nào !!!
Đọc mấy vụ về thay phụ tùng Mẹc, em rút ra kết luận rằng nếu chi tiêu 1-200 triệu ko là vấn đề thì em mới nghĩ đến chuyện mua Mẹc.