Sao bác chủ bỏ qua việc yêu cầu hãng bảo hành, đèn xe được thiết kế chống thấm nước nên để nước vào có thể do lỗi kỹ thuật.[/QUOTE
Xe em đã hết bảo hành. Đèn hỏng không chỉ vì bị vô nước mà bị ngâm nước. Đèn pha , ngoài phần nhưa+ pha, còn có hai hộp điều khiền gằn vào đèn .
Chính xã rồi bác, nhưng xe ko hề thiết kế để lội nước nhe, not tàu thuỷEm xin mạn phép chém tí, việc đèn pha bị vô nước có phải là do lỗi của nhà sản xuất và cần bảo hành không. Chứ nó không thuộc phạm vi bảo hiểm
Yêu cầu đèn xe là phải kín với nước vì nó đc thiết kế cho cả đk mưa bão, nếu không sez gây nguy hiểm. Giả sử 1 xe bị lỗi bản lề đang chạy nó rơi cánh cửa ra dù chỉ bị xóc mạnh một cái thì đây là lỗi kt nên chủ xe hoặc hãng phải chịu chi phí. K thể nói do đường xóc được, em nghĩ vậy. Các xe khác đi qua đó trong đk tương đương cũng k sao, tương tự em thấy đa số xe merc đi qua nc ngập chỉ thủy kích chứ đèn đóm vẫn bt mà.Chính xã rồi bác, nhưng xe ko hề thiết kế để lội nước nhe, not tàu thuỷ
Em có 3 ý :Yêu cầu đèn xe là phải kín với nước vì nó đc thiết kế cho cả đk mưa bão, nếu không sez gây nguy hiểm. Giả sử 1 xe bị lỗi bản lề đang chạy nó rơi cánh cửa ra dù chỉ bị xóc mạnh một cái thì đây là lỗi kt nên chủ xe hoặc hãng phải chịu chi phí. K thể nói do đường xóc được, em nghĩ vậy. Các xe khác đi qua đó trong đk tương đương cũng k sao, tương tự em thấy đa số xe merc đi qua nc ngập chỉ thủy kích chứ đèn đóm vẫn bt mà.
- Em thấy ý bác rất hay. Nhưng Đèn em Haxaco không kết luận hỏng do vố nước mà hỏng do NƯỚC NGẬP GÂY NÊN, vô nước sẽ làm mờ chóa, đèn em còn bị hỏng 2 bộ phận mà không vô nước cũng có thể hỏng, 2 cục vuông vuông này gắn phía dưới đèn và theo Haxaco nó là NÃO của đèn...
- Kết luận: Đèn bị hỏng do ngập nước Haxaco đưa ra sau khi mở đèn em và kiểm tra bằng thiết bị , chứng không phải bằng mắt.
- Lỗi do thiết kế, hay do thiên nhiên thì nhờ các bác tư vấn , em đưa lên đấy là vì như vậy.
- Nằm trong nội dung BH đền , hay lỗi của nhà sản xuất , em cũng không dám khẳng định nên đưa lên đấy để các bác chém gióp ???
Theo em xe thiết kế để chạy đường bộ chứ không phải để lội nước, nhưng không có hãng bán xe nào khuyến cáo :XE NÀY SẢN XUẤT RA CHỈ CHẠY Ở ĐƯỜNG BỘ TRONG TRẠNG THÁI KHÔ. Như vậy, đường bộ có trạng thái khô, và tất nhiện cả ướt, có nước . Vấn đề là xe đó cho phép chạy ở mức ngập là bao nhiều thôi ...? Xe em đi qua đường đó không bị thủy kích, như vậy ở độ sâu ngập như vậy vẫn an toán cho xe vận hành.Chính xã rồi bác, nhưng xe ko hề thiết kế để lội nước nhe, not tàu thuỷ
Trường hợp này nếu ghi do ngập nước thì là hậu quả của thiên tai hay thời tiết thôi vì não xe k đc thiết kế cho đ k làm việc trong môi trường ngập nước. Có thể gọi là tai nạn gây bởi yếu tố tự nhiên. BH vật chất thường không bao gồm mục này vì lý do rủi ro.Em có 3 ý :
- Em thấy ý bác rất hay. Nhưng Đèn em Haxaco không kết luận hỏng do vố nước mà hỏng do NƯỚC NGẬP GÂY NÊN, vô nước sẽ làm mờ chóa, đèn em còn bị hỏng 2 bộ phận mà không vô nước cũng có thể hỏng, 2 cục vuông vuông này gắn phía dưới đèn và theo Haxaco nó là NÃO của đèn...
- Kết luận: Đèn bị hỏng do ngập nước Haxaco đưa ra sau khi mở đèn em và kiểm tra bằng thiết bị , chứng không phải bằng mắt.
- Lỗi do thiết kế, hay do thiên nhiên thì nhờ các bác tư vấn , em đưa lên đấy là vì như vậy.
- Nằm trong nội dung BH đền , hay lỗi của nhà sản xuất , em cũng không dám khẳng định nên đưa lên đấy để các bác chém gióp ???
Chuẩn cmnrKinh nghiệm của em là đừng bao giờ gọi cho BH trước, khi xe gặp vấn đề nha các bác. Gọi cho garage quen nơi bán BH hoặc nv kỹ thuật quen trong hãng trước tiên là giải pháp tốt nhất!
Yêu cầu đèn xe là phải kín với nước vì nó đc thiết kế cho cả đk mưa bão, nếu không sez gây nguy hiểm. Giả sử 1 xe bị lỗi bản lề đang chạy nó rơi cánh cửa ra dù chỉ bị xóc mạnh một cái thì đây là lỗi kt nên chủ xe hoặc hãng phải chịu chi phí. K thể nói do đường xóc được, em nghĩ vậy. Các xe khác đi qua đó trong đk tương đương cũng k sao, tương tự em thấy đa số xe merc đi qua nc ngập chỉ thủy kích chứ đèn đóm vẫn bt mà.
Vấn đề bồ nói có thể nằm trong các điều khoản loại trừ của chính sách bảo hành. Không biết chính sách bảo hành của Mercedes VN có giống các nước khác không chứ đa số ở các nước khác là có điều khoản loại trừ giống như bên dưới:
DAMAGE FROM THE ENVIRONMENT: Parts made from cloth or leather (upholstery, convertible tops, trim items), wood, paint or chrome which have been affected by air- borne fallout, such as chemical and tree sap, or by road salt, hail, windstorm or oth- er environmental factors are not covered by this warranty.
Vậy , thì sẽ nên bán thêm một bảo hiểm mới : Bão hiểm do mưa , bão...Mua bảo hiểm để làm gì : ĐỂ được trợ giúp KHI GẶP NẠN, nếu các hãng bảo hiểm tránh rủi ro loại trừ hết các rủi ro thì mua bảo hiểm làm gì nhỉ ?Vấn đề bồ nói có thể nằm trong các điều khoản loại trừ của chính sách bảo hành. Không biết chính sách bảo hành của Mercedes VN có giống các nước khác không chứ đa số ở các nước khác là có điều khoản loại trừ giống như bên dưới:
DAMAGE FROM THE ENVIRONMENT: Parts made from cloth or leather (upholstery, convertible tops, trim items), wood, paint or chrome which have been affected by air- borne fallout, such as chemical and tree sap, or by road salt, hail, windstorm or oth- er environmental factors are not covered by this warranty.
HÃNG bảo hiểm nào muốn kính doanh thắng lợi 100% đặt thêm điều khoản : Loại trừ tai nạn do VA, ĐẬP giữa các phương tiện cơ giới ????