Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Haha chủ thớt gà, không biết phân biệt giữa E90 và F30. Giỡn thôi :)

Còn em thì đợi tới F40 mua luôn, vì Bim chỉ vừa mới ứng dụng turbo đời đầu chắc sẽ nhiều hư hỏng và chưa được hoàn thiện lắm. Tay lái cũng lần đầu tiên trợ lực điện bị fan của Bim bên Mỹ dìm tơi bời vì trợ lực điện cảm giác với mặt đường bị giảm đi đáng kể. Sự chuyển từ Động cơ hút khí tự nhiên sang turbo và từ tay lái thuỷ lực sang trợ lực điện khiến cho fan của Bim nói là Bim đã trở nên ẻo lả hơn. Nhưng từ khi trở nên ẻo lả hơn, sự thực là Bim trở nên bán chạy hơn nhưng chẳng qua là ăn theo cái danh tiếng cảm giác lái và đua độ của ngày xưa. Mọi ngườ bây giờ bị hấp dẫn bởi Bim vì thiết kế, tiện nghi, công nghệ - những cái mà ngày xưa Bim không chú tâm lắm - và bị hút bởi cái danh tiếng ngày xưa. Nhưng nếu Bim cứ giữ phong cách này thêm khoảng 5 năm nữa, sẽ trở nên giống Mẹc hay Audi.

Bim, nói chính xác ra là loại xe tốt nhất để drift (đốt lốp) vì xe nào của Bim cũng dễ oversteer. Còn muốn chạy tốc độ cao ôm cua vẫn an toàn và lắc tay lái xe không tròng trành thì Porsche là số 1. Porsche là xe đua tốt nhất dành cho dân không phải tay đua chuyên nghiệp vì sự đầm chắc và an toàn ở tốc độ cao. Mẹc thì là vô địch về động cơ nhất là động cơ Turbo còn Audi chỉ là sự sang trọng.

Mấy cái này em đọc lung tung nên biết thôi nếu sai các bác bỏ qua cho. Còn thực nghiệm thì em có thử 1 lần đốt lốp chiếc Ford cùi của em... Tiếng rít lốp nghe lạnh xương và đuôi xe quăng qua phải khi em cua trái... Cảm giác vừa sợ vừa sướng không chịu được :)
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Haha chủ thớt gà, không biết phân biệt giữa E90 và F30. Giỡn thôi :)

Còn em thì đợi tới F40 mua luôn, vì Bim chỉ vừa mới ứng dụng turbo đời đầu chắc sẽ nhiều hư hỏng và chưa được hoàn thiện lắm. Tay lái cũng lần đầu tiên trợ lực điện bị fan của Bim bên Mỹ dìm tơi bời vì trợ lực điện cảm giác với mặt đường bị giảm đi đáng kể. Sự chuyển từ Động cơ hút khí tự nhiên sang turbo và từ tay lái thuỷ lực sang trợ lực điện khiến cho fan của Bim nói là Bim đã trở nên ẻo lả hơn. Nhưng từ khi trở nên ẻo lả hơn, sự thực là Bim trở nên bán chạy hơn nhưng chẳng qua là ăn theo cái danh tiếng cảm giác lái và đua độ của ngày xưa. Mọi ngườ bây giờ bị hấp dẫn bởi Bim vì thiết kế, tiện nghi, công nghệ - những cái mà ngày xưa Bim không chú tâm lắm - và bị hút bởi cái danh tiếng ngày xưa. Nhưng nếu Bim cứ giữ phong cách này thêm khoảng 5 năm nữa, sẽ trở nên giống Mẹc hay Audi.

Bim, nói chính xác ra là loại xe tốt nhất để drift (đốt lốp) vì xe nào của Bim cũng dễ oversteer. Còn muốn chạy tốc độ cao ôm cua vẫn an toàn và lắc tay lái xe không tròng trành thì Porsche là số 1. Porsche là xe đua tốt nhất dành cho dân không phải tay đua chuyên nghiệp vì sự đầm chắc và an toàn ở tốc độ cao. Mẹc thì là vô địch về động cơ nhất là động cơ Turbo còn Audi chỉ là sự sang trọng.

Mấy cái này em đọc lung tung nên biết thôi nếu sai các bác bỏ qua cho. Còn thực nghiệm thì em có thử 1 lần đốt lốp chiếc Ford cùi của em... Tiếng rít lốp nghe lạnh xương và đuôi xe quăng qua phải khi em cua trái... Cảm giác vừa sợ vừa sướng không chịu được :)
"Mấy cái này em đọc lung tung...." - bác đọc lung tung thì ráng đọc cho hết và tìm hiểu cho kỹ trước khi "chém" nha bác.
Em lấy một dẫn chứng nhỏ để bác tìm hiểu thêm là con E60 535i LCI từ thời 2007 với Twin turbo - Electric Steering....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
"Mấy cái này em đọc lung tung...." - bác đọc lung tung thì ráng đọc cho hết và tìm hiểu cho kỹ trước khi "chém" nha bác.
Em lấy một dẫn chứng nhỏ để bác tìm hiểu thêm là con E60 535i LCI từ thời 2007 với Twin turbo - Electric Steering....
Dạ, em đã nói là có sai thì các bác bỏ qua cho. Còn nếu có ai không được rộng lượng không bỏ qua được thì em đành chịu.

À mà bác có gạch đỏ một số thứ nên em hơi thắc mắc...
1. Vụ vừa mới ứng dụng turbo thì em nhầm nhưng có vẻ như Bim chưa bao giờ là ông thầy của Turbo cả. Đa số Bim đời trước đều là hút khí tự nhiên trừ một số trường hợp.
2. Vụ lần đầu electric steering thì em cũng nhầm giống vụ trên nhưng nói về đa số, thì xe Bim đời trước không dùng trợ lực điện.
3. Vụ cảm giác với mặt đường bị giảm đi đáng kể mà bác bôi đỏ thì cho em dẫn chứng luôn em cảm ơn. Theo em, electric steering thì road feedback bị mất nhiều là đúng rồi. Thêm nữa, em chỉ nói là fan của BMW phàn nàn như vậy. Việc họ phàn nàn là có thực. Còn hệ thống nào tốt hơn thì là chuyện khác.
4. Bác cũng bôi đỏ từ "trở nên ẻo lả hơn", cái này em dịch từ câu tiếng Anh mà các Bimmer hay gọi: "Is BMW becoming too soft". Câu này bác chỉ cần đánh lên google là có ngay, em nói vậy có gì sai? Tiếng anh thì chắc không sai rồi vì đương nhiên có thể mở từ điển Anh Việt ra tra từ soft thì sẽ có ngay một nghĩa là "Ẻo lả".
5. Bác cũng bôi đỏ Oversteer, vậy em xin gởi cho bác 2 clip youtube, 1 là BMW M4 vs Porsche 911, và 2 là Audi RS5 vs BMW M3. Xem cả 2 video bác sẽ thấy chiếc xe oversteer nhiều hơn luôn là chiếc BMW. Đây chỉ là thí dụ thôi bác có thể tự check để biết thêm. Hơn nữa, khi bác đánh vào youtube "how to drift" thì 6 trên 10 xe dùng để dạy drift là xe BMW
https://www.youtube.com/watch?v=SQKADZcQM4c
https://www.youtube.com/watch?v=scXXhmknySA

Em thích nhiều dẫn chứng lớn hơn một dẫn chứng nhỏ bác ơi. Một dẫn chứng nhỏ không đủ gây tò mò khiến em tìm hiểu thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/9/14
21
7
3
37
Các bác cho em hỏi con 320i với con 328i về động cơ dùng chung một loại đúng không ạ. Sao 320i giảm giá gần 50 chai mà 328i giảm có....1 chai ạ ???
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Các bác cho em hỏi con 320i với con 328i về động cơ dùng chung một loại đúng không ạ. Sao 320i giảm giá gần 50 chai mà 328i giảm có....1 chai ạ ???
Tại 328 nó đạp "phê" hơn ! Em chỉ biết vậy hihi..... Còn sao giảm có 1 chai chắc phải hỏi EA :)
 
Hạng B2
31/10/14
292
327
63
Các bác cho em hỏi con 320i với con 328i về động cơ dùng chung một loại đúng không ạ. Sao 320i giảm giá gần 50 chai mà 328i giảm có....1 chai ạ ???
Em nghe sale nói là 328 được tích hợp sẵn HUD và camera de + mấy thứ linh tinh nữa nên mới giảm 1tr :). Bản 328 base muốn thêm mấy option đó cũng tốn thêm kha khá.
 
Tập Lái
2/9/14
47
13
8
Sau những ý kiến của các bác thì em cũng check lại thông tin thì chủ xe bảo xe E90 là xe đời 2011 còn xe của cậu ấy là đời 2012 có mã F30, và bao test hãng thoải mái ạ.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Sau những ý kiến của các bác thì em cũng check lại thông tin thì chủ xe bảo xe E90 là xe đời 2011 còn xe của cậu ấy là đời 2012 có mã F30, và bao test hãng thoải mái ạ.
Vậy thì test và xúc đi chứ còn lăn tăn gì bác hihi.
Nếu k mua thì cho một số bác trên này info để mấy bác í múc giùm cho :)
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Em chào các bác,
Ơn trời gặp thời nên vợ chồng em làm ăn cũng khắm khá thu nhập bình quân cũng đều đều 70tr/ tháng. Nay vợ chồng định kiếm con xe vừa phục vụ gia đình vừa hỗ trợ công tác kinh doanh. Em có người bạn giới thiệu con BMW 320i 2012 của một người quen để lại. Hiện trạng xe còn rất mới do xe nhà dùng kỹ :[pagebreak][/pagebreak]
_ Xe AT, sản xuất 2012 đăng ký cuối 2012 luôn.
_ Xe đi tầm gần 40k ( km) và đầy đủ bảo hiểm.
_ Có dán film 3M và màn hình ghế sau. Đi mâm zin theo xe

Nhìn xe còn rất bóng bẩy không trầy sướt nên chủ họ bao test hãng luôn ( về khoảng này em cũng yên tâm phần nào ).

Giá ra đi của xe là tầm 49k obama
Em cũng có lái thử qua cảm giác rất êm và máy bốc, chắc do quen đi con Cam 2005 nên leo lên Bim sướng lắm. nhưng dạo gần đây em thấy bên hãng đang giảm giá con này khá nhiều, đang lăn tăn nên do cũng còn non kinh nghiệm mong các bác xem giúp em giá cả như thế có ổn chưa? hay làm luôn con mới cho còn trinh? và đi Bim đồ đạc thay thế như thế nào , có hay hỏng vặt hay không và những chi tiết nào cần chú trọng khi xem giò cẳng xe đã qua sử dụng.
Cảm ơn các bác nhiều nhiều.
Thu nhập khá, nên mua xe mới cho yên tâm và kích cầu./.