Nghe các bác chức năng đặt vấn đề thu phí tự động một số tuyến đường Trung tâm Tp. : http://www.thanhnien.com....44/20091028234156.aspx
Em sợ cách này không thọ lâu quá. Bác cứ nhìn biểu đồ tăng trường của ô tô cá nhân thì thấy. Dân ta dám bỏ ra một số tiền rất lớn để tậu xe và thậm chí xe rất đắt tiền thì có ngán gì vài chục bạc lẻ để được đi vào trung tâm. Ngay cả người đi taxi cũng vậy. Họ sẵn sàng trả thêm phí cho taxi đi vào đường thu phí cho nhanh hơn để kịp thời gian làm việc quan trọng. Túm lại, em chỉ sợ có đường thu phí rồi nhưng vẫn không giảm tải trên những đường này thôi. Cuối cùng phí vẫn đóng mà đường vẫn ứ thì nguy.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.644
133
lại thêm một giải pháp, nói chung là có thu xiền, vậy thôi !
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Một cách làm giàu thêm cho "đất nước", nghèo thêm cho dân tình. Có lẽ các bác trên muốn thu tiền để sửa đường chăng, dạo này kinh tế eo hẹp nên phải tận dụng thôi.
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
chiện đó đến đứa bé 3t cũng biết nhưng có những người cố tình không biết đó bác, chúng chửi mặc chúng, mình thu thì cứ tận thu
bash.gif
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
em thấy cái này cũng bình thường mà, ở các nước họ áp dụng lâu rồi. Làm gì có chuyện tâm lý người Việt, người nào chả thế, nếu cần thì thêm ra mấy chục mà được việc thì cũng thêm, nhưng đâu phải ai cũng được thế hả bác.
Chủ trương là đúng nhưng cái chính là thực hiện như thế nào thôi.
 
Hạng C
15/5/07
952
587
93
59
Nhìn cái trạm cân xe Dầu Giây là hiểu rồi, giải pháp vẫn chỉ là trên giấy, hehe.
 
Hạng C
15/5/07
952
587
93
59
Có rồi đây:

Hiểu sai mục đích, áp dụng bừa bãi
Cần khẳng định rằng, nước ngoài thu phí vào trung tâm không vì "tránh kẹt xe" mà chỉ là một cách tăng thêm nguồn thu cho ngân sách, nơi cần tốt nhiều ngân sách hơn (trong trung tâm và ngoài ngoại thành khác nhau về chi phí vận hành như điện, an ninh, vệ sinh..vv).
Nhìn lại việc tăng thuế để "hạn chế mua xe" thì thấy không có tác dụng gì, vì mua xe là nhu cầu tất yếu khi người dân có khả năng và nhu cầu được tiện nghi. Nếu không mua được rẻ thì phải mua đắt.. Vô hình chung dồn cái khó cái khổ cho dân và về vĩ mô còn làm gia tăng lạm phát.
Bây giờ thu phí để hạn chế xe vào trung tâm nghe thật bất khả thi vì:
- Giá xăng tăng cả 10.000 đồng một lit vẫn đổ xăng để đi.
- Giá xe tăng 10-30% vẫn chạy đầy đường.
- Phí giữ xe tại một số khách sạn lớn từ 50.000 đồng một lần ra vào, không ai than. Trộm nghĩ "thêm 5.000 hay 50.000 đồng để vào trung tâm thì thấm vào đâu?". Như thế liệu có hạn chế xe vào trung tâm không? Hơn nữa dân

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/10/3BA150D9/