Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
828km mà chạy có 9h, đã thật


vitduc nói:
Thông số đoạn đường chạy từ Chiangmai về Pattaya hôm nay, tốc độ giữ khoảng 120 km/h, đường rất tốt

f2y5.jpg


 
Hạng B1
2/4/14
88
15
8
Ở tốc độ cao 160km/h thì rất tốn nhiên liệu. vì do quá trình đốt cháy nhiên liệu không kịp. có nghĩa nhiên liệu chưa cháy hết đã bị thảy ra ngoài, vì tốc độ lên xuống của pittong rất nhanh. Mức tiêu thụ nhiên liệu lí tưởng nhất là ở 60- 70km/h.
Do vậy bugati Veyron se tốn 1lít xăng/1km ở tốc độ 400km/h
 
Hạng B2
11/8/06
211
7
18
Vì trụ xăng Myanmar chỉ có xăng 92 nên muốn đổ 95 thì:

irmc.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Thế 95 mua của tiệm tạp hóa à bác? :D
Đổ kiểu này ko cài chíp ăn gian được rồi.
 
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
Chúc mừng bác viduc . Không ngở myanmar có đường cao tốc ngon vậy. Rất tiếc không được tham gia đua với bác.
 
Hạng B2
11/8/06
211
7
18
hoaiphong99 nói:
Thế 95 mua của tiệm tạp hóa à bác? :D
Đổ kiểu này ko cài chíp ăn gian được rồi.
Vì xăng 95 hiếm nên cây xăng chỉ chứa trong thùng phuy và chuẩn bị sẵn bộ đồ nghề đổ bằng tay từng xô 4 gallon
 
Hạng B2
11/8/06
211
7
18
Con mọn nói:
Chúc mừng bác viduc . Không ngở myanmar có đường cao tốc ngon vậy. Rất tiếc không được tham gia đua với bác.
Cần có 2 điêu kiện: đường đủ tốt và xe chạy đúng luật nhưng ít xe lưu thông.
Đường Thái còn tốt hơn nhưng đông xe quá!
Ít năm nữa Myanmar phát triển thì xe trên xa lộ này cũng nhiều như Thái, chẳng thử được nữa. Lúc đó chỉ còn cách đem xe vào đường đua ở Mã, Sing mới thử được thôi...!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Bán Xe Mer SG nói:
Ở tốc độ cao 160km/h thì rất tốn nhiên liệu. vì do quá trình đốt cháy nhiên liệu không kịp. có nghĩa nhiên liệu chưa cháy hết đã bị thảy ra ngoài, vì tốc độ lên xuống của pittong rất nhanh...
Không phải như vậy với động cơ xe mà ECU điều khiển phun xăng, đánh lửa đâu ạ, nhất là không thể lãng phí nhiên liệu và không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải với việc đốt không hết xăng (xe Mercedes tiêu chuẩn Euro 5-6?). ECU điều khiển phun xăng và đánh lửa (sớm) theo các bảng thông số đã được kiểm nghiệm và tuning tối ưu (đặc biệt là với xe cao cấp như Mercedes :)), các thông số này được xác định cho từng dải vòng tua máy và tải của động cơ tại từng thời điểm. Nhiên liệu tốn nhiều hơn chủ yếu do cần công suất cao để đưa chiếc xe 1,8 tấn tăng tốc (Torque) và giữ cho nó ở tốc độ trung bình cao (HP). Bác thấy tốc độ trung bình theo đồng hồ trip cao thì tốc độ tức thời ở từng thời điểm còn cao hơn. Một số yếu tố như thành phần xăng cao hơn so với điều kiện lý tưởng sẽ giúp đạt công suất cao hơn cho một thể tích/chu kỳ đốt và đảm bảo an toàn cho động cơ khi vận hành với công suất cao (tránh Knock) cũng làm cho tốn nhiên liệu nhiều hơn.
Em không rõ với tốc độ 120-160km/h vòng tua máy GLK250 khoảng bao nhiêu, nhưng nếu không quá 4,000rpm có thể ECU vẫn điều khiển động cơ hoạt động theo nguyên tắc Closed Loop và như vậy phản hồi từ O2 sensor từ ống xả (sau turbo) sẽ vẫn được ECU sử dụng để tối ưu hóa việc phun xăng. Nhiên liệu hao tốn vẫn chủ yếu để đáp ứng Torque và HP mà chân ga người lái yêu cầu thôi ạ.