Hỏi cơ quan chức năng nhethấy biển báo tuân thủ e đâu có cãi, nhưng theo a nói nghiên cứu có ý đồ, zone rồi hết zone cách nhau 100m thì để làm gì a
Tỉnh nào còn nghèo đói thì biển báo giao thông ở tỉnh đó như những cái bẫy, tài chạy quen đường ko sao. Tài lạ, tài mới dễ dính.Trước tôi chạy ngang bình thuận chạy mãi ko thấy bb tốc độ nào... Tôi cũng tin vào Vietmap cho phép chạy 90km/h. Bị chúng nó tuýt còi vào thông báo đoạn này chỉ được phép 60km/h. Lỗi tốc độ 69/60 mất 5 xị cúng cho chúng nó.
H chạy chủ yếu quan sát bằng mắt cho yên tâm, xem vietmap chỉ hỗ trợ cảnh báo phụ.
Chạy đường dài cứ tà tà mà chạy cho đỡ mệt, mất tập trung cái là mất của, đồng tiền mồ hôi xương máu của mình xót lắm các bác.
H chạy chủ yếu quan sát bằng mắt cho yên tâm, xem vietmap chỉ hỗ trợ cảnh báo phụ.
Chạy đường dài cứ tà tà mà chạy cho đỡ mệt, mất tập trung cái là mất của, đồng tiền mồ hôi xương máu của mình xót lắm các bác.
Tôi đi miền trung toàn chạy đêm cho khoẻ .Set CruiseControl 60 km không .mà còn chết bẫy 50/60 hoài nè . 60/90 nhầm nhò gì
Chỉnh sửa cuối:
Bình Thuận nhiều nhất, vừa qua hết biển khu dân cư, chạy 100m đang đà lên thì lại gặp Zone trong khi đường vẫn vắng, không có nhà dân và có dải phân cách cố định.
Lặp đi lặp lại liên tục, cái biển cũ rích cắm từ mấy năm trước vẫn để.
Có thể bác nào giải thích do điện gió nhiều nên cắm để an toàn, nhưng điện gió giờ đã lắp xong, chạy phà phà rồi thì chịu khó đi thu lại mấy cái Zone này. Nếu không chẳng khác nào bẫy.... bánh mì.
Lặp đi lặp lại liên tục, cái biển cũ rích cắm từ mấy năm trước vẫn để.
Có thể bác nào giải thích do điện gió nhiều nên cắm để an toàn, nhưng điện gió giờ đã lắp xong, chạy phà phà rồi thì chịu khó đi thu lại mấy cái Zone này. Nếu không chẳng khác nào bẫy.... bánh mì.
em mới bị ở Tuy Phong ( đường vắng ngoài đô thị em chạy 74.Biển báo Zone là loại biển báo ít gặp ở các đô thị, nhưng các tỉnh miền Trung đi đường rất dễ gặp. Mấy năm gần đây loại biển báo này đã được thấy thường xuyên hơn và cách cắm biển zone của cơ quan chức năng cũng khiến mình thấy khó hiểu.
View attachment 2715897
Em đã có bác bức xúc về cái biển báo khu dân cư đặt bất cập rồi, lỡ rồi nói luôn cái biển báo zone hết sức điên khùng và vô tội vạ
Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.
Điều đặc biệt là đường ở đây ngoài biển báo khu dân cư đặt nhiều chỗ hết sức vô duyên, biển giới hạn đặt trong khu dân cư nhiều khi vô dụng và còn có thêm nhiều biển báo zone được đặt hết sức vô lý.
Thứ nhất: Zone được đặt ở những đoạn đường không có gì thay đổi
Hôm rồi em đang chạy khúc gần khu vực Tuy Phong, chỗ này đường đẹp đang phăng phăng tốc độ cho phép ngoài khu dân cư thì thấy biển báo zone 60. Trong khi trước và sau biển báo zone này khung cảnh, đường xá không khác nhau điều gì. Ví dụ mà gặp một khúc cua khuất tầm nhìn, hay một đoạn đường nó ổ gà, nó xấu thì cũng không sao nhưng đường vẫn đẹp, xung quanh vẫn vắng nhưng lại cắm zone 60?
View attachment 2715898
Thứ 2: Zone vừa cắm thì lại gặp biển hết zone
Khó hiểu hơn là vừa cắm zone xong, vừa giảm ga xuống cho đúng tốc độ chạy chưa kịp quên cái biển báo zone trước đó thì lại thấy biển báo zone hết hiệu lực? Ủa là sao? Zone trong vòng chưa đến 200 mét? Để làm gì chỗ đó? Hay có vong chỗ đó nên đặt biển để tài xế giảm tốc độ?
Có hôm chạy ở Phan Rang giữa trưa trầy trưa trật, mặt đường nóng muốn chảy nhựa tự nhiên thấy zone 40? Cả đoạn đường chỉ có mình em, phía sau có vài xe đang tới, xung quanh có nắng chói chang vẫn không hiểu các anh gắn zone 40 làm gì đoạn này?
Bonus thêm nữa, biển báo cắm không thêm một logic trình tự gì hết, vừa thấy cái bảng cho phép vượt, chưa kịp nhấn ga thì thấy bảng cấm vượt phía trước mặt. Ngơ ngác ngỡ ngàng đến thộn mặt ra. Không hiểu các ông cắm bảng để làm gì ? Cắm cho nó có lý tí được không? Thích thì cắm vô tội vạ vậy mà cũng được à?
Xe em lắp vietmap, cũng gọi là hỗ trợ đắc lực cho mình, chạy nhiều tuyến khác em tin con vietmap lắm tại nó báo cũng gọi là không chênh lệch là bao. Nhưng đi qua đất Bình Thuận thì em nghĩ con Vietmap chỉ có nước chết trong tức tưởi vì đang chạy thì thấy biển 60, chạy vài chục mét thấy biển khu dân cư, chạy lúc thấy hết khu dân cư rồi lại biển báo giới hạn.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cắm như vậy cũng có ưu điểm to lớn là chống chỉ định bác nào dễ buồn ngủ khi lái xe, chống buồn ngủ tuyệt đối 100% cho các tài xế vì phải căng mắt nhìn biển báo.
Em lái xuyên Việt mấy chuyến rùi, không bị nếm mùi do cẩn thận.
Biển báo nói chung đủ thể loại tâm trạng, nhưng không hoàn toàn vô lý trừ một số vị trí như bác chủ thớt nói, hay kiểu như ngã tư bên này báo hết khu dân cư, qua ngã tư bên kia 200m lại cắm biển báo dân cư, thật là nhức nách. Em vừa lái vừa cười ngất, hình như đoạn đâu ở Nghệ An hay Kỳ Anh Hà Tĩnh, không nhớ rõ.
Còn chạy đường dài mình chịu khó tuân thủ thì cũng ổn. Đạp 80-90 đoạn cho phép, đô thị thì 50-60 thế mà bình quân ra cũng được tầm 55-60km/h thôi
Bonus thêm các bác đoạn ven đường gần hồ Kẻ Gỗ, ghé ngang 10p nghỉ chân mà đẹp dã man, hehe
Biển báo nói chung đủ thể loại tâm trạng, nhưng không hoàn toàn vô lý trừ một số vị trí như bác chủ thớt nói, hay kiểu như ngã tư bên này báo hết khu dân cư, qua ngã tư bên kia 200m lại cắm biển báo dân cư, thật là nhức nách. Em vừa lái vừa cười ngất, hình như đoạn đâu ở Nghệ An hay Kỳ Anh Hà Tĩnh, không nhớ rõ.
Còn chạy đường dài mình chịu khó tuân thủ thì cũng ổn. Đạp 80-90 đoạn cho phép, đô thị thì 50-60 thế mà bình quân ra cũng được tầm 55-60km/h thôi
Bonus thêm các bác đoạn ven đường gần hồ Kẻ Gỗ, ghé ngang 10p nghỉ chân mà đẹp dã man, hehe