cho đến khi có 1 anh áo vàng cầm gậy gọi vào , có khi cách chỗ đó cả chục km, thì sẽ rõ vì sao lại như thế...Biển báo Zone là loại biển báo ít gặp ở các đô thị, nhưng các tỉnh miền Trung đi đường rất dễ gặp. Mấy năm gần đây loại biển báo này đã được thấy thường xuyên hơn và cách cắm biển zone của cơ quan chức năng cũng khiến mình thấy khó hiểu.
View attachment 2715897
Em đã có bác bức xúc về cái biển báo khu dân cư đặt bất cập rồi, lỡ rồi nói luôn cái biển báo zone hết sức điên khùng và vô tội vạ
Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.
Điều đặc biệt là đường ở đây ngoài biển báo khu dân cư đặt nhiều chỗ hết sức vô duyên, biển giới hạn đặt trong khu dân cư nhiều khi vô dụng và còn có thêm nhiều biển báo zone được đặt hết sức vô lý.
Thứ nhất: Zone được đặt ở những đoạn đường không có gì thay đổi
Hôm rồi em đang chạy khúc gần khu vực Tuy Phong, chỗ này đường đẹp đang phăng phăng tốc độ cho phép ngoài khu dân cư thì thấy biển báo zone 60. Trong khi trước và sau biển báo zone này khung cảnh, đường xá không khác nhau điều gì. Ví dụ mà gặp một khúc cua khuất tầm nhìn, hay một đoạn đường nó ổ gà, nó xấu thì cũng không sao nhưng đường vẫn đẹp, xung quanh vẫn vắng nhưng lại cắm zone 60?
View attachment 2715898
Thứ 2: Zone vừa cắm thì lại gặp biển hết zone
Khó hiểu hơn là vừa cắm zone xong, vừa giảm ga xuống cho đúng tốc độ chạy chưa kịp quên cái biển báo zone trước đó thì lại thấy biển báo zone hết hiệu lực? Ủa là sao? Zone trong vòng chưa đến 200 mét? Để làm gì chỗ đó? Hay có vong chỗ đó nên đặt biển để tài xế giảm tốc độ?
Có hôm chạy ở Phan Rang giữa trưa trầy trưa trật, mặt đường nóng muốn chảy nhựa tự nhiên thấy zone 40? Cả đoạn đường chỉ có mình em, phía sau có vài xe đang tới, xung quanh có nắng chói chang vẫn không hiểu các anh gắn zone 40 làm gì đoạn này?
Bonus thêm nữa, biển báo cắm không thêm một logic trình tự gì hết, vừa thấy cái bảng cho phép vượt, chưa kịp nhấn ga thì thấy bảng cấm vượt phía trước mặt. Ngơ ngác ngỡ ngàng đến thộn mặt ra. Không hiểu các ông cắm bảng để làm gì ? Cắm cho nó có lý tí được không? Thích thì cắm vô tội vạ vậy mà cũng được à?
Xe em lắp vietmap, cũng gọi là hỗ trợ đắc lực cho mình, chạy nhiều tuyến khác em tin con vietmap lắm tại nó báo cũng gọi là không chênh lệch là bao. Nhưng đi qua đất Bình Thuận thì em nghĩ con Vietmap chỉ có nước chết trong tức tưởi vì đang chạy thì thấy biển 60, chạy vài chục mét thấy biển khu dân cư, chạy lúc thấy hết khu dân cư rồi lại biển báo giới hạn.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cắm như vậy cũng có ưu điểm to lớn là chống chỉ định bác nào dễ buồn ngủ khi lái xe, chống buồn ngủ tuyệt đối 100% cho các tài xế vì phải căng mắt nhìn biển báo.
hàng đặt nhiều quá kg dùng thì vứt đi sao. thấy đoạn nào trống thì cắm cho hết.mấy ảnh THÍCH thì cắm - đơn giản vậy thôi
Không thấy cả 1 đám cây rậm rạm ah? Rất thích hợp để núp lùm đánh du kích.các bác khen cách đặt biển báo chỗ này cũng tài, đường k thay đổi từ địa hình tới mặt đường nhưng biển đổi liên tục. lý do ý đồ gì đâu? thích đặt đâu thì đặt thì có
Lần đầu mới thấy bài đăng biển Zone loại này, Mình chưa bao giờ thấy nó luôn, ko biết VN tự đặt ra hay học của ai (Chưa Search ko biết!).
Về ý nghĩa, Zone là chỉ 1 vùng, khu vực, nếu chỉ mỗi con đường chạy thẳng thì chỉ cần cắm biển "Speed Limit" là đủ.
Lại còn TA mới chịu, trong khi biển báo khác là TV. Cứ như phải học làm sang mới chịu. TA đâu có trong h/t văn bản Luật GTĐB mà sử dụng là thế nào???
Tiện, mới nhớ cái từ SIT và SEAT trong Cà Vẹt xe ...
Dốt mà cứ tỏ vẻ Nguy Hiểm!
Về ý nghĩa, Zone là chỉ 1 vùng, khu vực, nếu chỉ mỗi con đường chạy thẳng thì chỉ cần cắm biển "Speed Limit" là đủ.
Lại còn TA mới chịu, trong khi biển báo khác là TV. Cứ như phải học làm sang mới chịu. TA đâu có trong h/t văn bản Luật GTĐB mà sử dụng là thế nào???
Tiện, mới nhớ cái từ SIT và SEAT trong Cà Vẹt xe ...
Dốt mà cứ tỏ vẻ Nguy Hiểm!
Chỉnh sửa cuối:
Mình ít đi vùng Ninh Thuận, chỉ 1 lần/năm mà vẫn không bị dính chấu phát nào. Chạy cẩn thận, nhìn biển báo cho kỹ là được chứ có gì đâu. Khu vực này đường khá vắng vẻ, dễ nhìn biển báo mà thấy chốt nào cũng cả chục em bị CSGT ngoắc vô. Không hiểu các bác vừa lái xe vừa sờ đùi gái bên cạnh hay sao mà jhoong thấy?
tỉnh nghèo là nguyên nhân hay hậu quả? chạy tà tà nên nghèo tà tà..Tỉnh nào còn nghèo đói thì biển báo giao thông ở tỉnh đó như những cái bẫy, tài chạy quen đường ko sao. Tài lạ, tài mới dễ dính.Trước tôi chạy ngang bình thuận chạy mãi ko thấy bb tốc độ nào... Tôi cũng tin vào Vietmap cho phép chạy 90km/h. Bị chúng nó tuýt còi vào thông báo đoạn này chỉ được phép 60km/h. Lỗi tốc độ 69/60 mất 5 xị cúng cho chúng nó.
H chạy chủ yếu quan sát bằng mắt cho yên tâm, xem vietmap chỉ hỗ trợ cảnh báo phụ.
Chạy đường dài cứ tà tà mà chạy cho đỡ mệt, mất tập trung cái là mất của, đồng tiền mồ hôi xương máu của mình xót lắm các bác.
minh họa em lụm trên mạng chứ zone này k bàn cãi
Cái zone 60 ở hình bác chủ gởi là đúng rồi còn than cái gì nhỉ, sau nó là cái bảng cho quay đầu đó thây!
Cái hình 2 là kèm biển đường xấu luôn đó, còn đường đã được sửa lại hay chưa thì hem bét!